ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chavala ชวาลา

    ลำดับตอนที่ #12 : อชิกับการตรวจสุขภาพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 45
      0
      26 เม.ย. 57

    12

    อชิกับการตรวจสุขภาพ

     

    ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านไปสามชั่วโมงกว่า อชิแทบไม่รู้สึกเลยว่าตัวเองได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

    หลังจากที่กุลินพาตัวเธอมาจากอาจารย์เจตน์ ก็ได้แอบพาเธอมาช่วยอ่านทวนเอกสารภายในห้องสมุดโรงเรียนซึ่งอยู่ในช่วงปิดปรับปรุง งานที่กุลินทำไม่มีอะไรมากนอกเสียจากตรวจทานคำผิด บางครั้งก็โยนหนังสือมาให้เธอสามเล่ม พร้อมกับบอกให้ตรวจเนื้อหาที่ผิดพลาดในเอกสารกับหนังสือพวกนี้ ซึ่งบางครั้งกระทั่งเนื้อหาระหว่างหนังสือทั้งเล่มก็ยังมีข้อแตกต่างกัน ซึ่งกุลินก็บอกว่าให้เธอจดไว้

    หนังสือในห้องสมุดโรงเรียนของเด็กสาวมีจำนวนหนังสือไม่มาก ดังนั้นหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่มีอยู่ก็ล้วนแต่ผ่านตาอชิมาแล้วทั้งนั้น งานที่กุลินมอบหมายมาให้เธอจึงจัดว่าเป็นงานน่าเบื่อ

    น่าเบื่อใช่มั้ยกุลินว่ายิ้มๆ

    ค่ะ

    อชิตอบพร้อมกับส่งยิ้มแก้เก้อไปให้ ซึ่งกุลินก็พยักหน้าให้อย่างเข้าใจ

    งั้นก็ไม่ต้องทำแล้วล่ะ

    ไม่เป็นไรค่ะ! เมื่อคืนอชินอนน้อยเลยรู้สึกเพลียๆ

    เด็กสาวพูดเร็วๆ ความรู้สึกผิดเริ่มจู่โจมเข้ามา อชิรู้สึกว่าตัวเองนั้นไม่ได้เรื่องเลย ทั้งที่กุลินระบุตัวมาว่าอยากได้เธอเป็นผู้ช่วยแท้ๆ แต่เพียงแค่งานแรกที่ได้รับ เธอก็บ่นว่าเบื่อเสียแล้ว

    เปล่าๆ  เราตั้งใจทำดีแล้วล่ะ แต่พี่ว่าตอนนี้เราควรจะมาคุยกันมากกว่า

    อชิหันมองกุลินอย่างสนอกสนใจ หากแต่หญิงสาวกลับเหม่อมองไปอีกทาง

    ยังไม่ติดต่อมาดูเหมือนว่าจะผ่านไปด้วยดี

     

    สองชั่วโมงที่แล้ว

    นักเรียนภายในห้องเรียนรวมทั้งชาลินและธีมาต่างก็จัดเก็บหนังสือลงในกระเป๋าผ้า พร้อมกับเตรียมหยิบหนังสือของวิชาในคาบต่อไปที่จะต้องเรียนออกมา ทว่าเมื่อถึงเวลาที่อาจารย์วิชาดาราศาสตร์จะเข้ามาสอน แทนที่หญิงวัยกลางคนผู้เป็นอาจารย์เจ้าของวิชาจะปรากฏตัวเข้ามาในห้องพร้อมกับน้ำเสียงเฉื่อยเนือย กลับเป็นอาจารย์อธิตที่เข้ามาแทน

    วันนี้จะไม่มีการเรียนการสอน เนื่องจากคนจากสมาคมแพทย์จะเข้ามาตรวจสุขภาพพวกเธอ

    สิ้นเสียงของอาจารย์อธิต เสียงพูดคุยก็เริ่มดังเซ็งแซ่ขึ้นมาภายในห้องเรียน เนื่องจากกำหนดการณ์ตรวจสุขภาพนั้นค่อนข้างจะตายตัวจนรู้กันเป็นธรรมเนียมว่าจะมีขึ้นในวันสุดท้ายของภาคเรียนของนักเรียนชั้นสิบเอ็ด การที่อาจารย์อธิตอยู่ๆ ก็เข้ามาประกาศเช่นนี้จึงเป็นเรื่องที่สร้างความประหลาดใจอย่างถ้วนหน้า

    ธีมาๆ ปกติเขาตรวจกันหลังสอบไม่ใช่หรือ

    เด็กผู้ชายในห้องคนหนึ่งสะกิดเรียกธีมา

    ไม่รู้สิ

    ธีมาตอบเรียบๆ พลางเก็บหนังสือดาราศาสตร์กลับลงไปในกระเป๋า ชาลินซึ่งนั่งถัดจากไปไม่ไกลเหลือบมองเด็กสาวอย่างประหลาดใจ

    ช่วงนี้ธีมาดูแปลกๆ ไปนะ

    เด็กสาวคนหนึ่งกระซิบคุยกับเด็กผู้ชายที่สะกิดเรียกธีมาเมื่อครู่ ก่อนที่ทุกเสียงภายในห้องจะเงียบลงเมื่ออาจารย์อธิตเริ่มกระแอมไอ

    เราเลื่อนกำหนดการณ์เข้ามากระทันหันเนื่องจากปีนี้มีจำนวนนักเรียนรวมทั้งหมดสิบสามเขตค่อนข้างมากกว่าปีที่แล้วอาจารย์อธิตว่าขึ้น หลังจากที่นักเรียนเงียบเสียง

    ธีมา! นำเพื่อนออกไปเข้าแถว

    อาจารย์อธิตหันมาสั่งธีมาซึ่งเป็นหัวหน้าห้อง เด็กสาวพยักหน้าพร้อมกับรับคำสั้นๆ แล้วเดินนำออกไปทางหน้าห้อง ก่อนที่นักเรียนคนอื่นๆ จะลุกเดินตามออกไป

    อาจารย์อธิตคะ

    ธีมาเดินกลับเข้ามาเรียกผู้เป็นอาจารย์ซึ่งกำลังนั่งรอเงียบๆ อย่างสงบนิ่งอยู่ภายในห้อง ขณะที่เพื่อนคนอื่นๆ กำลังยืนแถวอยู่ด้านนอก

    หืมว่ายังไง  มีอะไรหรือธีมา?” เด็กสาวมีท่าทีอ้ำอึ้ง ผู้เป็นอาจารย์จึงว่าต่อ เธอเดินนำเพื่อนไปได้เลย เดี๋ยวครูตามไปดูทีหลัง

    ค่ะคือหนูจะถามเรื่องอชิ

    ธีมาพูดออกมาในที่สุด

    อชิ? ทำไมรึ

    อชิลาครึ่งวันค่ะ

    อ๋อไม่ต้องห่วงหรอก เดี๋ยวครูจัดการให้อชิตรวจรอบอื่นแทน

    อาจารย์อธิตขยับยิ้มให้อย่างใจดี

    พวกเธอไปกันได้แล้วล่ะ

    ธีมาค้อมศีรษะให้กับอาจารย์ก่อนจะเดินหันหลังออกไป

     

    “…ที่จริงวันนี้จะมีการตรวจสุขภาพ

    กุลินเริ่มต้นเกริ่นขึ้นมา ก่อนที่จะเงียบนิ่งไปอีกครั้งภายใต้ท่าทีที่ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องอึดอัดใจบางอย่าง ซึ่งอชิก็ได้แต่เฝ้ารอจนกว่าหญิงสาวจะว่าต่อ

    ขอโทษนะอชิ…” หญิงสาวเว้นช่วงอย่างลำบากใจ ที่จริงแล้วที่พี่มาในวันนี้ก็เพื่อขัดขวางไม่ให้เธอเข้ารับการตรวจวันนี้

    เด็กสาวนิ่งอึ้ง เธอใช้เวลาเรียบเรียงเรื่องราวในสมองอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะเร่งถามออกไป

    ทำไมล่ะคะ!”

    เพราะว่าอชิมีร่างกายที่แตกต่างไปจากพวกเรา

    กุลินเพียงตอบกลับมาอย่างเรียบง่าย ทว่าเน้นชัด

    ภายในหัวสมองของอชิพลันขาวโพลน

    เรารู้จักอาการหลงผิดใช่ไหม

    เด็กสาวนั่งนิ่งไม่ตอบกลับ กุลินได้แต่ถอดถอนใจ

     ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งที่น้อยคนจะรู้ และถูกห้ามเอาไว้ให้ปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ คือตามปกติแล้วในตัวของมนุษย์โลกใหม่ทุกคนล้วนแต่มีอาการหลงผิดแฝงอยู่ทั้งนั้น ตัวพี่เองก็มี รวมถึงพ่อแม่ของเธอด้วยแต่อาการนั้นจะไม่มีวันเกิดขึ้นกับเธออชิ ซึ่งถ้าหากทางการตรวจพบว่าเธอต่างออกไป เขาจะต้องทำการกักตัวเธอไว้อย่างแน่นอน อย่างเลวร้ายที่สุดอาจต้องกำจัดทิ้ง

    ทำไมล่ะคะถ้าหากหนูไม่มีอาการนั้นจริง ก็น่าจะเป็นเรื่องดีไม่ใช่หรือคะ

    เด็กสาวเอ่ยออกมาอย่างสับสน ภายในหัวสมองรู้สึกราวกับว่าคำว่า กำจัดทิ้งนั้นก้องกังวานอย่างประหลาด พลันเลือดในกายก็ดูราวกับจะเย็นเยียบขึ้นมา

    ดีต่อเธอ แต่ทางการคงยอมรับไม่ได้หรอก

    ใครกันคะทางการ พวกผู้คุมกฎใช่มั้ยคะ เขาคือใครกันแน่!”

    อชิถามออกมาอย่างอัดอั้น แต่ไหนแต่ไรมาเธอก็ถูกขู่ให้หวาดกลัวในคำว่าผู้คุมกฏ ถูกปลูกฝังให้จำยอมรับในกฏต่างๆ โดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ

    หากแต่ไม่มีสักครั้งที่เธอจะได้รู้จักตัวตนของผู้คุมกฏ!

    พวกเขาเป็นเหมือนเงาที่ซ่อนอยู่ในความมืด ไม่เคยมีใครพบเห็น ไม่มีใครกล้าถามถึง

    กุลินตอบเสียงเบา เด็กสาวเอนหลังพิงกับพนักเก้าอี้อย่างอ่อนแรง ลมหายใจเข้าออกหนักหน่วงราวกับเพิ่งจะถูกโยนลงน้ำแล้วว่ายขึ้นมาริมฝั่งได้ อชิพยายามตั้งสติอย่างยากลำบาก หากแต่ช่างเป็นเรื่องยากยิ่งนัก ที่เธอจะรับฟังและพยายามทำความเข้าใจทุกอย่างได้อย่างเยือกเย็น

    ดีที่พี่ติดต่ออาจารย์เจตน์ทันการณ์ ถึงได้แยกตัวเธอออกมาก่อนเวลาเข้าเรียน

    แต่ว่าเพื่อนของหนู…”

    เด็กสาวยังคงรู้สึกสับสน เธอไม่รู้ว่าควรจะพูดออกไปยังไงดีว่าวันนี้เธอมาพร้อมกับธีมา ป่านนี้ธีมาจะไม่กังวลแย่หรือที่เธอหายตัวไปนานขนาดนี้ จากที่กุลินบอก เห็นว่าอาจารย์เจตน์ทำเรื่องให้เธอไปแล้วว่าวันนี้เธอได้ลาเรียนครึ่งวัน สรุปแล้วเรื่องมันเป็นยังไงกันแน่

    วันนี้เธอยังไม่เจอใครนอกจากธีมาใช่ไหม งั้นก็ไม่เป็นไรหรอก ตอนที่เธอเข้ามาในโรงเรียนทุกคนมัวแต่สนใจต้นไม้นั่นจึงไม่มีเวลามาใส่ใจเธอ ส่วนตัวธีมานั้นอาจารย์เจตน์ก็ได้ส่งข้อความไปบอกก่อนแล้วว่าให้เงียบๆ ไว้เพื่อความปลอดภัยของเธอ

    กุลินเหลือบมองอชิซึ่งยังตกอยู่ในอาการงุนงง ก่อนที่จะย้ำชัดขึ้นมาใหม่

    สรุปคือ ขณะนี้ทุกคนเข้าใจว่าอชิยังไม่มาที่นี่

    เด็กสาวเม้มริมฝีปากแน่น สายตาหลุบลงต่ำอย่างครุ่นคิด ก่อนที่เธอจะเงยหน้าขึ้นสบตากับกุลิน

    อชิขอคุยกับแม่ได้ไหมคะ

    ได้สิ ถ้าอชิตกลงกับคุณแม่ได้เรียบร้อย เราจะได้สบายใจกันทั้งสองฝ่าย

    กุลินยิ้ม เป็นรอยยิ้มอย่างที่ทำให้ใครก็ตามที่ได้มองแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นมา ทว่าภายในใจของหญิงสาวกลับซ่อนความกังวลเอาไว้ เพราะถ้าหากอชิสามารถติดต่อกับแม่ของตัวเองได้อย่างง่ายดายในขณะนี้

    เธอให้อชิคุยกับแม่เสียตั้งแต่แรก จะไม่ง่ายกว่าฟังความจากคนแปลกหน้าเช่นเธอหรือ?

     

    เธอแตกต่างจากคนอื่น

    ความคิดนี้ก้องดังอยู่ในหัวสมองของอชิซ้ำไปซ้ำมาเสียจนเธอรู้สึกคล้ายจะอาเจียน สิ่งที่เธอเพิ่งจะได้รู้มามันมากเกินไป เธอต้องการเวลา เด็กสาวพยายามคิดตามคำพูดของกุลินทุกอย่าง พยายามทำความเข้าใจและหาข้อผิดพลาดในนั้น

    หากแต่ลึกๆ ลงไปข้างในแล้ว อชิอาจเชื่อคำพูดของกุลินไปเรียบร้อย

    แต่ไหนแต่ไรมาอชิเป็นเด็กช่างคิด ชอบที่จะตั้งคำถามกับสิ่งที่ได้รับรู้มา ในขณะที่คนอื่นนั้นเคยชินกับการเก็บข้อมูลภายในห้องเรียน หรือสิ่งที่เชื่อถือได้อย่างหนังสือเข้าไปในสมองได้ทันที ถึงกระนั้นอชิก็ยังคงมีนิสัยที่ชอบ ใช้ความรู้สึกในการเลือกดังนั้นแล้ว แม้ว่าจะมีบางคนบอกว่าเธอหัวดี หากแต่อชิกลับรู้สึกว่าตัวเองมีข้อผิดพลาดอยู่เสมอๆ ที่บางครั้งใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจมากกว่าเหตุผล

    อชิมีความรู้สึกเคารพเชื่อถือในตัวอาจารย์เจตน์ และเธอมีความประทับใจที่ดีต่อกุลิน

    หากเธอคิดว่ากุลินแต่งเรื่องมาหลอกเธอ อาจารย์เจตน์ที่ให้ความร่วมมือ ปล่อยเธอมากับกุลินก็คงหลอกเธอเช่นกัน

    แล้วถ้าอาจารย์เจตน์ไม่รู้ว่ากุลินจะทำอย่างนี้ล่ะ?

    จริงสิให้เดินอ้อมตึกไปนะ ไปทางที่เลี่ยงคนหน่อย

    นึกถึงคำพูดของอาจารย์เจตน์ตอนนั้นแล้วมันก็มีความสอดคล้องกับสิ่งที่กุลินพูดทุกอย่าง แต่เอาเถอะ ถามใครสักคนให้แน่ใจดีกว่าเด็กสาวคิด

    แท้จริงแล้วในตอนแรกอชิไม่ได้คิดจะติดต่อกับแม่อย่างที่อ้างไป แรกที่เดียวเธอคิดถึงคาวาน น่าแปลกที่เธอกลับรู้สึกเชื่อมั่นในตัวเขาถึงเพียงนี้ภายในเวลาไม่กี่วัน ส่วนที่เธอบอกกุลินไปว่าจะขอเวลาคุยกับแม่นั้นก็เป็นเพียงแค่ข้ออ้างในการหาเวลามาคุยกับคาวาน

    แต่เนื่องจากมันเป็นข้ออ้างที่สมเหตุสมผลควรจะทำเสียยิ่งกว่าความตั้งใจจริง ดังนั้นตอนนี้อชิจึงตัดสินใจส่งข้อความไปปรึกษากับผู้เป็นแม่ก่อน

    ติดต่อไม่ได้

    เด็กสาวนิ่งงัน เธอพยายามส่งข้อความ ทว่านัลกลับบอกว่าข้อความนั้นไม่สามารถส่งถึง ความเป็นกังวลเริ่มก่อตัวขึ้นมาเงียบๆ หากแต่เธอยังคงพยายามมองโลกในแง่ดี บางครั้งแม่ของเธอก็ปิดสัญญาณ ซึ่งโดยปกติแล้วเขาไม่ทำกันหรอก แต่บางที่แม่ของเธอก็จำเป็นต้องทำด้วยหน้าที่การงานอชิพยายามปลอบใจตัวเอง

    ถ้าอย่างนั้นก็คาวาน  อชิเม้มริมฝีปากอีกครั้ง ก่อนจะเร่งลงมือพิมพ์ข้อความ

    จริงหรือเปล่าที่ฉันไม่มีอาการหลงผิด

    อชิรอคอยคำตอบอยู่ครู่หนึ่ง ทว่าคาวานยังไม่ตอบกลับมา เธอจึงส่งข้อความเพิ่มไปอีก

    มีคนบอกมาว่าร่างกายฉันแตกต่างจากคนอื่น วันนี้จะมีคนมาตรวจสุขภาพนักเรียน เพราะเหตุนี้เธอเลยพยายามกันตัวฉันออกมา ฉันควรจะทำยังไงคะ เธอคนนั้นชื่อกุลิน รู้จักกับอาจารย์เจตน์ที่สอนอยู่โรงเรียน

    ทำตามพวกเขา

    คาวานตอบกลับมาเพียงสั้นๆ

    ทว่าคำพูดเพียงไม่กี่คำกลับยืนยันทุกอย่างที่ตัวเธอไม่อยากจะเชื่อ!

    เด็กสาวหลังตาลง พร้อมกับบีบข้อมือของตัวเองบริเวณที่นัลถูกฝังอยู่เพื่อเรียกสติอีกครั้งสูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ ...เข้าออกเข้าและออก

    อชิลืมตาขึ้นพร้อมกับสติที่แจ่มชัด

    พี่กุลินคะ

    เด็กสาวเอ่ยเรียกพร้อมกับพาร่างกลับไปนั่งใกล้กุลินที่กำลังเฝ้ารอคำตอบจากเธออยู่

    อชิจะทำตามที่พี่บอก แต่อชิยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องถามช่วยตอบด้วยได้มั้ยคะ

    ถ้าพี่ตอบได้

    กุลินรับคำง่ายๆ หากแต่จริงใจ

    ถ้าอย่างนั้นเราจะซ่อนตัวอยู่ที่นี่กันเหรอคะ

    ไม่ เราจะไปจากที่นี่กัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×