ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SF 2HJ [SS501]

    ลำดับตอนที่ #4 : SF 2hj : ไม่เจอก็คงไม่รู้‏ [By...Kim ss]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 292
      1
      22 มิ.ย. 55


    ไม่เจอก็คงไม่รู้‏




    ถ้าผมบอกว่าฝนตกลงมาเป็นกบ ใครบางคนอาจจะเชื่อ แต่ถ้าผมบอกว่าคนอย่างคิมฮยอนจุงว่างงาน ผมว่าทุกคนคงไม่เชื่อ ก็ร้อยวันพันปีผม...คิมฮยอนจุงเคยมีเวลาว่างกับใครที่ไหนกัน งานยุ่งจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อนจนใครบางคนอดเป็นห่วงไม่ได้ พอพูดถึงใครคนนั้นแล้วก็ทำให้อดคิดถึงไม่ได้ ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่นะ?...
     
    ช่วงนี้ผมว่างงานครับ แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าผมตกงานนะครับ เพียงแต่ทางต้นสังกัดกำลังเตรียมงานสำหรับอัลบั้มใหม่ของผม แว่วมาว่าอยากให้มันออกมาอลังการงานสร้างก็เลยใช้เวลาเตรียมงานนานหน่อย คนที่ยุ่งมากๆก็คงเป็นพวกทีมงานส่วนผมนานๆทีถึงจะเข้าบริษัทเพื่อร่วมประชุมระดมสมองแล้วก็กลับมาพักผ่อนที่บ้าน...พักผ่อนเหรอ? เวลาพักผ่อนคงเป็นเวลาที่ไอดอลทุกคนอยากได้ แต่ตอนนี้ผมพักจนเบื่อจะแย่อยู่แล้ว มันคงจะดีมากถ้าใครคนนั้นว่างตรงกับผม...
     
     
    ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเสียงโทรศัพท์จะทำให้คนเราดีใจได้ขนาดนี้~ ~
    "ว่าไง? เจ้าตัวเล็กของพี่" ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน พวกเราจะเติบโตเพียงใด...แม้ตอนนี้พวกเราจะเปลี่ยนจากวัยรุ่นสดใสมาเป็นชายหนุ่มรูปงามและต่างก็แยกย้ายกันไปทำงานเดี่ยว มีผลงานต่างๆออกมาให้แฟนคลับของพวกเราติดตามกันแทบไม่หวาดไม่ไหวแล้วก็ตาม แต่จนบัดนี้ในสายตาของผม...เขาก็ยังเป็นเจ้าตัวเล็กของผมอยู่ร่ำไป
    "พี่ฮยอนจุงทำอะไรอยู่ฮะ? ทานมื้อกลางวันรึยัง"
    "ทานแล้ว แต่ว่าเบื่อจัง ไม่มีอะไรให้ทำเลย เล่นเกมส์ก็แล้ว อ่านหนังสือก็แล้ว ขนาดละครที่พี่ไม่เคยดูก็ยังดูเลย แต่มันก็ยังไม่หายเบื่อ เมื่อไหร่นายจะกลับมาซะทีล่ะ? คิดถึงจะแย่อยู่แล้ว"
    "อีกสองวันฮะ พี่อดทนหน่อยนะฮะ แล้วผมจะรีบกลับไปหา"
    "พี่จะรอ..."
    คุยกันได้ซักพักปลายสายก็ขอตัวไปเข้ากล้อง
    "พี่ฮะ ทีมงานมาตามให้เตรียมตัวเข้ากล้องแล้ว ผมขอตัวก่อนนะฮะ จะทบทวนบทหน่อยน่ะฮะ ไม่อยากให้เทกบ่อยๆจะได้ถ่ายเสร็จเร็วๆ...แล้วจะได้รีบกลับไปหาพี่ไงฮะ"
    "ตั้งใจทำงานนะ... ฮยองจุน..."
    "อะไรฮะ?"
    "พี่รักนายนะ"
    "ผมก็รักพี่ฮะ"
    หลังจากวางสายไปแล้วผมจึงเริ่มเข้าใจว่าก่อนหน้านี้ฮยองจุนต้องทรมานแค่ไหนเวลาที่รอโทรศัพท์จากผม และส่วนใหญ่คงจะเป็นการรอแล้วรอเล่าซะมากกว่า จะว่าไปแล้วแม้จะงานยุ่งแค่ไหนฮยองจุนก็ยังอุตส่าห์โทรมาหาผมมากกว่าตอนที่ผมงานยุ่งเสียอีก อีกอย่างที่ผมเริ่มเข้าใจก็คือ หลายครั้งที่ผมคลางแคลงใจว่าเมื่อผมไม่ว่างโทรไปแล้วทำไมน้องถึงไม่โทรมาหาผมบ้าง ตอนนี้ผมรู้แล้วว่าคงเป็นเพราะฮยองจุนไม่อยากรบกวนการทำงานของผมนั่นเอง เหมือนที่ผมรู้สึกในเวลานี้ว่าฮยองจุนต้องการสมาธิในการจดจำบทละคร...พี่ขอโทษนะ เจ้าตัวเล็ก!
     
     
    บ่ายแก่ๆ แดดร่มลมตกและอากาศกำลังดี ผมกำลังนั่งจิบกาแฟหอมกรุ่น...
     
    ดื่มกาแฟแบบนี้แล้วทำให้คิดถึงฮยองจุน รายนั้นชอบขนมหวานโดยเฉพาะเค้กเป็นชีวิตจิตใจ แม้จะชอบแตกต่างกัน แต่ทุกครั้งที่เราพอจะมีเวลามานั่งชิลๆด้วยกันแบบนี้พวกเราก็มีความสุขบนความแตกต่าง...คิดถึงนายจัง
     
    ...ผมคงจะว่างจนเป็นบ้าไปแล้วที่พร่ำแต่คำว่า..."ขอโทษ"..."คิดถึง"...
     
    ...แต่มันก็เป็นเรื่องจริงครับ...
     
     
    ผมกำลังลงมือทำอาหารเย็น อยากจะหัวเราะให้กับความงี่เง่าของตัวเองนัก ก่อนหน้านี้แค่อาหารธรรมดาๆไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยฮยองจุนก็ทานอย่างมีความสุขขอเพียงแค่เป็นฝีมือของผมเท่านั้น อะไรๆก็ทานได้และอร่อยไปหมด ในขณะที่เจ้าของร้านอาหารทุกร้านต่างก็พยายามเสาะหาพ่อครัวแม่ครัวที่ฝีมือดีมาปรุงแต่งรสชาดอาหารให้ถูกใจลูกค้าจะได้มาอุดหนุนเป็นประจำก็ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จทุกรายไป แต่...ลูกค้าของผมพร้อมที่จะอุดหนุนอาหารทุกประเภทที่พ่อครัวอย่างผมทำให้ ผมเองกลับไม่ใส่ใจลูกค้าประจำซะอย่างนั้น~ ~ สงสัยมื้อเย็นพรุ่งนี้ผมคงต้องหาเมนูพิเศษสำหรับลูกค้าพิเศษซะแล้ว
     
     
    ยิ่งมืดก็ยิ่งเงียบ ยิ่งอยู่คนเดียวยิ่งเหงา...ฮยองจุนก็คงเป็นแบบนี้ซินะ! ถึงผมจะรู้ว่าฮยองจุนก็ไม่ได้ว่างนักช่วงที่ผมงานยุ่ง แต่ความที่เป็นคนไม่ชอบผลาญเวลาไปกับการเที่ยวกลางคืนนัก ฮยองจุนก็คงจะมีเวลาเหงามากกว่าผมอยู่ดี...พี่ขอโทษนะ
     
     
    ผมเลือกที่จะออกไปหาที่คลายเหงานอกบ้านเพราะถ้าขืนนอนอยู่กับบ้านต่อไปผมคงจะต้องเป็นบ้าเพราะความเหงาและคิดถึงใครบางคนแน่ๆ...
     
    ...คลับหรูที่คุ้นเคยยังคงคึกคักไปด้วยเหล่าศิลปินในวงการบันเทิง สถานที่แห่งนี้ก็เป็นที่แห่งความทรงจำอีกเช่นกันเพราะผมเคยพาน้องมาบ่อยๆเมื่อครั้งที่ยังอยู่รวมวง หลายครั้งที่ฮยองจุนต้องนั่งหาวไปทำตาหรี่ปรือเพราะความง่วงไปเมื่อการสังสรรค์ของผมกับเพื่อนยังไม่มีวี่แววจะสิ้นสุดลงง่ายๆ ด้วยความสงสารผมเคยบอกให้น้องอยู่บ้านดีกว่าจะได้ไม่ต้องมาทนอดตาหลับขับตานอนรอ พร้อมกับสัญญาว่าจะไม่ว่อกแว่กออกนอกลู่นอกทาง แต่คำตอบที่ได้รับกลับทำให้ผมยิ่งรักและสงสารฮยองจุนมากขึ้น
     
    ..."ถ้าผมไม่อยู่ด้วยแล้วใครจะขับรถกลับล่ะฮะ ผมเป็นห่วงนะ ไม่อยากให้พี่ขับรถเองตอนเมา ไม่ต้องห่วงหรอกฮะแค่ได้งีบบ้างตอนที่พี่ดื่มก็ถือว่าได้พักแล้ว"...
     
    เพราะฉะนั้น ในขณะที่ผมดื่มและสังสรรค์กับเพื่อนไหล่ของผมก็มักเป็นที่พักของฮยองจุนไปด้วยพร้อมกัน แต่ผมยืนยันได้ว่ามันไม่หนักและน่ารำคาญเลยจริงๆนะครับ...
     
    ทันทีที่เหยียบย่างเข้าไปด้านในก็มีเสียงทักทายจากเพื่อนๆในวงการให้แซ่ด
    "ว้าว! ซูปตาร์มาได้ไง?"
    "เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? คิมฮยอนจุงมีเวลาแวะมาที่นี่ได้"
    "นึกว่านายจะจำทางมาที่นี่ไม่ได้ซะแล้ว"
    "งานเพลาลงแล้วรึไง?"
    และอื่นๆอีกมากมาย...แต่คำถามที่ทำให้ผมยิ่งเห็นใจฮยองจุนมากขึ้นไปอีกก็คือ
     
    ..."แล้วฮยองจุนล่ะ? ไม่ได้มาด้วยกันเหรอ?"...
     
    ฮยองจุนคงจะได้ยินคำถามแบบนี้จนนับครั้งไม่ถ้วน และไม่ใช่เฉพาะที่นี่แต่คงเป็นทุกๆที่ที่เราเคยไปด้วยกัน...นายคงลำบากใจที่จะตอบ
     
    ..."เดี๋ยวนี้ฮยองจุนมีเลิฟซีนร้อนๆแล้วก็บทจูบกับสาวๆเยอะขึ้นนะ"...
     
    ฮยองจุนก็คงจะอึดอัดและหวั่นไหวเหมือนที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้ แม้จะบอกกับตัวเองว่ามันเป็นแค่การทำงานตามหน้าที่ก็ตาม ยิ่งกับนายด้วยแล้วคงจะรู้สึกมากกว่าเพราะผมเป็นข่าวแทบไม่ได้ขาด
     
     
    หลังจากดื่มและสังสรรค์กับเพื่อนไปได้ซักพักผมก็ขอตัวกลับบ้าน มันเร็วจนผิดวิสัยทำให้ใครต่อใครพากันงงเป็นแถว แต่ผมไม่ใส่ใจหรอกครับ ก็เพราะคำบอกเล่าที่ผมได้รับฟังนั่นเอง...
     
    ..."ฮยองจุนก็แวะมาบ้างแต่ไม่บ่อย มาแล้วก็รีบกลับ เจ้าตัวเล็กของนายบอกว่าไม่อยากให้นายเป็นห่วง นายเหนื่อยกับงานมากพอแล้วไม่ควรไปเพิ่มเรื่องกังวลใจให้นายอีก"...
     
    เป็นครั้งแรกที่ผมกลับมาถึงบ้านในสภาพที่ยังมีสติพอที่จะอาบน้ำให้ร่างกายสดชื่นได้เอง ที่ผ่านมาทุกครั้งฮยองจุนจะต้องจัดการเช็ดตัวให้ในขณะที่ผมหลับไหลไม่รู้เรื่องรู้ราว แต่หลังจากนั้นเราทั้งคู่ต่างก็อบอุ่นอยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน...คืนนี้พี่จะทนนอนหนาวคนเดียวไปก่อน รอนายกลับมานะ~ ~
     
    ~ ~ กำลังจะเคลิ้มหลับก็มีเสียงข้อความเรียกเข้า
    [คิดถึงจัง อย่าเที่ยวดึก ดื่มจัดนะฮะ]
    [พี่ก็คิดถึงนายที่สุดเลย]
     
    ป่านนี้แล้วเด็กน้อยของผมยังไม่ได้นอนอีกเหรอเนี่ย?!!
     
    ******************
    ฮยองจุนยิ้มสดชื่นหลังจากที่ตะเวนชนแก้วกับเพื่อนนักแสดงและทีมงานในงานเลี้ยงปิดกล้องจนคิดว่าน่าจะครบคนแล้ว แต่เขาเพียงแค่จิบๆ ยังไงก็จะไม่ยอมเมาหรอกเพราะยังต้องขับรถไปอีกไกล...ไปหาใครอีกคนที่รออยู่
    "ฮยองจุน นายจะรีบกลับจริงๆเหรอ? ขับรถกลางคืนมันอันตรายนะ ไหนๆก็ปิดกล้องได้เร็วกว่ากำหนดก็น่าจะอยู่เที่ยวต่ออีกซักวันนะ"
    "ไม่ได้หรอก พี่ฮยอนจุงรออยู่ คงจะเหงาแย่แล้วเพราะพี่เค้าไม่เคยว่างนานๆแบบนี้ เรื่องขับรถไม่ต้องห่วงนะผมจะระวังอย่างดีเลย"
    "ว้าว! แหม! หวานกันจริงนะ งั้นก็คงจะรั้งนายไว้ไม่ได้น่ะซิ"
    ฮยองจุนไม่ตอบได้แต่พยักหน้าด้วยความเขิน
     
    ****************
    เกือบเที่ยงคืนที่ฮยองจุนกลับมาถึงบ้านของฮยอนจุง มองจากด้านนอกเห็นไฟในห้องนอนปิดอยู่แต่ที่ห้องโถงกลับเปิดไฟไว้...พี่ออกไปดื่มแล้วยังไม่กลับ หรือเมาหลับอยู่ที่ห้องโถงกันนะ...
     
    ประตูรั้วถูกปิดลงโดยอัตโนมัติทันทีที่ฮยองจุนเลี้ยวรถเข้าไปจอดที่โรงจอดรถ จากนั้นฮยองจุนก็สาวเท้ายาวๆเพื่อรีบเข้าไปในบ้าน ทั้งเป็นห่วงทั้งคิดถึง~ ~
     
    ~
    ~
    ไม่มีใครอยู่ที่ห้องโถง ฮยองจุนหน้าม่อยด้วยความผิดหวัง คิดว่าอย่างน้อยเห็นพี่เมาหลับอยู่ที่นี่ก็ยังดีกว่า สงสัยพี่คงยังไม่กลับ...แต่เมื่อขึ้นไปชั้นบนและเปิดประตูห้องนอนเข้าไปหัวใจของฮยองจุนก็ต้องเต้นโครมครามจนแทบจะออกมานอกอกด้วยความดีใจเมื่อเห็นร่างของคนที่แสนจะคุ้นเคยนอนหลับอยู่บนเตียงแม้ว่าพักหลังๆจะไม่ค่อยได้เจอกันก็ตามแต่พี่ไม่เคยลบเลือนไปจากความทรงจำของเขา...
     
    ฮยองจุนค่อยๆเลี่ยงไปอาบน้ำก่อนจะกลับมาสอดตัวเองเข้าไปในผ้าห่มแล้วพลิกตัวโอบกอดคนที่นอนอยู่ข้างๆด้วยความรักและคิดถึง...
     
    *****************
    ผมกำลังนอนหลับ จู่ๆก็รู้สึกได้ถึงเนื้อตัวนุ่มนิ่มที่โอบกอดมาพร้อมกับผิวกายเย็นๆ ผมคงไม่ได้ฝันไปนะ แต่จะฝันหรือไม่ฝันผมก็ไม่สน ขอกอดเอาไว้ก่อนให้อุ่นใจเพราะไม่มีใครที่เข้าออกบ้านผมได้ง่ายๆนอกจากคนๆเดียว...ฮยองจุน และถ้าเป็นความฝันผมก็จะยังไม่ตื่นแล้วก็ฝันต่อจากที่ถูกโอบกอดไปจนเสร็จสิ้นกระบวนการ แต่ถ้าเป็นความจริงล่ะก็...
     
    "อุ๊ย! ขอโทษนะฮะ ผมกวนพี่ตื่นรึเปล่า? อุตส่าห์ค่อยๆทำแบบเบามือที่สุดแล้วนะเนี่ย" แล้วฮยองจุนก็เอื้อมมือไปเปิดไฟหัวเตียง
     
    ...พระเจ้า! ผมไม่ได้ฝันไป ดีใจจัง! เจ้าตัวเล็กของผมจริงๆ มาได้ยังไงเนี่ย? ไหนว่าอีกสองวันจะกลับ ดีนะที่ผมรีบกลับมาก่อนไม่อย่างนั้นคงจะถูกงอนแน่ๆเลย แต่ตอนนี้ถ้าน้องจะงอนผมก็เข้าใจครับ
     
    "ฮยองจุน นายจริงๆด้วย! ทำไมกลับเร็วกว่าที่บอกพี่ล่ะครับ?"
    ผมถามพร้อมกับกอดน้องแน่นขึ้นด้วยความดีใจ
    "เผอิญนักแสดงเก่งๆกันทั้งนั้นการถ่ายทำก็เลยฉลุยฮะ เลยเสร็จเร็วกว่าแผนที่วางไว้ ความจริงก็มีงานเลี้ยงปิดกล้องต่อนะฮะ นักแสดงและทีมงานส่วนใหญ่ก็อยู่เที่ยวกันต่อ แต่ผมคิดถึงแล้วก็เป็นห่วงพี่เลยขอตัวกลับมาก่อนฮะ"
    ผมฟังเสียงเจื้อยแจ้วที่เล่าให้ฟังอย่างเพลินใจ
    "แล้วขับรถกลับมาดึกๆดื่นๆอย่างนี้มันอันตราย พี่ก็เป็นห่วงนายเหมือนกันนะ" ผมลูบแก้มเนียนนั้นอย่างเอ็นดู
    "ผมระวังเต็มที่อยู่แล้วฮะ ไม่เมาแล้วก็ขับไม่ซิ่งด้วยฮะ"
    "แล้วเหนื่อยมั้ย? นอนพักก่อนเถอะ ดึกแล้ว พรุ่งนี้ค่อยคุยกันดีมั้ยครับ?"
    ไม่อยากจะบอกเลยว่าผมต้องข่มใจแค่ไหนที่จะไม่ทำอะไรต่อมิอะไร แต่เจ้าตัวเล็กกลับส่ายหน้า
    "ผมไม่เหนื่อยหรอกฮะ แล้วรู้ด้วยนะว่าพี่ต้องการอะไร"
    น้องผมน่ารักจนผมอดใจไม่ได้ที่จะหอมแก้มไปหนึ่งฟอด
    "ไม่เป็นไรหรอก ฮยองจุน พี่เข้าใจความรู้สึกที่ผ่านมาของนายแล้ว ถ้าพี่ไม่มีเวลาว่างนานๆอย่างนี้และไม่เจอความรู้สึกต่างๆกับตัวเองพี่ก็คงยังไม่เข้าใจว่าการที่เรารักใครซักคนบางครั้งเราก็แค่อยากมีเวลาอยู่ด้วยกัน ทานข้าวด้วยกัน ไปเที่ยวด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน แล้วก็เข้านอนพร้อมกัน ขอโทษนะที่ทุกครั้งที่ผ่านมาพี่มักจะเอาเปรียบนายเวลาที่เจอกัน เพราะพี่คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดของการแสดงความรัก"
    "ไม่หรอกฮะ ผมเองก็เต็มใจให้พี่เอาเปรียบ แต่ผมก็ดีใจนะฮะที่พี่เข้าใจความรู้สึกของผมแล้ว ถึงอย่างนั้นพี่ก็ไม่ต้องกังวลมากไปหรอกฮะ ผมรักพี่ทั้งๆที่พี่ก็งานยุ่งมาตลอดตั้งแต่เรายังอยู่ด้วยกัน มาตอนนี้พี่จะยุ่งกว่าเดิมผมก็ยิ่งต้องเข้าใจและเป็นกำลังใจให้พี่ซิฮะ"
    เด็กน้อยของผมพูดไปก็หน้าแดงไป แล้วอย่างนี้คุณคิดว่าผมจะอดใจไหวมั้ย?
    "ขอบใจมากนะ ฮยองจุน พี่สัญญาว่าต่อไปนี้ถึงงานจะยุ่งแค่ไหนพี่ก็จะหาเวลาโทรมาหานายให้มากขึ้นกว่าเดิม และถ้ามีเวลาพี่จะมาหานายให้บ่อยขึ้น"
    "จริงๆนะฮะ ขอบคุณฮะ"
    แล้วฮยองจุนก็กอดผมแน่นขึ้นพร้อมกับซุกไซ้ใบหน้าลงกับอกผม แล้วอย่างนี้คุณคิดว่าคืนนี้ฮยองจุนจะรอดมั้ยครับ?
     
    ...ผมค่อยๆประคองใบหน้าหวานให้ละออกมาจากอกก่อนที่ผมจะอกแตกตายเพราะความวาบหวิว และเพื่อที่จะมอบจูบที่มาจากความรักและคิดถึงทั้งหมดทั้งมวลให้กับคนที่ผมรักที่สุด...และแล้วทุกอย่างก็ดำเนินไปตามที่ควรจะเป็น
    ~
    ~
    "พี่รักนายนะ"
    "ผมก็รักพี่ฮะ"
    ~
    ~
    ...ผมไม่เบื่อที่จะพูดและฟังสองประโยคนี้ และผมเชื่อว่าฮยองจุนก็คิดเช่นเดียวกับผมอย่างแน่นอน...
     
    >>>>>>>>> The End


    By...Kim ss




    Love
    *-*} Shiny Sky Blue Star Me


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×