หนึ่งฤทัยใจจักขาด - นิยาย หนึ่งฤทัยใจจักขาด : Dek-D.com - Writer
×

หนึ่งฤทัยใจจักขาด

หากมิใช่ว่าเธอได้ให้คำสัจสัญญาว่าจะมิขอปฏิพัทธ์รักมั่นกับผู้ใดหากสิ่งที่ปรารถนายังไม่สำเร็จลุล่วง แต่จะทำเช่นไรหากสิ่งที่รอคอยมาเนิ่นนานต้องมลายหายสิ้นไปเพราะชายเพียงคนเดียว กลับกันเขากลับรักมั่นแต่เพียงเธอ

ผู้เข้าชมรวม

12,810

ผู้เข้าชมเดือนนี้

48

ผู้เข้าชมรวม


12.81K

ความคิดเห็น


47

คนติดตาม


365
จำนวนตอน : 54 ตอน (จบแล้ว)
อัปเดตล่าสุด :  15 ม.ค. 66 / 12:13 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

“นับต่อแต่นี้ไปชื่อฟองคำจักมิใช่ชื่อของเด็กสาวผู้ขลาดเขลาเยี่ยงเจ้า หากแต่เป็นแม่นายพุดแก้วของเรือนดาหลาผู้ที่ใครๆ ที่แม้จะเอื้อนเอ่ยชื่อนี้ออกมาต่างก็พาให้ยำเกรงกันเสียทั้งสิ้น”

เพื่อการแก้แค้นและทวงคืนความยุติธรรมให้กับบิดาที่เสียไปด้วยเหตุจากถูกหักหลังและป้ายสีเจ้าของเรือนชมดาวจึงทำให้ฟองคำเด็กสาวผู้ใสซื่อจำต้องละทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง เหลือเพียงแม่นายพุดแก้วที่ไร้รัก ไร้หัวใจ เย็นชาต่อทุกสิ่ง เพื่อปรารถนาถึงการใหญ่ในภายภาคหน้าไว้เพียงสิ่งเดียว แม้แต่เสี้ยวใจก็มิอาจรักผู้ใดได้

“หากเจ้ามีรักเมื่อใด สิ่งที่ปรารถนาย่อมพังมลายหายสิ้นไป จงจำคำข้าไว้”

นับจากเด็กน้อยตัวผอมเกร็งได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่าหากสิ่งที่ปรารถนาพึงมีไม่สำเร็จจะมิยอมมีรักดั่งคำที่ได้ให้สัจไว้ต่อแม่หมอผู้แกร่งกล้าด้วยวิชาอาคมคุณไสย์ จะกลับคำก็หาควรกระทำไม่

ทว่าเมื่อวาสนาฤาบุพเพนำพา ทำให้ดวงใจที่ไม่เคยกระตุกไหวต่อสิ่งใดได้สั่นคลอนจนทรวงในพ่ายสิ้นเสียไร้ซึ่งการต่อกรของคุณเปลว เจ้าสัววานิชย์ ผู้มั่งคั่ง ชายที่คอยเทียวหยอดคำหวานให้แม่หญิงงามอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน มีฤาใจที่ด้านชาจักไม่รู้สึกรู้สาดั่งหินผาศิลาเหล็ก

“ขอเพียงเจ้าเอ็นดูพี่บ้าง สักนิดของเสี้ยวใจก็ยังดี”

หากแต่ชายผู้นี้นั้นมิใช่บุตรชายคนรองของเจ้าของเรือนชมดาว ผู้เป็นดั่งคำปรารถนาสุดท้ายในชีวิตของตน ปรปักษ์ที่เสียดแทงกลางใจมานานนับหลายปี

“รักนั้นเป็นเช่นไร เจ็บปวดฤาไม่… ไยทำให้ผู้คนมากมายหลั่งน้ำตาแลยิ้มได้อย่างสุขใจภายในเวลาเดียวกัน ข้าอยากสัมผัสความรู้สึกนั้นเหลือเกิน”

ท้ายที่สุดผลสุดท้ายจะเป็นเช่นไรย่อมเจ็บปวดมิต่างกัน…

หอมฉัตรแก้ว

ฉบับebook ด้านล่าง 

นิยายเรื่อง หนึ่งฤทัยใจจักขาด เป็นนิยายที่ หอมฉัตรแก้ว ประพันธ์โดยเกิดขึ้นจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งตัวละคร เหตุการณ์ สถานที่ และหน่วยงานต่างๆในนิยายเรื่องนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกันทางประวัติศาสตร์ของไทย รวมทั้งไม่มีการอิงประวัติศาสตร์ใดๆ ทั้งหมดล้วนเกิดจากความคิดและจินตนาการของผู้แต่งโดยทั้งสิ้น

*****************************************

ในที่สุดก็กลับมาเขียนนิยายพีเรียดไทยอีกครั้ง ตื่นเต้นมากค่า

เพราะโดยส่วนตัวชอบอ่าน ชอบดู และชอบเขียนนิยายแนวนี้มาก

คราวนี้มาในนามปากกา หอมฉัตรแก้ว ก็ขอฝากนามปากกาใหม่นี้ด้วยน้า

นิยายเรื่อง หนึ่งฤทัยใจจักขาด ห้ามบุคคลใดลอกเลียนแบบ ทำซ้ำ หรือดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน และการละเมิดลิขสิทธิ์ หากฝ่าฝืนจะดำเนินขั้นตอนตามกระบวนการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

 

ที่มา : ขอบคุณภาพจากเจ้าของภาพด้วยนะคะ

https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/587453/

https://www.lannafood.com/blog/index.php/2018/11/25/kanom-kluea/

http://lannainfo.library.cmu.ac.th/lannafood/detail_lannafood.php?id_food=101


 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น