ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KangCD: Choco Prince กั้งซีดี

    ลำดับตอนที่ #2 : Choco 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 249
      1
      20 มี.ค. 58



    "เอาล่ะ พวกเธอทุกคนมารู้จักกับรุ่นพี่ก่อนนะ "

    "โห จารย์ ใครไม่รู้จักพี่สองคนนี้ก็แปลกแล้วล่ะค่ะ"

    "เทพบุตรสุดหล่อพี่กั้ง พี่อาเมน อร๊ายย " เสียงเฟรชชี่สาวๆ ซุบซิบแอบฟิน

    "พี่อาเมนนะครับ นี่ก็พี่กั้ง พวกเราขอมาลองชิมเมนูใหม่ของพวกน้องๆ แล้วเดี๋ยวจะให้ความเห็นนะครับ" 

    รุ่นพี่ทั้งสองเดินมาที่ซุ้มอาหารของพวกเราเพื่อชิมอาหารและซักถามแต่ละกลุ่มจน...มาถึง

    ....ผม กำลังตะลึงตึงๆ พี่กั้งของผม คนอารัยจมูกโด่งเด่นมาแต่ไกล ตาคมคิ้วเรียว ปากแดง ขัดกับบุคลิกนิ่งๆโคตรcool โอ้ว ซีดีจิไม่ทล ยิ่งอยู่ในชุดนักศึกษาสีขาวฟิตตัว หน้าหล่อๆลอยมาใกล้ๆ อ๊าค แย่แล้วเรา...

    "ซีดี พี่เขาถามว่าเมนูชื่ออะไร แกรได้ยินป่าววะ" เสียงลอยมาจากจูเนียร์ สะกิดผมกระซิบเบาๆ

    "ฮะ เอ่อ ซีดีคับ พะ พี่กั้ง" มือเล็กๆของบิวดึงแขนเสื้อผมพูดไรไม่รู้ ผมหูอื้อไปหมดฟังอะไรไม่ได้ยิน

    "หื้ม ซีดี!  อืมม์ เข้าใจตั้งชื่อนะครับ Sea Dee งั้นพี่ขอลองชิมเลยละกัน"

    "ห๊ะ ลองชิม.... " โอ้ว ม่ายผมยังเด็กอยู่ ผมกลืนน้ำลายลงคออย่างยากเย็นหลับตาปี๋ 

    "อร่อยดีนะครับ อ้าว น้องหลับตาทำไมล่ะ หึๆ ไม่ต้องกลัวพี่ไม่โหดหรอกครับ"

    "อย่านะพี่กั้ง ซียังไม่พร้อม " ผมยังหลับตาอยู่แต่พูดโพล่งออกไป  

    เอ ทำไมเงียบจังหว่า


    "555555 ฮิ้วววว กิ๊บกิ๊ววววว....."


    สักพักก็มีเสียงหัวเราะลั่นขึ้นพร้อมกันทั้งห้อง ผมค่อยๆลืมตาทีละข้าง อุ๊ย ตากลมโตจ้องมาที่ผมคิ้วเรียวขมวดแต่หน้าแดงมาก ง่า ซีงง


    "แกรพูดไรออกไปวะนี่ ดูดิพี่กั้งเขินเลย" จูเนียร์กระซิบถามผม

    "เออใช่ๆ เก็บอาการหน่อยมั้ยซี" มุกตีแขนผมอีกคน ผมก็ยังตาลายจ้องหน้าใสๆของเขาค้างๆ

    "เอ่อพี่กั้งคะ บรรยายรสชาติมาได้เลยนะคะ พวกเราอยากฟัง แล้วก็พี่อาเมนทานยังล่ะคะ อร้าย ลองชิมนะคะ พวกเราทำสุดฝีมือเลย" นัทเป็นคนเดียวที่สติดีสุด ออกหน้าพูดคุยกับพี่ๆไป 

    ผมยังใจเต้น แต่เห็นพี่กั้งขยับปากพูดต่อ ผมมองลำคอของเขา เย้ย ลูกกระเดือกยังสวยเรย ...

    "อ่อ ได้ครับ คือว่าอาหารทะเลเอามาชุปแป้งแบบเทมปุระปรุงรสจัดแบบไทยๆเก๋ดีครับ ไม่ต้องใช้น้ำจิ้มเลยด้วย พี่ชอบซีดีนี่นะ.... " 

    "///////"

    อือๆ พี่กั้งชอบซีดี พี่กั้งของผม บอกว่าชอบผมต่อหน้าคน งืดๆ มันเร็วไป๊ อยากจะบ้า ผมเบิกตาอ้าปากค้าง แล้วสติก็ดับวูบล้มใส่พี่กั้งซะงั้น ...

    "ซีดี!"

    .
    .
    .
    ....................................................................................



    "ซีดี เป็นไงบ้างอ่ะบิว"

    "ก็อย่างที่เห็น โอ๊ย เข้าใจผิดกันไปใหญ่โต ตกลงเมนูของเราชื่อซีดีไปซะงั้น"

    "ดีที่ไอ้นัทมันหัวไวเนอะ เอ้อ ซีฟื้นแล้ว"

    "ที่นี่ที่หนายยย เกิดอะไรขึ้นอ่ะ" ผมมองเพื่อนซี้ทั้งสองที่ประคองผมลุกขึ้น

    "ห้องครัว ยังพาไปห้องพยาบาลไม่ได้ว่ะ การเทสยังไม่เสร็จ" จูเนียร์ตอบ

    "เย้ย แล้วพวกแกทำไมไม่ไปเสริฟต่อล่ะ"

    ผมรีบลุกขึ้นไปดูของหวานผลไม้ฟองดูช๊อคโกและเครื่องดื่มโกโก้ปั่น นี่ของโปรดพี่กั้งเชียวนะ แล้วก็ต้องยกไปเสริฟต่อ

    "เออๆ ใจเย็นๆโว้ย เขายังทานข้าวไม่เสร็จ กำลังชิมกลุ่มอื่นอยู่ " บิวบอกผม

    "ไอ้ซีเอ้ย ทำพี่กั้งหน้าแดงแล้วแดงอีก "

    "อ๊าาา ทำไมนะไอ้เนี่ยร์"

    "ก็แกตัวไม่ใช่เล็กๆดันไปล้มใส่เขาทั้งตัว เฮ้อ ดูเอาเองละกัน"

    บิวยื่นมือถือที่มีคนส่งคลิปมาลงไอจีให้ผมดู อุต๊ะ แม่เจ้า...


    ในคลิปผมล้มทับพี่กั้งปากไปจุ๊บกับแก้มเขาจังๆ แง ทำไมพี่กั้งเอาปากหลบ เอ้ย ไม่ใช่ ทำไมเราซุ่มซ่ามอย่างงี้ ซวยล่ะ พี่กั้งจะเกลียดซีมั้ยเนี่ย 

    "เฮ้ย ไรวะเนี่ย แย่เล้ว บิว เนียร์ ทำไงดี "

    "ไอ้มุกกับไอ้นัทมันแก้แทนให้แล้ว มันบอกว่าแกยังไม่ได้กินข้าวเช้าแล้วหักโหมกับการทำอาหารเลยเป็นลม แล้วพวกเราก็พามาพยาบาลนี่แหละ "

    เออ จริงๆแล้วก็ถูกอยู่เหมือนกันนะ ผมหมดแรงเพราะยังไม่ได้กินอะไร แถมยังมาตื่นเต้นเจอคนหล่ออีก

    "แล้วพี่กั้งเชื่อมั้ยว๊า "

    "หึๆ เชื่อครึ่งนึง แต่ที่รู้ๆ เขาเขินมากเลย ทีนี้ทำไงล่ะ"

    "แงๆ ชาตินี้ซีคงไม่ได้เจอพี่กั้งอีกแน่ๆ ก็ใครใช้ให้เขามาบอกชอบกลางลานล่ะ"

    แล้วผมก็ต้องอายเอง เพราะไอ้เพื่อนทั้งสองเล่าให้ฟังว่าผมเป็นคนเข้าใจผิด และตอนนี้เมนูของเราก็กลายเป็นชื่อซีดีไป แทนที่จะเป็นทะเลเฟี๊ยวฟ้าว ที่เราตั้งชื่อไว้ กรำ

    "ฮือๆ โคตรอายเลย ซีดีทำไปได้ไง พวกแกก็ไม่ท้วง"

    "เราก็มัวแต่อึ้งกับออร่าพี่กั้ง ว่ะ 555"

    สรุปคือผมหน้าแตกย่อยยับในวันแรกที่พบกับรุ่นพี่ที่ปลื้ม อยากตายจริงๆ ซีดีเอ๊ย

    "ได้เวลาของหวานกับเครื่องดื่มแล้ว อาจารย์ให้มาตามไปฟังคอมเม้นท์"

    มุกวิ่งเข้ามาตามพวกเรา เย้ย ผมจะกล้าออกไปมั้ยล่ะ

    "ซีดีขอป่วยต่อนะ พวกแกช่วยไปรับหน้าที " ผมเอามือก่ายหน้าผาก อยากเจอเขาก็อยาก แต่ทรงนี้ต้องโดนล้อแน่ๆ 

    เพื่อนๆพากันออกไปตามที่ผมขอร้อง ทิ้งผมไว้ให้ใจเต้นตึ๊กตั๊กเพราะว่าเธอมันน่ารักอยู่คนเดียว

    "เอ่อ ซีดี พี่กั้งอยากเจอแกว่ะ" สักพัก ไอ้มุกก็โผล่หน้ามาบอกผม พร้อมมีร่างสูงของใครบางคนตามมาด้วย..

    "ห๊ะ อะไรนะ"

    "เชิญค่ะพี่กั้ง " 

    ..............................................................................

    "เป็นไงครับน้อง ค่อยยังชั่วหรือยังครับ" ผมเข้าไปทักทายหนุ่มร่างบางผิวขาวที่เป็นลมใส่ผม

    "เอ่อ ดีขึ้นฮะพี่กั้ง โทษทีฮะเลยทำพี่กั้งเจ็บอ่า"

    "ไม่เป็นไรหรอก เอ่อ น้องทานอะไรหรือยังครับ ได้ข่าวว่าท้องว่างเลยเป็นลม"

    "เอ่อ เมื่อกี้ซีทานไปบ้างแล้วฮะ"

    หน้าตาเขายังดูซีดเซียว ผมยื่นจานผลไม้ในมือให้เขา

    "งั้นผลไม้หน่อยนะครับ จะได้สดชื่นขึ้น"

    เขารับไปแบบงงๆ ผมก็นั่งมองเขากินมันเข้าไปอย่างหิวโหย ก็คงหลอกว่ากินข้าวแล้วล่ะสินะ 

    "คราวหลังอย่าอดข้าวนะครับ เชฟน่ะจะต้องจัดการตัวเองให้อิ่มก่อนรู้มั้ย " ผมเดินเอาแก้วไปรินน้ำดื่มให้เขาที่รับไปอย่างงงๆอีกเหมือนเดิม

    "เดี๋ยวน้องต้องรอสักพักค่อยทานข้าวนะ ลมจะได้ไม่ตีขึ้นอีกน่ะ " ผมยิ้มให้เขา แล้วก็ตัดสินใจถามบางเรื่อง

    "ของหวานกับเครื่องดื่มช็อคโกแลตของน้องรสดีมาก พี่คุยกับอาจารย์รู้มาว่าน้องเป็นช้างเผือกของสถาบันเราใช่มั้ยครับ"

    "ฮะพี่กั้ง " อืมม์ ถามคำตอบคำนะหนุ่มน้อยคนนี้ ผมมองตาแป๋วๆนั่น น่าจะดูเด็กอยู่มาก

    "คือว่าพี่น่ะชอบช็อคโกแลตมาก ของหวานและเครื่องดื่มของกลุ่มน้องก็อร่อยดีเห็นเพื่อนๆบอกว่าฝีมือของเรา ... พอดีพวกพี่กำลังทำโปรเจคเปิดร้านฮิปๆส่งแข่งระดับประเทศอยู่ ถ้าน้องสนใจร่วมงานกัน ก็ติดต่อมานะครับ วันนี้น้องคงเพลียมากไว้ถ้าน้องสบายดีแล้วค่อยคุยกัน นี่นามบัตรพี่ครับ พี่ว่าน้องต้องชอบนะแล้วก็มีค่าขนมให้ด้วย ลองคิดดูนะครับ"

    เขารับนามบัตรของผมไปกระพริบตาที่มีขนตางอนยาวมองผม 

    "ฮะพี่กั้ง น่าหล่อ เอ้ย น่าสนใจดีฮะ "

    เขาดูเหม่อลอยไม่รู้ว่าเพราะพิษไข้หรือว่า ... เพราะคลิปนั่น

    "งั้นพี่ไปนะครับ น้องจะได้พักผ่อน ได้เวลาทานข้าวแล้วนะ แล้วก็อย่าลืมทานยาครับ"

    ผมมองนาฬิกา ใกล้เวลาต้องไปประชุมกับกลุ่มแล้ว 


    .
    .
    .


    "อืมม์ ใช่สิครับ พี่ยังไม่รู้จักชื่อน้องเลย"


    "ชื่อผม? ... ก็ ซีดี ฮะ ซีดี กันต์ธีร์"

    .
    .
    .

    "5555 อ่อ ชื่อเดียวกับเมนูอาหารทะเลนั่นเอง ยินดีที่ได้รู้จักครับ"


    .
    .
    .
    .........................................................................

    ผมมองร่างสูงโปร่งสมส่วนเดินออกไป หัวสมองผมก็เลอะเลือนอีกรอบ นี่มันฝันไปใช่ม้ายยยย 

    เขามาคุยกับผม ดูแลผม แล้วก็ขอผมแต่งงาน เอ้อ ฮ่ะๆ ร่วมงาน โอ๊ย สวรรค์ช่างเข้าข้างซีดีน้อย

    "เย้ๆ พี่กั้งของซีดี " ผมตื่นจากภวังค์ เอานามบัตรในมือมาจูบ กระโดดไปรอบๆห้องครัว

     
    เอ เสียงอะไรคิกๆหว่า

    "นี่ พวกแก เข้ามาเลยไม่ต้องหลบ" ผมว่าแล้วว่าต้องมีพวกซุ่ม

    "555 นึกว่าจะปลื้มจนไม่รู้สึกว่าพวกเรามาแอบซุ่ม "

    "นัท บิว มุก จูเนียร์ ขอบใจมากนะเพื่อน ที่ทำให้ฝันของซีเป็นจริง "

    ผมกอดเพื่อนทั้งสี่ไว้

    "การเดินทางสู่ความฝันกำลังเริ่มต้น ฮ่ะๆ" 


    .
    .
    .
    "ซีดี แกเป็นเอามากเนอะ"

    "พวกแกเพิ่งรู้หรอ อุๆ"

    ..................................................................................................................



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×