ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KangCD: Choco Prince กั้งซีดี

    ลำดับตอนที่ #1 : Choco 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 294
      1
      20 มี.ค. 58



    ห้องประชุมในอาคารสูงของโรงแรมหรูใจกลางเมือง ผู้บริหารจากทุกสาขาทั้งชาวเอเชีย และตะวันตกเข้าประชุมการดำเนินงานของธุรกิจ ชายหนุ่มรูปหล่อบุคลิกดีนั่งข้างๆท่านประธานบริษัท ติดกระดุมสูทลุกขึ้นยืนเมื่อถูกแนะนำในฐานะทายาทผู้สืบทอดกิจการ เขาโค้งทักทายยกมือไหว้สวัสดีอย่างนอบน้อม พูดแนะนำตัวเองอย่างคล่องแคล่วทั้ง ไทย ญี่ปุ่น อังกฤษ

    .
    .
    .

    ห้องครัวในอาคารของมหาวิทยาลัยด้านการโรงแรมชื่อดัง กลุ่มนักศึกษาปีที่1 กำลังลงมือทำอาหารเมนูใหม่สำหรับส่งเป็นคะแนนกลางภาค 

    หนุ่มน้อยผิวขาวเป็นหัวโจกของกลุ่มที่รีบร้อนซะจนทำแป้งหกเลอะเทอะ กุ้ง กั้ง ปู ปลา กระเด็นไปคนละทิศ เขากับเพื่อนๆรีบตามจับมาเพราะพวกมันเดินระรานกลุ่มอื่นๆ 

    "เย้ ซีดีจับได้แล้ว นี่ไง กั้ง ของผม ... !" หนุ่มน้อยยิ้มกวนๆโค้งให้ทุกคน จับกั้งมาใส่ในอ่างน้ำตามเดิม

    อาจารย์ส่ายหน้าให้กับเฟรชชี่ตัวป่วนที่ทำให้ต้องออกแรงกันทุกครั้งที่มี workshop แต่เขาก็เป็นดาวเด่นของชั้นปีเพราะมีฝีมือเป็นเลิศ พรสวรรค์สุดๆ ต้องทนกันไป

    "ฮิ้ววว กั้งของผม ... พูดมาได้นะซี " บิวยื่นหน้ามาล้อเลียนเพื่อนซี้

    "เฮ้ย เขายอมเป็นกั้งของแกรตั้งแต่เมื่อไหร่วะ " จูเนียร์เขกหัวผมไปหนึ่งที

    "โอ๊ย ไรวะ พุทโธ ธัมโม สังโค เดี๋ยวก็สมองทึบกันพอดี ... ซีดีมโนเองได้ไม่ง้อโมเม้นต์ " ผมรีบประนมมือไหว้หัวตัวเอง แล้วแขวะมันกลับ

    "มุกว่าซีดีคงจะทำมันไม่ลงแล้วล่ะ อิๆ" เพื่อนสาวเท่ห์อีกคนก็ไม่วายแซวผม

    "ใครว่า... ซีต้องทำให้สุดฝีมือแล้วก็กินๆๆๆ กั้ง เข้าไป จะได้มีกำลังจาย " สายตาดุๆของอาจารย์โจ้ก็จ้องมาที่ผม 

    "แล้วจะเอามั้ยคะแนน ! มัวแต่เล่น มัวแต่คุย แถมทำห้องเลอะไปหมด เกรงใจกลุ่มอื่นเขาหน่อย เอ้า ลงมือได้แล้ว"

    "คร๊าาาบบบ ค่ะ .... อาจารย์!" เราประสานเสียงพร้อมกันเป็นอะแคปเปล่า อิๆ 

    ผมชื่อซีดี กันต์ธีร์ เป็นเฟรชชี่ช้างเผือกของมหาวิทยาลัยดังด้านการโรงแรมแห่งนี้ แปลว่าผมเก่งเว่อร์จนได้รับทุนให้มาเรียนที่นี่ตั้งแต่อายุไม่ถึงเกณฑ์ด้วยซ้ำ ฝีมือการทำอาหารของผมที่ไม่ธรรมดา เพราะพ่อผมมีร้านก๋วยเตี๋ยวในตำนาน 80 ปีที่อยุธยา 

    อันที่จริงมีหลายสถาบันติดต่อให้ผมไปเรียน แต่ผมเลือกที่นี่เพราะว่า ปลื้มรุ่นพี่คนดัง กั้ง วรกร

    .
    .
    .
    .....................................................


    "กั้งมีเรียนต่อใช่มั้ยลูก งั้นเดี๋ยวตอนเย็นเจอกันที่บ้านนะ พ่อกับแม่จะเลี้ยงส่งคุณวาตานาเบ้เขา"

    "ครับคุณพ่อ กั้งไปนะคับ"
    .
    .
    รถสปอร์ตหรูสีขาวแล่นออกไปจากโรงแรมห้าดาว คนขับเป็นลูกชายสุดหล่อทายาทเจ้าของโรงแรมบึ่งไปยังมหาวิทยาลัยชื่อดังภาคอินเตอร์ สาขาการบริหารธุรกิจโรงแรม ทั้งสาวและไม่สาวต่างส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดทันทีที่รถหรูพาชายหนุ่มเข้ามาในรั้วของสถาบัน


    "กรี๊ดดด พี่กั้งมาแล้ว น่ารักจัง "

    "แกเห็นเขาหรอ"

    "เห็นเงาๆ ก็น่ารัก อ่ะ "


    ชายหนุ่มจอดรถดับเครื่องยนต์ ก้าวขายาวๆลงจากรถ ถอดแว่นกันแดดโบกมือทักทายเพื่อนหนุ่มที่รูปหล่อไม่แพ้กัน

    "เฮ้ย อาเมน นัดที่กลุ่มไว้รึยัง" 

    "นัดไว้บ่ายโมงว่ะกั้ง เดี๋ยวกินข้าวเที่ยงแล้วลุยได้ "

    "ดีเลย จะได้ซ้อมพรีเซ็นต์กันก่อน"

    ผมกั้ง วรกร นักศึกษาชั้นปีที่4 เทอมสุดท้าย บ้านผมทำธุรกิจโรงแรมมีเครือข่ายทั่วโลก ผมจึงรักงานด้านนี้และจะสานต่อกิจการของตระกูลต่อไป 

    "เอ้อ กั้ง อาเมน เจอพอดีเลย ช่วยไปชิมแล้วก็คอมเม้นต์เมนูใหม่ของเด็กปี1 หน่อยสิ "

    ผมยกมือไหว้อาจารย์โจ้ ที่เดินมาทักทายพวกเรา

    "ก็ดีนะกั้ง ไม่ต้องไปหาข้าวเที่ยงแล้ว" 

    "หึๆ จะกินได้เหรอวะอาเมน"

    "เด็กปีนี้ฝีมือเด็ดนะกั้ง อาเมน ครูเลยอยากให้ไปลองชิม ไม่ธรรมดาจริงๆ"

    "ครับอาจารย์โจ้ แต่ว่าผมคอมเม้นต์ได้ตรงๆใช่มั้ยครับ"

    "ตามสบายเลยกั้ง ครูน่ะอยากให้เราติชมอยู่แล้ว"

    "ขอบคุณครับที่นึกถึงพวกเรา "

    .
    .
    ชายหนุ่มทั้งสองเดินตามอาจารย์ของเขาไป ก็ไม่วายมีเสียงกรี๊ดเบาๆ และแวะถ่ายรูปเป็นระยะๆตามศรัทธาของรุ่นน้อง 

    ทั้งสองหนุ่มไม่ค่อยได้มาที่มหาวิทยาลัยเท่าไหร่แล้ว เพราะใกล้จะจบ โดยเฉพาะหนุ่มกั้ง ที่ตั้งแต่เรียนก็หาตัวเขายากมากๆ เพราะไม่ค่อยเคยทานอาหารในที่สาธารณะเลย ไม่อยู่โรงแรมของพ่อเขา ก็ขึ้นไปช่วยอาจารย์คัดเลือกเมนูสำหรับแขกของสถาบัน


    นั่นแหละ วันนี้ถึงได้แตกตื่นกันไปทั้งมหาวิทยาลัย

    .
    .
    .
    "ซีดี ! รู้ยังว่าเทพบุตรของแกรมา"

    "มาไหน อะไร ยังไง" 

    "นี่ไงเค้าแชร์กันให้ว่อนไอจี หล่อระเบิด พี่อาเมนของชั้นก็มาด้วย อิๆ"

    นั่นยัยนัทครับ ตอนเราเตรียมของกัน ไม่รู้ไปอยู่ไหน ที่แท้ก็ไปติ่งรุ่นพี่นั่นเอง

    "โหยอยากไปติ่งมั่งจัง " ผมนึกเสียดาย

    "ไม่ต้องเลยแกร เห็นว่าอาจารย์โจ้ จะชวนเขามาชิมเมนูของพวกเรา อร๊ายยย ฟิน"

    "ห๊ะ จริงดิ .... นี่เราดูดียังหว่า "

    ผมก็ตื่นเต้นไป แหม ก็ตั้งแต่เข้ามายังไม่ได้เห็นแม้แต่ชายเสื้อรุ่นพี่สุดฮอตคนนี้เลย นี่เขาก็จะจบไปซะแระ


    จะเป็นยังไงน๊า พี่กั้ง ของผม 

    แหะๆ ได้ข่าวว่าเขายังไม่รู้จักผม และคู่แข่งเพียบ 

    .
    .

    .....................................................................................

     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×