ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    KangCD: Choco Prince กั้งซีดี

    ลำดับตอนที่ #3 : Choco 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 226
      1
      23 มี.ค. 58


    .
    .
    วันนี้ผมมีเดท เอ้ย มีนัดกับพี่กั้งสุดหล่อ เพราะว่าเมื่อวานนี้ผมนั่งมองนามบัตรพลางคิดพลางอยู่ 35 วิ ก็ตกลงปลงใจรับงานพี่กั้ง อุๆ โธ่ จะต้องคิดอัลไร๊ เล่นตัวหรอ ไม่มี๊


    "น้องซีดี ทางนี้ครับ ดีใจนะครับที่สนใจมาร่วมงานกับพวกพี่"

    "หวัดดีคับพี่กั้ง"

    "พี่แนะนำกลุ่มเรานะครับ นี่พี่อาเมน รู้จักกันอยู่แล้วเนอะ ส่วนสองคนนี้คือ มาซากิ กับคริส Hey you guys this is our little chef Nong CD.. "  

    เราอยู่กันที่ห้องสโมสรนักศึกษาซึ่งเป็นที่ประชุมของพวกพี่กั้งเป็นห้องกระจกอยู่บนตึกกิจกรรม ผู้คนผ่านไปผ่านมาพากันหยุดมอง หุๆ ก็ดาวเด่นๆประจำสถาบันทั้งน้าน

    ผมยกมือไหว้พี่ๆทุกคน เอ่อ รวมทั้งพี่ๆชาวต่างชาติ อื๋ย จะคุยกันรู้เรื่องม้าย ผมทำตาปริบๆ

    "555 น้องซีดีไม่ต้องห่วง ไอ้สองคนนี่เห็นหน้าฝรั่งหน้าญี่ปุ่น มันพูดไทยได้คล่องปรื๋อครับ" เป็นพี่อาเมนบอกผม เฮ้อ โล่งอกไปที

    พี่คริสน่ะหันมายิ้มให้ผม แต่อีกคนนี่ดิ หน้านิ่งมากๆ 

    "โปรเชคพวกราวชื่อว่า Choco Palace จาต้องแข่งกานทั่วประเทศ เมนูเด่นๆคือ Chocolate เพราะเราชอบมั่กๆ ...กั้งบอกว่ายูเก่งทำอาหาร ยินดีที่ได้ร่วมงานนะ "


    ภาษาไทยพี่คริสฟังยากจุง แบร่ แต่ก็น่ารักดี ผมก็ฟังยิ้มๆมองหน้าพี่กั้งไป ช่างสุขใจ คนอารัยเผลอยังหล่อ เอิ๊กๆ 

    "จะเริ่มได้ยังวะ" เสียงดุๆพูดขึ้น ผมสะดุ้ง อื๋ย มาจากคนหน้านิ่งๆคนนั้น เฮ้ย พูดไทยชัดเด๊ะ

    "มาคุงอย่าเสียงดังน้องกลัว น้องซีอย่าถือสาเลยไอ้นี่น่ะมีโลกส่วนตัวสูง ... เอ้า มาเริ่มกันเลยก็ได้วะ น้องซีคงเข้าใจแล้วนะ" พี่อาเมนตบบ่าผม


    "ครับ ซีดีโอเคฮะ พี่จะให้ซีทำอะไรบ้างฮะ" 

    "น้องซีลองดูเมนูของพวกเราก่อน นี่ครับ พอทำได้มั้ย" พี่กั้งเอาเมนูให้ผมดู อะจื๋ย ได้จับมือพี่กั้งนิดๆด้วย คริๆ

    "อืมม์ เครื่องดื่มกับของหวานไม่มีปัญหาคับ แต่ ผมว่าน่าจะมีของว่างด้วยนะ"

    "แล้วจะเป็น Choco Palace ได้ยังไง" พี่มาซากิถามดุๆ อีกแระ ผมไปผิดผีอะไรแกหว่า



    "เฮ้ย แต่ก็ดีเหมือนกันนะมาคุง จะได้ไม่เลื่ยนเกิน" พี่กั้งหันไปบอกเขา เอื๊อก สายตาเข้มส่งมาหาผมอีกแระ ไรหวา

    "งั้นน้องซีดีลองคิดมาให้เข้ากับเมนูช็อคโกแลตนะ แล้วเราจะได้มาดูกันอีกที" พี่อาเมนสรุป

    "ยังมีเรื่องที่อาจารย์ให้มาคิดต่อ เราต้องไปจัดร้านที่สยามสแควร์แล้วลูกค้าก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิง เราอยากได้ signature ของร้านจะได้มีจุดเด่น เพราะคู่แข่งของเราต้องเยอะแน่ๆ" พี่คริสดูเป็นงานเป็นการขึ้นมา ผมฟังไม่ค่อยรู้เรื่องนะ ธุรกิจเนี่ย แต่ตอนนี้พี่กั้งของผมขมวดคิ้ว ทำหน้าครุ่นคิด เท่ห์ว่ะ ฮ่ะๆๆ


    "น้องซีดี มีไอเดียอะไรเป็นจุดเด่นของร้านเรามั้ยครับ ... เอ่อ น้องซีดี ไม่สบายป่าวครับ " เสียงพี่กั้ง ...ผมสะดุ้งตื่นจากภวังค์ 

    "อ้อ คับๆ จุดเด่นร้าน Choco Prince เนี่ยเหรอคับ " สมองน้อยๆคิดไม่ทันอ่า แงๆ

    "Choco Prince?" ผมเห็นหน้าพี่ๆทุกคนเป็นเครื่องหมายคำถาม แม้แต่พี่หน้านิ่งนั่น

    "แหะๆ ก็ดีนี่คับ ซีดีชอบพวกพี่ดูเหมือนเจ้าชาย  Choco Prince เหมาะดีคับ หุๆ สาวๆตรึมแน่ๆ " อันนี้ผมมองไปรอบๆแล้วคิดแบบนั้นจริงๆ ฟรุ้งฟริ้งกันเหลือเกิน แม้แต่พี่คนดุ เขาก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ

    "555 เฮ้ยจริงด้วย โอ้ว เกาหลีมี Coffee Prince เราก็มาทำ Choco Prince กันที่เมืองไทย รับแต่พนักงานชายหนุ่มบุคลิกดี น้องซีดีเข้าใจคิดนะครับ เฮ้ย เปลี่ยนชื่อ เอาชื่อนี้เลย" พี่อาเมนดีใจอะไรใหญ่โต ผมแค่ชมว่าร้านเขาชื่อดี ไม่ได้ทำไรเลย... ไรว๊า

    "เห็นด้วยอาเมน งั้นเราก็ต้องการผู้ช่วยเชฟอีกคนนึง ซีดีอยากให้ใครมาช่วยมั้ยครับ" พี่คริสถามผม



    "จูเนียร์ ใช่ๆ เพื่อนผมเอง ได้มั้ยครับ " ตอนนี้ผมต้องการเพื่อนคู่หูเป็นอย่างยิ่ง เพราะผมกำลังจะเป็นลมอีกครั้ง ก็ออร่าพี่กั้งวิ้งๆตลอดๆ แน๊ ยังก้มหน้ามาใกล้ผมอีก อ๊าคค

    "ตกลงครับ งั้นฝากน้องซีดีคุยกับเพื่อนให้ด้วยนะ ถ้าโอเคพรุ่งนี้วันเสาร์ พวกเราจะไปดูสถานที่กันที่สยาม ...  ปิดประชุม ไปครับน้องซีดีเดี๋ยวพี่ไปส่ง"

    อะไรนะ พะ พี่กั้ง จะไปส่งผม ... 

    .
    .
    .
    ..........................................................................................................

    ผมขับรถไปมองคนข้างๆไป หนุ่มน้อยซีดีไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับรถสปอร์ตหรูของผมเหมือนคนอื่นๆที่ขึ้นรถผมครั้งแรก ตรงกันข้ามเขากลับนั่งมองออกไปนอกรถ ราวกับจะสำรวจโลกอย่างงั้น

    "โอ๊ะ พี่กั้ง ร้านนั้นแปลกดีเนอะมีลิงอยู่หน้าร้านด้วย ฮ่ะๆ ถ้าพี่กั้งอยากได้โชว์แปลกๆนะเดี๋ยวซีดีกับจูเนียร์จัดให้วันเปิด เอาให้คนตรึมเลย ... พี่กั้งๆ เมื่อกี้ซีเห็นป้ายโฆษณาลูเมียด้วย นายแบบหน้าเหมือนพี่กั้งเลยอ่ะ อุๆ "

    "หึๆ น้องซีดีร่าเริงดีนะครับ คุยไปได้เรื่อยๆ" 

    "ง่ะ พี่กั้งจะหาว่าซีดีพูดมากหรอฮะ ซีเงียบบ้างก็ได้ "

    "อ้าว งอนซะแล้ว พี่บอกว่าดีไงครับ ปกติพี่จะเจอแต่คนเป็นงานเป็นการน่ะ อยู่กับน้องซีก็รีแลกซ์ดีนะ ไม่เครียด"

    "พี่กั้งเครียดเรื่องอะไรฮะ ไม่น่าจะมีนะ บ้านก็รวย หัวก็ดี หน้าก็หล่อ เพอร์เฟคสุดๆ" 

    "คนเราก็ต้องมีบ้าง แล้วพี่ก็ไม่ได้เพอร์เฟคอย่างนั้นหรอกนะครับ"

    "ซีดีจะบอกให้ ถ้าพี่กั้งเครียดก็หาอะไรกินคับ รับรองหายเลย แต่อย่าลืมออกกำลัง อุๆ"

    "นั่นแหละครับ พี่เลยชอบทานช็อคโกแลต เขาว่ากันว่ามันคลายเครียดได้"

    "ซีดีมีสูตรพิเศษด้วยนะ เป็น Fire Choc ฮ่าๆ รับรองแปลกไม่เหมือนใคร "

    "หือ เป็นยังไงครับ"

    "เป็นช็อคโกแลตใส่พริกฮะ ซี๊ดๆๆ รับรองแซ่บ "

    "555 แล้วจะกินได้หรอครับ "

    "ได้ดิฮะ สูตรนี้ทำขายที่ยุโรป ขายดีมากๆ ซีดีเลยทดลองทำมั่ง สุดยอดเลยพี่กั้ง"

    "อืมม์ พี่ชักอยากลองซะแล้วซิ น้องซีว่างมั้ยครับเย็นนี้"

    "ว่างฮะ ทำไมหรอ"

    "ไปทำให้พี่ชิมหน่อยได้มั้ยครับ ครัวที่โรงแรมคุณพ่อพี่น่ะ มีอุปกรณ์ครบ ถ้าอร่อยถูกใจจะเลี้ยงมื้อใหญ่"

    ผมมองตากลมโตที่จ้องหน้าผม 

    "อะไรครับ มีอะไรติดหน้าพี่หรอ"

    "พี่กั้งพูดจริงๆหรอฮะ"

    "จริงๆสิครับ แต่ถ้าน้องซีดีไม่พร้อมเอาไว้วันหลังก็ได้ครับ"

    หน้าผมจ๋อยไปนิดนึง เพราะว่าเห็นเขาทำท่าครุ่นคิดและก็อึ้งไป ผมรู้สึกถูกชะตากับหนุ่มน้อยคนนี้เพราะช่วงนี้คุณพ่อคุณแม่ไปตรวจงานที่ต่างประเทศ ผมเลยรู้สึกเหงาๆ

    "อืมม์ ซีคิดก่อน ที่โรงแรมคนเยอะแยะพลุกพล่าน ช็อคโกแลตมันตกใจกันพอดี"

    "ช็อคโกแลต เนี่ยนะตกใจ"

    "ใช่ซิคับ ซีดีอยากได้ที่ที่สงบๆหน่อยคับ พอที่เราจะได้กลิ่นหอมของมันแบบไม่มีอะไรมาปะปน"

    "อ่อ เข้าใจแล้ว งั้นมีอยู่ที่นึง"

    .
    .
    .

    ...................................................

    แว๊กกกก ผมจะเรื่องมากทำให้พี่กั้งเวียนหัวทำไมนี่ แต่ผมอยากให้มันเป็นของหวานที่สุดพิเศษจริงๆนี่นะ เพื่อพี่กั้งของผม มันต้องดีที่สุดไง
    .
    .

    "แล้วเราจะไปที่ไหนกันหรอพี่กั้ง"

    "ที่นี่ไงครับ ถึงแล้ว บ้านพี่เอง" 

    ผมสตั๊นท์ไปชั่วขณะ พี่กั้ง พาผมเข้าบ้าน ย๊าคค ตื่นๆซีดีตื่นๆ

    "พอได้มั้ยครับ บ้านพี่มีห้องครัวแยกนะ ส่วนผสมมีครบเพราะว่าเตรียมเปิดร้านน่ะ"

    ผมตะลึงมองสิ่งปลูกสร้างที่เรียกว่าบ้าน อย่างผมจะเรียกมันว่าปราสาทเจ้าชายหนุ่มรูปหล่อแสนดีน่ารักฟุร้งฟริ้ง ฮ่ะๆ เว่อร์ไปหน่อย

    ก็มันหน้าตาเหมือนแมนชั่นของยุโรป โผล่มาอยู่กลางเมืองได้ไงเนี่ย สีก็เป็นอิฐๆธรรมชาติ พื้นที่กว้างใหญ่มีต้นไม้ลัอมรอบร่มรื่นมากๆ 

    "มาครับน้องซีดี ลงมาได้แล้ว " พี่กั้งเดินมาเปิดประตูรถให้ผม โอ๊ย คุณชายจริงๆ

    "บะ บ้านหรือวังฮะพี่กั้ง" ผมตื่นเต้นมองไปรอบๆ จนมือนุ่มๆมาจับข้อมือผมพาเดินไปในตัวอาคาร

    มะมือ พี่กั้ง จับข้อมือผม ! รับรองว่าจะไม่ล้างมือล้างแขนเลยเชียวล่ะ

    "พ่อกับแม่พี่ไม่อยู่ ก็มีแต่แม่บ้านกับคนสวนน่ะครับ น้องซีดี เปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนมั้ยจะได้สบายๆ ป่ะ ไปบนห้องนอนพี่นะ"

    ห้องนอน ! ซีเอ๊ย จะละลายตั้งแต่เข้ามาบ้านเขาแล้ว ตอนนี้จะให้ขึ้นไปบนห้องนอน 

    ถ้าพี่กั้งถามอีกว่าพร้อมมั้ย ผมจะตอบว่าไงดี แต่ขาผมมันก็พาผมเดินตามเขาไปนี่นะ 

    "น้องซีดี ไม่ต้องเกรงใจพวกเพื่อนๆพี่มันก็มากันบ่อยๆ เอ้าดูเสื้อผ้าพวกนี้ อืมม์ ชอบใส่ขาสั้นหรือขายาวล่ะ " พี่กั้งเปิดตู้หรือเรียกว่าห้องเสื้อผ้าดีกว่านะ ให้ผมเข้าไปเลือก ส่วนตัวเขา 

    ผมจะเลือดกำเดาพุ่ง เพราะว่าพี่กั้งถอดเสื้อเชิ๊ตออกเดินมาหาเสื้อยืดเอามันพาดไหล่กลมมนกล้ามแขนชัดๆ เดินไปห้องน้ำแบบเปลือยท่อนบน

    เขาปิดประตูห้องน้ำไป ผมหมดแรงนั่งลงกับพื้น แงๆ ช่วยด้วย ซีดีจะเป็นบ้ารักพี่กั้ง 


    ...................................................................................





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×