ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TaeKangCD : Drama Maker จอมมายา

    ลำดับตอนที่ #2 : drama2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      13 ม.ค. 58



    "สตาร์บัคส์ยินดีต้อนรับค่ะ ...."
    .
    .
    .


    "เต้ ทางนี้จ๊ะ ....."

    "...สวัสดีครับพี่แก้ม ขอโทษที พี่มารอนานเลย"

    "อือ ไม่เป็นไร คนที่แบงค์เยอะหรอ"

    "ก็พอสมควรแหละพี่ ช่วงพักเที่ยงนี่ แล้วก็พนักงานมัวแต่คุยกันน่ะ"

    "หือ แล้วนี่มันซองอะไรล่ะ"

    "อ๋อ บทมั้งพวก wanna be อยากเป็นนักเขียน แต่ขำดีเขาเป็นพนักงานแบงค์อ่ะนะ ... พี่แก้มเอาไรเพิ่มไหมเดี๋ยวผมไปสั่งกาแฟก่อน"

    "ชั้นไดเอทอยู่ย่ะ เอ แต่เอาฮอทดอกสักอันเนอะ อิอิ"

    "ได้ๆ ไว้ไปลดทีหลังนะพี่นะ อุๆ"

    .
    .
    .
    "ก็แปลกนะ .... อุตส่าห์เดินถือซองมาด้วยเนี่ยนะ ปกติก็ทิ้งขยะหมด "

    "พี่แก้ม ! ......"

    "เฮ้ย .... ตาเถรตก ... ว้ายเจ้ากันต์ธีร์นี่ มาไม่ให้ซุ่มให้เสียง"

    "555 อะไรกัน ก็ให้แล้วไง ไม่งั้นพี่จะต๊กใจหรอ "

    "ย่ะ แล้วเนี่ยพี่โดมโทรมาโวยแต่เช้าเลยว่าหาเราไม่เจอ"

    "ผมหนีแกมาน่ะ เบื่อๆเซ็ง พี่ก็บอกแกด้วยละกันไม่ต้องห่วงเดี๋ยวเที่ยงคืนกลับ"

    "เธอน่ะอย่าให้มันเยอะนัก เดี๋ยวนักข่าวเจอก็เป็นเรื่องหรอก"

    "คร๊าบบบ พี่มาคนเดียวหรอ"

    "เปล่า มากะเต้น่ะ ผู้จัดช่อง Viewfinder เดี๋ยวพี่แนะนำให้มั้ย"

    "หูย ไม่อ่ะ ได้ข่าวว่าเขี้ยว นักแสดงบ่นกันอุบ ผมไม่มีทางวนเวียนไปเล่นให้แกแน่ๆ ไปดีกว่า "


    "เดี๋ยวๆ ซองอะไรเนี่ยลืมเปล่านายกันต์ธีร์ ....."

    "อ้อ ใช่ๆ ตลกอะ่พนักงานแบงค์ชื่อวรกรให้บทผมมา บอกว่าเป็นนักเขียนเผื่อผมอยากเล่น 555 ไปนะพี่แก้ม จุ๊บๆ"

    "จ้า ระวังหน่อยนะกันต์ธีร์ .... นี่ก็แปลกอีกคนหนีเที่ยวแต่หอบซองนั่นไปด้วยแฮะ ...ไหนขอดูหน่อยซิ ... วรกร ศิริสรณ์ ... 'ในเรือนทราย' ... อืมม์ ชื่อนิยายหวานจริงๆ"

    .
    .
    .

    "อ่ะนีฮอทด็อก แถมคุ้กกี้ให้ด้วย อุๆ เมื่อกี้ใครอ่ะพี่ "

    "อ๋อ เจ้าซีดีน่ะ แวะมาทักทาย "

    "อืมม์ ก็ว่าแต่งตัวผิดมนุษย์ขนาดนี้ดูคุ้นๆ เมื่อกี้ผมก็เจอที่แบงค์น่ะ "

    "เจอกับพนักงานแบงค์ชื่อวรกรมาด้วยใช่ป่าว"

    "หือ พี่รู้จักเขาได้ไงอ่ะ "

    "ฮึๆ ซีดีก็ถือซองบทแบบนี้มาด้วยน่ะซิ บอกว่าเอามาจากแบงค์ เธอสองคนนี่แปลกๆนะ กันต์ธีร์น่ะประหลาดพี่รู้ แต่เต้เนี่ย ปกติเคยอ่านบทนักเขียนหน้าใหม่ด้วยหรอ เห็นโยนทิ้งหมด"

    "โอ๊ย ผมไม่ได้ใส่ใจอะไร ก็หยิบติดมือมาเอามาใส่ book bank น่ะพี่จะเอาไปทำเป็นกระดาษรีไซเคิลก็ได้นะ"

    "นี่ยิ่งแปลก เต้จำได้ด้วยเหรอว่าเขาชื่อวรกร "

    "เอ่อ รู้จากพี่ไง ... เอ้า เลิกซักผมซะที มาคุยกันต่อเรื่องวันปิดกล้องเดือนหน้า..."

    "เชอะ เปลี่ยนเรื่องเชียว ....ก็เตรียมพร้อมแล้วล่ะ ปิดได้ซะทียืดจนไม่รู้จะใส่อะไรเข้าไปล่ะ"


    "ผมอยากให้ปิดอลังการ เชิญนักข่าวมาเยอะๆ แล้วเราก็แถลงเรื่องใหม่กันเลย "

    "ตกลงสรุปยังล่ะ เจ้านายเราเขาเลือกเรื่องอะไร"

    "ก็น่าจะเป็น 'รหัสเลิฟทัตซึมิ" ร่วมทุนกับญี่ปุ่น แล้วค่อย cast ตัวแสดงทีหลัง "

    " โห ต้องแปลจากบทญี่ปุ่นด้วยล่ะสิ พี่ไม่ถนัดเลยนะบ่องตง ถ้าทำไม่เนียนเดี๋ยวจะเหมือนช่องนั้นอ่ะ ที่ขนกันมาเล่นทั้งค่ายกลายเป็นญีปุ่นทองแดง ตลกจะตาย ..."


    "งานนี้พี่ต้องหาลูกทีมนะ เอาเจ๋งๆ อ้อ ทางผู้สร้างฝั่งญีปุ่นเขาขอคุยกับคนเขียนบทด้วยน่ะ พี่ว่างวันไหนผมจะได้นัด "

    "เย้ย อางั้นเลยรึเต้ ชั้นมีเวลาสักปีสองปีมั้ย ขอไปเรียนภาษาก่อนนะ แฮร่ "

    "ผมมีล่ามให้น่า พี่แก้มเป็นมือเขียนบทอันดับหนึ่งของวงการเขาโอเคอยู่แล้ว เร็ทติ้งไม่เคยตก พี่ก็ไปหาทีมที่รู้เรื่องญีปุ่นมาเสริมก็จบแระ เห็นมะง่ายๆ"

    "ย่ะ เฮ้อ ขอคิดดูก่อนละกันไว้โทรบอก ... บทของวรกรเนี่ยถ้าไม่เอาพี่ขอนะ "

    "เอ่อ ก็ได้ครับ "

    "หื้มม แลดูหวงๆ ไม่สนจริงป่าว "

    "โอ๊ย ไม่สนเลยครับผมจะอ่านไปทำไมล่ะ "

    "อยากอ่านก็มาขอคืนละกัน ... พี่ไปก่อนดีกว่านัดลูกศิษย์ไว้ ขอบคุณสำหรับอาหารลดความอ้วนย่ะ ชิ จัดมาซะเต็ม "

    "เดี๋ยวผมไปส่งครับ "

    "ไม่ต้องหรอกเต้ มีประชุมต่อล่ะซิ ไปเถอะพี่จะไป BTS น่ะง่ายดี แล้วเจอกัน"

    .
    .
    .

    'อืมมม์ เรื่องอะไรจะให้ไปส่ง เราล่ะอยากรู้ว่าสองคนนั่นติดใจอะไรบทนี่นักหนา ... อืมม์ อ่านดูเรื่องย่อก็ใช้ได้นะ เหตุเกิดที่ญีปุ่นเข้าท่าดี ...แต่ต้องเพิ่มอรรถรสไปอีกพอสมควรโดยเฉพาะบทรักเลิฟซีนแข็งโป๊กเลย อุๆ .... เอ มีเรื่องย่อเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย ...'

    .
    .
    .

    'ถ้าพวกเขาไม่ได้สนใจบทนี่ งั้นก็คงเป็นคนเขียนบท ฮ่ะๆ ไปดูดีฝ่า '

    .
    .
    .
    TS Bank
    " สวัสดีค่ะ คุณลูกค้าแบงค์เราปิดทำธุรกรรมแล้วนะคะ"

    "ค่ะๆ คือพี่มาหาพนักงานที่ชื่อ วรกร น่ะค่ะ วันนี้มามั้ยคะ"

    "อ๋อ พี่กั้ง มาค่ะ สักครู่นะคะ "


    .
    .
    .

    "พี่กั้งๆ มีสาวมาหาน่ะ เนื้อหอมจิงนะทั้งสาวทั้งหนุ่มมากันคึกคักไม่เว้นแต่ละวัน ชิ พี่กั้งเนี่ยเล่นหว่านเสน่ห์ไปทั่วเชียวนะ "

    "เฮ้ย อะไรกัน พี่ป่าวนะมุก ไหนอ่ะ "

    "โน่นไง "

    .
    .
    .

    "สวัสดีครับ เอ่อ คุณพี่รู้จักผมด้วยเหรอครับ"

    "โอ๊ะ อะไรจะหล่อหวานเว่อร์ขนาดนี้คุณน้อง เอ่อ ถ้าคุณน้องเป็นเจ้าของบทนิยายเรื่อง ในเรือนทราย นี่ พี่ก็อยากรู้จักอ่ะค่ะ "

    "ครับ คือ ใช่ครับ ผมเอง เอ่อ พี่ได้มายังไงอ่ะครับ "

    "... วรกร สินะคะ พี่ชื่อแก้มค่ะ เป็นนักเขียนเหมือนกัน คุณน้องพอจะมีเวลามั้ยล่ะ"

    "อ๋อออออ พี่แก้ม กั้งรู้จักฮะ พี่แก้มปรมาจารย์นักเขียนบทละคร โห ผมจำพี่ได้ฮะ พี่ดังมากเลยกั้งเป็นรุ่นน้องที่คณะเดียวกับพี่ด้วยนะฮะ ไปซิฮะ ดีใจที่ได้เจอพี่นะครับ "

    "อ่อ น้องกั้ง ไปค่ะ พอดีพี่นัดกับลูกศิษย์ไว้ก็เป็นรุ่นน้องคณะเดียวกับน้องกั้งนั่นแหละ จะได้คุยกันนะ "

    "ฮะพี่แก้ม .... เอ่อ น้องมุกครับ ฝากบอกพี่ตั้มให้ด้วยนะว่าพี่กลับก่อนจะไปคุยงานกับรุ่นพี่น่ะ .. ไปครับพี่แก้ม"


    ..
    ..
    ....

    งั้นวันนี้ก็เป็นวันดีของผมด้วยล่ะซินะ จู่ๆก็ได้เจอสุดยอดนักเขียนตัวจริงเสียงจริง !

    ...................................................................................................................
















    ....................................
    กว่าจะจับทุกคนมาเจอกันได้ เหงื่อตก 

    การมีตัวนำสามคนช่างยากเย็น 

    ขอบคุณทุกเม้นน๊า 

    อ่านกันเพลินๆละกาน ...






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×