ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [รับสมัครตัวละคร] Seven Scythe รับสมัครตัวละครจำนวนมาก

    ลำดับตอนที่ #2 : ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่อง - สายอาชีพในเรื่อง Seven Scythe

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 127
      0
      18 ต.ค. 54

     สายอาชีพใน 7th Scythe

    สายอาชีพในโลกนี้มีทั้งหมด 4 สายอาชีพใหญ่ ๆ ด้วยกัน คือ

    -โซม่ายูสเซอร์ (Zoma-User) เป็นสายที่เน้นการใช้โซม่าเป็นหลัก และไม่มีความสามารถระยะประชิดเลย หรือมีแต่น้อยมาก

    -แบ็คแพ็คเกอร์(Backpacker) เป็นสายที่เน้นการประดิษฐ์และก่อสร้าง แม้จะดูเหมือนไม่สำคัญแต่ก็ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

    -แอตแทคเกอร์(Attacker) สายโจมตีระยะประชิดที่มีความเชี่ยวชาญด้านอาวุธสูง

    -โซม่าวอริเออร์(ZomaWarior) สายอาชีพแปลก ๆ ที่มีความสามารถพิลึก ๆ แต่พึ่งได้

    การจะเป็นสี่สายนี้จะต้องผ่านการเป็นอาชีพพื้นฐานที่ เรียกว่า แอดเวนเจอร์(Adventure) ซะก่อน เพื่อที่จะเลือกสายที่ตัวเองถนัด ซึ่งแต่ละสายจะมีอาชีพดังนี้

    1.โซม่ายูสเซอร์ (Zoma-User)

    1.1 ซอเซอเรอร์ (Sorceror) แขนงหนึ่งของโซม่ายูสเซอร์ สามารถนำเอาธาตุของโซม่าตามธรรมชาติ (ดิน,น้ำ,ลม,ไฟ) มาใช้ในการต่อสู้ระยะกลางรวมถึงระยะไกล มีพลังโจมตีด้านโซม่าสูงล้ำและพลังป้องกันโซม่าที่ยอ ดเยี่ยม แต่ไร้ความสามารถด้านกายภาพแทบจะสิ้นเชิง สามารถพัฒนาเป็น เมจ(Mage) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคมหลัก

    1.2 ซัมมอนเนอร์ (Summoner) มีความสามารถในการใช้โซม่าของตัวเองเรียกมอนสเตอร์ออ กมารับใช้ตนได้ช่วง หนึ่ง ยิ่งโซม่าที่ใช้เรียกไปมากเท่าไหร่ มอนสเตอร์ที่ออกมาจะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นและอยู่รับใช้ไ ด้นานขึ้นเท่านั้น แต่หากไม่มีโซม่าให้มอนสเตอร์เป็นพลัง จะทำให้มันกลับไปทันที แต่ก็มีมอนสเตอร์บางตัวที่ซื่อสัตย์กับนายของมันและไ ม่กลับไปจนกว่านายของ มันจะอณุญาตให้กลับก็มีเหมือนกัน สามารถพัฒนาเป็นบีสมาสเตอร์(Beastmaster)ได้ต่อไปเมื่อเข้ารับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคมหลัก

    1.3 ดาร์คเมจ (Darkmage) เป็นสายเฉพาะของผู้ใช้โซม่าแห่งความมืด สายนี้มีความเชี่ยวชาญด้านคำสาปและมนต์ดำสูง อีกทั้งยังมีความสามารถในการลดทอนพลังของฝ่ายตรงข้าม ได้อีกด้วย มีความสามารถด้านกายภาพน้อยมาก ๆ เช่นเดียวกับซอเซอเรอร์ สามารถพัฒนาเป็นวิซาร์ด(Wizard) ได้เมื่อได้รับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคมหลัก

    1.4 พรีส (Priest) เป็นสายเฉพาะของผู้ใช้โซม่าแห่งแสง ถวัดโซม่าสายรักษาและการแก้คำสาปของสายความมืดเป็นพิ เศษ รวมถึงมีความสามารถในการเสริมพลังให้กบพวกพ้องของตน จึงเป็นอีกหนึ่งคลาสที่มักจะขาดไม่ได้ในกลุ่มนักล่า สามารถพัฒนาเป็นบิช็อป(Bishop) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบจากสมาคม

    2. แบ็คแพ็คเกอร์

    2.1 ช่างเครื่อง (Mechanic) เป็นแขนงหนึ่งของสายแบ็คแพ็คเกอร์ มีความสามารถด้านการประดิษฐ์เครื่องจักรและสิ่งอำนวย ความสะดวกหรือซ่อมแซม เครื่องยนต์กลไกต่าง ๆ สามารถพัฒนาเป็นวิศวะกร(Engineer) ได้ต่อไปเมื่อเข้ารับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    2.2 นักผสมยา (Alchemist) มีความสามารถด้านการปรุงยา และการผสมสิ่งของ มีวิชาการแปรธาตุสิ่งของเพื่อผสมยา อีกทั้งยังมีความสามารถในการวิเคราะห์ แยกส่วน และหลอมสร้างสิ่งของใหม่ ๆ ได้เสมอ สามารถพัฒนาเป็นนักวิทยาศาสตร์ (Scientist) ได้ต่อไปหากเข้ารับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคมหลัก

    2.3 พ่อค้า,แม่ค้า(Merchant) เป็นสายอาชีพที่แปลกแต่ก็ขาดไม่ได้ อาชีพนี้มีแต่ความสามารถด้านเงิน ๆ ทอง ๆ แถมยังมีความสามารถในการต่อสู้น้อยมาก แต่ถ้าเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ล่ะไว้ใจเขาได้เลย สามารถพัฒนาเป็นนายหน้า (Agent) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    2.4 นักสำรวจ (Explorer) มีความสามารถในการมองที่กว้างไกล และที่จะสำรวจนู่นนี่อยู่เสมอ มักมีข้อมูลดี ๆ ติดตัวตลอดเวลา เพราะสายอาชีพนี้มีความสามารถในการหาข้อมูลชั้นยอด แถมยังมีความสามารถในการสอดส่องหาสิ่งของได้ดีอีกด้ว ย สามารถพัฒนาเป็นนักล่าสมบัติ (Treasure Hunter) ได้ต่อไปเมื่อเข้ารับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม


    3. แอตแทคเกอร์
    3.1 มาเชี่ยลอาร์ตติส (Martial Artist) เป็นสายอาชีพที่ไม่เน้นการใช้อาวุธระยะไกล แต่จะใช้อาวุธแค่สนับมือหรือสนับแข้งเท่านั้น ใช้ทุกส่วนของร่างกายในการต่อสู้ สามารถพัฒนาเป็นกลาดิเอเตอร์ (Gladiator) ได้ต่อไปเมื่อทำการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    3.2 ไฟเตอร์ (Figther) เป็นอาชีพที่ใช้อาวุธเล่นระยะประชิด ถนัดอาวุธประชิดทั้งหลายแหล่ตั้งแต่ดาบ ขวาน กระบอง และมักจะถือโล่ควบคู่ไปด้วย แต่บางคนใช้อาวุธคู่ก็มี สามารถพัฒนาเป็นเวพ่อนมาสเตอร์(Weaponmaster) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    3.3 การ์ดเดอร์ (Guarder) เป็นสายอาชีพที่เน้นการป้องกันเป็นหลัก สวมใส่ชุดเกราะที่หนาเพื่อป้องกันการโจมตีจากมอนสเตอ ร์ และมักเป็นกองหน้าเพื่อปกป้องพวกพ้อง สามารถพัฒนาเป็นชิลด์มาสเตอร์(ShieldMaster) ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    3.4 วอริเออร์ (Warior) อาชีพที่เน้นการโจมตีเป็นหลัก มีอาวุธเป็นอาวุธที่ทรงพลังและกินขาดในระยะประชิดอีก ทั้งระยะกลาง เช่น ทวน หอก ดาบใหญ่ มีความสามารถในการโจมตีและการทะลวงแนวหน้าของคู่ต่อส ู้ที่สูงมาก สามารถพัฒนาเป็นเบอร์เซิร์กเกอร์(Berserker) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    3.5 เรนเจอร์ (Ranger) อาชีพที่มีความสามารถในการโจมตีระยะไกลถึงไกลมาก มีความสามารถในการใช้อาวุธระยะไกลเช่น ปืน ธนู หรืออาวุธซัดเป็นจุดเด่น สายตาดีพอ ๆ กับนักสำรวจแต่มีดีกว่าตรงที่พวกเขาและเธอสามารถโจมต ีได้ดีพอ ๆ กับวอริเออร์เลยทีเดียว สามารถพัฒนาเป็น คอมมานโด(Commando) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    3.6 นักลอบสังหาร (Assasin) เป็นอาชีพที่มีความสามารถในการสังหารพริบตา ความเร็วที่สูงมากและการโจมตีจุดตายภายในครั้งเดียวถ ือเป็นจุดเด่นของอาชีพ นี้ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ชอบที่จะต่อสู้ซึ่ง ๆ หน้าเท่าไหร่นักเพราะเขาไม่ได้เด่นเรื่องพลังป้องกัน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็มีความสามารถในการหลบหลีกที่สูง พอควรเพื่อกลบจุดด้อย เรื่องพลังป้องกัน สามารถพัฒนาเป็นไนท์มาสเตอร์(Nightmaster) ได้ต่อไปเมื่อเข้ารับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม


    4. โซม่าวอริเออร์

    4.1 โซม่าไฟเตอร์ (Zomafighter) เป็นสายอาชีพที่สามารถผสานโซม่าลงบนอาวุธของตัวเอง อีกทั้งยังสามารถใช้โซม่าต่อสู้ได้ส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้เด่นทั้งการใช้โซม่าที่เด็ดขาด และกระบวนท่าที่ไม่ได้มีมากมายเนื่องจากต้องฝึกทั้งส องอย่างพร้อมกัน สามารถพัฒนาเป็น โซม่ามูฟเวอร์(Zomamover) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบเลื่อขั้นจากสมาคม

    4.2 บลัดเมจ (Bloodmage) สายอาชีพแปลก ๆ เฉพาะของโซม่าแห่งความมืดที่ใช้คำสาปใส่ร่างตัวเองเพ ื่อเพิ่มพลังในการโจม ตีระยะประชิด ยิ่งคำสาปนั้นร้ายแรงก็ยิ่งมีพลังโจมตีที่มากเป็นเท่ าตัว ทว่าคำสาปที่ร่ายใส่ตัวเองยิ่งร้ายแรงมากเท่าไหร่ เวลาในการต่อสู้พวกเขาก็จะน้อยตามเช่นกัน แต่ว่าพวกเขาเองก็มีโซม่าที่ใช้แก้คำสาปหลังจากอัดคำ สาปใส่ตัวเองเหมือนกัน ดั่งเช่นคำสอนเรียนผูกต้องเรียนแก้ สามารถพัฒนาเป็น บลัดไฟท์เตอร์ (Bloodfighter) ได้ต่อไปเมื่อเข้ารับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    4.3 ฮาล์ฟบีส (Halfbeast) อีกอาชีพที่แปลกไม่แพ้กัน พวกเขาหรือเธอมีความสามารถในการดึงพลังของมอนสเตอร์อ อกมาใช้ได้ ยิ่งมอนสเตอร์พลังแข็งแกร่งหรือแรงค์สูงมากเท่าไหร่พ วกเขาก็จะยิ่งอันตราย เพราะมีฮาร์ฟบีสไม่น้อยที่อยากได้พลังมาก ๆ แล้วเสียความเป็นตัวของตัวเองไป สามารถพัฒนาเป็นสมิง (Wereanimal) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    4.4 นักเชิดหุ่น (Dollmaster) มีความสามาถในการเชิดมอนสเตอร์ หรือสิ่งของได้ตามใจตัวเองสั่ง แต่ก็มีข้อเสียเหมือนกันตรงที่พวกเขาและเธอไม่ชอบที่ จะสู้ระยะประชิด อีกทั้งยังต้องคอยระวังเส้นเอ็นหรือเชือกที่โยงระหว่ างพวกเขาและสิ่งที่เชิด ไว้ไม่ให้ขาด เพราะว่าถ้าขาดก็เท่ากับหลุดการควบคุม สามารถพัฒนาเป็น ผู้ควบคุม (Controller) ได้ต่อไปเมื่อได้รับการทดสอบจากสมาคม

    4.5 มังค์ (Monk) เป็นอีกอาชีพเฉพาะของโซม่าธาตุแสงที่มีความสามารถในก ารแก้คำสาปและหมัดมวย ที่เป็นเลิศ มีความสามารถระยะประชิดค่อนข้างสูงอีกทั้งยังมีโซม่า รักษาขั้นต้นอีกด้วย สามารถพัฒนาเป็น ครูฝึก (Instuctor)ได้ต่อไปเมื่อเข้ารับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคม

    4.6 อิลลูชั่นนิส (Illutionist) เป็นสายอาชีพที่แปลกเพราะแทบไม่มีสกิลโจมตีโดยตรงเลย แต่ใช้การโจมตีจิตใจและประสาทการรับรู้แทน มีความสามารถในการใช้ภาพลวงตาอีกทั้งยังโจมตีจิตประส าททำให้ไม่สามารถ ป้องกันได้หรือป้องกันยากมาก อย่างไรก็ตาม สายนี้ไม่ใช่สายที่สามารถฝึกได้ง่ายนักอีกทั้งยังมีค วามยุ่งยากซับซ้อนมาก มาย สามารถพัฒนาเป็น มิสติค เมจ (Mystic Mage) ได้ต่อไปเมื่อเข้ารับการทดสอบเลื่อนขั้นจากสมาคมหลัก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×