ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [รับสมัครตัวละคร] Seven Scythe รับสมัครตัวละครจำนวนมาก

    ลำดับตอนที่ #1 : ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่อง - ทวีปของเรื่อง Seven Scythe

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 141
      0
      18 ต.ค. 54

     จากนี้ไปจะเป็นข้อมูลที่จำเป็นในการสมัครตัวละครครับ ข้ามไปอ่านแบบฟอร์มก่อนก็ได้ แล้วค่อยกลับมาอ่านก็ได้ครับ เพราะเืนื้อหาเยอะมากจนเวียนหัวเลยล่ะ

     

    ไล่ตามตำแหน่งรูปทั้งหลาย ก็คือ

    ทวีปเรเนส - เป็นทวีปที่อยู่ศูนย์กลางของโลกนี้ สภาพโดยรวมเป็นทุ่งหญ้าผสมป่าและทุ่งโล่งกว้าง มอนสเตอร์มีหลายระดับปะปนกันตั้งแต่เก่งมากจนถึงกระจ อกเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีภูมิอากาศดีที่สุดเมื่อเทียบกับทวีปอื่น ๆ จึงมีผู้เริ่มต้นใหม่ที่นี่อยู่มาก และนักล่าฝีมือดี ๆ หลายคนก็ล้วนแต่มาจากทวีปนี้ทั้งนั้น

    1. เมืองเรเนส – เมืองที่ตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางของทวีปเรเนส มีสถานที่ขึ้นเงินของนักล่าทั้งหลายอยู่ด้วย เมืองนี้จึงมีนักล่าเยอะแยะมารวมตัวกัน รอบข้างมีพื้นที่ราบเป็นส่วนมาก มีป่าน้อย และมอนสเตอร์ที้ไม่ดุร้ายมาก แถมยังมีจำนวนน้อยด้วย

    2. เมืองชิโดร่า - เมืองท่าทางตะวันออกของทวีปเรเนส รอบข้างมีป่าอยู่ประปราย นักล่ามือใหม่อยู่ที่นี่ค่อนข้างมากเพราะมอนสเตอร์ไม ่ดุร้ายมากและมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งยังมีสินค้ามาส่งที่นี่เรื่อย ๆ ทำให้มีคลาสสายพ่อค้าและแม่ค้ามารวมตัวกันที่นี่เยอะ มาก และที่นี่ยังเป็นที่เริ่มต้นสำหรับนักล่ามือใหม่หลาย ๆ คนอีกด้วย จนที่นี่เป็นเมืองที่คึกคักที่สุดในทวีปเรเนสเลยทีเด ียว

    3. เมืองการ่า – เมืองท่าที่ตั้งอยู่ติดทะเลทางเหนือเยื้องไปทางทิศตะ วันตก ค่อนข้างไกล้กับทวีปฮิลพอสมควร มีป่าหนาทึบรายรอบ มอนสเตอร์ค่อนข้างดุร้ายพอสมควร นักล่าฝีมือดีอยู่ที่นี่ค่อนข้างเยอะ

    4. เมืองคิริค – เมืองที่อยู่ทางทิศตะวันตกของทวีปเรเนส ค่อนข้างไกล้กับเมืองการ่าอยู่ไม่น้อย ใช้เวลาเดินทางไม่มากก็ถึง รอบด้านเต็มไปด้วยป่าดงดิบ มอนสเตอร์ไม่ดุร้ายมาก แต่ก็มีจำนวนที่ค่อนข้างเยอะและจัดการลำบากอยู่ไม่น้ อย

    5. เมืองโฮเท – เมืองที่อยู่ทางใต้ของทวีปเรเนส มีป่าน้อยมากและเต็มไปด้วยพื้นที่ราบผสมทะเลทราย มอนสเตอร์ค่อนข้างน้อยมากแต่ดุร้ายสุด ๆ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นทางเชื่อมไปยังทวีปเมซิอัสอีกด้ วย

    6. เมืองวาเลซิอัส – เมืองที่อยู่ช่วงเหนือของทวีปเรเนส ตั้งอยู่ติดกับภูเขาหิมะของทวีปอัลโรโดร่า มีอากาศหนาวเย็นพอควร และมีป่ารายรอบด้านทิศใต้ของเมือง และด้านบนของเมืองนี้เป็นเส้นทางขนส่งสินค้าไปถึงเมื องวาซัน มีมอนสเตอร์โผล่มาป่วนบ้างประปราย ทำให้มีนักล่ามอนสเตอร์ตกงานมาอาศัยที่นี่ค่อนข้างมา ก เนื่องจากจะมีนายจ้างมาจ้างคนคุ้มกันสินค้าเรื่อย ๆ


    ทวีปอัลโรโดร่า - เป็นทวีปที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ยกเว้นเพียงเมืองวาซันที่มีฤดูใบไม้ผลิปีละ 7 วัน มีสภาพโดยรวมเป็นทุ่งหิมะรวมถึงป่าน้ำแข็งและป่าต้นส น มอนสเตอร์ของที่นี่ส่วนมากจะร้ายกาจเอาการแต่มีจำนวน ที่ไม่มากนัก แต่ว่าการจะล่ามอนสเตอร์ที่นี่หากไม่เตรียมพร้อมท่าน ก็สามารถถูกฆ่าได้โดยง่ายเพราะสภาพภูมิอากาศของที่นี ่

    7. เมืองอัลโรโดร่า – เป็นเมืองศูนย์กลางของทวีปอัลโรโดร่า และมีสำนักงานขึ้นเงินอยู่ที่นี่ด้วย รอบข้างล้อมไปด้วยป่าต้นสน และมีภูเขาหิมะอยู่ด้านหลังของเมือง เหมาะมากสำหรับนักล่ามือโปร แต่ถึงที่นี่จะเป็นเมืองหลวงของทวีปนี้ นักล่าทั้งหลายก็ไม่ได้มีเยอะนัก เพราะสภาพรอบด้านทำให้มาถึงที่นี่ค่อนข้างยาก

    8. เมืองวาซัน – เป็นเมืองที่อยู่ทางใต้ของทวีปอัลโรโดร่า มีหุบเขากั้นระหว่างเมืองวาเซลิอัส อากาศที่นี่ค่อนข้างหนาวเย็น มอนสเตอร์ส่วนมากดุร้ายแต่มีจำนวนน้อยเหมาะกับการล่า แบบกลุ่ม

    9.เมืองฟิลิอัส – เป็นเมืองที่อยู่ด้านตะวันตกเฉียงเหนือ ตั้งอยู่ไกล้กับเหมือง และเป็นแหล่งผลิตแร่ชั้นยอดของทวีปนี้อีกด้วย แต่เนื่องจากที่นี่มีป่าสนหนาตั้งอยู่ด้านหน้า ทำให้มอนสเตอร์ค่อนข้างดุร้ายและมีจำนวนเยอะ นักล่ามือโปรส่วนมากจะมาอยู่ที่นี่ เพราะว่ามอนสเตอร์ให้เงินดีมาก อีกทั้งยังได้ค่าคุ้มกันสินค้าจากนายจ้างในราคางามอี กด้วย

    10. เมืองซีคาราอุส – เมืองที่อยู่ตอนเหนือสุดของโลกนี้ รอบด้านเป็นทุ่งราบน้ำแข็ง อากาศหนาวมาก และมีหิมะตกตลอดปีไม่มีหยุดแม้แต่วันเดียว หนักไม่หนักว่ากันอีกที มอนสเตอร์ที่นี่ดุร้ายที่สุดในทวีป แต่จำนวนค่อนข้างน้อย ถึงจะเป็นอย่างนั้นแต่นักล่าหลาย ๆ คนก็ไม่กล้าที่จะเสี่ยงเพราะภูมิอากาศอันแสนย่ำแย่นั ่นแหละ

    11. เมืองคิราอัส – เมืองท่าทางด้านตะวันออกของทวีปอัลโรโดร่า เป็นเมืองที่ค่อนข้างใหญ่พอควร และเป็นศูนย์กลางของพวกพ่อค้าแม่ค้าของทวีปนี้ด้วย เพราะว่าอากาศของที่นี่ไม่ย่ำแย่มาก รวมถึงสินค้ามากมาย รวมถึงนักผจญภัย และพวกนักล่า มักจะมาอยู่ที่นี่เพราะว่ามีนายจ้างมาจ้างคุ้มกันสิน ค้าเรื่อย ๆ อีกด้วย รอบด้านนอกจากด้านตะวันออกมีป่าสนประปรายผสมทุ่งราบ มอนสเตอร์ไม่ค่อยดุร้ายมาก แต่มีจำนวนค่อนข้างมาก


    ทวีปเมซิอัส - เป็นทวีปที่มีสภาพอากาศค่อนข้างแย่พอ ๆ กับทวีปอัลโรโดร่าเพราะที่นี่มีอากาศร้อนตลอดปี นาน ๆ ครั้งจึงจะมีฝนตกบ้างก็เท่านั้น สภาพโดยรวมของที่นี่เป็นทะเลทรายผสมทุ่งราบและมีป่าฝ นเขตร้อนอยู่บ้างแต่ก็ไม่มากนัก อีกทั้งยังมีพายุทรายแทบจะตลอดช่วงทำให้การสัญจรไปมา ลำบากเอาการ มอนสเตอร์ของที่นี่ดุร้ายพอสมควรรวมถึงชอบอาศัยเป็นก ลุ่มจึงทำให้นักล่าของที่นี่ลำบากไม่น้อย 

    12. เมืองเมซิอัส – เมืองศูนย์กลางของทวีปเมซิอัส มีโอเอซิสอยู่ประปรายรอบเมืองทำให้ที่นี่มีประชากรค่ อนข้างเยอะ ที่นี่มีสำนักงานขึ้นเงินอยู่ด้วย รอบด้านเต็มไปด้วยทะเลทราย และมีโอเอซิสอยู่ที่ด้านใต้ของเมือง มอนสเตอร์ดุร้ายน้อยที่สุดในทวีปและมีจำนวนที่ถือว่า มากอยู่ทำให้มีนักล่ามารวมตัวที่นี่ค่อนข้างเยอะ

    13. เมืองเซเรน – เป็นเมืองท่าด้านใต้สุดของโลกนี้ ล้อมรอบด้วยป่าฝนเขตร้อน และด้านหลังของที่นี่เป็นทะเล ทำให้มีสินค้ามาส่งที่นี่เรื่อย ๆ อีกทั้งยังตั้งอยู่ระหว่างโบราณสถานทั้งสองแห่งของทว ีป ที่นี่มีคลาสสายนักสำรวจอยู่ค่อนข้างมากเนื่องจากไกล ้โบราณสถาน มอนสเตอร์ดุร้ายพอตัวและปรากฏตัวเรื่อย ๆ ทำให้นักล่ามือโปรอาศัยที่นี่เยอะพอควร และมีพวกสายพ่อค้าแม่ค้ามาขายของที่นี่ด้วย

    14. เมืองโทคิร่า – เมืองที่ตั้งอยู่ทางเหนือติดกับทวีเรเนสพอควร เมืองนี้มีเส้นตางติดต่อกับเมืองโฮเท เส้นทางจากที่นี่ไปเมืองโฮเทค่อนข้างลำบากซักหน่อยเพ ราะที่นี่มีพายุทรายเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย ผู้ที่จะเดินทางผ่านที่นี่ต้องเชี่ยวชาญทางพอควรเลยเ ชียว อย่างไรก็ดีมอนสเตอร์ของที่นี่ไม่ดุร้ายมาก แต่ก็โผล่มาป่วนเรื่อย ๆ ทำให้เสียระบบไปบ้างเหมือนกัน

    15.เมืองซาคิฮาร่า – เมืองนี้จะว่าแปลกก็แปลก เพราะเป็นเมืองเดียวที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทะเลทรายด้าน ตะวันตกที่เข้าถึงแสนยากเย็น เมืองนี้มีคนไปถึงค่อนข้างน้อยมาก อีกทั้งคนที่ออกมาจากเมืองนี้ก็มีน้อย ทำให้โลกภายนอกไม่ค่อยมีใครรับรู้สภาพของเมืองนี้มาก นัก แถมมอนสเตอร์ที่นี่ดุร้ายเอามาก ๆ แต่อย่างไรก็ดีที่พวกมันไม่ปรากฏตัวถี่นักทำให้ผู้คน ที่นี่พอจะโล่งใจได้บ้าง 

    16.เมืองแคโทเรี่ยน – เมืองที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของที่นี่ อากาศค่อนข้างร้อนพอตัวและมีพายุทรายบางช่วง อีกทั้งมอนสเตอร์ที่ดุร้ายไม่มาก และจำนวนของพวกมันที่ค่อนข้างน้อยทำให้เมืองนี้ค่อนข ้างปลอดภัยพอตัว 


    ส่วนหมายเลข 17 นั้น เป็นหมู่เกาะชาวประมงเล็ก ๆ มีชื่อว่า ซิไครโต้ ซึ่งชิออนก็เดินทางออกมาจากที่นี่ ประชากรที่อาศัยในหมู่เกาะนี้มีค่อนข้างน้อยแต่ก็อาศ ัยอยู่กันอย่างสงบสุข


    อนึ่ง : ส่วนที่เป็น ?? นั้นคือพื้นที่ตกสำรวจ บางส่วนนั้นก็ไม่สามารถเดินทางเข้าไปถึงได้โดยง่ายจึ งเป็นข้อมูลปกปิดที่อาจจะเฉลยในโอกาสถัดไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×