ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : แนะนำตัวละครในเรื่อง พระเอก-นางเอก
ที่มาของตัวละคร เกร็ดย่อย ภาพวาดเป็นเพียงจินตนาการของผู้เขียน
ตัวละคร (นักแสดง) บุคลิก คาแรกเตอร์
กัส ทัศกร หรือกุ้ยเซิน (จิตรกร) - นักศึกษาที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยกรมศิลปากรได้ไม่กี่ปี อายุประมาณ 26 ปีเศษๆ เขาเติบโตจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ไม่ยอมแพ้โชคชะตาชีวิต ดิ้นรนไต่เต้าหางานทำจนกระทั่งได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย เขาได้พบกับผู้กองกษิณา มณีจรัส ลูกสาวคนเดียวของท่านนายพลและคุณหญิงผู้มั่งคั่ง เพื่อนรักร่วมชั้นเรียนสมัยมัํธยมในเหตุชุลมุนทางการเมือง ซึ่งถือเป็นรักครั้งแรกของเขา กัสหารายได้ด้วยการขายภาพให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพักที่เกาะสงขลา มีพรสวรรค์จนเป็นที่เลื่องลือ แต่กระนั้นเขาก็ยังมีคู่แข่งและศัตรูที่คอยขัดขวางความก้าวหน้าอยู่เสมอ เขาใช้ชีวิตอิสระแบบศิลปินอาร์ทติสทั่วไป ชอบเสพและดื่มทำตามใจตัวเอง แต่เป็นคนซื่อและมีจิตใจอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือคนอืี่น แต่เขาก็ยังอ่อนไหวในเรื่องความรัก จนทำให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่กับผู้กอง เจ้าชู้เจ้าคารมนิดๆ แต่เมื่อต้องเจอรักแท้ครั้งสุดท้ายในชีวิตจึงหยุดเจ้าชู้
กัสติดสารเคมีที่เป็นทินเนอร์ประเภท TEMPERA ซึ่งเป็นสารปรอทขั้นรุนแรงต่อระบบหายใจ เพราะเขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับสีน้ำมาตลอดทั้งยามหลับและยามตื่น และเขาพยายามที่จะหาทางเลิกมันให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป โดยมีเพื่อนๆ และคนรักคอยให้กำลังใจและช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่ กัสได้พบกับอันฟง เพราะเหตุบังเอิญที่ท่าเรือน้ำลึก และเขาได้ช่วยเธอขึ้นมาจากน้ำ อันฟงเรียกชื่อกัสเป็นภาษาจีนว่า "กุ้ยเซิน" เพราะเธอไม่ถนัดพูดไทย กัสรักเธอแบบน้องสาว และได้สอนให้เธอได้รู้จักกับความเป็นคนไทย ต่อมาความใกล้ชิดจึงทำให้ทั้งคู่มีใจและเริ่มคิดจะคบหาดูใจกันแบบแฟน แม้จะรู้ดีว่า เรื่องราวระหว่างเขาและอันฟงไม่มีทางลงเอยและสมหวังกันได้
กัสติดสารเคมีที่เป็นทินเนอร์ประเภท TEMPERA ซึ่งเป็นสารปรอทขั้นรุนแรงต่อระบบหายใจ เพราะเขาต้องใช้ชีวิตอยู่กับสีน้ำมาตลอดทั้งยามหลับและยามตื่น และเขาพยายามที่จะหาทางเลิกมันให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป โดยมีเพื่อนๆ และคนรักคอยให้กำลังใจและช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่ กัสได้พบกับอันฟง เพราะเหตุบังเอิญที่ท่าเรือน้ำลึก และเขาได้ช่วยเธอขึ้นมาจากน้ำ อันฟงเรียกชื่อกัสเป็นภาษาจีนว่า "กุ้ยเซิน" เพราะเธอไม่ถนัดพูดไทย กัสรักเธอแบบน้องสาว และได้สอนให้เธอได้รู้จักกับความเป็นคนไทย ต่อมาความใกล้ชิดจึงทำให้ทั้งคู่มีใจและเริ่มคิดจะคบหาดูใจกันแบบแฟน แม้จะรู้ดีว่า เรื่องราวระหว่างเขาและอันฟงไม่มีทางลงเอยและสมหวังกันได้
กษิณา มณีจรัส (ผู้กองมายด์) - ตำรวจหญิงคนเก่ง ทำงานและเรียนปริญญาโทไปด้วย อายุประมาณ 23-24 ปี ความฝันคือการเป็นดอกเตอร์ ปราดเปรียว ฉลาดคล่องแคล่ว สาวสวยที่เพียบพร้อม ร่ำรวย ชาติตระกูลดี จิตใจงดงาม มีรักมั่นคง มีความฝันเหมือนผู้หญิงทั่วๆไป ที่อยากจะได้ใส่ชุดเจ้าสาวและแต่งงานกับคนที่ตัวเองรัก กัสได้ช่วยชีวิตเธอไว้จากการถูกปองร้าย จึงทำให้ผู้กองประทับใจและรักเขาเป็นอย่างมาก ภายนอกดูเหมือนเข้มแข็ง แต่ภายในอ่อนไหวเป็นอย่างมาก รักนวลสงวนตัว ต่อมาความหึงหวง จึงทำให้ผู้กองคิดกำจัดอันฟงไปให้พ้นเส้นทางรักของเธอและกัส โดยหาวิธีต่างๆ นานาเพื่อให้อันฟงกลับประเทศจีนให้ได้ ซึ่งอันฟงก็รอดพ้นภัยมาได้เสมอเพราะมีกัสคอยช่วยเหลือ เธอพยายามจะปิดบังครอบครัวของเธอในการคบหากันระหว่างเธอและกัส คุณหญิงรังเกียจกัสที่มีฐานะยากจนมาแต่เดิมอยู่ก่อนแล้ว แต่ผู้กองพยายามทำให้แม่ของเธอยอมรับในตัวเขาให้ได้ แต่สุดท้ายเมื่อถูกคุณหญิงจับได้ว่ากัสติดสารทินเนอร์ จึงสั่งให้เลิกลูกสาวเลิกคบกับกัสอย่างเด็ดขาด
คริสตัลหลิวอันฟง หรือ อาเฟย,เฟยเฟย,เซียวหลงเปา,เชี่ยนเชี่ยน (นักแสดงจีนสาวสวยชื่อดัง) - เป็นเด็กสาวหน้าตาสวยสดงดงามราวกับเทพธิดาในภาพวาดของวรรณคดีจีน อายุประมาณ 17-18 ปี จนบางครั้งความงามก็นำภัยมาสู่เธอ จิตใจดี อ่อนโยน มีเสน่ห์ รักการท่องเที่ยว ใครเห็นก็ต้องหลงรัก เอาแต่ใจตัวเองในบางครั้ง มีพ่อเป็นนักธุรกิจร่ำรวย มีอิทธิพลในแวดวงสังคมเมืองเซี่ยงไฮ้และฮ่องกง และยังมีมารดาเป็นนักแสดงละครเวทีและนักเต้นรำที่มีชื่อเสียง ทำให้อันฟงใจรักในการเป็นนักแสดง และยังมีความสามารถรอบตัวหลายอย่าง เธอมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่เมืองไทย แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้เธอไม่สามารถกลับประเทศจีนได้ จึงได้พบกับกัส ซึ่งอันฟงประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพราะกัสหน้าคล้ายกับคนในความฝันที่เธอชอบฝันถึงเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นคนรักเก่าในชาติที่แล้วนั่นเอง อันฟงเป็นคนไม่ยอมแพ้ใครในเรื่องความรัก เธอเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง และคิดอยู่เสมอว่ากัสรักเธอมากกว่าผู้กองมายด์ และเธอยังเชื่อว่าเขาไม่มีวันทิ้งเธอและตัดเธอไม่ลง พอยิ่งรู้เรื่องราวในอดีต จึงทำให้อันฟงตัดสินใจบอกให้ผู้กองเลิกกับกัสอย่างเด็ดขาด โดยบอกว่าเขาคือเนื้อคู่ของเธอและเธอเป็นคนที่มาก่อน ซึ่งทำให้กัสเกิดความลังเล และต้องตัดสินใจเลือกระหว่างคนรักในปัจจุบันอย่างผู้กองมายด์ และ สาวคนรักในชาติอดีต ที่ผูกพันกันลึกซึ้งทางด้านความรู้สึกและจิตใจอย่างอันฟง
มีตัวละครอื่นๆ จะแนะนำอีกครั้งหน้า...
หลินซื่อ (หลินเซียว) - ลูกครึ่งไทยจีน อายุประมาณ 28 ปี เป็นเพื่อนรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยของกัส สนิทสนมกับกัสเพราะเธอมีอาชีพเปิดร้านอาหารทะเลขาย มีกิจการรีสอร์ท รับหน้าที่เป็นแม่ครัวรายเดือน คอยจัดหากับข้าวส่งปิ่นโตให้กัส เธอปรุงอาหารได้อร่อยทั้งไทยและจีน และยังเป็นเอเย่นในการขายภาพให้กับกัสอีกด้วย เธอชื่นชอบอันฟงมาก และเป็นแม่ยกแฟนคลับของหลิวอันฟง ติดตามไปแทบทุกที่ ต่อมาเมื่ออันฟงมาพักอยู่ไทย จึงคุ้นเคยกันมากกว่าเดิม เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการส่วนตัว ทำหน้าที่ดูแลช่วยเหลือสาวน้อยอันฟงในเรื่องต่างๆ ด้วยความเต็มใจ รวมทั้งเป็นแม่สื่อแม่ชัก คอยชักนำให้กัสและอันฟงได้รักกันอย่างดูดดื่มอีกด้วย....
มีตัวละครอื่นๆ จะแนะนำอีกครั้งหน้า...
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น