[แปล 07-Ghost] Kapitel.100 'ฮัลเลลูยา' - [แปล 07-Ghost] Kapitel.100 'ฮัลเลลูยา' นิยาย [แปล 07-Ghost] Kapitel.100 'ฮัลเลลูยา' : Dek-D.com - Writer

    [แปล 07-Ghost] Kapitel.100 'ฮัลเลลูยา'

    โดย ももち_

    Kapitel.100 'ฮัลเลลูยา'

    ผู้เข้าชมรวม

    3,160

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    133

    ผู้เข้าชมรวม


    3.16K

    ความคิดเห็น


    9

    คนติดตาม


    67
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 พ.ย. 65 / 23:31 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    Kapitel. 100

    'ฮัลเลลูยา'

    .

    .

    .

    ไม่อนุญาตให้แคปภาพหรือบันทึกไปเผยแพร่ที่อื่นนะคะ

    .

    .

    .

    Cr. ต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น https://twitter.com/amemiyaichihara?s=20&t=SnpMsNzI3JPtae0MNAQs5A

    (Twitter ของอาจารย์อาเมะมิยะผู้เขียนเซเว่นโกสต์ค่ะ ฝากทุกคนที่หลงเข้ามาอ่านไปติดตามอาจารย์กันด้วยนะคะ <3)

    หากมีข้อผิดพลาดในการแปลหรือคลีนไม่ละเอียดทางเราขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ในฐานะนักแปลมือใหม่ค่ะ (…)

    .

    .

    .

    Talk Talk

    สวัสดีค่ะทุกคน ^^ วันนี้ได้มีโอกาสมาแปลมังงะในดวงใจตลอดกาล ตอนจบฉบับสมบูรณ์นี้อาจารย์คนเขียนได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัวไว้ในปี 2021 ค่ะ แต่ในเล่มมังงะดันตัดจบที่ Kapitel.99 แล้วเราเพิ่งจะได้อ่านแบบเต็มด้วยตัวเองเพราะเพิ่งเจอทวิตเตอร์อาจารย์ค่ะ 5555555 

    ทุกคนอ่านตอบจบแล้วคิดยังไงกันบ้างคะ ? ส่วนตัวเราแอบเสียดายที่พาร์ทนี้ไม่ได้ไปอยู่ในมังงะแต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ หลังจากที่เราได้อ่านแล้วเลยอยากเม้าท์มอยเนื้อหาของตอนจบนี้ในความเห็นส่วนตัวของเราเองค่ะ เรารู้สึกว่าตอนจบของเซเว่นโกสต์ถือเป็นมังงะที่ 'จบได้สมบูรณ์แบบ' มากๆเรื่องหนึ่งเลย มีจุดอะไรที่เราประทับใจบ้างไปดูกันเลยค่ะ ^^ 

    1) หลังจากเทย์โตะกลับมาเกิดใหม่เกิดอะไรขึ้นบ้าง

    มังงะในตอนที่ 99 เทย์โตะได้กลับชาติมาเกิดใหม่ ตอนที่น้องยังเด็กก็ได้เห็นร่างของฟราวที่เป็นแฟร์โรเลนคอยเฝ้าดูตัวเองอยู่ตลอด แต่พอโตมาก็ไม่เห็นแล้วเหมือนที่น้องได้เล่าไปในตอนจบนี้ ส่วนคนอื่นๆก็ยังคงอายุเท่าเดิมตามไทม์ไลน์ค่ะ คาสเตอร์และลาบราดอร์ได้กลับมาเป็นมนุษย์ เมื่อเวลาล่วงเลยผ่านไปทุกคนก็ค่อยๆตายจากไปจนหมด เหลือเพียงเทย์โตะที่กลายเป็นกษัตย์ผู้ปกครองรักซ์ที่ฟื้นฟูขึ้นมาใหม่และเป็นคุณปู่ของหลานๆจนได้เสียชีวิตลงในตอนนี้เช่นกันค่ะ จุดที่ทัชใจเราเลยก็คือ ทุกคนยังรอเทย์โตะกลับมาโดยที่ดวงวิญญาณของน้องเป็นช่วงที่ตัวน้องยังจำทุกคนได้(แต่ดวงวิญญาณที่เกิดใหม่จำใครไม่ได้เลย) พอน้องกลับคืนสู่สรวงสวรรค์เหมือนทุกอย่างได้คอมพลีทแล้วทุกคนก็กลับชาติไปเกิดใหม่พร้อมๆกันค่ะ T___T 

    2) มิคาเงะ

    ตอนเราดูแค่ภาพแอบตกใจที่ไม่ได้เห็นมิคาเงะรอเทย์โตะอยู่เหมือนกับคนอื่นๆค่ะ แต่เราดันลืมไปว่าดวงวิญญาณของมิคาเงะตอนนี้ก็คือเจ้ามังกรฟูลุงที่มีอายุยืนยาวมากๆ กลายเป็นว่าคนที่จากไปตั้งแต่ต้นเรื่องกลับเป็นคนที่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกยาวนานที่สุดซะงั้น…เราเลยคิดว่าต่อให้เทย์โตะจะไปเกิดใหม่อีกกี่ครั้ง มิคาเงะจะต้องตามหาน้องจนเจอและไปอยู่เคียงข้างน้องอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ ^^

    3) เทย์โตะและอีฟกับดวงวิญญาณที่เชื่อมต่อกัน

    จากที่ได้รู้ว่าอีฟอยู่ในจิตใจของเทย์โตะเราก็ต่างคาดเดากันไปว่าเทย์โตะคืออีฟหรือเปล่า จากตอนจบนี้ทำให้เรารู้สึกว่าเทย์โตะกับอีฟไม่ใช่คนเดียวกันค่ะ แต่เทย์โตะเป็นดวงวิญญาณที่คล้ายกับอีฟมากๆต่างหาก สังเกตได้จากตอนนี้เลยที่เทย์โตะบอกว่าอยากจะมอบความรักให้กับผู้คน หน้าถัดไปดันเป็นภาพของอีฟที่รออ้าแขนพร้อมรอยยิ้มเหมือนกำลังบอกเป็นนัยว่าพร้อมที่จะมอบความรักให้กับทุกคนแล้ว(อันนี้เราวิเคราะห์เล่นๆนะคะ55555)

    แถมตอนที่เทย์โตะคุยกับท่านอายานามิก็ชัดเจนมากค่ะว่าน้องไม่ใช่อีฟ เป็นดวงวิญญาณคนละดวงกัน เพราะน้องขอให้ท่านอายานามิได้รักกับอีฟในตอนที่ได้เกิดเป็นมนุษย์ ซึ่งเทย์โตะก็ไม่น่าจะเกิดมาเป็นอีฟได้ค่ะ…

    4) ทุกคนมีเป้าหมายของตัวเอง

    คำอธิษฐานต่อเจ้าแห่งสวรรค์ของแต่ละคนชัดเจนและบ่งบอกถึงนิสัยความเป็นตัวละครนั้นมากๆค่ะ เราชอบมากเลย แอบขำพันตรีฮิวงะหนักมากด้วย 5555555 

    5) ความสัมพันธ์ของฟราวและเทย์โตะ

    จุดนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ค่ะ!(เพราะเราชิป) >< แต่เอาแบบจริงจังก่อนนะคะ 5555555 จากที่อ่านตอนจบนี้มันค่อนข้างชัดเจนมากเลยค่ะว่าทั้งคู่รักและห่วงใยกันมากแค่ไหน น้องเทย์โตะก็กลัวจะไม่ได้เจอฟราวอีกมากๆ แต่ความรักที่ทั้งคู่มีให้กันเราไม่สามารถไปตีความได้จริงๆค่ะว่ามันเป็นเชิงไหน ถึงอย่างนั้นเราก็จะขอกาวค่ะว่าเขารักเกินเชิงโรแมนติกแน่นอน(?) เพราะฟราวไม่เคยพูดกับใครเลยนะคะว่าดวงวิญญาณของใครจะเป็น 'ดวงวิญญาณอันเป็นที่รัก' แต่ฟราวพูดคำนี้กับน้องเทย์โตะ…เจอประโยคนี้เข้าไปเราช็อกเลยค่ะ OMG… แถมเหตุผลที่ตัวฟราวยังคงเลือกที่จะเป็นแฟร์โรเลนอาจารย์ก็ไม่ได้เขียนบอกไว้ชัดเจนค่ะ แต่ดูจากนิสัยส่วนตัวที่ชอบช่วยเหลือผู้คนของฟราวแล้ว พอได้ช่วยก็รู้สึกเหมือนตัวเองได้ถูกช่วยเหลือเช่นกันก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ค่ะ แต่ แต่ แต่ เราบวกอีกเหตุผลหนึ่งที่เรากาวเอง ก็คือ 'เพราะเทย์โตะ' ค่ะ  ใครมันจะมาขยันเฝ้าดูแลใส่ใจดวงวิญญาณดวงเดียวขนาดนี้ถ้าไม่ได้รักถูกไหมคะ ? (555555) สรุปเลยก็คือถ้าฟราวเป็นแฟร์โรเลนต่อไป ก็จะสามารถพบเทย์โตะได้อีกเรื่อยๆตลอดไปจากการเวียนว่ายตายเกิดของน้องนั่นเองค่ะ!!! คลั่งรักมากพ่อ >/////< 

    ความจริงมีจุดที่เราประทับใจอีกเยอะมากๆๆๆเลยค่ะ แต่จะให้เขียนทั้งหมดวันนี้คงไม่ได้ลง 555555 เลยขอจบการเม้าท์มอยไว้แต่เพียงเท่านี้นะคะ หลังๆเริ่มกาวหนักแล้ว 5555555 ใครมีความคิดเห็นยังไงมาพูดคุยกันได้ทุกเมื่อเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่า <3 

    17/11/65

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×