ดุจมนต์การเวก บทที่ 1 - นิยาย ดุจมนต์การเวก บทที่ 1 : Dek-D.com - Writer
×

    ดุจมนต์การเวก บทที่ 1

    เปลี่ยนแนวมาเขียนเกี่ยวกับนักร้องลูกทุ่ง ซ่อนเงื่อน

    ผู้เข้าชมรวม

    395

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    18

    ผู้เข้าชมรวม


    395

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน : 4 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ต.ค. 56 / 18:35 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    aดุจมนต์การเวก

    มนต์รวี หรือ รวีจันทรา นักร้องลุกทุ่งสาว ที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลาม/ และมีแต่ผู้ที่ต้องการจะสนับสนุน โดยเฉพาะเสี่ยชัชชัย/ เธอเข้ามาวงการด้วยการประกวดร้องเพลง/ ทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ/ ขณะเดียวกันก็เรียนต่อระดับปริญญาตรี/ และถูกคัดเลือกให้เป็นนักร้องอัดแผ่น/ มนต์ระวีไม่ลืมคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับนางรุ่งขวัญ/ เกี่ยวกับบิดาบังเกิดเกล้าที่หายสาบสูญไปจากวงการ/ บางคนคิดว่า มนต์แมน พ่อของเธอตาย แต่เขายังมีชีวิตอยู่หรือตายไปแล้ว/ เธอก็ยังต้องตาม/ มีเหตุผลอะไรที่ทำให้มนต์แมนคิดอย่างนั้น/ นักแต่งเพลงหนุ่ม และอีกอย่างเขาเป็นเจ้าของบริษัทปั้นนักร้องลุกทุ่ง เห็นหน่วยก้านเธอ นึกชอบ/ เพราะตัวเขาหลงใหลในวงการลูกทั่งจึงได้ทำตามฝัน/ แม้บิดามารดาไม่ชอบ/ เพราะท่านเป็นนักธุรกิจ/ วิธวินท์พระเอก/ มีเพื่อนเป็นนักข่าว ชื่อ ดนัยฉัตร/เป็นนักข่าวสายบันเทิงลูกทุ่งของบริษัท/ ได้พบหน้าของมนต์รวีครั้งแรก บนเวลาร้องเพลง เกิดถูกใจ อยากจะจีบเป็นแฟน/ หารู้ไม่ว่า วิธวินท์ ก็ชื่นชอบเธอมาก่อน

    แม้แต่วิธวินท์ก็ยังชอบเสียงร้องเพลงของนักร้องเก่าอย่าง มนต์แมน / ที่เชื่อว่านักร้องชื่อดังเสียชีวิตแล้ว ที่ต่างประเทศ ขณะที่ไปรักษาตัวอาการกล่องเสียงอักเสบ/ เหมือนถูกทำร้าย/ ทำให้เรื่องเหล่านี้ มีเงื่อนงำ/ เท็จจริงเป็นอย่างไร

    ต่อมา มีใครคนหนึ่งโผล่ตัวออกมาว่า คือ มนต์แมน / ยังไม่ตาย/ มนต์รวีทราบข่าวดีใจมาก/ คิดอยากจะไปหาพ่อ/ ดีใจที่พ่อยังไม่ตาย/จึงโทร.ไปบอกรุ่งขวัญ อดีตนักร้องลุกทุ่งและนางเอกหมอลำ/ ที่ความจริงเป็นคู่ชีวิตคนแรก/ และรักรุ่งขวัญมาก/ แต่ข่าวร้ายก็มาทราบว่า มนต์แมนเสียชีวิตเพราะรถยนต์

    รุ่งขวัญยังทราบอีกว่า ความจริง มนต์แมน ยังมีพี่ชายฝาแฝดอีกคนชื่อ เกรียง/ และได้บอกลูกสาวให้ระมัดระวังตัว/

    ////////////////////////////////////////////////////////////////////

    นำพลอตเรื่องใหม่ มาให้อ่าน ดุจมนต์การเวก ชิงไหวชิงพริบ ชักรักหักแค้น อย่างมีเงื่อนงำของนักร้องดังในอดีต/ เธอต้องการมาตามล่าหาความจริง/ เกี่ยวกับเบื้องหลังการหายตัวสาบสูญไปของบิดา/ ลุกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้น มนต์รวี ได้เป็นนักร้องสมใจ เพราะความสามารถ ทำให้เธอสามารถยืนหยัด และก้าวกล้าอยู่บนถนนสายลูกทุ่ง อย่างภาคภูมิใจ///////////////////////////////////////////////////// ตีรกา นักร้องสาวดาวยั่ว คู่แข่งของ มนต์รวี

    โปรดติดตามอ่าน ในเร็วๆนี้

     

    จะเขียนพลอตเรื่อง พร้อมเนื้อเรื่องจริง ขอร้องละกัน อย่าลอก หากอยากเป็นนักเขียนโดยสุจริตใจ จงลงมือทำเอง ตำราไม่มีสอน แต่อยู่ที่การขวนขวาย ค้นคว้า แล้วก็เขียน ด้วยความปรารถนาดี จากผู้หวังดี ไม่เคยคิดประสงค์ร้าย

     

     

    ดุจมนต์การเวก

     

    บทที่ 1

     

     

     

    การมาเทสต์เสียง เพื่อเข้ารับการประกวด ของช่องเอ็มไอจีสตาร์ ฉุดฟ้าคว้าดาว ของบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการลูกทุ่ง เด็กสาวใบหน้าคมขำ ที่มีสีผิวค่อนข้างไปทางเนียนละเอียด ผีวสีน้ำผึ้ง ไม่ดำ วัยยี่สิบปี ค่อนข้างประหม่าและเกร็งเล็กน้อย แต่เธอก็พกพาความมั่นใจมาเต็มที่ วันนี้เธอเลือกร้องเพลงประกวด ชื่อ โรงแรมใจ เป็นเพลงเสียงร้องสูง หวาน เศร้า ซึ่งเป็นช่วงบทเพลงช้า ของนักร้องประกวด ต้องควบคุมอารมณ์การเอื้อน และจังหวะหายใจให้ได้ดี

    เธอเคยฝึกซ้อมมาแล้ว เธอคิดว่าสิ่งเหล่านี้ ช่วยเธอได้ มีใครหลายคนบอกว่า เสียงของเธอเป็นน้ำเสียงที่หาตัวจับยาก เป็นเสียงมีมนต์ แค่ได้ยินเสียงร้อง เปล่งคำออกมา ก็สะกดอารมณ์คนฟังได้ เธอไม่เชื่อ แต่คนฟัง และแฟนเพลง ก็ให้คะแนนเช่นนั้น

    ชื่อจริงของเธอ รวีจันทรา เกื้อทรัพย์ การที่เลือกบทเพลงโรงแรมใจ เพราะถือว่า เป็นเพลงพิฆาตคู่แข่ง โค่นเซียน เช่นเดียวกับ หัวใจถวายวัด หรือ สาวเพชรบุรี ที่มีต้นแบบเป็นแม่ผึ้ง ราชินีลูกทุ่งตลอดกาล ซึ่งเธอหลงใหล และแอบฝึกปรือ จากต้นฉบับแท้

    ญาติพี่น้องไม่ให้การสนับสนุน แม้แต่แม่ของเธอ แต่การที่เธอเข้ามาร้องเพลงและเทสต์เสียงในวันนี้ เป็นการแอบหนี แม่มาเมืองกรุงต่างหาก กับเพื่อนสาว สองคน จินตนา เธอไม่ทราบ ทำไม แม่ไม่สนับสนุนเธอในเรื่องร้องเพลง ทั้งๆที่แม่ ก็เคยเป็นถึง นักร้องลูกทุ่งมาก่อน และมีดีกรีเป็นถึงอดีตนางเอกหมอลำคณะดังในอดีต

    พ่อของเธอเป็นใครก็ไม่ทราบ? ตั้งแต่รวีจันทรา ลืมตาออกมาดูโลก เธอไม่เคยเห็นหน้าพ่อ แม้แต่หน้าตา ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่บรรดาญาติๆ มักจะพูดว่า “หวาน มันหน้าตาเหมือนพ่อ”

    “โหดร้าย.... จริงๆ ทำไม ถึงหยิ่ง ผยอง เจอะกับน้องไม่พูดจา พี่สัญจร ร่อนเร่มา น้องยังอุตส่าห์ ให้พักกาย บ้านน้อง เคยนอน พี่เคยพักผ่อน กับสาว ก่อน ใครเขา ไม่เยื่อใย น้องเปิดแง้ม โรงแรม ใจ พักพิง อิงไหล่ กลับลืมเลือน ดูหรือ หน้ามน ทำให้น้องหม่นใจหมอง จากกับน้อง เพียงชั่วเดือน ลืมคู่ชิด ทำบิดเบือน เสียแรงเป็นเพื่อน ในเรือนใจ”

    น้ำเสียงของหล่อนมีมาตรฐาน การปั้นคำ คุมเสียงโหนเสียง จังหวะเข้ากับดนตรี และคีย์ ระดับเหมาะ คำเอื้อน จริต ผ่านทางหน้าตา อารมณ์ที่ได้ มีคนถึงกับกล่าวว่า เหมือนคัทลียา นักร้องต้นฉบับมาร้องเอง ในแบบของหล่อน เสน่ห์จากน้ำเสียง ที่คนได้ฟังถึงกับขนลุก ด้วยความที่คาดไม่ถึง น้ำเสียงใส กังวาลดุจกังสดาลแก้วปนกับเสียงนกการเวก ที่กล่อมโลก เมื่อจบ จึงได้รับเสียงตบมือกันเกรียวกราว พร้อมกับโหวตคะแนนเอสเอ็มเอส

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น