Kamen Rider Sam&Luke - นิยาย Kamen Rider Sam&Luke : Dek-D.com - Writer
×

    Kamen Rider Sam&Luke

    โดย Rengail

    เมื่อ ยาเสพติดเกิดระบาดในแถบเอเชียตะวันออกโดยเฉพาะเมือง โรคาจิ แถบญี่ปุ่น และเกือบทั่วโลก "เบรค โนโนอา" สายลับรหัส AD27 จากกรมยาเสพติดของอังกฤษจึงถูกส่งตัวไปสอบสวนและประจำการที่กรมต่อต้านยาเสพติดนั้น

    ผู้เข้าชมรวม

    343

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    343

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 พ.ย. 62 / 14:01 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

            ปล. ข้อมูลตัวละครหน้าหลักจะอัพเดตเมื่อตอนแต่ละตอนอัพเดตครับ

    ขอโทษ สำหรับนิยายมาสไรเดอร์เทคจริงๆครับ เพราะ เนื่องจากผมแต่งไว้โดยไม่คิดเลยไม่สามารถพาเนื้อเรื่องให้ประคองไปตอนต่อไปได้และบวกกับความขี้เกียจผมเอง o-o ขออภัยอย่างสูงด้วยครับ แต่เรายังมีน้องใหม่ที่จะมานำเสนอกันนะครับนั่นคือ  


    KAMENRIDER SAM AND LUKE  
    ห้เกนั่นเองครับ
              
            และเป็นมาสไรเดอร์ที่แหวกแนวหน่อยเพราะมันเป็นสองคนครับแต่ไม่ใช่สองคนเป็นคนเดียวกันเหมือนดับเบิ้ลนะครับ แต่มันคือไรเดอร์สองคนเป็นตัวเอกต่างหาก!!!
    และพระเอกทั้งคู่ไม่ใช่ญี่ปุ่นกับอีกคนลูกครึ่งญี่ปุ่นครับ และแถมอาชีพอีกคนมันคือสายลับชาวอังกฤษอีกต่างหากพระเจ้าช่วย กับอีกคน คือหนุ่มลูกครึ่งอเมริกาญี่ปุ่นนักเดินทางทั่วโลกที่ตามหาสุดยอดอาหาร (แถมตัวอ้วนกินเยอะด้วย)   ดีกรีความเข้ากันนี่แทบจะไม่เลยครับแต่มาเข้าเนื้อเรื่องย่อมาดูเป็นออเดิร์ฟกันเลยดีกว่าว่าเป็นยังไง

    เนื้อเรื่องย่อ  : หนุ่มสายลับสืบสวนยาเสพติดจากประเทศอังกฤษอย่าง Beck Nonoa (เบรคโนโนอา) ผู้ชื่นชอบและมีเจมส์บอนด์เป็นคนในอุดมคติของเขา ได้โดนกรมต่อต้านยาจากอังกฤษส่งให้ประจำการที่เมืองโรคาจิ(เมืองสมมติ)แถบญี่ปุ่น เนื่องจากปัญหายาเสพติดที่ถูกส่งออกจากแถบประเทศ โลเมียดา (ประเทศสมมติในแถบอเมริกาใต้) ได้แพร่กระจายมาแถบเมืองโรมาจิด้วยเหตุผลบางอย่าง เบรค จึงได้ถูกประจำการที่กรมต่อต้านยาในเมืองโรคาจิ และได้เกิดเหตุการณ์หลายอย่างกับเขาและการพบเจอกับเพื่อนรักอย่างร็อบด้วย
         และหนุ่มตามหาสุดยอดความฝันที่ตามหาอาหารจากทั่วโลกแต่ก็ยังไม่ถูกปากเขา จึงได้มาเมืองบ้านเกิดของเขาอย่างโรคาจิเพื่อตามหาสุดยอดอาหารเช่นกัน

    ตัวละคร


     Beck Nonoa (เบรค โนโนอา) Kamen Rider Luke : หนุ่มสายลับต่อต้านยาเสพติดจากอังกฤษผู้ชอบเจมส์บอนด์โดยยึดเป็นอุดมคติ รหัสลับ DA27  ได้โดนมาประจำการที่กรมต่อต้านยาเสพติดเมืองโรคาจิ เพื่อคอยสังเกตุการณ์ความเคลื่อนไหวยาเสพติดของเมืองที่กำลังแพร่ระบาด และ เขาเป็นเพื่อนสมัยนักเรียนแลกเปลี่ยนมัธยม กับ ร็อบ โช และเมื่อเรียนจบก็ต่างแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ตนเอง และมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เขาได้เจอกัน เป็นไรเดอร์เพราะ : เขาได้เป็นหน่วยการจับเป็นตายกับผู้ร้ายตัวส่งออกยาหัวโจกเช่นกันโดยใช้ระบบ kamen rider เพื่อกำจัดเนื่องจากยากต่อการกำจัดเอามากถ้าไม่ใช้ เพราะพวกนี้เป็นแก๊งค์แบบพันธมิตรข้ามประเทศเลยทีเดียว เขาจึงได้รับจากทางหน่วยกรมต่อต้านยาเสพติดให้ใช้มัน

    นิสัย: ยึดในอุดมคติเจมส์บอนด์เป็นหลักเลยขี้เก็กและมาดเนี้ยบตลอดเวลา แต่กลับไม่ขี้หลีสาว (ขนาดสาวเปลือยเขายังเฉยได้) เพราะมีคนที่ชอบในสมัยมัธยมจึงไม่สนสาวใดเลย 
    ทักษะ(ร่างคน) : การต่อสู้ 4 ดาวจาก5ดาว (เนื่องด้วยการฝึกฝนหนักจากอาชีพสายลับ)
                สติปัญญา 4 จาก 5 ดาว (ความเด็ดขาดในการตัดสินใจของอาชีพสายลับ)
                ดูเหมือนจะเพอร์เฟคไปทุกด้านแต่ข้อเสียของเขาคือ ทำอาหารห่วยแตกและบ้าจี้


      Rob Shou  (ร็อบ โช) Kamen Rider Sam : หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่นผู้เดินทางตามหาสุดยอดอาหารตามที่สุดยอดเชฟเคยบอกไว้ เขาหาทั่วโลกแต่ยังไม่พบเจอกับสิ่งนั้นเขาจึงกลับมาบ้านเกิดเพื่อหามัน และเขาได้พบเจอกับเพื่อนสมัยมัธยมอย่าง เบรค โดยการเจอของเขากับเบรคทำให้เขาต้องพัวพันไปกับความฝันและงานหน้าที่สายลับของเบรคไปด้วย 
    เป็นไรเดอร์เพราะ : ??????????? ( Coming soon )

    นิสัย : กินเยอะมากเลยอ้วน เป็นคนแทบเจอร้านอาหารไม่ได้แทบไปกินเกือบทุกร้านทำให้เบรกต้องหนักใจทุกครั้ง แต่เขากลับเป็นคนที่ใจดีกับคนอื่นมากกว่าเบรกโดยสิ้นเชิง(เนืองจากเบรกได้รับงานที่ปฏิเสธแทบไม่ได้เลย)
    ทักษะ(ร่างคน) : การต่อสู้ 3ดาว (พลังถึกจึงได้ไป2คะแนน)
                สติปัญญา 3ดาว 
                ดูเหมือนจะเป็นรองเบรคเกือบหมดแต่คือเขาทำอาหารเป็นเกือบหมดและไม่บ้าจี้ (ฮา) 

       Llara Llyn ( ลาร่า ลิน) : สาวสวยสายลับผู้ที่ต้องไปทำงานร่วมกับเบรกและเธอเหมือนกับสติปัญญามากสุดของกลุ่มเบรกเลยก็ว่าได้ รหัสลับ : DA22 เธอร่วมงานกับเบรกหลายครั้งและลุล่วงไปได้เกือบไม่ดี เพราะความขี้เก็กของเบรกจะทำงานเกือบพังเสมอ เธอจึงต้องไปเพื่อแก้ปัญหานี้ของเบรก และไปประจำการที่เมือง โรคาจิ เช่นกัน
    เธอไม่ขอรับระบบมาสไรเดอร์ เนื่องจากเธอจะขอทำหน้าที่ในการช่วยเบรกและซัพพอร์ตมากกว่าต่อสู้ตรงๆ 

    นิสัย : หญิงแกร่งในอุดมคติเลยก็ว่าได้ เธอแทบไม่สนแฟชั่น เธอใจดีเป็น แต่ข้อเสียคือเธอเครียดอยู่ตลอดไม่ค่อยยิ้มเพราะงานสายลับที่ได้มาตลอดเวลา
    ทักษะ : การต่อสู้ 5 ดาว ( ทักษะต่อสู้มากกว่าเบรก)
                สติปัญญา 5 ดาว
                 ข้อเสียอย่างเดียวคือเธอ มักเครียดจริงจังตลอดแค่นั้นเอง

         Salvatore Salron (ซาวาโตเร่ ซัลรอน) : หัวหน้ากลุ่มต่อต้านยาเสพติดจากประเทศอังกฤษคอยสั่งการให้สายลับไปปฏิบัติหน้าที่ในการสืบต่างๆ


    มาสไรเดอร์


    Kamen Rider Luke มาสไรเดอร์แห่งการใช้กระสุนปืนแปลงร่างโดย เบรก โนโนอา  โดยลูกเล่นของ ลุค จะคือการใช้ Liquid bottle สีแต่ละอันใส่ใน Liquid slot ของตัวอุปกรณ์แปลงร่าง อุปกรณ์แปลงร่างคือปืนและกดใส่ไปในช่องใส่ปืนเข็มขัด (ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงเข็มขัด delta เข้าไว้ครับมีช่องใส่ปืนเหมือนกันและเข้าสู่โหมดแปลงร่างเหมือนกัน แต่แค่ช่องอยู่ตรงกลาง)  (ชื่อเข็มขัดชื่อว่า Gun Rushing Force)
     
    โดย เบรก จะใช้ร่างหลัก คือ Sliver Storm Bullet Form โดยการใส่ Sliver Storm Bullet Liquid Bottle อันจิ๋วใส่ไปใน Liquid slot (ลูกเล่นอยู่ที่เจ้า liquid bottle นี่แหละพวกเปลี่ยนร่างไรงี้) กระสุนก็กระสุนธรรมดาเลยครับมันแยกกัน

    วิธีแปลงร่าง :  เบรกจะกดไกยิงปืนค้างไว้จะเป็นการโหลดเข้าสู่โหมดแปลงร่าง (Loading.....) และเมื่อรอไป2วิจะเข้าสู่โหมด standby ( Fullycharge!!!) และเอาปืนใส่ไปใน Gun Slot ตรงกลางเข็มขัดและถึงมันออกมา และจะมีสายลมอยู่ข้างหน้าเป็นการป้องกันภัยจากศัตรู และเบรกจะยิงกระสุนทะลุลมออกมาเป็นการขู่ศัตรู และเมื่อลมค่อยจาง เบรกจะกลายเป็น Kamen Rider Luke 


    Kamen Rider Sam จะเป็นมาสไรเดอร์จอมพลังหมัดเลยละครับ พลังหมัดแต่ละแบบขึ้นอยู่กับ liquid bottle เลย ซึ่งเข็มขัดชื่อว่า Knuckle Punch Gear  โดยอุปกรณ์แปลงร่างคือหมัดครับ คือ โช จะเอามือใส่เขาไปใน knuckle punch เหมือนนวมเลย และตรงข้างฝ่ามือของ knuckle punch จะเป็นliquid slot ใส่พวกลูกเล่นต่างๆ

    โดยร่างหลักของ Sam คือ Earth Shield Form คือพลังดินต่อยทีบางครั้งแทบทรุดลงดินเลยถ้าเป็นคนธรรมดา (อุปกรณ์แปลงร่างถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงพวก CrossZ Magma ไว้ครับแบบนั้นเลย)

    วิธีแปลงร่าง : เมื่อ โชเอามือใส่ไปใน Knuckle Punch จะเป็นการโหลดเพื่อแปลงร่างเมื่อได้ยินคำว่า fullycharge โชจะใส่knuckle punch ลงไปใน knuckle slot ตรงกลางเข็มขัด และดินจะขึ้นมารอบตัวเขา และกลายเป็น kamen rider sam และเมื่อแปลงร่างเสร็จ sam จะทุบดินกระจายออกมากระเด็นโดนหน้าศัตรูก็ได้


    ตัวร้ายของเรื่อง 

       ถือว่าแหวกแนวไม่น้อยกับตัวร้ายมันไม่ใช่ตัวร้ายสัตว์ประหลาดที่คิดจะครองโลกหรือใช้มนุษย์ในหลอกใช้เป็นหลักแต่ตัวร้ายมันคือ

       พวกกลุ่มแก๊งค์ค้ายาเสพติดแถบประเทศชื่อว่าโลเมียดาที่แพร่กระจายยามาในเมืองโรคาจิ นี่เองซึ่งอาจจะเป็นงานง่ายสำหรับผู้อ่านที่คิดว่าต้องโดนไรเดอร์กำจัดแน่ แต่ว่า .........(ขอไม่สปอยล์ละกัน แต่ขอบอกว่าพวกมันก็โหดใช่ย่อย) ต้องรอติดตามแล้วละงานนี้

       Darko : หนุ่มในแก๊งค์ค้ายาเสพติดที่รอดปาฏิหารย์จากโศกอนาฏกรรมล้มล้างแก๊งค์ เขาสูญเสียเพื่อนรักของเขาไป ทำให้ในใจมีแต่เรื่องการล้างแค้นและป่าเถื่อน เขาได้ออกเดินทางกับ Boris Carlos และ Natalya กลุ่มพวกที่รอดชีวิตมาเหมือนกัน ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้แก๊งค์กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิม

        Boris : หนึ่งในผู้รอดอีกคน เป็นหน่วยจู่โจมมีลักษณะ ตัวโตกล้าใหญ่เขาเดินทางไปกับ พวกคนอื่นด้วยอุดมการณ์เหมือนกัน       
         Carlos : หนึ่งในผู้รอดชีวิต มันสมองของกลุ่ม สับสนกับความคิดตัวเองว่าอันไหนผิดถูกจึงสับสนเกี่ยวกับ อุดมการณ์ความคิดของเขา
          Natalya : สาวสวยสุดในแก๊งค์ หนึ่งในผู้รอดชีวิต ใช้ความสวย เซ็กซี่ในการกำจัดคน และออกเดินทางกับคนอื่น ด้วยอุดมการณ์เดียวกัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น