New traveler Seoul south Korea - นิยาย New traveler Seoul south Korea : Dek-D.com - Writer
×

    New traveler Seoul south Korea

    หากคุณไปโซลแล้วไม่รู้จะเที่ยวที่ไหงลองเปิดดู

    ผู้เข้าชมรวม

    350

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    350

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.พ. 53 / 00:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

       ภาษา การงาน การเงิน หืออะไรก็ตาม ที่เคยเป็นอุปสรรคกักขังคุณในบ้าน ขอให้สลัดมันทิ้งไป โลกแห่งกาเดินทางของคุณจะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าใจยอมแต่อ่อนข้อให้กับอุปสรรค
           สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว ความกลัวมักจะเป็นอุปสรรคใหญ่ที่ทำให้คุณไม่กล้าออกเดินทาง แต่หากเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย รายละเอียดการเดินทางไม่ซับซ้อนยุ่งยากจนเกินไป และเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจก็น่าจะเป็นจุดออกสตาร์ทที่สวยงามได้
             10 ปีก่อน  โตเกียว  ซิดนีย์  หลวงพระบาง  อาจเป็นจุดหมายสำหรับมือใหม่หัดเที่ยว แต่ 5 ปี ให้หลัง ดูเหมือนเมืงในฝันที่นักเดินทางหน้าใหม่ต่างถวิลหา กลายเป็น Seoul เมืองหลวงของเกาหลีใต้
              จะด้วยอิทธิพลของกิมจิฟิร์ม หรือแสงยานุภาพของนักร้องบอยแบนด์จากแดนโสมก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่า นาทีนี้เทียบไม่มีใครไม่อยากไปสัมผัสแผ่นดินเกาหลี
             


              เกาหลีเหมาะกับนักท่องเที่ยวน้องใหม่  ที่อยากไปชิงลางบนถนนสายการเดินทาง เพราะเป็นจุดหมายที่มีความปลอดภัยรออยู่ที่ปลายทาง นั่นทำให้หลายคนคลายความกลัวที่ก่อตัวขึ้นก่อนหน้านี้ไปได้
               และด้วยระบบขนส่งมวลชนที่ถูกจัดระเยบไว้อย่างได้มาตราฐาน  ไม่มีการรับน้องด้วยการโก่งหรือชาร์จเลือดโชกให้นักเดินทางมือใหม่เสียขวัญ แถมการเดินทางท่องเที่ยวไปยังจุดต่างๆ
    ในโซลยังแสนสะดวกสบาย  ด้วยรถไฟใต้ดินที่แผ่คลุมไปทั่วเมือง
               หลายคนไปโซลเพื่อตามรอยซีรีส์เกาหลีเรื่องโปรด  บางคนไปเพื่อสัมผัสกลุ่นกลิ่นแห่งความโรแมนติกที่หอมฟุ้งเหนือแผ่นฟิร์ม
               และอีกไม่น้อย  ตั้งใจไปโซลด้วยข้อหาที่เป็นเมืองแฟชั่น  สาวน้อยสาวใหณ่ที่ไม่เคยยอมให้ตัวเองตกเทรนด์  ล้วนอยากไปอัพเทรนด์แฟชั่นที่โซลกันทั้งนั้น
              แต่ที่โซลถูกพูดถึงอีกมุมหนึ่งคงเป็น  สวรรค์แห่งการช้อปปิ้งในเอเชีย นี่เป็นอีกจุดหนึ่งที่ดึงให้นักท่องเที่ยวจากเมืองสยาม  พาเหรดไปละลายทรัพย์กันที่โซล
              โซลอาจจะเป็นเมืองใหญ่  มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แต่ทือใหม่อย่าเพิ่งตาลาย  ลองมานั่งจัดระเบียบให้ดี  คุณก็จะพบว่า สิ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนมาโซลครั้งแรกคือพระราชวังเคียงบกคุง
               ทั้งโซลมีวังอยู่ 4 แห่งแต่ที่ควรเดินทางไปดูด้วยตาตัวเองนั่นคือพระราชวังเคียงบกที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน
                เคียงบกเป็นพระราชวัใหญ่ประจำเกาหลี ที่ด้านในมีสถาปัตยกรรมที่อวดความปราณีตงดงามของท้องพระโรง  พลับพลา ศาลา ห้องจัดเลี้ยง และห้องโถง นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้านจำลอง  ของใช้ภายในบ้าน


     

     
     
     

    ว่า "เคียงบกกุง" ในภาษาเกาหลี แปลว่า "พระราชวังแห่งพรที่ส่องสว่าง (The Palace of Shining Blessings)"
    ในพระราชวังแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมอันงดงามที่น่าเข้าชมคือ พระที่นั่งคึนจองวอน ศาลาเคียงฮวยรูซึ่งตั้งอยู่กลางสระน้ำ และอีกมากมายหลายแห่ง รวมไปถึงทัศนียภาพรอบๆพระราชวังนั้นก็มีสวนอันสวยสดเขียวขจีน่าอภิรมย์เป็นอย่างยิ่ง
    รอบๆพระราชวังนั้น ก็มีที่น่าเที่ยวน่าเดินเล่นคือ ตรงประตูจอนชุนมุน ซึ่งเมื่อออกจากพระราชวังทางประตูจอนชุนมุนแล้ว ก็จะพบกับถนนซัมจองดองกิล เราสามารถพบกับร้านขายชุดฮันบกเก่าแก่ได้ที่ถนนแห่งนี้ แถมยังมีหอศิลป์หลายแห่งค่ะ ทางด้านเหนือสุดของถนนแห่งนี้ที่ผ่านด้านหน้าของทำเนียบชองวาแด จะครึ้มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ซึ่งแผ่กิ่งก้านปกคลุมถนนอย่างสวยงาม ระหว่างทางเดินก็จะพบสวนหย่อมที่สวยงามหลายแห่ง น่าเดินเล่นอย่างสบายอารมณ์เป็นอย่างยิ่งค่ะ
    ย่านช้อปในเกาหลี
    อินซาดง
     
     
    อินซาดงคือถนนคนเดินที่เป็นมุมโปรดของนักท่องโลกผู้ไขว่คว้าหาความละเมียดละไมในชีวิต  การเดินทางทิองเที่ยวในโซลของคุณไม่อาจสมบูรณ์แบบได้เลย   ถ้าไม่เจียดเวลามามาเดินเท้าโต๋เต๋บนถนนแคบๆสานนี้
    บริเวณรอบอินซาดง
    หากอยากสัมผัสวัฒนธรรมประเพณีแบบเกาหลีในใจกลางเมือง เชิญเยี่ยมชมอินซาดง ที่ซึ่งมีทั้งห้องแสดงงานศิลปะ ร้านขายเครื่องแกะสลักแบบพื้นเมือง ร้านขายวัตถุโบราณ ภัตตาคารและร้านน้ำชาตามแบบเกาหลี นับเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพบกับวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ แถบนี้ยังเป็นแหล่งวัตถุโบราณ ทั้งภาพเขียนเก่าแก่ งานเครื่องปั้นดินเผา งานกระดาษ และเครื่องเรือนเก่า มีอยู่ที่นี่ทั้งหมด ห้องแสดงงานศิลปะในช่วงราว ๆ ทศวรรษที่ 70 ในอินซาดง ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง เมื่อครั้งที่พระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เสด็จเยือนอินซาดงในปี 1999 นั้น ท่านได้ตรัสชมเชยงานศิลปะโบราณที่ท่านได้ทอดพระเนตรอย่างมากมาย ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ อินซาดงจะเป็นเขตปลอดยวดยานพาหนะ (วันเสาร์ เวลา 14.00 น. - 22.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. - 22.00 น.) และมีตลาดนัดขายของเก่า เครื่องประดับ และงานศิลปะต่าง ๆ ซึ่งสินค้าในตลาดนัดไม่ได้มีเฉพาะสินค้าเกาหลีเท่านั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถพบผลิตภัณฑ์จากทั่วทุกมุมโลกได้ที่นี่ด้วยเช่นกัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น