หนึ่งชาติภพใจภักดี - นิยาย หนึ่งชาติภพใจภักดี : Dek-D.com - Writer
×

    หนึ่งชาติภพใจภักดี

    "ห้ะ ! แต่งงานนน......โน่ๆ" "เหมยหลันมีสิ่งที่ต้องทำมากมายยังไม่ขอสนใจเรื่องแบบนี้หรอกเจ้าค่ะ" "เจ้าอายุเท่าไหร่แล้ว ต้องคิดถึงอนาคตสิ เจ้าไม่อาจงามเช่นนี้ตลอดกาล หากเลยวัยนี้จะทำเยี่ยงไรกัน" "ก็เลี้ยงตัวเองไงเจ้าคะ ข้าสวย รวย เก่งใครจะกล้า!"

    ผู้เข้าชมรวม

    134

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    134

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    7
    จำนวนตอน :  5 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 64 / 18:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บทนำ


         ข้ามีนามว่า "ไป๋เหมยหลันปีนี้อายุเข้าสิบแปดปีแล้ว ฮ้ะๆ แต่ข้าก็ยังไม่ออกเรียนหรอกนะ เรื่องอะไรข้าจะเอาชีวิตที่แสนจะอิสระเสรีไปผูกพันธะให้ตัวเองด้วยเล่า 

    ข้าก็เป็นคนแบบนี้แหละ อยากได้ก้ต้องได้ อีกทั้งคนทั้งท่านย่าและท่านป้าทั้งหลายก็รักและตามใจข้ายิ่ง อยากทำก็จะทำขอเพียงมันไม่เดือดร้อนใคร ไม่ผิดต่อจริยธรรมไม่บาป และอีกอย่างข้ามีเรื่องให้ทำอีกมะมายยย 

    หึหึทุกท่านคงสงสัยแล้วว่า เหตุใดข้าจึงมีความคิดเช่นนี้กัน 


         เอาละไม่ขออ้อมค้อมให้มากความ ความจริงแล้วข้ามิใช่ไป๋เหมยหลันหรอก 

    ข้ามาจากศรรตวรรรษที่20 และก็ไม่ได้อายุสิบแปดปีด้วย อายุหรอเอ่อก็เลขสวยๆยี่สิบแปด และกำลังศึกษาอยู่คณะแพทย์ศาสตร์ เฉพาะทางสาขาศัลยแพทย์ระบบประสาท พูดง่ายๆคือสาวยุคสองพันนั่นแหละ แต่แล้ววันนึงก็พบว่าตนเองนั้นตื่นมาก็อยู่ในร่างใหม่หัวใจเดิม....อ๊ะ ไม่ใช่!นั่นมันละคร 


         แต่อันนี้ไม่ละครค่ะทุกท่านคือฉันเข้ามาในร่างของ...เด็กสาวนางนึงมีนามว่า"ไป๋เหมยหลันที่ในขณะนั้นมีอายุเพียงแปดขวบ เด็กหญิงเกิดมาในตระกูลพ่อค้าแห่งเมืองหลวง ฐานะก็ค่อนข้างร่ำรวย นางมีท่านย่าหรือ"จ้าวฮูหยินและท่านอาอีกห้านาง ได้แก่ ไป๋ฮุ่ย(ป้าใหญ่) ,ไป๋หยู่(ป้าสาม) , ไป๋ฮวา(อาสี่) ,ไป๋อวิ่น(อาห้า) ,ไป๋ลี่(อาเล็กนางเป็นลูกของท่านพ่อไป๋เจิน ซึ่งเป็นลูกชายคนโตของท่านย่าจ้าว

    ทุกๆท่านคงคิดว่าเด็กน้อยผู้นี้คงเติบโตมาด้วยความรัก และคงเเต่งงานออกไปมีชีวิตเรียบง่าย พร้อมด้วยความสุข เพราะนั่นคือชีวิตของสตรีในยุคนั้น แต่สำหรับข้าแล้วเรื่องไม่ง่ายเพียงนั้นหรอก 


         กว่าเด็กสาวคนผู้นี้จะเติบโตมานั้นเรื่องไม่ได้เรียบง่ายเพียงนั้น เพราะทุกครอบครัวย่อมมีปัญหา ยิ่งมากคนก็ยิ่งมากความ เพราะความจริงแล้วการที่มีคนรักย่อมมีคนชัง นั่นคือสัจธรรมเเห่งโลกนี้แต่แล้ววันนึงก็มีคนผู้นึง ที่เข้ามาทำลายน้ำแข็งในใจของนางไปทีละน้อย ซึ่งแม้พวกเขาจะมิได้ต้องตาตั้งแต่แรก แม้ดูมิอาจเข้ากันได้สักนิด และมิเคยพูดจาดีกันด้วยซ้ำยากที่จะเรียกว่าสหายกัน แต่ก็เป็นคนผู้นั้นที่ทำให้นางค่อยๆยอมไว้ใจ แล้วนางจะผ่านเรื่องราวมากมายไปได้อย่างไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงวาสนา…… งั้นหรือ?



    รูปน้องไป๋เหมยหลัน วัยแปดขวบ หน้าตาประมาณนี้นะคะ(ชอบแบบไหนเชิญจินตนาการตาใจชบได้เลยนะคะ)


         เรื่องนี้เป็นนิยายเื่องแรกที่จะเขียนขึ้นมาเพื่อความบันเทิงและความฟินนะคะ มือใหม่หัดแต่ง มาจากความชอบดูซีรี่ย์จีนโบราณนะคะ 


    เชิญอ่านแบบไม่เครียดนะคะ อยากแนะนำไรก็ได้แต่งดคอมเมนต์แรงนะคะ เราใช้โลกสาธาระฯะอย่างสีขาวกันนะคะผู้อ่านที่น่ารัก



    นอกจากนี้ ทางเรายังมีทำเพลงจีนเพราะๆในยูทูปด้วยนะ 

    หากสนใจ click :https://youtube.com/channel/UC1rAjfo-vfJxUudELmWLCeA


    ขอบคุณค่ะ 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น