ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมใจ ยุทธภพ(ภาค เทพมรณะพันศพ)

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำเรื่อง(อาณาจักรซากุระอโยธยา)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 90
      0
      26 ธ.ค. 50

    อาณาจักรแดนสนธยา  ซากุระอโยธยา

    (ญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในความจริง)

     

     อาณาจักรที่งดงามและเต็มไปด้วยมนต์ขลังแห่งเรื่องราวพิสดารสุดยอดในแผ่นดิน แม้ว่าความสวยงามของดินแดน พันธุ์ไม้ต่างๆ ตลอดจนสิ่งก่อสร้างมากมาย และอารยธรรมนานาประเภท ของดินแดนนี้จะนับเป็นสุดยอด แต่ก็เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วย ตำนานเรื่องเหล่าแห่งความน่าสะพรึงกลัว ขนาดมีการบันทึกเป็น  ตำนานภูตผี  อันลือลั่นไปทั่วทั้งโลก นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยมนตราและไสยศาสตร์ต่างๆ ทั้งยังพิธีกรรมหลายหลาย และศิลปะป้องกันตัวชั้นยอด และศาสตร์แห่งการทำนาย  ผู้คนในดินแดนนี้ชาชินกลับภูตผีมากมายที่วนเวียนไปมาท่ามกลางความงดงามนั้นๆ

     

        อาณาจักรนีแบ่งออกเป็นหกดินแดนได้แก่

    กรุงธุรุโย

    ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกติดกับด่านศอมังกร และทิงเขามังกร กับทิวเขากระดูกมังกร เต็มไปทุ่งหญ้าและสนามรบ ไม่ค่อยมีผู้คนอยู่อาศัย แต่เต็มไปด้วยเหล่าทหารผู้รักชาติที่คอยปกป้องดินแดนแห่งนี้เอาไว้

    ค่ายสำนักต่างๆ

    สำนักสมุทร(สถานที่ฝึกทหารของแผ่นดิน)

     

    กรุงซุซาคุระ

         ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของดินแดน และทิวเขาปีกมังกรกับทิวเขามังกร เป็นที่ราบลุ่มขนาบทะเล ที่สวยงาม เต็มไปด้วยเหล่านักฆ่า(นินจา) สายต่างๆและเหล่าผู้แสวงหาแนนวทางแห่งการรักษานาม เทพโอสถ และเหล่ากาเทพทั้งหลาย

     

          ค่ายสำนักต่างๆ

    สำนักการาสุ

    สำนักดาบสวรรค์

    สำนักทวนเทพ

    สำนักกรเล็บฟ้า

    หุบเขานินจาดำ

    วิหารเทพพฤกษา

    ศาญเจ้าเทวะ

     

    กรุงโกรุคุโย

       ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอาณาจักร เต็มไปด้วยแดนพิศวงอย่างป่าลวงตา เขาสวรรค์ และประตูผี(ทางเชื่อมสู่โลกวิญญาณหนึ่งในสามแห่ง) บรรยากาศอึมครึมเต็มไปด้วยต้นไม้

    และป่าทึบ มากมาย

     

          ค่ายสำนักต่างๆ

    สำนักคุโย

    วังนินจาแดง

    วิหารเทพพยากรณ์

    ตำหนักห้าธาตุ

    ประตูผี

    ทะเลป่าลวงตา

    นิกายโซคุยะใต้

    พรรคกระบองคำราม

    ดินแดนมิโกะ

     

    กรุงฮูโยและนครหลวงซาคุยะโร

      ดินแดนที่สวยงามและเต็มไปด้วยเรื่องราวแห่งภูตผีมากมาย และโด่งดังที่สุดในแผ่นดิน เต็มไปด้วยต้นซากุระและดินแดนศักดิ์สิทธิ์มากมาย ส่วนนครหลวงตั้งอยู่กลาง ทะเลสาบยาก แก่การโจมตีของข้าสึกและเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์

     

       ค่ายสำนักต่างๆ

    วิหารธรรม

    พรรควิหคอัคคี

    โรงเหล็กเทวะ

    นิกายโซคุโรยะ

    นิกายโซคุยะเหนือ

    ผนึกนรกภูมิ

    พรรคเทวะนินจา

    ตำหนักอนเมียว

    วิหารเทพพิทักษ์

    วิหารเทพเจ้า

     

    กรุงอรุโณธยา(ดินแดนที่ถอดแบบจากไทย)

        ดินแดนที่เต็มไปด้วยน้ำใจไมตรีและรอยยิ้ม ตลอดจนทิวทัศที่สวยงามแห่งหนึ่ง และศาสนาที่ดีงาม ตลอดจนวิชาป้องกันตัวที่ร้ายกาจยิ่งผู้ที่ปารถนา ในความสงบของชีวิตจะพากันมุ่งหน้ามายังดินแดนแห่งนี้

     

    ค่ายสำนักต่างๆ

    วังธิดาเทพ

    ประตูยมโลก

    สำนักมวยเทวะ

    วังกุศล

    แดนทิพย์กายาเทวะ

    สำนักสรรพสิ่ง

    ป่าหิมพานต์

    วังนิพพาน

     

          ส่วนภารตะทวีปไว้จะกล่าวในภายหลัง ตอนต่อไปจะเริ่มเนื้อเรื่องแล้วครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×