ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จอมใจ ยุทธภพ(ภาค เทพมรณะพันศพ)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำเรื่อง(ดินแดนตงง้วนเจียง)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 147
      0
      26 ธ.ค. 50

    ถึงท่านผู้อ่านทุกท่าน เรื่องอภินิหารตำนานเทพขอหยุดเพื่อหาข้อมูลหลายๆอย่าง  จึงได้นำเรื่องใหม่มาลงให้ชิมลางกันก่อน รับลองเลยว่าเยี่ยมยอดยิ่งกว่าเรื่องนั้นเป็นแน่ ขออภัยใจความไม่สะดวกขอรับ

    (หมายเหตุ เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้มิได้อาศัยสถานที่ในความเป็นจริง แต่นับเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกคู่ขนาน เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ขึ้น หากไม่พอใจก็กราบขออภัยไว้ด้วยครับ)

    ทวีป ยุทธภพ

    นานมาแล้วนับตั้งแต่กำเนิดโลกมาแล้วนั้น ดินแดนต่างๆได้แตกแยกและรวมตัวกันใหม่หลายต่อหลายครั้ง นับมาจนถึงบัดนี้ โลกพิภพได้แบ่งแยกออกเป็นสามดินแดนที่แตกต่างกัน และมีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันมากมายหลายอย่าง อาณาจักรทั้งสามได้แก่

     

    ตงง้วนเจียง(เทียบได้กับจีนในความเป็นจริง)

            ดินแดนนี้เป็นดินแดนแห่งยอดฝีมือ และชาวยุทธ์มากมาย ผู้ที่จะมีชื่อในดินแดนนี้ย่อมนับเป็นผู้มีวิชาสุดยอดทั้งนั้น แบ่งเป็นฝ่ายธรรมมะและอธรรมคอยถ่วงดุลอำนาจกับราชสำนัก จนเป็นที่เลื่องลือว่า ใครหมายยิ่งใหย่ย่อมต้องเดินทางสู่ตงง้วนเจียง เพื่อหาวรยุทธ์สักแขนงเพื่แสร้างชื่อ ดินแดนแห่งนี้แบ่งออกเป็นห้ามนฑลได้แก่

    มนฑลฉางอัน

             ตั้งอยู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นที่ราบสูงอุดมสมบูรณ์อย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งติดชายทะเล มีทิวทัศน์ที่งดงามยิ่งแห่งหนึ่งในแผ่นดิน อุดมไปด้วยเกลือธรรมชาติและอัญมณีที่สวยงาม มีทะเลสาบหูเอ๋อที่เลื่องชื่อ ผู้คนมีราวสิบหมื่น แบ่งที่อยู่อาศัยประปราย

        

    พรรคสำนักที่มีชื่อในมนฑลนี้ได้แก่

    สุสานยอดยุทธ์

    วังมรกต

    สำนักสวรรค์

    พรรคทมิฬ

    สำนักเกราะทอง

    สำนักดาบพิฆาต

     

    มนฑลหงเกอ

          ตั้งติดชายแดนต่างเผ่า มีด่านสำคัญสองแห่งได้แก่ พิฆาตมังกรทางทิศเหนือและจ้าวเทวะทางทิศตะวันตก เป้นดินแดนชายแทน มีแต่ทุ่งหย้าด้านตะวันออกจรดทิศเหนือ ทางทิศตะวันตกเป็นทะเลทรายปนทุ่งหญ้าอากาศค่อนข้างร้อนกันดาร ผู้คนอาศัยประมาณราวแปดหมื่นคน

     

    พรรคสำนักที่มีชื่อในแถบนี้ได้แก่

    นครเทวะ

    วิหารเทพโลกา

    สำนักมังกรวารี

    พรรคอหังการ

    สำนักประตูสวรรค์

    วังหงสา

    วังชุนวู

     

    มนฑลอู่เจียง

    ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของอาณาจักรตงง้วนเจียงเต็มไปด้วย ขุนเขาและความอุดมสมบูรณ์ที่สุดในแผ่นดิน สมุนไพรชั้นเลิศ สัตว์นาๆพันธุ์ หาได้จากนี้การขายของป่านับว่ารุ่งเรื่องที่สุดในแผ่นดินเลยทีเดียวนอกจากนั้นยังเป็นจุดเชื่อมกับแคว้นปิด ณ ด่านศอมังกร ตรงข้ามกับแดนเถื่อน สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และยังเป็นที่ตั้งของพรรคอันดับหนึ่งแห่งตงง้วนเจียงด้วย

     

    พรรคที่มีชื่อเสียงในแถบนี้ได้แก่

    พรรคเทพ(พรรคมารอันดับหนึ่งแห่งฝ่ายอธรรม)

    วังนพเก้า

    พรรคอสรพิษ

    เทพเขาตระหง่าน

    พรรคยาจก

    วังสระทิพย์

    เขาซางจิน

    สำนักคุ้มภัยหานเจียง

    วัดอู่เหลย

     

    นครหลวงเหอชิง

    เต็มไปด้วยความมั่งคั่งและเหล่าคหบดี ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีอยู่ในนครหลวง บ้านเรื่อนตลอดจนราชวังมีแต่ความวิจิตรตระกานตายิ่งในแผ่นดิน  ประชากรราวห้าหมื่นเศษ เป็นแหล่งรวมศิลปะวัฒนะธรรมของทั้งราชอาณาจักรเลยทีเดียว

     

    พรรคสำนักในนครหลวง

    ตำหนักพิสุทธิ์(ยศจ้าวพระยา)

    หอวายุครามตะวันฉาย

    หมู่ตึกอัสดงโลกา

    หมู่ตึกบูชาพระ

     

    มนฑลหยางอู่

    ตั้งอยู่ใต้สุดของดินแดน   เทือกเขามังกรขนาบตะวันตก ตะวันออกและใต้ติดท้องทะเลนับว่าเป็นเมืองท่าติดต่อกับต่างประเทศ การประมงนับว่ารุ่งเรื่องที่สุดแล้ว ทั้งยังเต็มไปด้วยสัตว์น้ำทะเลแปลกๆและตำนานมากมายเกี่ยวกับท้องทะเลทั้งยังเป็นที่ตั้งของสำนักใหย่ฝ่ายธรรมมะด้วย

     

    พรรคสำนักที่มีชื่อของแถบนี้ได้แก่

    พรรคพันธมิตรธรรมมะ

    สำนักจักรวาล

    พรรคเทวะ

    สำนักกระบี่เทวะ

    วังมังกร

    ผาเทพขาดใจ พรรคสวรรค์เก้า(พรรคมารอันดับสองของแผ่นดิน)

     

    นับเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยยอดฝีมือและการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันไม่รู้จบสิ้น หากต้องการฝึกฝนวรยุทธ์ย่อมต้องเดินทางมายังสถานที่แหง่นี้ ดินแดนแห่งเหล่าผู้กล้า

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×