ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Triveser Manigator Saga: HyperStar Trooper

    ลำดับตอนที่ #42 : ตอนที่ 21 ยุทธการลับบนโลก ขั้นที่ 6 พักร้อนที่แดนอาทิตย์อุทัย ไฟท์ใหญ่ใกล้หุบเขาฟุจิ ครึ่งหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      0
      21 ก.ค. 63

    ช่วงที่ 2
              ภายในห้องประชุมของเมนซิกส์ทีน ยานไทรแองเกิ้ล
              "บอกตามตรงน่ะ ว่าตั้งแต่ต้นจนถึงช่วงปลายนั้น เหมือนดูหนังแอคชั่นฮีโร่แปลงของญี่ปุ่นกันก็จริง แต่ตอนท้ายนั้น...." บัลโต้กล่าวต่อหน่วยรบวิหคและสติลลิมบ์ที่ถูกพวกไทรเวเซอร์พามาตรงหน้า โดยมีเดลิคมาร่วมด้วย ".....ทรมานคนแก่ที่เลวระยำที่สุดด้วยการจับฟังเพลงไอดอลประเทศบ้านเธอแบบต่อเนื่องนิ ฉันกล้าบอกได้เลยน่ะ ว่ามันระยำมากที่สุดแล้วน่ะ"
              มาริพยักหน้า "ฉันรู้ดีคะว่า ผลการกระทำของฉันย่อมหมายถึงฉันอาจจะโดนคนไล่ล่า แต่ขอแค่สั่งสอนคุณตาหัวดื้อและโลกแคบนี้ลงได้ก็ถือว่าเกินพอแล้ว ถ้ามีเวลาอีกนิด ฉันกะจะลักพาตัวเขาไปอยู่กลางเวทีในช่วงที่เหล่าไอดอลแสดงสดเลยน่ะ"
              "แต่เธอก็น่าจะรู้น่ะ ว่าต่อให้ญี่ปุ่นไม่มีกองทหารฝ่ายสหพันธ์โลกใหม่ประจำการ แต่ยังมีบุคลากรของเทอร่าสควอดอนอยู่ เธอไม่มีทางทำเช่นนั้นได้แน่นอนน่ะ" โฟรซ่ากล่าว
              เดลิคบอก "แล้วว่าแต่ ตัวผู้นำตระกูลที่คาเซคาว่าจับฟังเพลงนั้นละ เป็นไงบ้างละ"
              "เนื่องจากว่าโยรุคาเซะโดนเล่นงานจนหมดสภาพแล้ว กลุ่มนินจาทั้งห้ากลุ่มจึงเป็นเสียงส่วนมากในการค้านแนวทางของโยรุคาเซะได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมกับตั้งมาโกโตะ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของคาเซคาว่าคุงให้เป็นผู้นำ ถึงแม้ว่าเธอ จะเปลี่ยนแนวทางของวงศ์ตระกูลให้พวกลูกศิษย์เป็นไอดอลมากกว่าสืบทอดวิชานินจาของตระกูลเลยก็ตาม อย่างน้อย เธอคงจะทำในสิ่งที่ถูกต้องและไม่ทำตามโยรุคาเซะได้เลยนะครับ" มาสวาร์ทาร์กล่าว "ส่วนโยรุคาเซะนั้น ผมเดาว่า คงต้องถูกคุมขังในห้องขังพร้อมกับสิ่งที่เขาไม่ชอบกันแน่นอน หลังจากที่กลุ่มนินจาถอดหูฟังออกจากหูไปแล้วนะครับ"
               คีธกล่าว "ตาแก่ทำอะไรไว้ก็ต้องได้อย่างงั้น ซึ่งก็สมควรแล้วละ"
               "ถึงแม้ว่าตาแก่นี้จะฆ่าคนไปไม่น้อยและเปลี่ยนคนในตระกูลส่วนมากให้เป็นแมนิเกเตอร์ไปก็ตาม แต่ระวังเหอะ ถ้าพวกเธออายุเท่าตาแก่โยรุคาเซะขึ้นมา พวกเธอจะต้องโดนแบบเดียวกัน จากการไปแกล้งคนแก่ที่นั่งรถเข็นแบบนั้นเลยน่ะ" บัลโต้ตำหนิ "และต่อให้พวกเธอออกปฏิบัติการณ์จนสำเร็จได้ก่อนที่พวกไทรเวเซอร์จะไปถึงเลยก็ตาม แต่การกระทำของพวกเธอคือการขัดคำสั่งและปฏิบัติการณ์โดยไม่รอพวกไทรเวเซอร์มาช่วยกันอยู่ดี"
              น็อกกี้บอก "ไม่เอาน่า ลุง พวกเราปฏิบัติการณ์เสร็จแล้ว ยังโดนลงโทษนิ มันไม่คุ้มเลยน่า ขนาดพวกคุณพ่อทำแบบนั้นยังไม่เห็นโดนลงโทษเลยน่ะ"
              "พ่อของเธอและพวกเคยพูดทำนองนี้หลังจากทำแบบเดียวกันกับพวกเธอมาแล้ว นอกจากจะโดนสั่งพักงาน พวกพ่อของพวกเธอโดนมากกว่าที่พวกเธอโดนตั้ง 2 เท่าเลยน่ะ" บัลโต้บอก น็อกกี้ แจ็ส และแด็กซ์ถึงกับกลืนน้ำลายเฮือกหนึ่ง แล้วบัลโต้กล่าว "และพอพวกเธอกลับมาที่เฟิร์สฮิลล์ เกรงว่าพวกเธอจะต้องโดนกักบริเวณจากเพอซิอัสด้วยน่ะ"
              นาเดียบอก "เออ พวกเราโดนลักพาตัวมาที่โลกนี้ มิได้หนีออกจากแคสเซรอน-4 แบบตั้งใจสักหน่อยนะคะ"
              "แม้ว่าเหตุผลที่พวกเธอหายตัวไปนั้นเพราะฝ่ายตรงข้ามจับตัวพวกเธอมามันเป็นเรื่องน่าเห็นใจก็จริง แต่ฉันก็ต้องลงโทษพวกเธอในเรื่องฝ่าฝืนและขัดคำสั่งออกปฏิบัติโดยพลการอยู่ดีนี้แหละ" บัลโต้อ้าง แล้วถาม "ว่าแต่ พวกนายจัดการเรื่องสุดยอดโปรเจคไปถึงไหนแล้วละ"
              พีวิลกระแอ่มก่อนจะรายงานไปว่า "ทางเราได้สร้างเทเลพอร์เตอร์ไซส์ทริปเปิ้ลเอ็กซ์แอล จากการใช้ชิ้นส่วนที่เราได้จากโครงประตูมิติ โดยที่เรานำเข้าชิ้นส่วนบางอย่างจากโซลูนาสตี้ที่แคสเซรอน-4 ซึ่งรวมถึงเนวิเกเตอร์รีซีฟเวอร์กันด้วย จนใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เพียงแต่....เรามีปัญหาเรื่องบังเกอร์ในคิวชูและคันไซ ซึ่งพวกเมย์เดย์ไปเช็คมาแล้ว เหมือนมีคนขโมยชิ้นส่วนทั้งหมดจากบังเกอร์ไปนะครับ"
              "ขโมยนะหรือ คงไม่ใช่พวกเทอร่าสควอดอนอีกละสิ" เดลิคบอก พีวิลส่ายหน้า
              แคร์เรี่ยนรายงาน "เมย์เดย์เช็คคอมพิวเตอร์ภายในบังเกอร์ใต้ดินเหล่านั้นไปแล้ว ปรากฎว่า บังเกอร์นั้นถูกเปิดออกเมื่อ 15 ปีก่อน และมีการโยกย้ายเอาของที่อยู่ในนั้นออกไปจนหมด โดยค่อยๆโยกย้ายไปทีละแห่งสองแห่ง จนไม่เหลือชิ้นส่วนอะไหล่สำหรับสร้างสเตซิสสเฟียร์เจเนเรเตอร์และไฮเปอร์ไดร์ฟยูนิตเลย แถมไร้ซึ่งร่องรอยของผู้ขโมยด้วยนะคะ"
              "อีกอย่าง ญี่ปุ่นเองเป็นประเทศที่ไม่อนุญาตให้มีฐานทัพของฝ่ายสหพันธ์โลกใหม่มาตั้งไว้ แม้เทนยะจะมาประจำการในช่วงหลังจากที่บังเกอร์แห่งแรกเปิดออกได้ปีหนึ่ง แต่ก็คงไม่รู้ที่ตั้งของบังเกอร์เหล่านั้นไว้ได้แน่ๆน่ะครับ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              สเตฟอร์ดบอก "ที่สำคัญบังเกอร์เหล่านี้ มีแต่ริดิวิเนี่ยนระดับสูงอย่างอีธานและเอโอลีนเท่านั้นที่เปิดได้ เพราะพวกเขาเป็นคนเซตและนำบังเกอร์ใต้ดินไปฝังไว้ ต่อให้ในเวลาต่อมา มีคนสร้างบ้าน สร้างอาคารทับไว้เลยก็ตามทีนะครับ"
              "แต่การที่มีคนอื่นที่นอกเหนือจากคุณอีธานและคุณเอโอลีนเปิดบังเกอร์ได้นั้น คงต้องเป็นแมนิเกเตอร์ที่ชำนาญเรื่องคอมพิวเตอร์และการปกปิดร่องรอยได้แน่ๆน่ะ" เดลิคบอก แล้วหันมาถามกลับ "ว่าแต่ มีการตรวจสอบหาห้องทดลอง หรือสถานที่ดัดแปลงพวกนินจาให้เป็นแมนิเกเตอร์แบบโซลูนาสตี้ของตระกูลคาเซคาว่าหรือเปล่าละ"
               มาสวาร์ทาร์บอก "เราได้ใช้ซัพเทร่าโซนาร์เช็คดูแล้ว นอกเหนือจากทางลับใต้ดิน คุกใต้ดิน และห้องใต้ดินภายใต้หมู่บ้านแล้ว ไม่เจออะไรที่เป็นห้องทดลองได้เลยนะครับ"
              "นั้นไม่แปลกหรอกคะ คุณมัตสึดะ เพราะว่าคุณตาส่งคนในหมู่บ้านไม่ว่าจะภักดีหรือปรปักษ์ออกจากหมู่บ้านไปให้ทางสหพันธ์โลกใหม่ดัดแปลง แล้วส่งกลับมาที่หมู่บ้านนะคะ" มาริกล่าว
              คลอเวฟบอก "นี้เธอคงไม่ได้หมายความว่า ตาแก่นั้นส่งพวกนินจาไปดัดแปลงนอกประเทศเลยหรือ แล้วไอ้แก่นั้นมันบอกที่ตั้งอะไรหรือเปล่าละ"
              "คุณตารู้แค่ว่า เขาส่งคนในหมู่บ้านออกไปตามที่ตัวแทนสหพันธ์โลกใหม่สั่งมา จากนั้นก็รอเพื่อนำนินจาที่ผ่านการดัดแปลงกลับมาให้อยู่ในจุดรวมพล ซึ่งมีแต่เฮียวบะและเหล่านินจาระดับสูงที่ภักดีกับคุณตาเท่านั้นที่รู้ เพื่อมิให้ชาวบ้านเห็นถึงพิรุธจากความเปลี่ยนแปลงของพวกที่ถูกส่งออกไปดัดแปลงไว้นะคะ" มาริบอก
              เจเนลกล่าว "เพราะถ้าเกิดมีคนรู้ว่า เพื่อนพ้องหรือญาติที่กลับมาได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงขึ้นมาละก็ ย่อมหมายถึงต้องมีคนออกมาเรียกร้องและรวมกลุ่มกันฟ้องร้องให้หัวหน้าวงศ์ตระกูลอธิบายทุกอย่าง จนต้องถูกลงโทษด้วยการส่งไปดัดแปลงอีกสิน่ะ"
              "นั้นบ่งบอกได้ว่า โยรุคาเซะทำกับกลุ่มคาเซคาว่ากันเช่นไรน่ะ" เนคมาดูซัมบอก "ผบ.บัลโต้ เรื่องลงโทษหน่วยรบวิหคและสติลลิมบ์นั้น ควรจัดการในทันทีที่พวกเขากลับถึงดาวพร้อมกับพวกแคร์เรี่ยนจะดีกว่านะครับ"
              บัลโต้บอก "ส่วนหนึ่งเพราะ มาสวาร์ทาร์ไปหาเรื่องกับลูกน้องบราวน์เดคที่ชื่อเทนยะสิน่ะ ถ้าลงโทษด้วยการระงับการปฏิบัติการณ์ นั้นหมายถึงพวกนาย พวกแคร์เรี่ยนและพวกลิ่วเซียงจะงานหนักมากกว่าเดิมแน่นอน"
              "พวกเธอแม้จะไม่โดนลงโทษในคราวนี้ แต่อย่าลืมน่ะ ว่าพวกไทรเวเซอร์แค่คาดโทษพวกเธอไว้ก่อนน่ะ" เดลิคบอก
              แฮรี่พยักหน้า "พวกเราทราบดีครับ ว่าเรามีโทษติดตัวอยู่ ซึ่งเราพร้อมจะรับการลงโทษแล้วละครับ"
              "คาเซคาว่า ขอทรัมป์ไดร์ฟที่เธอใช้อัพโหลดเพลงของเธอมาเดียวนี้เลย" โฟรซ่ากล่าว มาริเลยเอาทรัมป์ไดร์ฟให้กับโฟรซ่า "ปี้บๆๆๆๆๆๆ" กดปุ่มบนโฮโลแกรมเซอเคิ้ลที่ทรัมป์ไดร์ฟอย่างรวดเร็ว "ตี้ดดด" วงกลมโฮโลแกรมสีฟ้าเปลี่ยนเป็นสีแดงในทันที "ฉันล็อคทรัมป์ไดร์ฟของเธอ 5 วัน ห้ามเธอใช้เป็นอันขาดน่ะ"
              มาริรับทรัมป์ไดร์ฟแล้วกล่าว "ถึงฉันจะโดนลงโทษในสิ่งที่ฉันได้ก่อ อย่างน้อย ฉันก็ได้สะสางเรื่องในครอบครัวบนโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วละคะ ท่านพี่โฟรน่า"
              "ว่าแต่ สภาพการณ์ในญี่ปุ่นนอกเขตหมู่บ้านคาเซคาว่าเป็นเช่นไรบ้างละครับ" นิคถาม
               โฟรซ่ากล่าว "แม้ว่าตอนนี้ กองทหารของคุรามะยังคุมอยู่ตามเมืองอยู่ แต่ฉันแน่ใจว่า ฮันโดว เทนยะคงต้องให้ลูกน้องเข้ามาในเมืองด้วยแน่นอน"
              "แม้ว่านั้นจะเสี่ยงไม่น้อยกับการที่ทหารของเทนยะปลอมเป็นทหารของฝ่ายคุรามะเลยก็ตาม แต่อย่างน้อย ยังดีกว่าอยู่นิ่งแล้วเทนยะกับพวกมาเจอเข้าน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              แอบไบออสบอก "ส่วนหนึ่งเพราะ นักรบครอสตรีมและอีเนอไมนด์อีกกลุ่มที่อยู่ในญี่ปุ่นเลยสิน่ะ" แล้วก็บอก "สงสัยว่างานนี้พวกเธอคงต้องได้รับการชดเชยด้วยการไปเที่ยวแล้วละ"
              "เยี่ยม เท่านี้เราก็ได้ไปออนเซนกันบ้างแล้วนะ" แจ็สบอก
              ฟิเกซกล่าว "แต่ พวกเธอต้องมีพวกเราไปด้วยสักสองสามตนก่อนน่ะ" แล้วก็ส่งมือถือมา "และที่สำคัญ พวกเธอถ่ายภาพได้ แต่อย่าถ่ายเยอะมาก และห้ามทำมือถือหายด้วยละ"
              "แต่ถ้าพวกนายทำแบบนั้น เราจะสร้างอุปกรณ์ไม่เสร็จทันตามเวลาเลยน่ะ" แคร์เรี่ยนบอก
              เจเนลกล่าว "แม้เราไม่รู้ว่าใครขโมยของในบังเกอร์มา แต่เราทำในสิ่งที่เราพอทำได้นี้แหละ"

              หลังจากนั้นเวลาผ่านไป 3 วันด้วยกัน
              "ให้ตายสิน่า พวกไทรเวเซอร์อยู่บนแผ่นดินของนายกันเช่นนี้ ทำไมนายถึงไม่ไปจัดการเสียเลยละ" จูดิธกล่าว เมื่อเธอได้รับภาพถ่ายจากฝั่งญี่ปุ่นมา เป็นภาพเจเนลและสเตฟอร์ดมากับสามเกลอสติลลิมบ์ในร้านโอโคโนมิยากิในโดดงโบริ โอซาก้า ตามด้วยภาพของลิเนียร์ตี้ จิลไปกับรีฟและนาเดียที่ฮาราจุกุ โตเกียวโดยถือเครปและซอฟท์ครีมกัน
              คงเดชบอก "นั้นสิ นายมีเพื่อนอยู่ในกองทัพ น่าจะส่งไปจับพวกพี่เฟรดมาก็ได้นิ" แล้วก็นำภาพ เฟรด แฮรี่ คีธ นิคอยู่กับเนคมาดูซัม ครอบครัวโอดิลและเนบิลเลย์หน้าวัดอาซากุสะ แถมยังมีอีกหลายสิบรูปด้วยกันที่มีพวกไทรเวเซอร์อยู่ตามสถานที่ชื่อดังในญี่ปุ่น
              "ฉันอยากจะทำอย่างงั้นอยู่หรอก แต่....ทุกแห่งที่พวกไทรเวเซอร์ไปมา มีคนของนายพลคุรามะขวางไว้ไม่ว่า บางคนที่อยู่ใกล้มากที่สุดเอง โดนมือที่มองไม่เห็นสกัดกั้นเอาไว้ จนคราดกันหรือไม่สามารถเข้าควบคุมตัวได้เลยนะสิ" เทนยะบอก
              จูอินบอก "ฉันพอจะรู้มาบ้างน่ะ ว่านายพลคุรามะเป็นนายทหารของญี่ปุ่นที่เป็นยากูซ่ามาก่อน และมียากูซ่าในเครื่องแบบอยู่ใต้บัญชากันด้วยน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะว่านายคงไม่อยากหาเรื่องกับคนชาติเดียวกันเลยสิน่ะ" จูดิธบอก
              เทนยะพยักหน้า "ฉันคิดว่า นายพลคุรามะคงให้พวกพี่มัตสึดะ ไปจัดการกับกลุ่มนินจาตระกูลคาเซคาว่าที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการนินจามาแน่ๆ เพราะต่อให้มีลูกทีมของฉันปลอมเป็นคนของนายพลคุรามะไว้ ก็ยังโดนพวกนินจาขวางเอาไว้อยู่ดี ฉันจำต้องให้พวกเขาไปรวมตัวเป็นกลุ่มไว้ก่อนน่ะ เพื่อที่จะบุกจู่โจมในคราวเดียวไปเลย"
              "แต่ฉันสงสัยอยู่น่ะ หญิงที่อยู่กับพี่โฟรน่านิ เป็นใครกันแน่ละ" จูดิธกล่าวเมื่อเธอเห็นภาพที่โฟรซ่าอยู่กับมาริ พร้อมกับไซโคลเนีย ดิเรนท์ สวอนน่า บัลตาฟรีที่ฮิโรชิม่า
              เทนยะบอก "นึกว่าจะไม่ถามแล้วน่ะ หญิงผมดำนั้นคือคาเซคาว่า มาริ นินจาหญิงในตระกูลนินจาสายลมที่ทำงานให้กับรัฐบาลญี่ปุ่น เธอเป็นหนึ่งในเหล่านินจาที่ได้รับการดัดแปลงเป็นแมนิเกเตอร์ เพื่อต่อกรกับศัตรูคุกคามประเทศ แต่ผู้นำตระกูลที่เป็นคุณตาของเธอกลับให้เธอและพวกทำงานเป็นมือสังหาร โดยมีข่าวลือมาว่า ตัวคุณตาอย่างโยรุคาเซะจะรวบรวมกลุ่มนินจาทั้งหลายโค่นล้มรัฐบาลญี่ปุ่น ด้วยการสังหารหมู่บุคคลสำคัญภายในคราวเดียวน่ะ"
              "แสดงว่าพวกนินจากลุ่มคาเซคาว่าก็เหมือนกับเงาสยามทมิฬเลยสิน่ะ แล้วพวกนั้นเป็นไงบ้างละ" คงเดชบอก
              เทนยะบอก "สายข่าวของฉันที่เป็นนินจาในกลุ่มเทนซุยแจ้งมา เธอกับพวกนักรบชุดเกราะบุกถึงตัวหมู่บ้านแล้วจัดการกับพวกนินจาเหล่านี้ และลงทัณฑ์หัวหน้าตระกูล ด้วยเพลงไอดอลทั้งหลายกันนี้แหละ"
              "นี้พวกเขาลงทัณฑ์แบบหน่อมแน้มเกินไปหรือเปล่าน่ะ กับการเอาเพลงไอดอลในประเทศของนายไปให้ตาแก่ฟังได้น่ะ" ทาริก้ากล่าว
              จูอินบอก "ฉันไม่อยากบอกเลยน่ะ ทาริก้า แต่ฉันรู้มาว่า ผู้นำโยรุคาเซะเคยสั่งฆ่าพวกนักเรียนนินจา ในโทษฐานพยายามหนีไปเป็นไอดอล ด้วยการจับเชือดแล้วเอาไปไว้หน้าเวทีของไอดอล ซึ่งรวมไปถึงคนในกลุ่มพันธมิตร หากรู้ว่าใครไปเป็นดาราหรือนักร้อง ก็จะโดนแบบเดียวกัน ขนาดใครไปเป็นดาวโป้ ก็โดนฆ่าทั้งที่โป้เปลือยไว้นี้แหละ"
              "แล้วไม่มีใครหน้าไหนจับมาลงโทษได้เลยหรือ" ริโคน่าบอก
              จูอินส่ายหน้า "ขนาดตำรวจในประเทศญี่ปุ่นพยายามสืบ ยังถูกฆ่าทิ้งแบบนี้ คงจะมีใครกล้าไปสืบและจับกุมกันได้หรอกน่ะ เพราะตระกูลคาเซคาว่าขึ้นชื่อในเรื่องลงโทษผู้ทรยศอย่างเลือดเย็นเลยน่ะ"
              "แต่ดูเหมือนว่าเธอกับพวกจะพิชิตกลุ่มนินจาที่โหดที่สุดลงได้แล้วสิ" นิโคล่าบอก
              เทนยะพยักหน้า "ต่อให้พวกเขามียากูซ่าและนินจาเป็นตัวขวางไว้ แต่ฉันยังสามารถติดตามพวกเขาได้ทั้งกลุ่มกันอยู่แล้วละ"
              "นายต้องการติดตามว่าพวกเขาไปรวมกลุ่มกันที่ไหนสิน่ะ" จูดิธกล่าว
              เทนยะบอก "โชคดีมากที่พวกเขากระจายตัวไว้ แต่ไม่ฉลาดเลยในเรื่องรวมกลุ่มกัน เพราะโดรนเทงงูที่ฉันปล่อยไปนั้น ช่วยนำทางให้ฉันรู้ว่าตอนนี้ พวกเขาหลบอยู่ในซากสถาบันวิจัยเก่าที่หุบเขาไฟฟุจินะสิ" แล้วก็เปิดภาพซากสถาบันวิจัยเก่าไว้ "ด้วยขนาดของยานอวกาศของพวกเขานั้น น่าจะเป็นแหล่งกบดานที่เหมาะสมแล้วละ"
              "แล้วสถาบันแห่งนี้ เป็นสถาบันโปรตอนที่เป็นเจ้าของหุ่นซุปเปอร์โรบอททำด้วยโลหะผสมพิเศษแซดหรือเปล่าละ" ทาริก้าถาม เทนยะกระแอ่ม
              โรนัลด์บอก "เออ ที่เธอพูดมานั้น มันเป็นความลับของทางรัฐบาลญี่ปุ่นเลยน่ะ แม้ว่าสถาบันนั้นจะตรงกันก็จริง แต่ตอนนี้มันปิดตัวลง เพื่อบูรณะเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์วิทยาการของญี่ปุ่นในอีก 2 ปีแล้วนะสิ"
              "ตื้ดๆๆๆๆๆๆ" ไม่ทันไร ก็มีสัญญาณเตือนดังภายในห้องสื่อสารของเทนยะ "เกิดเรื่องแล้วละครับ พวกแมนิเกเตอร์สีน้ำเงินที่อยู่ทางเหนือได้เคลื่อนลงใต้มา ในขณะที่เหล่านักรบสีเขียวจากทางใต้ได้ขึ้นเหนือมาอย่างพร้อมเพียงกันแล้วละครับ" ลูกน้องของเทนยะเข้ามารายงาน
              "ขอบใจมากน่ะ ชิมูระ แล้วว่าแต่ ทั้งสองกลุ่มมุ่งหน้าไปที่ไหนละ" เทนยะกล่าว
              "สถาบันวิจัยร้างที่หุบเขาไฟฟุจินะครับ" ชิมูระรายงาน
              จูดิธบอก "เกรงว่านายต้องรีบกันเสียแล้วละ เทนยะ"

              วกกลับมายังพวกไทรเวเซอร์ ที่ยานไทรแองเกิ้ล ซึ่งซ่อนอยู่ในซากสถาบันวิจัยร้างที่หุบเขาไฟฟุจิ หลังจากที่พวกเขาออกไปเที่ยวในญี่ปุ่นและกลับมากันแล้ว
    "เพื่อนเหลือเดนของนายทั้งคู่มันรุกคืบมาทีละนิดแล้ววะ" คลอเวฟบอก แล้วเสียบไดร์ฟเข้าโต๊ะเพื่อฉายภาพถ่ายบุคคลชุดเสื้อโค้ทสีน้ำเงินครามไว้ โดยถ่ายตอนที่ตนคุมพวกไรแกทและเฮเรเค้นไปเที่ยวเซนไดมา โฟรซ่าเลยส่งภาพของกลุ่มบุคคลสวมเสื้อแขนยาวสีเขียวกางเกงขายาวและกระโปรงสีดำ ซึ่งเจอตอนที่เธออยู่ที่นางาซากิ หลังจากที่ไปเที่ยวฮิโรชิม่ามาแล้ว
              เฟอร์กินซ์สงสัย "พวกเขาดูไม่เหมือนพวกอีเนอไมนด์และครอสตรีมกันเสียเลยนะครับ จะรู้ได้ไงว่าเป็นพวกเขาได้น่ะ"
              "พวกครอสตรีมเวลาแฝงตัวเข้ามา มักจะใส่ชุดแบบเดียวกับชาวบ้านชาวซัลคาเลี่ยน แม้จะใส่สีอื่นมา แต่อนุภาคครอสเซี่ยมที่อยู่ในตัวนั้น จะแพร่กระจายออกทางผิวหนังจนทำให้เสื้อผ้ามีสีเขียวให้เห็นนี้แหละ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พีวิลบอก "ส่วนพวกอีเนอไมนด์นั้น ก่อนที่แพทรีออทจะพัฒนาให้เมดลิคซ์ปลอมตนเป็นมนุษย์ไปนั้น ส่วนมากล้วนต้องสวมเสื้อโค้ททหารหนาๆเพื่ออำพรางตนเองไว้ ซึ่งถ้าเป็นแบบหุ่นแอนดรอยก็จะหนีรอดไปได้เนียนๆ แต่ถ้าเป็นอดีตมนุษย์เหมือนกับฉันละก็ การใส่เสื้อโค้ทเข้าไปในเมืองตลอดเวลานั้น จะทำให้ร่างกายขับเหงื่อที่มีอนุภาคอีเนลเซี่ยมที่ไม่เพียงทำให้เสื้อโค้ทเปลี่ยนสีกันอย่างเดียว แต่จะมีกลิ่นเหมือนเหม็นไหม้อีกด้วยน่ะ"
              "เหมือนที่คุณเป็นในเวลานี้เลยสิครับ" เฟอร์กินซ์บอก
              พีวิลกล่าว "ดีที่ชุดเกราะที่ฉันใส่มีซับในที่ดูดซับเหงื่อและดับกลิ่นส่วนหนึ่งไปแล้ว แค่อาบน้ำสักหน่อยก็ไม่เป็นปัญหาแล้วละ"
              "แสดงว่าพวกอีเนอไมนด์ในคราวนี้ก็คงเป็นเหล่าลูกสมุนของแพทรีออทที่ถูกพลาทูนั่มฆ่าตายไปเลยสิน่ะ" สเปียริทกล่าว
              พีวิลพยักหน้า "แม้พลาทูนั่มจะลบข้อมูลของพวกเขาทิ้งไว้ แต่มิใช่กับแกนกลางอีเนลเซี่ยมในโฮปปาสคาโพรนอสที่ยังบันทึกข้อมูลของพวกเขาไว้ ซึ่งพลาทูนั่มไม่มีทางไปลบข้อมูลเหล่านั้นได้อยู่แล้วละ"
              "แล้วนายรู้จักกับพวกครอสตรีมชุดใหม่ได้หรือเปล่าละ" ฟิเกซถาม
              มาสวาร์ทาร์บอก "รู้สิ เพราะว่าพวกครอสตรีมที่ทราเวยน์คืนชีพมาในคราวนี้ เป็นพวกครอสตรีมขบถที่ไม่เพียงสร้างความเสื่อมเสียให้กับกองกำลังก่อนหน้าที่ฉันจะเข้าร่วมกันไม่ว่า ฉัน โครเต้และอากาเมมนอสต้องมาปะมือกับพวกเขากันด้วย แม้จะเป็นไปไม่ได้เลยที่ทราเวยน์จะไปคืนชีพพวกนี้มาน่ะ"
              "ส่วนหนึ่งเพราะพวกครอสตรีมขบถเหล่านั้นเห็นทราเวยน์เป็นพวกเดียวกับนาย เพราะเป็นศิษย์ของแม่ทัพอาทรัลเตอร์เหมือนกันสิน่ะ" เนคมาดูซัมบอก
              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "แม้พวกเราจะจัดการกับพวกเขาลงไปจนไม่สามารถคืนชีพได้เลยก็ตาม แต่ดูท่าว่าทราเวยน์จะปลุกชีพพวกขบถนี้ในร่างไซบอร์คแน่นอนน่ะ"
              "แต่ทราเวยน์ตายไปแล้ว ก็เท่ากับว่าเกซิคสั่งการพวกเขาเลยสิคะ" แอนเดรียบอก มาสวาร์ทาร์พยักหน้าอีก
              สเปียริทกล่าว "นายพอจะรู้จักพวกครอสตรีมขบถเหล่านั้นได้เลยสิน่ะ ช่วยบอกให้เรารู้ได้มั้ยละ"
              "ได้สิ เพราะอย่างน้อยพวกเราก็ต้องเตรียมการรับมือกับการมาของพวกเขากันเสียก่อนน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              แต่ทว่า.... มัลแด็กซ์ติดต่อเข้ามา "เออ อาจารย์ ไม่รู้ว่านี้เป็นการขัดจังหวะหรือเปล่า เพราะผมเห็นโดรนบินว่อนมาเลยนะครับ" แล้วก็นำภาพของโดรนทรงอีกาบินวนรอบสถาบันร้างอยู่
              "โดรนการาสุ โดรนชนิดนี้ตกรุ่นไปเมื่อ 30 ปีก่อน เทนยะกล้าเอามาใช้แบบนี้เลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              คลอเวฟบอก "เราสอยมันร่วงไปได้มั้ยละ"
              "อย่า ถ้าเราสอยร่วง ย่อมหมายถึงเราเผยที่ตั้งให้เทนยะและพวกเทอร่าสควอดอนรู้กันพอดีนะสิ" มาสวาร์ทาร์ห้ามไว้
              เนคมาดูซัมกล่าว "ตอนนี้เราคงต้องเตรียมพร้อมรับมือกับพวกอีเนอไมนด์ของพลาทูนั่มและครอสตรีมของทราเวยน์กันก่อนดีกว่าน่ะ"
              "นึกว่าพวกเธอจะไม่ลงมาถามเรื่องความคืบหน้าของอุปกรณ์สองอย่างของเราเสียอีกน่ะ" มินอร์ตี้กล่าว โดยที่พีวิล แอนเดรีย เจเนล และสเปียริทเดินลงมาที่โรงเก็บหุ่น ซึ่งทีมช่างกลต่างจัดการเรื่องเทเลพอร์เตอร์แบบทริปเปิ้ลเอ็กซ์แอลไว้
              "ว่าแต่ สภาพการณ์เป็นเช่นไรบ้างละคะ คุณมินอร์ตี้" แอนเดรียถาม
              "บอกตามตรงน่ะ ว่าชิ้นส่วนในโครงประตูที่เราได้มานั้น ฉันรู้สึกกังวลไม่น้อย พอๆกันกับอีธานและเอโอลีนด้วยน่ะ" มินอร์ตี้บอก โดยที่นำตัวเทเลพอร์เตอร์โมดูลมาตรงหน้า ซึ่งติดแถบพลาสติกสีแดงไว้
               เจเนลบอก "คุณคงไม่ได้บอกว่า ชิ้นส่วนที่เราได้จากโครงประตูมิตินั้น มันทำให้เครื่องเจ็งไปเป็นจำนวนมากเลยสิน่ะ"
              "มันไม่เกินครึ่งหนึ่งหรอกน่ะ เจเนล เพราะว่าฉันพบตัวโมดูลที่เสียถึง 4 ตัวจาก 30 ตัวที่ทำกันอยู่ ซึ่งก็ทำให้การส่งทั้งเกาะไปนั้นมีปัญหาไปได้แน่นอน" มินอร์ตี้กล่าว
              สเปียริทถาม "แล้วปัญหาที่ว่ามานิ คงไม่ได้แค่ทำให้หมู่เกาะถูกส่งไปอดีต หรือทำให้สิ่งที่อยู่บนเกาะผสมกันมั่วเลยละสิคะ"
              "เทเลพอร์ตเตอร์โมดูลมันไม่ใช่ไทม์แมชชีนสักหน่อยนะ สเปียริท เพราะจุดมุ่งหมายของอุปกรณ์ตัวนี้คือการส่งสิ่งที่เป็นเป้าหมายทุกขนาดไปอยู่อีกที่ตามที่เราต้องการ ซึ่งเราย้ายเวลเซน่าทั้งเมืองไปอยู่ที่เอ็กโซดัสอาร์คได้ก็เพราะอุปกรณ์ตัวนี้แหละ และเทเลพอร์เตอร์แบบนี้ มันไม่สามารถแตกอนุภาคของสิ่งที่จะส่งไปที่หมายได้เหมือนกับเครื่องเทเลพอร์ตที่ดร.แมลงวันทำขึ้น เพราะมันจะดึงทุกอย่างที่อยู่ในขอบเขตหายจากจุดเดิมไปโผล่อีกที่หนึ่ง ไม่ว่าจะอยู่ไกลไปก็ตาม" มินอร์ตี้บอก "แต่ปัญหาที่จะเกิดจริง หากเทเลพอร์เตอร์มีโมดูลเสีย แม้จะไม่ถึงครึ่งหรือมีน้อยกว่านั้น นอกจากจะไม่เกิดอะไรขึ้นเลยแล้ว การเทเลพอร์ตจะคลาดเคลื่อนหรือส่งไปที่ไหนสักแห่งที่มิใช่ที่หมาย เผลอๆอาจจะทำให้สิ่งที่ถูกเทเลพอร์ตไปด้วยนั้น มีการขาดๆหายๆไปได้แน่นอน ซึ่งนั้นหมายถึง สิ่งมีชีวิตอาจจะมีรูโหว่ได้แน่ๆเลยละ"
              แอนเดรียบอก "คุณคงไม่ได้หมายความว่า ถ้าเราส่งทั้งหมู่เกาะไปโดยที่โมดูลเสียนั้น เกาะอาจจะไปไม่ถึงอีสทาล่าฟรอนเทียร์ แต่ไปอยู่ที่ระบบอวกาศที่ไหนก็ได้เลยสิคะ"
              "ถูกแล้วละ และถ้าเป็นเช่นนั้นจริง สิ่งมีชีวิตที่อยู่บนเกาะอาจจะตายได้เพราะสภาวะสูญญากาศได้แน่นอน อันเนื่องมาจากเราไม่มีสเตซิสซาร์ฟ หรือ ตัวเกาะอาจจะปลิวหลุดหายไปในระหว่างการส่ง เนื่องจากว่าเราต้องส่งจากโลกไปอยู่อีกดาวที่มันอยู่ห่างไกลไปมากเลยน่ะ" มินอร์ตี้กล่าว "ดังนั้น พอมีตัวโมดูลที่เสียเกิดขึ้น ต้องรีบเอาออกมาซ่อมโดยเร็วที่สุด หรือสร้างตัวใหม่ขึ้นมา หรือไม่ก็ เอาไปทำลายทิ้ง ก่อนที่มันจะทำให้เราหายไปได้ในทันทีนะสิ"
              เจเนลบอก "งั้นก็รีบซ่อมโดยเร็วสิ อย่างน้อยเราจะได้ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาแย่ๆกันไว้เลยน่ะ"
              "ต่อให้เรามีอะไหล่ทดแทนชิ้นส่วนที่โนแลนด์และโนล่าส่งมาได้ก็จริง แต่ 1 ใน 4 ตัวนี้ นอกจากจะมีความเสียหายแล้ว ถ้าขืนเอาไปซ่อมใหม่อีก ฉันกลัวว่า ตัวโมดูลนี้อาจจะดึงทุกอย่างที่อยู่รอบตัวให้หายไปได้แน่นอน เผลอๆ อาจจะทำให้ไทรแองเกิ้ลแหว่งหายไปเกินครึ่งเลยน่ะ" มินอร์ตี้บอก "ตอนนี้ฉันได้ถอดตัวเชื่อมพลังงานและแบตเตอรี่เพเรเนี่ยมที่อยู่ในตัวโมดูลนี้ เพื่อเอาไปใส่ให้กับตัวอื่นที่มันยังดีๆอยู่ แล้วเอาไปเก็บปิดผนึกไว้ โดยสามตัวที่เหลือยังพอซ่อมแซมได้บ้างน่ะ"
              สเปียริทบอก "ส่วนหนึ่งเพราะคุณจะเอาไปทำลายทิ้งในภายหลังเลยสิน่ะ"
              "ฉันก็คิดจะทำเช่นนั้น แต่....สถานการณ์ในตอนนี้ ฉันออกนอกยานเอาโมดูลเจ้าปัญหานี้ไปทำลายทิ้งไม่ได้หรอกน่ะ" มินอร์ตี้บอก
              พีวิลกล่าว "งั้นคุณคงต้องเก็บผนึกไว้จะดีกว่านะครับ เพราะสถานการณ์นอกยานยังไม่ถือว่าปลอดภัยเลยน่ะ"
              "ได้ จนกว่าจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจนจบแล้วน่ะ" มินอร์ตี้กล่าว โดยนำกล่องปิดผนึกมาใส่โมดูลที่เสียไว้อย่างระมัดระวัง
              แอนเดรียบอก "ภาวนาว่าพวกศัตรูยังไม่รีบมาในตอนนี้เลยนะ"
              "หวอออ หวอออ หวอออ หวอออ" ไม่ทันไร สัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้นมา
              "เกรงว่าที่เธอพูดมาคงไม่เป็นจริงแล้วละมั่ง แอนเดรีย" สเปียริทบอก
              แอมเบอร์กล่าว "พบกลุ่มศัตรูสองกลุ่มอยู่ตรงหน้าพวกเราแล้วละคะ" แล้วนำภาพจากภายนอกเป็นพวกอีเนอไมนด์และครอสตรีมแห่มาเป็นจำนวนมาก
              "เกรงว่างานนี้เราคงต้องใช้พวกพ้องเยอะสักหน่อยแล้วละ" เจเนลบอก
              พีวิลพยักหน้า "ต่อให้ไม่เคยเจอและรู้จักกับเพื่อนของแพทรีออทกัน แต่งานนี้คงต้องเผชิญหน้ากันสักหน่อยแล้วละ"

              แล้วเมนซิกส์ทีน หน่วยครีซีแทนระดับเป้ง และพวกลิ่วเซียงออกมาข้างนอกสถาบันร้าง ซึ่งก็ได้เห็นพวกอีเนอไมนด์และครอสตรีมอยู่ตรงหน้า โดยพวกอีเนอไมนด์นำโดยทหารที่มีผลึกสีน้ำเงินปกคลุมตามแขนขาอยู่ ในขณะที่พวกครอสตรีมนั้นนำโดยเหล่านักรบที่สวมเกราะสีเงินติดผลึกครอสเซี่ยมสีเขียว
             "แมวตัวไหนวะ ที่ชื่อพีวิลน่ะ" ทหารอีเนอไมนด์ตัวหัวหน้าผมตั้ง ซึ่งมีผลึกอีเนลเซี่ยมติดบนต้นแขนและสวมปลอกแขนปืนสองข้างไว้
              คลอเวฟบอก "โอ้ว ดูท่าว่า ไอ้เวรนี้ปากดีไม่น้อยเลยน่า พีวิล นายไม่น่าตอบมันไปหรอกมั่ง"
              "ฉันเองแหละ แล้วนายเป็นใครกันมิทราบละ" พีวิลตอบแล้วถามกลับ
              อีเนอไมนด์ชายผมตั้งบอก "นายเองสิน่ะ ที่บดขยี้พลาทูนั่มเพื่อนของเรา แล้วก็ท่านนายพลแพทรีออทกันน่ะ" แล้วก็บอก "ฉันคือ ออสบิค หนึ่งในเก้าทหารเสือเอกของท่านแพทรีออท ฉันได้ยินเรื่องของนายมาจากผู้นำสหพันธ์โลกใหม่กันไว้แล้ว ว่านายและพวกเป็นตัวการที่ทำลายกองรบของท่านนายพลไว้ในสงครามครั้งแรกน่ะ"
              "เก้าทหารเสือนะหรือ นายคงจะเป็นยอดทหารที่เก่งด้านการต่อสู้ไม่น้อยและเป็นอีกคนที่ภักดีกับแพทรีออทอย่างมาก แม้ว่าจะเหลือแปดแล้วก็ตามน่ะ" พีวิลบอก "คนที่สวมแว่นนั้นคงจะเป็น เบรแนช เจ้าหน้าที่ไอที และการจู่โจมด้านไซเบอร์ คนตัวสูงซึ่งมีขายาวและปกคลุมด้วยอีเนลเซี่ยม คงจะเป็นจอร์แดส ทหารสายลับที่โดดเด่นเรื่องการไต่ขึ้นที่สูงและการกระโดด จากการเป็นแชมป์บาสเก็ตบอลมาก่อน และเป็นต้นแบบของกริมลิคซ์ด้วย คนผิวดำแต่มีแขนใหญ่ทั้งสองข้างคงจะเป็น คอร์ฟอร์ท ต้นแบบของทอฟนิคซ์ หัตถ์แห่งการทำลายล้าง ตามด้วย เจเรนิคโต้ ทหารอเมริกันพื้นเมือง ผู้มีทักษะการต่อสู้ด้วยอาวุธแบบบุกทะลวง หญิงผมยาวจากทางใต้ที่มีปลอกแขนกงเล็บอีเนลเซี่ยมนั้นคือ ฟลอนิล ต้นแบบของเมลลิคซ์ ทหารหญิงที่มีทักษะการต่อสู้แบบประชิดตัว ผู้หญิงผิวเข้มอีกคนที่มีปลอกแขนติดปืน ชื่อเพเนลเต้ พลปืนยาวของกองกำลังต่อต้าน และหญิงล้ำบึกที่มีอีเนลเซี่ยมติดพุงนั้นชื่อ ฮอร์เทียท ผู้ชำนาญการด้านระเบิดและอาวุธหนัก แม้ว่าชื่อเดิมของพวกคุณจะโดนลบเพราะเป็นคนตายไปแล้ว แพทรีออทก็คืนชีพพวกคุณเอาไว้เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการดูแลอีเนอไมนด์ ถ้าไม่เพราะว่าพลาทูนั่มจัดการกับพวกคุณทั้งหมดไป จนบีบให้แพทรีออทต้องสร้างขุมกำลังเป็นทหารหุ่นยนต์แทน เพราะไม่อยากจะสูญเสียทรัพยากรอย่างอดีตมนุษย์ไปเลยน่ะ"
              ชายตัวสูงนามจอร์แดสบอก "แกคงจะได้แกนกลางของโฮปป้าสคาโพรนอสไปเลยสิน่ะ ถึงรู้จักพวกเรากันทั้งหมดนี้เลยน่ะ"
              "ถึงเราอยากจะขอบใจนายที่จัดการกับพลาทูนั่มไว้ แต่....เรายังเห็นนายเป็นผู้ทรยศต่ออีเนอไมนด์กันอยู่ดี ต่อให้ท่านแพทรีออทจะยอมรับให้ความสามารถของนายและพวกเลยก็ตามน่ะ" เพเนลเต้กล่าว
              คอร์ฟอร์ทบอก "ต่อให้แกชนะไอ้พลาทูนั่มได้ เกรงว่าหัตถ์บวมติดไฟสีน้ำเงินของแก คงต่อยพวกเราไม่ลงได้แน่นอน รวมถึงพวกพ้องของแกด้วยน่ะ"
              "แม้กระทั่งเธอด้วยน่ะ แอนดรอยลิเนียร์ตี้ เธอคิดว่าเธอน่ารักมากถึงขั้นไปเป็นไอดอลนักร้องพร้อมกับเด็กตัวกะเปี้ยกเช่นนี้ ฉันคงต้องฉีกหน้าเธอเป็นชิ้นๆแล้วละมั่ง" ฟลอนิลบอก จิลได้ฟังถึงกับยั่วะ
              ลิเนียร์ตี้บอก "เกรงว่าฉันคงต้องตะบันหน้าต้นแบบอย่างเธอสักหน่อยแล้วละมั่ง ฐานมาดูถูกเพื่อนของฉันได้น่ะ"

              "เอชมาสวาร์ทาร์ ศิษย์และสหายร่วมอาจารย์อาทรัลเตอร์ คิดว่าตนเองแน่มากละสิ ถึงกล้าตั้งตนเป็นคาตานะลอร์ดได้น่ะ" อัศวินชายตาสีเขียวข้างซ้าย สวมเกราะแบบพาราไดน์แต่สวมปลอกแขนขาแบบครูเซเดน ติดดาบใหญ่ไว้กลางหลังกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "สมญาคาตานะลอร์ดฉันได้มาจากการชนะการดวลราวน์ดูเอลกับโครเต้มาแล้วน่ะ เซอร์เกรนซารีค หัวหน้ากลุ่มอัศวินแทงแกรมเบลด ผู้ที่คิดจะครองตำแหน่งของท่านอาทรัลเตอร์และโครเต้ แต่ก็พ่ายแพ้ไปสามหนแล้วน่ะ" แล้วก็หันมายังพวกครอสตรีมที่สวมเกราะสองแบบพร้อมกัน "เซอร์ไรล์ลอค หัวหน้ากลุ่มอัศวินเคิร์ซดรากูน ลอร์ดไอน์เลซิค หัวหน้ากองวอลซ์ยูนิคอร์น เลดี้เรนเซรีท หัวหน้ากองดัสค์เอสทอค เซอร์ซีนดาซีค หัวหน้ากลุ่มอิคนิสกริฟฟอน เลดี้นอยเนแดล หัวหน้ากลุ่มโกลด์ไวเบิร์น เซอร์ฟินโซริค หัวหน้ากลุ่มฮัลบาร์ดชิลด์ และเลดี้ลุนเซริฟ หัวหน้ากลุ่มแฟงค์เซเบอร์ เพื่อนร่วมก๊วนของเกรนซารีค ทราเวยน์คงจะเก็บรักษาศพของพวกนายโดยเสริมเหล็กไว้ในตัวด้วยสิน่ะ" โดยมาสวาร์ทาร์กล่าวกับเทมเพร่าชายสวมปลอกแขนขาแบบครูเซเดนถือหอก พาราไดน์ชายมีแขนขาแบบเทมเพร่าถือหอกสองเล่ม เทมเพร่าหญิงมีแขนขาแบบพาราไดน์ถือดาบยาวสีดำเข้ม ครูเซเดนชายสวมปลอกแขนขาแบบพาราไดน์ถือหอกใหญ่มีเพลิงครอสเซี่ยมรุกโชน ครูเซเดนหญิงสวมปลอกแขนขาแบบเทมเพร่ามีดาบยาวทั้งสองเล่ม ครูเซเดนชายมีแขนขาแบบเทมเพร่าถือง้าวและโลห์ใหญ่ และครูเซเดนหญิงมีแขนขาแบบพาราไดน์มีดาบเรเฟียร์ 6 เล่ม
              "ทราเวยน์ไม่ได้แค่ให้เรารอดได้อย่างเดียว แต่ด้วยขุมกำลังที่มันสร้างขึ้นมา โดยมีแรงสนับสนุนจากท่านราชาเทพเกซิคอยู่ พวกเราจะบดขยี้นายกับพวก ตามด้วยอากาเมมนอสและพวกที่เหลือเองแหละ" ไอน์เลซิคบอก
              นอยเนแดลกล่าว "แม้ว่านายจะจัดการกับไอ้โง่แรมลอชและยัยเฟอคาน่าผู้อวดฉลาดกันได้ แต่เกรงว่าพวกนายจะถูกจัดการเสียเองแหละ เอชมาสวาร์ทาร์"
              "ต่อให้เรามีร่างจักรกลอยู่ด้วยก็ตาม แต่ถ้าเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะละก็ มันก็คุ้มมากพอแล้วละ" ซีนดาซีคบอกอย่างมั่นใจ
              มาสวาร์ทาร์ส่ายหน้า "นายเรียกเกซิคว่าเป็นราชาเทพแบบนี้ แสดงว่าพวกนายก้มหัวให้กับผู้ที่สมควรจะสิ้นชีพในสนามรบเยี่ยงผู้ขลาดเขลากันแล้ว ต่อให้อากาเมมนอสไม่มา โครเต้และท่านอาทรัลเตอร์ไม่อยู่ด้วย ฉันจะลงโทษพวกนายทั้งหมดในฐานะดาบแห่งครอสตรีมเอง"
              "เกรงว่าดาบมือหนึ่งอย่างนายควรจะโดนทุบจนแหลกกันเดียวนี้แล้วละ" เกรนซารีคบอก
              ออสบิคกล่าว "ถึงเวลาที่นายกับพวกต้องชดใช้ในสิ่งที่ทำกับท่านแพทรีออทได้แล้ว เตรียมตัวตายได้เลย พีวิลลลลลลลล" แล้วก็บอก "พวกเรา บุก" จากนั้นก็ยกพวกอีเนอไมนด์บุกเข้ามา โดยที่เกรนซารีคพาพวกครอสตรีมบุกเข้ามาด้วย

              "ว้ากกกกก" เบรแนชบุกเข้ามาด้วยการใช้โลห์พลังอีเนลเซี่ยมพุ่งเข้าใส่พีวิล "ฟึ่บบบบ" ซึ่งรีบโดดถอยหลังและ "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กราดยิงอาร์มชู้ตเตอร์เข้าใส่โลห์พลังอีเนลเซี่ยมสวนกลับจนเป่าเบรแนชให้หายไป โดยที่ตัวจริงโผล่มาเพื่อใช้มีดดาบอีเนลเซี่ยมฟันใส่ "โว้โชคคคค" พีวิลตะโกนลั่นและ "เปรี้ยงงงง" สบัดหลังแขนขวาอัดเข้าที่หน้าเบรแนช แล้วก็ "หวับๆๆๆ เปรี้ยงงงง โครมๆๆๆ" หมุนตัวหวดหลังแหวนซ้ายอัดเข้าหลังหัวเบรแนชให้ล้มลงไปกองกับพื้น "ย้า" ฟลอนิลบุกเข้ามาด้านข้างพีวิลเพื่อจู่โจมด้วยกงเล็บพลังอีเนลเซี่ยม "ไฮย้า ลิเนียร์ตี้คิก" ลิเนียร์ตี้พุ่งถีบใส่ฟลอนิลจนเธอต้องตีลังกาตั้งหลักพร้อมกับบุกเข้าจู่โจมใส่ลิเนียร์ตี้ "เคร้งๆๆๆๆๆ" ซึ่งชักดาบคิวตี้เซเบอร์สู้กับฟลอนิลกันอย่างรวดเร็ว "เกร็ง" แม้จะใช้กงเล็บสอดเพื่อหนีบดาบของลิเนียร์ตี้ แต่ฟลอนิลคาดผิด เพราะลิเนียร์ตี้มีพลังเยอะกว่าจากการที่เธอขยับดาบดันกงเล็บและ "ป้ากกก" ถีบใส่ฟลอนิลให้ล้ม
              "เจอกันเกาน์เล็ตนี้หน่อยมั้ยละ ยัยบ้า" เพเนลเต้บอก แล้วก็กราดยิงอาร์มชู้ตเตอร์ใส่ลิเนียร์ตี้ "แว้งงงง" แต่ลิเนียร์ตี้กางฟอสชิลด์ป้องกันไว้ เปิดช่องให้ฟลอนิลที่ถูกถีบรีบลุกขึ้นมาเพื่อเล่นงานลิเนียร์ตี้ "ครอสช็อปแอทแทค" โฟรซ่ากระโดดเข้าชาร์จด้วยเรซเซอร์อาร์มใส่ฟลอนิลไปเต็มๆ แล้วก็ "ฉืบๆ" กรีดหน้าและเกราะหน้าท้องของฟลอนิลให้ขาด "ลิเนียร์ตี้สลัคเกอร์" ลิเนียร์ตี้โต้กลับด้วยการซัดกงจักรมีดสามคมอัดใส่เพเนลเต้ไปจนเกราะหน้าอกเป็นรอยกรีดยาว "กล้าเล่นงานเพเนลเต้และฟลอนิลนะหรือ เจอเลิฟลี่ดรอปหน่อยเป็นไงสิยะ" ฮอร์เทียทกระโดดขึ้นสูงและทิ้งตัวโดยเอาพุงผลึกอีเนลเซี่ยมที่งอกเป็นหัวค้อนลงมา โฟรซ่าและลิเนียร์ตี้เลยรีบโดดขึ้น "กร้องงงง เปรี้ยงงงง หวับๆๆๆๆ โครม" โดยที่คลื่นสะเทือนพุ่งขึ้นเป่าอัดใส่ฮอร์เทียทจนพุงหัวค้อนอีเนลเซี่ยมแตกร้าว และส่งอีเนอไมนด์หญิงตุ้ยนุ้ยลงไปกองกับพื้น โดยเป็นฝีมือของสเตฟอร์ดนี้เอง "โว้ๆๆๆๆๆๆๆๆ" เจเรนิคโต้บุกเข้าใช้ขวานอีเนลเซี่ยมหมายจะสู้กับพีวิลที่ไม่มีอาวุธ "เคร้งงงง เคร้งๆๆๆๆ" แต่มาเจอกับเจเนลที่ใช้เมทัลเบลดสู้กันอย่างดุดัน "ฮ่า....อิคนิสฮอว์ค" เจเนนิคโต้ซัดนกเพลิงสีน้ำเงินพุ่งเข้าใส่เจเนล "เฟรมบลัสต์ ชาร์จช็อต" ซึ่งชาร์จพลังยิงกระสุนคลื่นเพลิงขนาดใหญ่เข้า "เปรี้ยงงงงง ฟ้าวววว ฉับบบบ ตรูมๆ" กลืนนกเพลิงให้หายไปและพุ่งตรงมา แต่เจเรนิคโต้หวดขวานผ่ากระสุนเพลิงให้ขาดและไประเบิดด้านข้าง "ชาร์จคิก" ซึ่งก็ไม่ทันการพุ่งถีบของเจเนลได้อยู่ดี "กร้องๆๆๆๆๆๆๆ" คอร์ฟอร์ทเสยหมัดอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่สู้กับบ็อกไซน์ที่ใช้หมัดฟรอสชิลด์นัคเคิ้ลโต้ตอบอย่างหนักหน่วง "เบิร์นนิ่งฟิสท์" คอร์ฟอร์ทเสยหมัดผลึกที่ลุกโชนด้วยเพลิงสีน้ำเงินเข้าใส่บ็อกไซน์จนหมัดน้ำแข็งแตกกระจุย แต่ "ไรซิ่งไฟร์เยอร์ฟิสท์" บ็อกไซน์สวนกลับด้วยอัปเปอร์คัตหมัดเพลิงสีแดงเสยปลายคางคอร์ฟอร์ทไปเต็มๆ  "ย้ากกกก" จอร์แดสกระโดดขึ้นสูงพร้อมกับพุ่งลงมาด้วยหมัดติดหนามอีเนลเซี่ยม
              "เจอเอนเนอจี้ดังค์หน่อยสิ พีวิลลลล" จอร์แดสกล่าว แต่พีวิลกำหมัดที่ลุกโชนด้วยเพลิงอีเนลเซี่ยมแล้วจู่โจมด้วย "ทอร์เนโดวสไปค์" การหมุนตัวกางแขนหวดหมัดติดเพลิงสีน้ำเงินเข้า "ป้าก ป้ากๆๆๆ โครมมมม" ปะทะอัดใส่จอร์แดสจนปลิวกระเด็นขึ้นไปและร่วงลงพื้นตาม "เฮ้ยยยยยย" ออลบิคกระโดดเข้าชกใส่พีวิลด้วยหมัดผลึกอีเนลเซี่ยมเรืองแสง "ฟึ่บบบบ ป้ากกกก" พีวิลสวนหมัดฮาร์ดนัคเคิ้ลแบบไม่อัดพลังเข้าไปจนเป่าทั้งพีวิลและออลบิคให้กระเด็น
               "นายกล้าเลียนแบบไม้ตายของฉันเลยสิน่ะ แย่หน่อย ที่ฉันไม่ให้นายได้ใช้ไม้ตายของฉันได้หรอก พิสทอลฟิสท์" ออลบิคเสยหมัดซ้ายที่อัดพลังเข้ามา "แมกนั่มฟิสท์" พีวิลเสยหมัดชกปะทะใส่หมัดของออลบิคตาม "ป้างง ป้างงง ป้างงง ป้างงง" ทั้งคู่เป่าพลังอัดในระยะประชิดจนถูกเป่ากระเด็นไป ซึ่งออลบิคเสียเปรียบเนื่องจากหมัดผลึกของตนแตกกระจุย ในขณะที่พีวิลยังมีรอยขีดข่วนไว้
              "ไม้ตายของนายน่ะใช่ แต่แพทรีออทเป็นคนสอนท่าของนายให้ฉันใช้กับพลาทูนั่มเองแหละ" แล้วก็ "แฟ้ววววว ป้ากกก" ใช้เซเคนด์สไตร์คพุ่งเตะก้านคอใส่ออลบิคไปเต็มๆ

              "ถึงท่านแพทรีออทสอนนาย แต่ฉันไม่อนุญาตให้นายใช้มันเสียหน่อยนะเฟ้ย" ออลบิคโวย โดยให้ลูกน้องอีเนอไมนด์แบบอดีตมนุษย์บุกเข้าใส่พวกลิเนียร์ตี้ ซึ่งเมลลิคซ์และเมดลิคซ์จู่โจมด้วยมีดดาบและใบมีดผลึกอีเนลเซี่ยมหลังแขน กริมลิคซ์มีกงเล็บอีเนลเซี่ยม ส่วนทอฟนิคซ์มีกำปั้นผลึกอีเนลเซี่ยมกัน "ฟ้าวววว เปรี้ยงงงง" จายด์จู่โจมด้วยสไปรัลแฟงค์เข้าใส่พวกทอฟนิคซ์จนปลิวกระเด็นไป "ซาวน์ดสครีมเมอร์ ชาร์จช็อต" จิลกระหน่ำยิงกระสุนคลื่นเสียงความถี่สูงเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆๆ" เล่นงานพวกศัตรูจนอาวุธผลึกอีเนลเซี่ยมแตกกระจุยไปเป็นจำนวนมาก "นาปาล์มแคลชบอมส์" มิลเลย์ซัดระเบิดทรงกระบอกเป่าเมดลิคซ์และเมลลิคซ์ปลิว "สปาร์คช็อคแกตลิ่ง" รอสซายกระหน่ำยิงกระสุนไฟฟ้าช็อตพวกกริมลิคซ์ ต่อให้ไม่เป็นพวกแอนดรอย แต่ก็โดนช็อตจนตัวชะงักงันไปเป็นส่วนมาก "กราฟลันเชอร์ โปรตอนมิไซล์" เบย์แลคยิงจรวดออกจากปืนกราฟลันเชอร์เข้าเป่าใส่พวกทอฟนิคซ์ให้กระเจิงไป แต่พวกทอฟนิคซ์ส่วนมากบุกเข้ามาอย่างรวดเร็วด้วยการเร่งพลังอีเนลเซี่ยมในตัว พร้อมกับพวกกริมลิคซ์ เมลลิคซ์และเมดลิคซ์ที่บุกมาอย่างเร็วด้วย พีวิลเลยรีบจะไปช่วย แต่ออลบิคบุกเข้าขัดจังหวะไว้
              "เอานี้ไปเลย เบลลี้แคนน่อน ชู้ต" ฮอร์เซียทยิงกระสุนผลึกอีเนลเซี่ยมออกจากพุงเข้ามาใส่พวกรอสซาย "ร็อคเก็ตบัสเตอร์" จายด์ยิงจรวดเข้าเป่ากระสุนผลึกอีเนลเซี่ยมให้ระเบิดกระจุยกระจายไป "ท่าเท้าล่องคลื่น ฝ่ามือกิเลนวายุ" ฟงอี้พุ่งเข้าจู่โจมใส่กริมลิคซ์ที่บุกมาอย่างเร็วจนล้มไปก่อนที่พวกมันจะลงมือ "อยู่นิ่งๆไปเลยนะคะ" ลูชิลี่รั่วจู่โจมด้วยการยืดแขนยางสองข้างจี้จุดใส่พวกเมลลิคซ์และเมดลิคซ์ ที่ดาหน้าเข้ามาจนชะงักงันเป็นแถวๆ แต่ก็หยุดพวกที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งกระโดดข้ามพวกแถวหน้าเข้าใส่ "เฮ้ยยยย โบนเบรคเกอร์แอทแทค" กริมบลัคกระโจนเข้า "ป้ากกก กร็อบบบ ฟึ่บบบ เปรี้ยงง ป้ากก ป้ากกก ป้ากก พึ่บ กร็อบ ฟึ่บบ กร็อบบ กร็อกก กร็อบบบ" ชกต่อยเตะถีบใส่เมดลิคซ์จนกระดูกซี่โครงและคอหัก ตามด้วยการกระโดดถีบเข้าหักกระดูกพวกเมลลิคซ์กลางอากาศภายในเวลาอันสั้น ทอฟนิคซ์เลยรีบกระแทกใส่พวกกริมลิคซ์ที่ตัวค้างจนล้ม "ฟ้าวววว ป้ากก ป้ากกก" ลูชิลี่ยืดฝ่ามือเข้าอัดหน้าและเป้ากางเกงของทอฟนิคซ์จนชะงักแล้วก็ "แมรี่โกราวนด์สวิงค์" เหวี่ยงวนอัดใส่พวกทอฟนิคซ์ให้ล้มกลิ้งไป "พลังคลื่นมังกรทอง มังกรทะลวงทัพ" ลิ่วเซียงซัดคลื่นพลังรูปมังกรเลื้อยเข้าจัดการกับพวกทอฟนิคซ์และพวกอีเนอไมนด์ให้ล้มกลิ้งไป เบรแนชเลยรีบเข้ามาจู่โจมใส่ลิ่วเซียงด้วยการใช้พลังอีเนลเซี่ยมแยกร่างออกเป็น 8 ร่าง "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" พลัสเชอริทพุ่งเข้ามาขัดขวางใส่เบรแนชด้วยไลท์นิ่งอิลลูชั่น ซึ่งแยกร่างเป็น 8 ร่างเช่นกัน "โครมมมม ป้ากกกก เปรี้ยงงง" เจเนล บ็อกไซน์และสเตฟอร์ดจัดการกับเจเรนิคโต้ คอร์ฟอร์ทและฮอร์เซียท โดยที่ฮอร์เซียทถูกสเตฟอร์ดใช้ท่าไพล์ไดรเวอร์ปักคาพื้นไป "ปั้กๆๆๆๆๆๆ เคร้งงงง ป้ากกก" จิลเข้าหยุดจอร์แดช ฟลอนิลปะทะกับโฟรซ่า ส่วนลิเนียร์ตี้ต่อยใส่เพเนลเต้จนล้มกลิ้งไป ออลบิคเลยรีบพุ่งเข้ามา "ฟ้าววว ป้ากกก" พีวิลใช้มัคซ์แฟนท่อมตัดหน้าและต่อยคว่ำลง
              "นายเก่งถึงขั้นใช้มัคซ์แฟนท่อมได้เลยละสิ" ออลบิคโวย
              พีวิลกล่าว "แย่หน่อยน่ะ ที่การตายของพวกนายทำให้พวกนายพลาดไปหลายอย่างเลยน่ะ"

              "เฮ้ยยยยยยย" เกรนซารีคบุกเข้ามาด้วยครอสเซี่ยมเกรทซอร์ดเข้าใส่มาสวาร์ทาร์ ที่บุกมาด้วยมาสวาร์ทาร์เบลดและโชลเดอร์ชิลด์ "เกร้งง กร้อง เกร้ง กร้อง กร้อง" มาสวาร์ทาร์โต้ตอบด้วยดาบสู้กับเกรนซารีคกันอย่างรวดเร็ว แต่เกรนซารีคหวดดาบใหญ่ฟาดใส่โชลเดอร์ชิลด์จนปัดมาสวาร์ทาร์ถอยไป โดยที่โลห์มีรอยกรีดยาวมาด้วย
              "หึๆๆๆๆๆๆ ถ้าคิดจะใช้โลห์เพื่อทำให้ฉันเสียหลักแล้วจู่โจมอย่างเร็วละก็ อย่าดีกว่าน่า มาสวาร์ทาร์ ต่อให้นายเร็วแค่ไหน ดาบของฉันก็ผ่านายขาดได้ พอๆกันกับที่พวกพ้องของฉันบดขยี้เพื่อนพ้องของนายได้นี้แหละ" เกรนซารีคพูดอย่างเป็นต่อ มาสวาร์ทาร์เลยเอาโชลเดอร์ชิลด์ติดกลับที่เดิม เพื่อใช้สองมือจับดาบได้เต็มที่
              "นายอาจจะเป็นต่อฉันและพวก เพราะพวกนายลำพองใจที่มีพลังครอสเซี่ยมอันแรงกล้าอย่างมาก จนถูกเกซิคยั่วยุให้ทำตัวแย่ๆเช่นนี้ได้ก็ตาม แต่ความปราชัยแบบหมดรูปที่ฉัน โครเต้ อากาเมมนอสและท่านอาจารย์มอบให้นั้น จะทำให้นายและพวกพลาดไปแล้วละ"
              "ว่ายังไงน่ะ" เกรนซารีคบอก โดยในระหว่างที่ตนดวลกับมาสวาร์ทาร์นั้น "ดรากูนทูซเฟนเซอร์" ไรล์ลอคจู่โจมด้วยการรั่วหอกใส่สเปียริทที่โต้กลับมาด้วย "มิลเลี่ยนสไปค์" การรั่วกระหน่ำแทงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกดอกของสเปียริทนั้นแรงจนทำให้การแทงหอกของไรล์ลอคเสียจังหวะไป แม้พยายามจะรั่วแทงไปเลยก็ตาม ไรล์ลอคเลยรีบโดดถอยหลังและ "ธันเดอร์ดราก้อนชู้ต" ปล่อยมังกรสายฟ้าพลังครอสเซี่ยมตรงมา "แฟลชแอร์โรว จาเบรินชู้ต" สเปียริทยิงธนูแสงสามดอกที่กระจายเป็นห่าหลาวหลายอัน "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตรูม ฟิ้วๆๆๆๆๆ หวับๆๆๆๆๆ เปร้งๆๆๆๆๆ" ปักทะลวงมังกรสายฟ้าให้สลายไป โดยที่หลาวแสงพุ่งเข้าใส่ไรล์ลอค ซึ่งรีบควงหอกปัดป้องห่าหลาวแสงไป "ย้า ดิสคัสเซอคูล่าแดนซ์" สเปียริทวิ่งเข้ามาควงพลองเข้า "ป้ากๆๆๆๆๆ" อัดใส่ไรล์ลอคไปหลายที แล้วก็ "ป้ากกกก หวับบบบ โครมมม" ทิ้มใส่ที่ท้องของไรล์ลอคแล้วงัดข้ามหัวไปล้มกองกับพื้นเต็มแรง ไอน์เลซิคจ้วงแทงหอกสองเล่มสู้กับหอกสเทรมาร์คและง้าวทอร์เรมม่าของฟิเกซที่แทงโต้กลับมา "ฟึ่บบบ ครี้งงงง" ซึ่งก็ใช้วิธีแทงหอกไขว้ตรึงหอกของไอน์เลซิคไป
              "เสร็จฉันละ ไอ้โง่" ไอน์เลซิคปล่อยมือจากด้ามหอกเพื่อหยิบดาบครอสเซี่ยมลองค์ซอร์ดมา "ฟึ่บบ หวับๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ฟิเกซใช้แขนรองที่สีข้างถือดาบเกรโวลค์และกระบี่เฟรมทรัลฟาดโต้ตอบมา "แกมีสี่แขนแบบนี้ มันขี้โกงกันนี้หว่า" ไอน์เลซิคบอก
              ฟิเกซกล่าว "นายปล่อยมือจากหอกก่อนเพื่อใช้ดาบที่ซ่อนกลางหลังไว้ มันไม่เรียกว่าโกงแล้วจะให้เรียกว่าอะไรได้เล่า" แล้วก็กระโดดขึ้น "เปรี้ยงงง" ถีบไอน์เลซิคให้ล้ม "ชาร์ฟเรดิคอล" ไอน์เลซิคเลยยิงลำแสงจากฝ่ามือทั้งสองข้าง "พลาซอนบอมเบอร์" ฟิเกซเลยซัดลูกบอลพลังพลาซอนขนาดใหญ่เข้า "ตรูมมม" เป่าไอน์เลซิคให้ปลิวกระเด็นไป "ย้า......" เรนเซรีทร้องลั่นและหวดดาบเข้าใส่เนคมาดูซัม "กร้อง กร้อง เกร้ง กร้อง กร้อง กร้อง กร้อง" ซึ่งตั้งรับกับดาบยาวใหญ่ที่เรนเซรีทฟาดมาอย่างเร็วและแรงมาก
              "เจอนี้หน่อยสิ เอสทอคแคลช" เรนเซรีทบุกเข้ามาพร้อมกับเงื้อดาบที่อัดพลังเข้ามาอย่างเต็มที่ เพื่อฟาดใส่เนคมาดูซัม "แรกน่าเบลด..." ซึ่งหวดดาบใหญ่ฟาดเสยขึ้น "เกร้งงง แกร็กๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" แม้จะอัดพลังควอตไซเซอร์เพียงเสี้ยว แต่ก็มากพอจนเป่าเรนเซรีทให้ปลิวไปด้วยท่า "ไรซิ่งฮัลเลย์เบรค" โดยพลังควอตไซเซอร์พุ่งทะยานเสยอัดใส่เรนเซรีทกระเด็นขึ้น และร่วงลงมากระแทกพื้นพร้อมกับเกราะพังเสียหายไป  "เฮ้ยยยย" ซีนดาซีคใช้หอกใหญ่หวดใส่แอบไบออส "กร้องงงง" ซึ่งเปลี่ยนโบนเซเบอร์ให้เป็นซัมเบอร์เข้าต้านรับไว้ "กร้องๆๆๆๆๆๆ" โดยทั้งคู่โต้ตอบด้วยหอกใหญ่และดาบใหญ่ไปหลายทีจน "ฉับบบ" ซีนดาซีคฟันแขนและขาขวาของแอบไบออสขาด ก่อนจะแทงซ้ำเพราะแอบไบออสไม่มีดาบในมือ "กึกๆๆๆๆๆๆๆ พรวดๆ ฟ้าววว" แต่ก็ต้องชะงักเพราะแอบไบออสงอกแขนขาที่ถูกตัดขาดขึ้นมาพร้อมกับโดดเข้าไปคว้าหยิบโบนซัมเบอร์มา "เรดิคอลเบิร์น" ซีนดาซีคซัดคลื่นเพลิงสีเขียวเข้าใส่ "อีวิลเฟรมสแลช" แอบไบออสโต้ตอบด้วยคลื่นเพลิงกรดจนเป่าคลื่นเพลิงสีมรกตให้กระจุย "ลงไปเสียเหอะ" นอยเนแดลหวดดาบยาวที่อัดพลังครอสเซี่ยมทั้งสองเล่มเข้า "กร้อง เกร้ง เกร้ง เกร้ง" ฟาดสู้กับคลอเวฟที่ใช้แองเกอร์แอ็กซ์สองเล่มอย่างดุดัน "ไวเบิร์นสไตร์ค" นอยเนแดลหวดดาบซัดออกเป็นคลื่นมังกรปีกสองตัวพุ่งเข้าใส่คลอเวฟ "แองเกอร์แอ็กซ์ ดับเบิ้ลโทมาฮอคบูมเมอแรง" ซึ่งซัดขวานสมอสองเล่มออกไป "หวับๆๆๆๆ ป้ากๆ" ผ่าคลื่นมังกรปีกสองตัวให้ขาดสะบั้นพร้อมกับ "ป้ากๆๆๆๆๆ" พุ่งเล่นงานนอยเนแดลจนดาบแตกกระจุยไป บีบให้เธอใช้หอกมา "เคร้งๆๆๆๆๆ" สู้กับคลอเวฟที่ใช้แอตแลนไทรเดนท์เป็นอาวุธถัดมา

              "เกร้งงง แกร้งงง เกร้งงงง" ฟินโซริคใช้ครอสเซี่ยมฮัลบาร์ดหวดใส่แอนเดรียที่ใช้อัมเบรแลนซ์โต้ตอบอย่างอดทน "เจดสติงเกอร์" ฟินโซริคเลยจ้วงแทงทวนที่เรืองแสงขึ้นเพื่อแทงใส่แอนเดรีย "กร้องงง กร้องง กร้องงง" ซึ่งเธอกางโปรเทคชั่นสเฟียร์ป้องกันไว้ แม้จะแตกร้าวเลยก็ตาม
              "โดมแก้วไม่ช่วยให้เธอรอดได้หรอก" ฟินโซริคจ้วงแทงทวนเข้าใส่บาเรียทรงกลมของแอนเดรียจน "เพล้งงงง" แตกกระจุย แต่ "ฟ้าววว ป้ากกกก" แอนเดรียวิ่งในท่าก้มหัวลงแล้วเสยแทงทวนอัมเบรแลนซ์เข้าตรงท้องของฟินโซริคไปเต็มๆด้วยท่า "พาราโซลสไตร์คเพรชเชอร์" โดยที่แอนเดรีย "แกร็ก ฟึ่บบบบ" กดปุ่มตรงด้ามจับเพื่อกางร่มพลังเพเรเนี่ยม แล้วก็ "ฟึ่บบบบ หวือออ โครมมมมม" กดฟินโซริคให้กระแทกกับพื้นจนพื้นดินยุบเป็นหลุมโตเส้นผ่าศูนย์กลาง 10 เมตรด้วยกัน และลุนเซริฟใช้ร่องนิ้วหนีบเรเฟียร์หกเล่มสู้กับไซโคลเนียที่ใช้กริฟฮัลบาร์ดฟาดสู้กันยกใหญ่
              "เอานี้ไปเลย เซเบอร์ทอร์เนโดว" ลุนเซริฟสบัดครอสเรเฟียร์ทั้งหกที่อัดพลังจนดาบเรืองแสงซัดเป็นคลื่นพายุ "ไซโคลนเรซเซอร์" ไซโคลเนียหวดง้าวกริฟฮัลบาร์ดซัดเป็นคลื่นพายุลมตัดเข้า "ปั้กๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" ทำลายเสาพายุสีเขียวของลุนเซริฟ แล้วก็ "ฟ้าววว เคร้งงง" ไซโคลเนียพุ่งด้วยเบิร์ดแทคเกิ้ลฟันใส่ลุนเซริฟไปเต็มๆ "โว้ววว ย้ากกกก" ทินเกาซีหวดง้าวเพลิงสู้กับครูเซเดนที่ใช้ทวนพลังครอสเซี่ยมจนผ่าร่างขาดไป 3 ตน จากนั้นก็ "ฟึ่บบ ป้าก ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พุ่งเข้ากระหน่ำเตะใส่พาราไดน์ที่บุกมาด้านข้างอย่างไม่ยั้งจนโลห์หลุดมือและถูกถีบยับแล้วก็ "เปรี้ยงงงงง" โดนเตะเสยปลายคางจนปลิวกระเด็นไป พร้อมกับจับง้าวมาสู้กับพวกเทมเพร่าอิคนิสกริฟฟอนต่อ "หวับๆๆๆๆ กร้องๆๆๆๆ" คิจิโร่หวดทอนฟ่าสองอันสู้กับพาราไดน์กลุ่มแฟงค์เซเบอร์ที่ถือดาบสองเล่มเข้ามาอย่างดุเดือด ซึ่งคิจิโร่มีพละกำลังมากถึงขั้นทุบดาบผลึกให้แตกกระจุยไป "กร้องงง กร้องงง กร้องงงง" ทอฟเฟล่าหวดตะบองหินสีทองทุบสู้กับครูเซเดนกลุ่มดัสค์เอสทอคจนหักดาบยาวแตกและทุบเกราะจนพัง จากนั้นก็หวดตะบองสู้กับพวกเทมเพร่าที่บุกเข้ามา "เคร้งๆๆๆๆๆ" เลนแชทต้าใช้มีดหลังแขนสู้กับพวกพาราไดน์กลุ่มเคิร์ซดรากูนที่ใช้ดาบเป็นอาวุธกันอย่างหนักหน่วง จน "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆ" กรีดตัดแขนขาขาดไปหลายราย แต่พวกครอสตรีมที่เหลือแห่แหนมา "ย้า" แคร์เรี่ยนบุกเข้าใช้ทวินสแลชเชอร์ฟาดฟันใส่พวกพาราไดน์จนอ่วม "กร้องงง เกร้งงง กร้องงงง" บิลเดรทหวดกราฟปิคเกอร์สู้กับครูเซเดนจนเจาะโลห์และตัวคู่ต่อสู้ให้เป็นรู "ฟ้าววว ฉั้วะๆๆๆๆ" เมย์เดย์จู่โจมด้วยกราฟเซเบอร์สองเล่มใส่พวกเทมเพร่าให้ทันก่อนที่พวกนั้นจะสาดพลังสายฟ้า "ฉั้วะ ฉับ ฉั้วะๆๆๆ" โทรวแนคและเฟลาลี่ใช้กราฟเซเบอร์เข้าสู้กับพวกพาราไดน์กันอย่างหนักหน่วง

              "ถึงพวกพ้องของนายจะเหนือกว่า แต่ฉันก็มีพลังครอสเซี่ยมที่สูงพอ ที่จะกุดหัวนายให้หลุดได้อยู่ดีนี้แหละ" เกรนซารีคบุกเข้ามาใช้ดาบใหญ่ที่อัดพลังเข้าใส่มาสวาร์ทาร์ "อัลติเมตั่มแคลชเชอร์" แล้วฟาดให้เกิดคลื่นคมดาบสีเขียวขนาดใหญ่ตรงเข้ามา "เอดจ์สแลชเชอร์" มาสวาร์ทาร์ตวัดดาบในแนวขวางเข้า "หวับบบ เปรี้ยงงงง" เพื่อฟันทำลายคลื่นคมดาบใหญ่ให้สลายไป แต่เกรนซารีควิ่งเข้ามา "นายไม่มีทางโต้ตอบด้วยดาบไม้ตายได้ทันการณ์หรอก เพราะนายจะโดนผ่าขาด..." แล้วก็หวดดาบฟาดใส่ แต่ดาบมาสวาร์ทาร์เบลดยังเรืองแสงอยู่
              ".....ถ้านายคิดว่าเอดจ์สแลชเชอร์ ใช้เพียงครั้งเดียวแล้วพลังหมดไปนั้น นายคิดผิดแล้วละ เกรนซารีค" แล้วก็ "หวับบบบ เชร้งงง" ฟาดดาบในแนวเฉียงผ่าใส่เกราะหน้าอกของเกรนซารีคไป ตามด้วย "หวับๆๆๆๆๆๆๆ เชร้งๆๆๆๆๆๆๆ" สบัดดาบฟันอีก 8 ทีเข้าใส่เกรนซารีคอย่างต่อเนื่อง "เอดจ์สแลชเชอร์แบบใหม่ แรปิดเอดจ์สแทรช" มาสวาร์ทาร์กล่าวแล้วก็ "ครี้งงงง กริ้บ" เสียบดาบเข้าฟักแล้วก็ "ฉืบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" เกรนเซรีคกระตุกจากรอยฟันที่สำแดงเดชอย่างต่อเนื่องจนเป่าระเบิดเกราะจนพังเสียหายไป
              "เหวอออ โว้วววว" พวกฟลอนิลโดนเล่นงานจนล้มกระเด็นมา ในจังหวะที่ออลบิคโดนพีวิลชกจนปลิวตาม เช่นเดียวกับพวกไรล์ลอครีบมาสมทบกับเกรนซารีคโดยเร็ว
              "ปลอดภัยดีนะ เกรนเซรีค" เรนเซรีทบอก เกรนเซรีคพยักหน้า
              ออลบิคถาม "ถ้าให้เดาน่ะ สหายของพีวิลแน่มาก ต่อให้เป็นอดีตหน่วย 54 เลยละสิน่ะ"
              "ไอ้เจเนลนั้นมันเก่งเรื่องถีบกันไม่ว่า มือดาบของมันก็โต้ตอบขวานของฉันได้เลยน่ะ" เจเรนิคโต้บอก
              เพเนลเต้กล่าว "ฉันกับฟลอนิลสู้กับยัยโฟรน่าและลิเนียร์ตี้ที่บุกมาพร้อมกันไม่ได้เลยน่ะ เพราะไม่เพียงรวดเร็ว แต่ละดอกของพวกเธอหนักๆทั้งนั้นน่ะ"
              "ฉันสู้กับไอ้หุ่นนักมวยไม่ได้กันไม่ว่า ไอ้ยักษ์นั้นมันเล่นจนฉันโงหัวกลับมาไม่ได้เลยน่ะ" คอร์ฟอร์ทบอก
              เบรแนชกล่าว "ไอ้หุ่นมือสังหารของขุนพลหัวแหลมนั้น ทำให้ฉันรำคาญเพราะมันมาขัดจังหวะฉันตั้งหลายครั้งแล้วน่ะ"
              "ยัยเปี้ยกเตี้ยนั้นเอาแต่ผลุบๆโผล่ๆเล่นงานฉันจนเสียจังหวะกันหลายที ไม่เท่ากับที่เธอส่งว่าวบินขัดแข้งขาฉันและลูกน้องไปหลายรอบน่ะ" จอว์แดสบ่น
               ฮอร์เซียทกล่าว "นายสตีฟนั้นต้องไปอัพกล้ามมาแน่ๆ เพราะหมอนี้ไม่เพียงทำให้พุงฉันเจ็บด้วยค้อนไม่ว่า มือเท้าของมันเหมือนติดระเบิดมาด้วยน่ะ"
              "ยัยผมยาวนั้นมือไม้หนักกว่าที่คิดไว้เสียอีก ฉันคิดว่าเธอเน้นแค่ป้องกันอย่างเดียว แต่ไม่คิดว่าเธอจะโต้ตอบสวนกลับได้น่ะ" ฟินโซริคกล่าว
              นอยเนแดลกล่าว "ไอ้รุ่นน้องของแพนทานิคซ์มันเก่งและทรงพลังกว่าที่คาดไว้แบบนี้ ไม่แปลกใจเลยที่มันบดขยี้นายใหญ่ที่ตัวบิ้กกว่าลงได้ แม้จะมีพวกพ้องมาช่วยเลยก็ตามน่ะ"
              "ไอ้ตัวประหลาดนั้นมันงอกแขนขาออกมาใหม่ได้แบบนี้ สงสัยว่านั้นเป็นมิวแทนอยด์จิ้งจกเพลิงแน่นอน เพราะมันเลียนแบบการซัดคลื่นคมดาบไปด้วยน่ะ" ซีนซารีคบอก
              ไอน์เลซิคโวย "ไอ้สี่แขนก็พอๆกัน มันถือทั้งดาบและหอกโต้ตอบฉันไปหลายทีเลยน่ะ"
              "ยัยติดปีกบินได้นั้นมันโต้ตอบพลังพายุของฉันไม่ว่า เธอว่องไวเกินกว่าที่ฉันจะสู้ได้น่ะ" ลุนเซริฟกล่าว
              เรนเซรีทบอก "ไอ้ตัวหุ่นที่ใหญ่กว่าเจ้าคลอเวฟนั้น มันเก่งดาบมากกว่าที่คิดไว้เสียอีกน่ะ"
              "แล้วนายละ ไรล์ลอค" เกรนซารีคบอก
              ไรล์ลอคบอก "ยัยแอนดรอยตัวสีม่วงนั้น พละกำลังและพลังเหนือกว่าที่ฉันคิดไว้เช่นนี้ ขนาดฉันมีพลังครอสเซี่ยมมากพอถึงขั้นเยียวยาอาการบาดเจ็บน้อยใหญ่ไปได้ แต่....มือของฉันยังไม่หยุดสั่นเลยน่ะ"

              "สงสัยว่างานนี้ต้องเล่นแรงแล้ว เพราะเราเสียลูกน้องไปไม่น้อยน่ะ" ฟลอนิลบอก
              ออลบิคกล่าว "ช่วยไม่ได้ สาดพลังถล่มไปเลย" แล้วก็ "แชดดดดด แชดดดด แชดดดดด" จอว์แดส เจเรนิคโต้และเบรแนชยิงลำแสงพลังอีเนลเซี่ยมจากฝ่ามือเข้า "ตรูมมมม บรึมมม บรึมมม" เป่าลิเนียร์ตี้ โฟรซ่า มิลเลย์ จิลและลิ่วเซียงกระเด็นไป "ทิ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟิ้วๆๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆๆ" ฟลอนิลและเพเนลเต้ระดมยิงกระสุนแสงอีเนลเซี่ยมจากกงเล็บและปลอกแขนปืนระเบิดเป่าใส่ลูชิลี่ ฟงอี้และกริมบลัคกระเด็นตาม "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงงง" คอร์ฟอร์ทยิงกระสุนระเบิดผลึกอีเนลเซี่ยมจากหมัดสองข้างพร้อมกับกระสุนจากพุงของฮอร์เซียทใส่ "ตรูม ตรูม บรึมม บรึมมม" จนเป่าจายด์ สเตฟอร์ด บ็อกไซน์ เบย์แลค รอสซายกระเด็นตามแรงระเบิดอย่างหนักหน่วง "เอนเนอจี้บอมเบอร์" ออลบิคซัดลูกบอลระเบิดพลังอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่เข้า "บรึมมมมม" เป่าพีวิล เจเนลและลิ่วเซียงปลิว "เจดธันเดอร์เบรค" ไรล์ลอคและเรนเซรีทชูหอกและดาบเอสทอคขึ้นพร้อมกับสาดสายฟ้าฟาดต่อเนื่องเข้า "เปรี้ยงๆๆๆๆๆๆ ตูมๆๆๆๆๆ" เป่าสเปียริท ไซโคลเนีย เมย์เดย์ และเฟลาลี่จนปลิว "นี้แน่ๆๆๆ" ไอน์เลซิค ซีนซารีค และลุนเซริฟหวดอาวุธซัดคลื่นพลังเข้า "ตรูมมมม บรึมมม เปรี้ยงงง ตรูมมมม" เล่นงานเนคมาดูซัม ฟิเกซ คลอเวฟ แคร์เรี่ยน ทอฟเฟล่า และบิลเดรทล้ม นอยเนแดลกับฟินโซริคแทงหอกลงพื้น "แชดๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ" เข้าเล่นงานแอนเดรีย แอบไบออส เลนแชทต้า ทินเกาซี คิจิโร่ และโทรวแนคจากที่พื้น
              "เฮ้ยยย เอาคืนไปเลยสิ" เกรนซารีคฟาดดาบซัดคลื่นคมดาบเข้าใส่มาสวาร์ทาร์ "ฟึ่บบ ป้ากกก ตรูมมม" แม้จะใช้โลห์ป้องกัน แต่ก็ต้านไม่อยู่จนโลห์ไหม้ไปแถบหนึ่งด้วยกัน
              "พวกเรา ไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" พีวิลกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "พวกเกรนเซรีคนั้นทรงพลังกว่าที่คิดไว้ แม้จะอ่อนแอจากการโดนเล่นงานอย่างหนักไป แต่ระบบซ่อมแซมในส่วนที่เป็นไซบอร์คนั้น ช่วยฟื้นฟูอาการบาดเจ็บได้ แม้จะลดเพียงครึ่งเดียวเลยก็ตามน่ะ"
              "แต่ดูเหมือนว่าเราจะโดนหนักสุดแล้วน่ะ" แคร์เรี่ยนบอก เพราะเธอกับพวกครีซีแทนได้รับบาดเจ็บมา
              เนคมาดูซัมกล่าว "สงสัยว่างานนี้เราคงต้องงัดไม้ตายมาเสียแล้วละ"
              "นึกหรือว่าจะให้พวกแกทำซ่าไปได้น่ะ เพราะว่าพวกแกจะต้องโดนบดขยี้ก่อนนี้แหละ" ออลบิคกล่าวแล้วก็ "แวบบบบ เปรี้ยงงง" สาดพลังใส่เหล่าอีเนอไมนด์แบบอดีตมนุษย์ ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ชุดใหม่จน "ซูมมมมมมมม" ร่างของพวกเขามีออร่าเพลิงสีน้ำเงินโพยพุ่งพร้อมกับผลึกอีเนลเซี่ยมงอกตามตัวไว้ "เฮ้ยยยย ย้า" ส่วนเกรนเซริคก็ปล่อยพลังครอสเซี่ยมใส่พวกครอสตรีมจนมีออร่าสีเขียวเรืองแสงอย่างต่อเนื่อง
              "เตรียมตัวตายได้เลย เอชมาสวาร์ทาร์ นายกับพวกพ้องไม่มีทางรอดจากเงื้อมมือของพวกเราได้หรอก" แล้วพวกอีเนอไมนด์และครอสตรีมแบบพลังเต็มเหนี่ยวบุกเข้ามา
              "ดูท่าว่าเราคงฟื้นตัวไม่ทันแล้วละ" พลัสเชอริทบอก ไม่ทันไร ลิ่วเซียง ทินเกาซี ฟงอี้ คิจิโร่ ลูชิลี่ เลนแชทต้า และกริมบลัคก้าวเดินไปข้างหน้า
               โทรวแนคบอก "พวกนายคงไม่บ้าจี้ออกไปสู้กับพวกมันแบบนั้นละสิน่ะ"
              "พวกคุณคงไม่ได้ร่วมสู้กับพวกพี่ๆของพวกเราเลยสิน่ะ ว่าพวกเขามีเคล็ดลับอีกอย่างที่ช่วยกำชัยชนะมาให้น่ะ" ลิ่วเซียงกล่าว
              ฟงอี้บอก "แม้ว่าพวกเราจะได้เคล็ดลับนี้มาเร็วกว่าพวกพี่ๆ แต่เราก็ประสบเหตุแบบเดียวกัน ถ้าไม่เพราะอาจารย์เฟยหลงช่วยไว้ พวกเราคงกลายเป็นปีศาจทำลายล้างกันอย่างแน่นอน"

              "ถึงเวลาที่เราจะสำแดงเดชแล้วละ" ทินเกาซีบอก แล้วก็ "กึกๆๆๆๆๆ ซูมมมม เปรี้ยงงง" เพลิงลุกโชนขึ้นท่วมร่างจนกลายร่างเป็นมิวแทนอยด์ผิวสีขาวสลับส้ม หน้าอกมีรูปปีกนกสีส้มประทับอยู่ด้านข้าง ตรงกลางมีผลึกยาวสีแดงติดไว้ ส่วนเอวสีแดงก่าตัดกับท่อนล่างสีส้มมีผลึกสีแดงติดที่น่องด้านนอกทั้งสองข้าง ท่อนขาสีขาวหัวเข่าแหลมสีเหลืองกับเท้าแหลมสีส้ม ส่วนแขนอวบหนามีส่วนแหลมสีส้มอยู่เหนือมือสีแดงเข้ม ส่วนหัวมีปีกนกสีแดงเพลิงและส่วนเขายาวสีส้มสามเส้นบนหัวสีขาว "กึกๆๆๆ แคว้กกก" ฟงอี้กลายร่างจนเป็นมิวแทนอยด์ที่มีต้นแขนสีดำ โดยมีลูกบอลสีขาวโผล่ออกมา ผมที่ปรกหน้าของเธอหดสั้นจนกลายเป็นส่วนหมวกสีดำ ส่วนหูมีหนามสีขาวงอกมาแทนที่ ท่อนแขนและขายืดจนเรียวยาวและผิวเปลี่ยนเป็นสีขาว หลังมือเปลี่ยนเป็นสีดำ ผมเปียเปลี่ยนเป็นปล้องกระบอกสีขาวที่มีลูกบอลติดใบมีดตัววีพร้อมลูกศรสีเงินขึ้นมาแทนที่ "ฟู่ววววว โป้งงง โป้งงง โป้งงงง" ลูชิลี่ตัวพองพร้อมกับแตกออก เผยส่วนแขนเป็นปล้องสปริงสีม่วงสลับแดงกับมือสีม่วงเข้ม ส่วนขาเป็นเปลือกเกราะหนาสีม่วง โดยมีส่วนเท้าแหลมติดลูกบอล ส่วนลำตัวเป็นเกราะสีม่วงเข้มโดยส่วนรอบคอกลมเป็นสีขาว ส่วนหัวของเธอเป็นหมวกตัวตลกแต่ส่วนชายหมวกที่มีลูกบอลสีแดงนั้นยื่นออกไปด้านข้าง "กึกๆๆๆๆๆ ป้ากก ป้ากก ป้ากกก ครี้งงงง" คิจิโร่เปลี่ยนร่างกลายเป็นมิวแทนอยด์หุ้มเกราะสีเขียว ช่วงท้องลงไปถึงต้นขาสีดำ ส่วนขาสองข้างหนา มีหนามโผล่จากข้อเท้าทั้งสองด้าน เช่นเดียวกับส่วนแขนที่มีหลังแขนสีขาวหุ้มเหนือแขนด้านในที่เป็นสีเขียวแก่ โดยที่ข้อมือมีหนามงอกมาสองข้าง ส่วนหน้าอกมีแถบแสงสีเขียว  ส่วนผมเปลี่ยนให้แข็งและมีเขาเล็กๆงอกบนหัวตาม "กึกๆๆๆๆๆ ครี้งๆๆๆ" กริมบลัคเปลี่ยนตัวเองเป็นมิวแทนอยด์กระดูกขาวเหมือนกับกริมเบอรี่ หากแต่ส่วนหัวไหล่นั้นงอกกงเล็บออกมา โดยที่ส่วนใบมีดเคียวติดแนบหูทั้งสองข้างและชี้ขึ้นไปข้างบน "กึกๆๆๆๆๆๆๆ โครมๆๆๆ เปรี้ยงงง" ทอฟเฟล่างอกหินออกจากร่างของเธอ และแตกออกมาเป็นอสูรศิลาแลงสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งมีส่วนหนามหินผางอกที่หัวไหล่ หลังมือ บ่าและใต้หน้าอก ส่วนนิ้วเท้าหดเหลือสามนิ้วด้านหน้า "ครี้งๆๆๆๆๆ แคว้กกก" เลนแชทต้างอกใบมีดสีเงินขาวขึ้นที่หลังแขนสองเล่ม ตามด้วยหัวไหล่ บนบ่า ข้างต้นขาและขานอก พร้อมกับเปลี่ยนร่างเป็นมิวแทนอยด์ผิวสีเทา โดยผมตั้งของเธอนั้นเปลี่ยนเป็นใบมีดบนหัวและงอกอีกเล่มบนแสกกลาง "กึกๆๆๆๆๆ แคว้กกกก" และลิ่วเซียงก็เปลี่ยนร่างด้วยการงอกเกล็ดสีเขียวแก่บนแขนและสะโพกกับต้นขา โดยที่ท่อนขาด้านล่างเปลี่ยนเป็นสีขาว ต้นขาและพื้นเท้าเปลี่ยนเป็นสีแดงเข้ม เช่นเดียวกับส่วนมือทั้งสองข้างและเกราะหัวไหล่ ส่วนหน้าอกเปลี่ยนเป็นลูกแก้วสีแดงเข้มมีอุ้งเล็บสามนิ้วกุมเอาไว้ ที่ท้องมีหัวมังกรสีทองประทับอยู่ ส่วนผมยาวที่ยืนไปด้านหน้าเปลี่ยนเป็นหัวมังกรสีแดงเข้มขึ้นในทันที
              "โว้วววว ให้ตายสิ พวกเขากลายร่างได้เหมือนกับพวกบรอนเซอรูทจริงๆด้วยละ" เฟลาลี่บอก

              "ต่อให้พวกแกเปลี่ยนร่างก็ไม่ช่วยให้รอดได้หรอก" เกรนเซริคบอก โดยที่พวกอีเนอไมนด์บุกเข้ามา "ฟ้าววววว" ฟงอี้บุกนำไปก่อนพร้อมกับ "หวับบบบบบ" ก้มลงเตะตัดขาจน "เปรี้ยงงงง" พวกเมดลิคซ์และเมลลิคซ์ที่นำหน้ามาถูกขัดขาทีเดียวเป็นสิบๆกระเด็นขึ้นบนฟ้า "หวับบบบ เชร้งงง" แล้วก็สบัดหัวเหวี่ยงเปียติดลูกบอลใบมีดเข้าฟันใส่พวกแถวหน้าจนขาดสะบั้นไปเป็นจำนวนมาก ส่วนที่เหลือนั้น "ฟ้าววว ป้ากกก ฟ้าวว เปรี้ยงง ฟ้าวๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆ" ฟงอี้ก็พุ่งเข้าจู่โจมใส่ด้วยฝ่ามือและลูกถีบจัดการกับศัตรูเป็นรายตัวไป พวกกริมลิคซ์ก็แห่มา "ย้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ลูชิลี่กระหน่ำจู่โจมด้วยดรรชนียางยืดใส่จนพวกกริมลิคซ์ตัวค้างชะงักกันไปหลายราย เพราะถูกจี้สกัดจุดไว้ "เฮ้ยยยย" ทอฟนิคหญิงตัวโตบุกเข้าใส่ด้วยหนามอีเนลเซี่ยมที่หัวไหล่ "หวับๆๆๆๆๆๆ" ลูชิลี่บิดแขนและหดแขนเข้าไปโดยที่มืออยู่ในท่าชูสามนิ้วไว้แล้วก็ "สปริงดริลแอทแทค" ยืดออกจนแขนที่บิดได้คลายตัวดุจสว่านหมุน "ฟ้าววว เปรี้ยงง โครมมมม" เจาะหนามอีเนลเซี่ยมกระจุยพร้อมกับทะลวงจากต้นแขนซ้ายไปยังฝั่งขวาแล้วก็ "ฟ้าววว หมับ หวับๆๆๆๆๆๆๆ" ใช้อีกมือยืดจับตัวมาเหวี่ยงอัดใส่พวกอีเนอไมนด์ที่ดาหน้ามาจนยับ "เฮ้ยยย" กริมบลัคเสยหมัดกระดูกขาวสู้กับทอฟนิคซ์ที่บุกเข้ามา "ป้ากกก กร็อบๆๆๆๆ" จนกระดูกแขนของทอฟนิคซ์แตกอย่างฉับพลัน "ฟ้าวว ป้ากกก" จากนั้นก็พุ่งเข้าฟาดฝ่ามือเข้าที่หน้ากริมลิคซ์จนเอียงไปข้างหลังให้กระดูกคอหักตาม "ฝ่ามือเทพสายฟ้าฟาด" แล้วก็หวดฝ่ามือเข้าใส่ทอฟนิคซ์ตรงหน้าอก "ป้าบบบ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆ" กระดูกในตัวทั้งหมดถูกไฟฟ้าช็อตอย่างฉับพลัน แล้วก็ "ฟึ่บบบ ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากก" จับแขนมาหักตรงข้อศอก จับขามาหักตรงข้อเข่าแล้วก็ "เปรี้ยงงง" ถีบเข้าที่หัวจนคอหักไป "ฟ้าววววว ฟึ่บ" ทินเกาซีบุกเข้าจู่โจมพวกครอสตรีมที่บุกมาด้วยปีกเพลิงกลางหลัง "ป้ากๆๆๆๆๆ" พุ่งปะทะอัดใส่พวกพาราไดน์อย่างหนักหน่วง "เฮ้ยยยยย" พาราไดน์ตนหนึ่งบุกมาด้วยดาบที่มีออร่าพลังครอสเซียมโพยพุ่งทั้งสองเล่ม "พลังกระบี่หงษ์เพลิงคู่" ทินเกาซีสร้างกระบี่เพลิงสีส้มขึ้นที่หลังแขนเข้า "หวับบบ เชร้งๆๆๆๆๆ" จู่โจมด้วยการฟาดฟันใส่พาราไดน์จนดาบครอสเซี่ยมสองเล่มหัก แล้วก็ "ฉั้วะๆๆๆๆๆๆๆ ฉืบๆๆๆๆๆๆ ฟู่ววว" ฟันซ้ำจนสับพาราไดน์จนขาดและมอดไหม้ไป เทมเพร่าสามตัวเตรียมสาดพลังสายฟ้า "ฟ้าวว ฟ้าวววว" ทินเกาซีเลยสบัดแขนซัดคลื่นนกเพลิงสองตัวพุ่งเข้า "ป้ากๆๆ ตรูมมม บรึมมม" ทะลวงใส่เทมเพร่าสามตัวจนมอดไหม้และระเบิดไป
              "ตรึงๆๆๆๆๆๆ ป้ากกกก ป้ากกก ป้ากกก ป้ากกก โครมมม" ทอฟเฟล่าเสยหมัดชกใส่ครูเซเดนที่บุกมาอย่างรวดเร็วจนเกราะแตกกระจุย "หวับบบบ ปึกกก ครืนๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ โครมๆๆๆๆๆๆ" จากนั้นก็ชกลงพื้น จนเกิดหินย้อยพุ่งขึ้นมาอัดใส่พวกครูเซเดนที่ดาหน้ามา ถูกบดขยี้และถูกแทงจากหินย้อยอย่างจังๆ "ลูกถีบหินย้อย" ทอฟเฟล่ากระโดดขึ้นสูงและทิ้งตัวลงมาโดยที่งอกหินย้อยจากใต้ฝ่าเท้าเข้า "ป้ากกกก เปรี้ยงงง ฉึกก โครมมม" แทงทะลุโลห์ใหญ่ของครูเซเดน แม้จะอัดพลังครอสเซี่ยมเต็มกำลังจนสามารถป้องกันการโจมตีได้ทุกอย่าง ก็ไร้ความหมายเหมือนหินย้อยแทงทะลุโลห์เข้าถึงตัวจนถูกเหยียบแหลกคาพื้นไป "ฮ้า ฮ้า ฮ้า ฮ้า โฮ้ก โฮ้ก เจ็ซ เจ็ซ เจ็ซ แป้ก แป้ก แป้ก" คิจิโร่ตะเบ็งเสียงพร้อมกับชกต่อยเตะถีบใส่พวกพาราไดน์ โดยที่หมัดกับเท้าหักคมดาบและหัวหอกครอสเซี่ยมไปก่อน แล้วเข้าซ้ำจนเป่าพาราไดน์ปลิว "เฮ้า!!!!!" จากนั้นคิจิโร่ตะโกนลั่นและฟาดฝ่ามือ "ป้ากกก เปรี้ยงงง" ผ่าครูเซเดนที่เงื้อดาบใหญ่มาจนขาดเป็นสองซีกไป "ฮิบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฮ้อยยยย" สุดท้ายก็กระหน่ำซัดลูกบอลพลังอัดใส่เทมเพร่าที่บุกมาสมทบจนยับเยิ่น "เชร้งๆๆๆๆๆๆๆ หวับบบ ฉั้วะ ฉับ ฟึ่บบบ ฉึกกก แคว้กกก" เลนแชทต้าสู้ด้วยใบมีดที่งอกตรงข้อนิ้วปะทะใส่เทมเพร่าที่ถือครอสเซี่ยมเรเฟียร์ จนหักดาบเรียวยาวไปทุกราย จากนั้นก็หวดขาติดใบมีดเตะใส่เทมเพร่าไป 2 ตัว ตัวที่สามนั้นโดนแลนเชทต้าถีบด้วยใบมีดที่งอกใต้ฝ่าเท้า พร้อมกับกระโดดหมุนตัวเตะด้วยใบมีดที่งอกตรงปลายเท้าสามซี่ข่วนซ้ำไป "ฟ้าววว ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ลิ่วเซียงวิ่งเข้ามารั่วถีบใส่ทอฟนิคแบบไม่ยั้งจนทั้งตัวยับด้วยฝ่าเท้าไป "ครี้งงงง" จากนั้นก็งอกเขาจากข้อนิ้วทั้งสามที่มือทั้งสองข้างเข้า "ฉึกๆๆๆๆๆๆๆ" เข้าปะทะใส่เมดลิคซ์ กริมลิคซ์และเมลลิคซ์ที่พุ่งเข้ามาจนถูกแทงยับไปทุกตัว "พลังคลื่นมังกรทองคู่สู้สิบทิศ" สุดท้ายก็ปล่อยพลังคลื่นมังกรทองคู่เข้า "ป้ากกกก ป้ากกกก" ทะลวงใส่ทอฟนิคซ์สองตัวจนทะลุและระเบิดไป

              "โว้ววว เหลือเชื่อ พวกเขากลายร่างได้เหมือนกับพวกคุณบรอนเซอรูท แถมยังสู้ได้อย่างหนักหน่วงเลยน่ะ" น็อคกี้กล่าวอย่างทึ่งๆ
               นิคบอก "แม้ว่าบางรายจะมีแพทเทิร์นต่างกันออกไปเลยก็ตาม แต่ก็ทรงพลังพอๆกันเลยน่ะ"
              "แต่ไม่รู้ว่าพวกเขาจะรับมือกับตัวหัวหน้าได้หรือเปล่าน่ะ" เฟรดบอก เพราะตอนนี้ "ฟ้าวววว ป้ากก ป้ากก ป้ากก ป้ากกก ป้ากก ป้ากกก" พวกฟลอนิลบุกเข้ามาเล่นงานลิ่วเซียง ฟงอี้ ลูชิลี่และกริมบลัคจนล้มแบบไม่ให้ตั้งตัว "เปรี้ยงๆๆๆๆๆ" พวกไรล์ลอคสาดพลังเล่นงานทินเกาซี ทอฟเฟล่า เลนแชทต้า และคิจิโร่ในช่วงที่ปะทะกับลูกสมุนกัน
              "ไอ้พวกขี้โกงมันยังไม่เลิกเลยหรือเนี้ย" เทรอนเร็กซ์สบถ
              "ต่อให้พวกแกแปลงร่างได้ แต่ก็คงไม่แกร่งพอที่จะสู้กับพวกเราที่มีพลังในตัวที่แรงกว่าได้หรอกน่ะ" เกรนเซริคกล่าว
               ออลบิคบอก "เตรียมตัวตายได้เลย ไอ้แปดตัวเห้" แล้วก็เตรียมสะสมพลังเพื่อทำลายพวกลิ่วเซียง "ฟึ่บบบบ" พีวิลในร่างเบรซซิ่งพีวิลโผล่มาตรงหน้า "อะไรวะเนี้ย" ออลบิคอุทานลั่นและ "เปรี้ยงงงง" ถูกพีวิลถีบเข้าที่หน้าจนล้มหัวคว่ำไป เกรนเซริคเตรียมจะชูดาบเพื่อสาดพลัง "ฟ้าวววว ป้ากกกก" มาสวาร์ทาร์ในร่างเซย์เคนพุ่งเสยหมัดชกเข้าตรงหน้าอกเกรนเซริคจนถอยครูดไปข้างหลัง แล้วก็พุ่งถอยหลังมาพร้อมกับพีวิล โดยที่เมนซิกส์ทีนที่เหลือ แปลงร่างแทรนซิ่งไปแล้ว
              "นี้มันอะไรเนี้ย พวกแกทั้งหมด แปลงร่างได้เลยหรือ" เกรนเซลิคบอก
              ลุนเซริฟอุทานลั่น "ตลกน่า พวกแกสามารถปลดล็อคความสามารถแปลงร่างแทรนซิ่งได้เลยหรือ เป็นไปไม่ได้น่า ขนาดพวกเราที่ทรงพลังยังไม่สามารถทำได้เลยน่ะ"
              "เกรงว่าการที่พวกนายอยู่ในหลุมก่อนหน้าการต่อสู้ระหว่างเราและพวกโอเวอร์เดส จะทำให้พวกนายพลาดโอกาสได้เห็นอะไรไปเยอะมากแล้ววะ" คลอเวฟกล่าว
              สเตฟอร์ดบอก "และแน่นอน ว่าเราไม่ยอมให้พวกนายทำร้ายพวกพ้องของเราไปมากกว่านี้แล้วละ"

              "ถึงจะแปลงร่างได้ แต่นึกหรือ ว่าจะสู้กับพวกเราได้น่ะ ไอ้พวกโง่" จอว์แดสกล่าว
              ฟินโรซิคกล่าว "พวกเรามีพลังที่เยอะกว่า ซึ่งเราจะใช้เพื่อกดพวกนายให้แหลกเป็นจุลนี้แหละ" แล้วก็ "ซูมมมมมม" ระเบิดพลังครอสเซี่ยมขึ้นมา เช่นเดียวกับออลบิคระเบิดพลังอีเนลเซี่ยมออกมาด้วย โดยได้ดึงพลังจากเหล่าลูกน้องที่เหลือมาใช้ด้วย จากนั้นก็บุกเข้าใส่พวกเมนซิกส์ทีนโดยเร็ว "ฟ้าวววววว ฟ้าววววว ฟ้าวววววว" จอว์แดสบุกไปพร้อมกับฟลอนิลและเพเนลเต้ ซึ่งฝ่าเท้า กงเล็บและแขนปืนเรืองแสงสีน้ำเงิน ตรงมาเพื่อจู่โจมใส่โฟรซ่า ลิเนียร์ตี้และจิล "ฟ้าวววว" จอว์แดสพุ่งกระโดดสูงเพื่อจู่โจมใส่ทั้งสาม "แว้งงง" ทว่าจิลเทเลพอร์ตเข้ามาตรงหน้าแล้วก็ "ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำถีบใส่จอว์แดสไปไม่ยั้ง "เฮ้ยยยย" จอว์แดสรีบสาดลำแสงใส่ "หวับบบ ป้ากกก" จิลปัดลำแสงกลับแล้วก็ "เอสป์สปินนิ่งเบรค" เทเลพอร์ตผลุบๆโผล่ๆ พร้อมกับชกต่อยเตะถีบใส่จอว์แดสไปไม่ยั้ง "ย้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ฟลอนิลรั่วใช้กงเล็บอีเนลเซี่ยมที่เรืองแสงข่วนใส่โฟรซ่าที่เอี้ยวตัวหลบอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็โดดกลับหลังและพุ่งเข้ามา "ไลท์นิ่งเบลดคิก" ถีบใส่ฟลอนิลด้วยใบมีดสี่แฉกที่ฝ่าเท้าจนทะลวงเกราะแตกกระจุย "แชดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" เพเนลเต้กระหน่ำยิงกระสุนแสงอีเนลเซี่ยมใส่ลิเนียร์ตี้แบบไม่ยั้ง แต่เธอใช้เฟเธอร์ฟอสชิลด์ป้องกันไว้
              "ฉันจะยิงให้ปีกของเธอกระจุยไปเลยสิ" เพเนลเต้กล่าวและกระหน่ำยิงเข้าไปอีก "ฟ้าวววว" ลิเนียร์ตี้พุ่งโดยที่ใช้ปีกหุ้มตัวแล้วก็พุ่งควงสว่านอย่างรวดเร็ว "ป่วยการเปล่าๆนะ ลิเนียร์ตี้สไปรัลเบรคเกอร์" ซึ่งกระสุนแสงไม่เพียงสะท้อนออกไปอย่างเดียว "ป้ากกก ฟ้าววววว เปรี้ยงงง" ลิเนียร์ตี้พุ่งทะลวงใส่เพเนลเต้ไปเต็มๆแล้วก็วกกลับมาต่อยเข้ากลางหลังให้ปลิวไป "ว้ากกกก ย้า" คอร์ฟอร์ทและฮอร์เซียทบุกเข้าจู่โจมด้วยหมัดผลึกอีเนลเซี่ยมเข้าใส่จายด์ "จีแฮมเมอร์ฟิสท์" จายด์ซัดหมัดผลึกขนาดใหญ่เข้า "ป้ากกกก" อัดใส่ฮอร์เซียทที่รีบยืนเพื่อใช้พุงผลึกอีเนลเซี่ยมขนาดใหญ่ป้องกัน แต่ก็กันไม่อยู่จนพุงแตกร้าวจากการปะทะกับหมัดผลึกใหญ่ คอร์ฟอร์ทที่นำมาก่อนก็ "ว้ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำต่อยใส่สเตฟอร์ดที่โต้ตอบด้วย "กิก้าเกาน์เล็ต วะปู่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" การกระหน่ำต่อยปะทะหมัดผลึกของคอร์ฟอร์ทที่แม้จะชกมาอย่างเร็วและแรงพร้อมกัน แต่หมัดผลึกอีเนลเซี่ยมกลับต้านแรงหมัดของสเตฟอร์ดไม่ได้จน "เปรี้ยงงงง" คอร์ฟอร์ทถูกต่อยจนหมัดผลึกแตกกระจุยพร้อมกับเกราะหน้าอกที่พังไป "เคร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" เจเรนิคโต้หวดอีเนลเซี่ยมโทมาฮอคสู้กับเจเนลที่ใช้ฟูลเมทัลเบลดโต้ตอบ "เคร้งงงง เปรี้ยงงงง" ซึ่งเจเนลหวดมือดาบผ่าขวานผลึกน้ำเงินจนขาด เจเรนิคโต้เลยยิงลำแสงจากฝ่ามือ "ซุปเปอร์เครเซนท์คิก" เจเนลเลยใช้ซัมเมอซอลท์คิกไป 5 ทีรวด โดยเตะส่งตัวอดีตอเมริกาพื้นเมืองปลิวไปสี่ทีแรกแล้ว "หวับบบ ป้ากกก โครมมม" ดอกสุดท้ายฟาดส้นส่งเจเรนิคโต้ปลิวกระแทกพื้นตาม "งี้ง แชดๆๆๆๆๆๆๆๆ" เบรแนชแยกร่างพร้อมกับระดมยิงลำแสงใส่พลัสเชอริทที่พุ่งเข้ามาด้วยการแยกร่างเช่นกัน เพียงแต่ "ฟ้าว ป้ากๆๆๆๆๆๆๆๆ" ร่างแยกของพลัสเชอริทไปเร็วกว่าร่างแยกของเบรแนชที่แม้จะมีพลังแรงกล้าแต่ก็สลายในการโจมตีเพียงดอกเดียว "ฮึยยยย" เบรแนชยิงลำแสงใส่หน้าพลัสเชอริทไปเต็มๆ แต่.... "เปรี้ยะ แชบบบบ" เลเซอร์ทะลวงร่างหลอกไว้ "กัลโวลติคไวเปอร์เชน" ตัวจริงอยู่ด้านหลังเบรแนชและยิงโซ่ติดมีดสี่อันเข้า "ฉึกๆๆๆ เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆ ตรูมมม" ปักกลางหลังเบรแนชพร้อมกับช็อตไฟฟ้าจนเกราะหน้าอกระเบิดอย่างต่อเนื่อง

              "ว้ากกกก" ไรล์ลอคสาดพลังเพลิงครอสเซี่ยมเข้าใส่สเปียริทที่หมุนควงคริสทรัลทวินแลนเซอร์ปัดป้องเพลิง แล้วพุ่งเข้ามา
              "เอาห่าหอกพวกนี้ไปกินซะสิ" ไรล์ลอคซัดห่าหอกพลังครอสเซี่ยมออกเป็นจำนวนมาก "ฟอร์เทสเซอเคิ้ล" สเปียริทป้องกันด้วยวงกลมอาคมเวทย์จนห่าหอกแสงปักทะลวงไม่เข้า แล้วก็
              "เกรงว่าวิชาเสกหอกและอาวุธยาวนั้น ไม่ได้มีนายตัวเดียวที่ใช้ได้หรอกน่ะยะ" สเปียริททิ้มหัวหอกลงพื้นจน "แว้งๆๆๆๆๆๆ ครี้งงงงง ฉึก" เกิดวงเวทย์จำนวนมากล้อมไรล์ลอคไว้และเสกห่าหอกหัวลูกศรทิ้มแทงไรล์ลอคไว้อย่างพร้อมเพียง
               "ว้าก ย้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ไอน์เลซิครั่วแทงหอกใส่ฟิเกซที่ใช้ไฮพลาซอนอาร์มทั้งสี่เล่มอย่างบ้าคลั่ง แต่ก็ต้านฟิเกซไม่อยู่ จนต้องแทงหอกทั้งสองเล่มลงพื้น "ไม่ให้นายใช้ห่าหอกแสงพุ่งจากพื้นเล่นงานฉันได้หรอก สตอร์มสแตมบิทเบลด" ฟิเกซซัดห่าหอกและดาบพุ่งเข้าใส่ไอน์เลซิคดุจพายุโหมกระหน่ำจนทำให้เขาเสียจังหวะในการใช้ไม้ตาย "ริฟไทด์สวิปเปอร์" แล้วก็เสกมวลน้ำพุ่งลงมาสาดใส่ไอน์เลซิคให้ตัวคว่ำกับพื้นตาม เรนเซรีทบุกมาด้วยดาบยาวที่สร้างคมพลังครอสเซี่ยมจนเป็นดาบใหญ่เข้าใส่เนคมาดูซัม "แว้งงง เกร้งๆๆๆๆๆๆๆ" ซึ่งใช้แมกซอนโบลท์นัคเคิ้ลชกสวนจนคมดาบใหญ่พลังครอสเซี่ยมเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว "ว้ากกกก" เรนเซรีทเลยหวดดาบฟาดลงไป "แฟลชลาเรียต" เนคมาดูซัมเลยสวนด้วยท่อนแขนพลังแสงเข้า "ป้ากกก เพล้งงงง เปรี้ยงงง โครมๆๆๆๆๆ" ทำลายทั้งดาบและคมดาบครอสเซี่ยมจนแตกกระจุยพร้อมกับเสยท่อนแขนอัดใส่เรนเซรีทจนปลิวกระเด็น ซีนดาซีคบุกเข้าใช้หอกใหญ่ที่อาบพลังแสงครอสเซี่ยมไปแบบเต็มเหนี่ยว "กร้อง เกร้งๆๆๆๆๆ" สู้กับแอบไบออสที่ใช้เอ็กซีดโบนซัมเบอร์อย่างหนักหน่วงจน "เปรี้ยงงง ฉั้วะๆๆๆ แคร้งงงง" ฟาดฟันใส่เกราะซีนดาซีคจนพังแล้วเตะข่วนซ้ำให้เกราะเป็นรอย แม้จะใช้พลังครอสเซี่ยมสร้างเกราะหุ้มอีกชั้นไว้ก็ตาม "เกร้งๆๆๆๆๆๆๆๆ" นอยเนแดลปะทะกับคลอเวฟด้วยดาบพลังครอสเซี่ยมสู้กับขวานไฮเปอร์แองเกอร์แอ็กซ์จนขวานเหนือกว่าดาบ นอยเนแดลเลยงัดหอกใหญ่ออกมาเพื่อกระโจนแทงใส่คลอเวฟ "ทริปเปิ้ลโอเชี่ยนเกย์เซอร์" ซึ่งชกลงพื้นจนเกิดเสาน้ำพุใหญ่ "ป้ากกก ป้ากกก เปรี้ยงงง" พุ่งกระแทกใส่นอยเนแดลไปสามทีเต็มๆ "เคร้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ฟินโซริครั่วแทงครอสเซี่ยมฮัลบาร์ดสู้กับกิลตี้แฟงค์ของแอนเดรียที่จู่โจมมาอย่างเร็ว แม้จะใช้โลห์เพื่อกระแทกใส่แอนเดรีย "ย้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" แต่ก็ต้านแรงถีบแบบต่อเนื่องของแอนเดรียในร่างเดมอนเนสไม่อยู่จน "เปรี้ยงงงง ป้ากกก" ฝ่าเท้าทรงสี่เหลี่ยมของแอนเดรียถีบบดขยี้โลห์ไปพร้อมกับมือซ้ายของฟินโซริคหักอย่างจังๆ "ฟ้าวววว ฟ้าวววว ฟ้าววว เคร้งๆๆๆๆๆๆ" ลุนเซริฟพุ่งเข้าจู่โจมใส่ไซโคลเนียกันกลางอากาศ "สตาร์ไลท์ชาร์จเจอร์" แต่ไซโคลเนียเหนือกว่าด้วยการพุ่งจู่โจมใส่ลุนเซริฟจนเกราะยับเยิ่นไป
              "กร้อง เกร้ง เกร้ง กร้อง กร้อง เกร้ง" มาสวาร์ทาร์ปะดาบสู้กับเกรนเซริค ในขณะที่ "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ออลบิคพยายามรั่วจู่โจมใส่พีวิลด้วยความเร็วสูง
              "ต่อให้นายได้ดาบของตาแก่อาทรัลเตอร์มา ก็หาได้ชนะฉันลงง่ายๆหรอก" เกรนเซรีทกล่าวโดยยิงลำแสงจากปืนบนบ่า "เกร้งงงงง" แต่มาสวาร์ทาร์ใช้กริตเตอร์ชิลด์ดูดซับพลัง แล้วก็ "แชดดด ป้ากกก" ยิงไชน์นิ่งเรเฟียร์จากหลังมือซ้ายเข้าใส่เกราะด้านขวาของเกรนเซรีทไปเต็มๆ
              "ป้ากกกก" ออลบิคถีบใส่พีวิลให้ถอยกระเด็นไป "นายอาจจะชนะทราเวยน์โดยไม่ได้ใช้ร่างของนายในตอนนี้ก็จริง แต่นายไม่มีทางชนะฉันที่คิดจะแก้แค้นให้กับท่านแพทรีออทหรอกน่ะ" ออลบิคบุกเข้ามาพร้อมกับเสยหมัดเพลิงอีเนลเซี่ยมในมือ "ป้ากกกก" พีวิลใช้ฝ่ามือไร้พลังต้านรับหมัดไว้
              "พวกนายทำเพื่อแพทรีออทกันใช่มั้ยละ เกรงว่านายไม่มีทางเอาชนะฉันได้หรอกน่ะ ออลบิค" พีวิลกล่าวแล้วก็ใช้ฝ่ามือผลักออลบิคให้ถอย จนอีกฝ่ายบุกเข้ามาพร้อมกับแยกร่างเป็นสิบๆร่าง "แฟ้วๆๆๆๆๆๆๆ ป้ากๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิลก็แยกร่างตามและเข้าเล่นงานออลบิคทุกร่างกันทั้งหมด "พลังของนายและพวกนั้นรุนแรงมากเลยน่ะ เกรนเซรีท เพียงแต่ไฟที่แรงเกินมากแค่ไหน ย่อมมอดไหม้ลงอย่างรวดเร็วเช่นนั้น ซึ่งทราเวยน์เองก็พยายามเอาชนะแบบเดียวกับพวกนาย แล้วแพ้มาหนหนึ่งเช่นนี้ มันไม่คุ้มหรอกน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก

              "สามหาวนักน่ะ เตรียมตัวตายได้เลย มาสวาร์ทาร์ ไฮเปอร์ครอสเซี่ยมออร่าเบลด!!!!!" เกรนเซรีทโวยพร้อมกับฟาดดาบที่อัดพลังมาอย่างเต็มที่ "หวับบบ กร้องงงง แกร็กๆๆๆๆ เปรี้ยงงง" มาสวาร์ทาร์หวดดาบเสยขึ้นปะทะกับดาบของเกรนเซรีทที่เหนือกว่าจนทำลายดาบใหญ่ให้แตกกระจุยไป "บะ บ้าน่า ดาบของฉันเหนือกว่านายแล้วนิ แต่ทำไมกัน...." เกรนเซรีทโวยขึ้นมา มาสวาร์ทาร์บอก "พลังที่เยอะเกินได้ทำลายดาบของนายทางอ้อมเสียแล้วละ ชินมาสวาร์ทาร์เบลด เอเซอร์เอคเซคิวชั่นเบลด" แล้วก็หวดดาบที่อัดพลังขึ้นเพียงครึ่งหนึ่ง "หวับบบ เปรี้ยงงงง" ฟันใส่เกรนเซรีทไปเต็มๆ ในจังหวะเดียวกันกับที่ออลบิคพุ่งเข้าใส่พีวิลที่พุ่งมาแม้จะใช้พลังด้อยกว่า "ไฮเปอร์เอนเนลซอนพันช์" ทั้งคู่เสยหมัดใส่พร้อมเพียงกันจนหมัดทั้งสองปะทะดัง "เปรี้ยงงง" และเป่าคลื่นสั่นสะเทือนไปทั่ว ซึ่งพีวิลเองก็เจ็บจนเลือดออกมุมปาก แต่ "อุ โว้วววว" ออลบิทยิ้มอย่างดีใจในวินาทีแรก แต่หลังจากนั้นก็ร้องลั่นขึ้น "เปรี้ยงงงงง" พร้อมกับเกราะด้านหลังถูกเป่ากระจุยไป เนื่องจากพลังหมัดของพีวิลนั้นแรงและเหนือกว่า
              "หนอยยย เรายังไม่ยอมแพ้หรอก" เพเนลเต้สะสมพลังขึ้นพร้อมกับจอว์แดสและฟลอนิล โดยยิงลำแสงเข้าใส่ "มูนฟาร์ไซน์บีม" โฟรซ่ายิงลำแสงต้านลำแสงของฟลอนิลที่ยิงออกมาจน "ป้ากกก" ทะลวงร่างไปพร้อมกับเป่ากงเล็บของเธอกระจุย "เพรแครท ไชน์นิ่งเทรลเบรซเซอร์ บีมมมมม" ลิเนียร์ตี้สาดลำแสงกำลังสูงดันลำแสงขนาดใหญ่จากเพเนลเต้จน "ป้ากๆๆๆๆๆ เปรี้ยงงงง" ลำแสงสาดใส่เพเนลเต้ไปเต็มๆ จอว์แดสเลยสาดลำแสงจากส่วนหน้าอกเข้าเสริมไปอีก แต่ "ฟิ้วๆๆๆๆๆ แกร็กๆๆๆๆๆ" ไซโคเซเบอร์เฟเธอร์แยกเป็นสองซีกต่อประกอบกันเป็นกระบอกปืนใหญ่ที่รวบรวมพลังงานอันมหาศาลเข้า "ไซโคซิรินเดอร์แคนน่อน ฟูลพาวเวอร์ชู้ต" จิลสาดลำแสงพลังจิตขนาดใหญ่เข้า "ครืนนนนน ป้ากกกก" ผลักลำแสงของจอว์แดสและสาดใส่ไปเต็มๆ
               "เฮ้ยยย" เจเนลถีบใส่เจเรนิคโต้ไปเต็มๆ แต่มันก็บุกเข้ามาพร้อมกับหมัดผลึกอีเนลเซี่ยม "ฟูลเมทัลเบลด ไรซิ่งซันเซตแคลช" เจเนลเลยใช้ท่ากระโดดฟันเสยใส่เจเรนิคโต้แล้วก็พุ่งลงมา "ฉับบบบบ" ผ่าขาดครึ่งไปเต็มแรง เบรแนชบุกเข้าใส่พลัสเชอริทโดยที่ร่างเปล่งแสงเต็มที่
               "ซูมมมมมม" พลัสเชอริทเลยใช้สคราฟบูสเตอร์พุ่งเข้า "ครี้งงงง เปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆๆ" และอัดพลังไฟฟ้าขึ้นที่เคาน์เตอร์สไลซ์คัตเตอร์ขึ้น โดยยื่นขาไปข้างหน้า "กัลโวลเทจสแมช" ตรงมายังเบรแนช "เปรี้ยงงงง" แล้วสไลด์ลงพื้นโดยที่เบรแนชมีรอยกรีดบนลำตัวอย่างจังๆ
             "จีปริซึมโทมาฮอค" จายด์หวดขวานผลึกโชนโครคริฟเข้า "เปรี้ยงงง เปรี้ยงงงง" ฟันใส่ฮอร์เซียทและคอร์ฟอร์ทไปเต็มๆ "ซันไลท์อิมแพค" สเตฟอร์ดหวดค้อนที่อัดพลังเข้า "กร้องงงง เปรี้ยงงงง" เป่าระเบิดจากใต้พื้นพสุธาใส่ฮอร์เซียทและคอร์ฟอร์ทอย่างหนักหน่วง
              "คริสทรัลทวินแลนเซอร์ เดสตินี่อิมพัลซ์แคลช" สเปียริทอัดพลังขึ้นหอกสองคมแล้วก็ "หวับๆๆๆๆ ฉับ ฉับ ฟึ่บบบ ฉั้วะ ฉับบบบ" ตวัดในแนวเฉียงฟันใส่ไรล์ลอคไปสองที่ก่อนจะฟาดหอกฟันในแนวขวาง และฟันเสยขึ้นในแนวตรงจนไรล์ลอคได้แผลฟันเป็นรูปแปดแฉกไปเต็มๆ
              "พลาซอนเอเลเมนต์เบรค" ฟิเกซอัดพลังขึ้นที่ไฮพลาซอนเข้า "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าวว เปรี้ยงงง ซ่า ซูมมม พรึ่บบบ" ฟันใส่ไอน์เลซิคจนเกราะแตกกระจุย ถูกน้ำสาดกระจาย ถูกลมกรีดร่างและถูกไฟแผดเผาตาม "ฮัลเลย์ซอร์ด ฟอลเลนฮอว์คเบรค" เนคมาดูซัมเสกดาบพลังควอตไซเซอร์ขึ้นแล้วก็ "หึมมม ฟ้าววว เปรี้ยงงงง" สาดลำแสงจากดาบเข้า "เปรี้ยงงง" ทะลวงใส่หน้าอกและเสยใบหน้าเรนเซรีทไปเต็มๆ ซีนดาซีควิ่งเข้ามาพร้อมกับหอกที่หักด้วนใส่แอบไบออส "พรึบบบ" ซึ่งจับดาบเอ็กซีดโบนซัมเบอร์จนไฟลุกโชนขึ้นมา "เอ็กซีดแมกซิมั่มเบรค" แล้วพุ่งเข้าใส่ซีนดาซีคและ "ฟัน!!!" หวดฟาดดาบลง "เปรี้ยงงงงง" ฟันใส่ซีนดาซีคจนเกราะแตกกระจุยไป "ทริสตันแบนิชเชอร์" คลอเวฟประกอบไฮเปอร์แองเกอร์แอ็กซ์กับแอคซ่าแลนซ์ไทรเดนท์ขึ้นจนเป็นตรีศูลเข้า "ฉึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" กระหน่ำแทงใส่นอยเนแดลไปหลายดอก แล้วก็ "เที้ยะ!!!!!" ฟาดอาวุธผ่าใส่นอยเนแดลจนผ่าขาดสะบั้นลง "แกรนด์ครูซสแมช" แอนเดรียพุ่งทะลวงด้วยสนามพลังติดใบมีดกากบาทเข้า "เปรี้ยงงง" ทะลวงร่างฟินโซริคไปเต็มๆ "สตาร์ไลท์ ฟูลสแมชบัสเตอร์" ไซโคลเนียสะสมพลังเต็มที่และพุ่งเข้าใส่โดยที่สตาร์อาร์มด้านหลังสร้างดาบลำแสงยื่นไปข้างหน้า "ฉึกกก แฟ้ววววว เปรี้ยงงง" แทงใส่ลุนเซริฟแล้วพุ่งทะลวงจนผ่าร่างขาดไปสองท่อนด้วยกัน
              "นิ นี้นะหรือคือพลังอันที่แท้จริงของพวกไทรเวเซอร์ สหายของเอชมาสวาร์ทาร์กันน่ะ" ลุนเซริฟบอก
              นอยเนแดลกล่าว "ไม่แปลกใจแล้ว ว่าทำไม บิดรเทพยักษ์ถึงเลือกพวกนี้เป็นเพื่อนกับเอชมาสวาร์ทาร์กันได้น่ะ"
              "เรานึกว่าเราเหนือกว่า แต่มาเจอพวกเพื่อนพีวิลที่เหนือกว่า แม้กระทั่งยัยลิเนียร์ตี้เองก็ด้วยแบบนี้อีกน่ะ" เพเนลเต้บอก
              ไรล์ลอคบอก "พวกเราหยุดพวกนี้ไม่ให้จัดการกับราชาเทพเกซิคแล้ว ไม่สิ พวกนี้ต้องชนะไอ้ผู้คุมกฎนั้นได้แน่ๆ" แล้วก็ "ตูมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สหายของออลบิทและเกรนเซริคระเบิดกระจุยด้วยความปราชัยไป
              "ไม่แปลกใจแล้ว ว่าทำไม นายถึงคู่ควรที่จะเป็นคู่ดวลของโครเต้ เพราะว่านายมีพลังเทียบเท่ากับมันนี้เอง และพลังที่นายมี คือกุญแจแห่งชัยชนะเหนือทราเวยน์งี่เง่านั้นด้วย เพียงแต่เราไม่เชื่อคำเตือนของมันจนพาตัวเองและพวกแดดิ้นคาดาบของนายไปแล้วน่ะ" เกรนเซริคบอก
              มาสวาร์ทาร์กล่าว "นายกับพวกนั้นมีพลังครอสเซี่ยมที่ทรงพลังและกล้าแกร่งมาก เสียอย่างเดียว พวกนายทำตัวเหมือนไฟที่ลุกโชนแรงเกินไปจนแผดเผาตนเองให้มอดไหม้ไป จนนำพาพวกนายพ่ายแพ้ไปหลายครั้ง รวมถึงครั้งนี้ด้วยน่ะ"
              "เพราะว่าเราลำพองใจคิดว่าเหนือกว่าพวกนายและตาแก่อาทรัลเตอร์เช่นนี้ สมญาอย่างดาบมือหนึ่งก็ดี คาตานะลอร์ดก็ดีนั้น นายได้มาด้วยฝีมือล้วนๆสิน่ะ" เกรนเซริคบอกและหัวเราะอย่างสมน้ำหน้าตนเอง "ฉัน ไม่สิ พวกเรายอมรับนายและพวกแล้วละ คาตานะลอร์ด ดาบของพวกนายแน่พอที่จะแทงไอ้ผู้คุมกฎนั้นให้ลงจากบัลลังก์ได้แน่นอนน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์พยักหน้าโดยที่เกรนเซริคล้มลง "เปรี้ยงงงง" จนร่างแหลกสลายไปในทันที มาสวาร์ทาร์เลยแทงดาบลงพื้นพร้อมกับกุมมือทำความเคารพ "แทงแกรมลอร์ด แล้วก็ลอร์ดกับเลดี้ทั้งหลาย แม้พวกท่านจะลำพองในพลังที่เหนือกว่า แต่หวังว่าพวกนายคงเป็นกำลังสำคัญให้กับอากาเมมนอสกันบ้างน่ะ"
              "อย่างงั้นนะหรือ แพทรีออทมอบความหวังทุกอย่างให้นายสานต่อ แม้นายจะไม่ได้เป็นหัวหน้าพวกอีเนอไมนด์ทั้งหมดเลยก็ตาม ทุกหมัดที่นายซัดใส่ฉันมานั้น บ่งบอกถึงเจตจำนงที่ไร้ความทะเยอทะยานของนายได้เลยน่ะ" ออลบิทบอก "แม้จะรู้สึกเจ็บใจที่แพทรีออทหวังให้นายทำลายท่านและอีเนอไมนด์ที่ร่วมสร้างมาตลอด 5 ปีเลย ขอแค่นายจัดการกับพลาทูนั่มให้กับพวกเราด้วยไม้ตายที่ท่านแพทรีออทสอนให้พวกเราได้ ก็ถือว่าเกินพอแล้วละ"
              พีวิลบอก "อย่างน้อยพลาทูนั่มก็ให้โอกาสพวกนายกลับมาอีกรอบ จนพวกเราได้สู้กับพวกนายแบบเต็มที่เลยน่ะ"
              "เราแค่อยากรู้ว่านายกับพวกมันแน่แค่ไหนถึงโค่นท่านแพทรีออท พิชิตโอเวอร์เดสและภรรยาตัวเป้งลงได้ แม้ว่าเราจะได้คำตอบจากความพ่ายแพ้เลยก็ตาม" ออลบิทกล่าวแล้วเข่าทรุดลง "อย่าให้ไฟของพวกเรามอดดับด้วยความทะเยอทะยานบ้าๆของไอ้ผู้คุมกฎนั้น และช่วยตะบันหน้าไอ้ผู้คุมกฎด้วยหมัดของนาย ที่ใช้โค่นพลาทูนั่มให้ด้วยละ เบรซซิ่งฟิสท์พีวิล" ก่อนที่หน้าคว่ำลงมา "ตรูมมมม" ร่างระเบิดแหลกเหลวไป
              "ขอบคุณมากน่ะ ออลบิทแล้วก็ทุกๆคนด้วย ฉันไม่ให้ความหวังของนายดับวูบลงได้หรอก" พีวิลกล่าว
              "ตอนนี้ พวกเราควรจะถอยก่อนดีกว่าน่ะ" แคร์เรี่ยนบอก
              เนคมาดูซัมกล่าว "ดีเหมือนกัน เพราะว่าเราได้ทำให้รอบภูเขาไฟฟุจิเป็นสนามต่อสู้กันแล้วน่ะ" โดยที่เห็นโดรนลอยฟ้าไว้ และโบกมือขึ้นเช่นเดียวกับพวกลิเนียร์ตี้ แล้วรีบเข้าไปในซากสถาบันวิจัย "ครืนนนนนน" ยานไทรแองเกิ้ลและสโตรม่ากริฟบินออกจากซากสถาบันและทะยานออกจากญี่ปุ่นโดยเร็ว

              "พวกเธอคงได้เห็นแล้วใช่มั้ยละ ว่าพวกเธอไม่ควรไปหาเรื่องกับพวกไทรเวเซอร์เลยน่ะ" คุรามะกล่าวกับบราวน์เดคและไวโอเลฟ ซึ่งติดต่อเข้ามาในกองบัญชาการที่ญี่ปุ่น หลังจากที่ได้รับรายงานเป็นภาพการต่อสู้ไว้แล้ว
              ไวโอเลฟบอก "เราเคยได้ยินมาว่าพวกแมนิเกเตอร์มีความสามารถในการแปลงร่างเพิ่มพลังขึ้นมา เพื่อต่อสู้กับศัตรูที่เหนือกว่าอย่างมาก แต่เราไม่ค่อยเห็นในกลุ่มสมุนของโอเวอร์เดสอยู่เลยน่ะ"
              "แต่การที่เราได้เห็นพวกไทรเวเซอร์ต่อกรกับเหล่าแมนิเกเตอร์บนประเทศคุณนิ ยิ่งทำให้เราต้องควบคุมตัวพวกเขากันมากขึ้น ก่อนที่คุณจะทำให้ประเทศของคุณและเทนยะเอง...." บราวน์เดคกล่าว
              คุรามะบอก "ถ้าสหพันธ์โลกใหม่กล้ายิงถล่มญี่ปุ่นให้จมใต้ท้องทะเลได้จริง พวกเธอคงได้เจอสงครามโลกครั้งที่สี่ได้แน่นอน เพราะต่อให้สหพันธ์โลกใหม่ได้ตั้งฐานทัพในเครือพันธมิตรภูมิภาคเอเชียใหญ่ไว้เป็นจำนวนมาก ก็เพื่อกดดันรัฐบาลของกลุ่มเอเชียทั้งหมดให้สยบแทบเท้าไว้ ซึ่งพวกเธอก็น่าจะรู้ดีมิใช่หรือ ว่าสหพันธ์โลกใหม่ยังต้องการที่จะยึดญี่ปุ่น ตราบใดที่พวกเราอยู่ในสถานะป้องกันตัวเองไว้น่ะ"
              "มันก็จริงนะครับ เพราะประเทศในเครือพันธมิตรภูมิภาคเอเชียใหญ่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสนับสนุนแทแรนเซียอยู่ แม้จะเป็นหนามหยอกอกของกลุ่มสหพันธ์โลกใหม่เลยก็ตาม แต่คุณอาจจะยั่วยุให้ทหารสหพันธ์โลกใหม่บางคนสูญเสียความอดทนและเหนี่ยวไกยิงลงมาเลยก็ได้น่ะ" ไวโอเลฟบอก
              คุรามะพยักหน้า "ฉันขอถามเธอหน่อยน่ะ ว่าพวกเธอยังคิดที่จะทำตามคำสั่งของสหพันธ์โลกใหม่กันนิ ด้วยภาระหน้าที่ในฐานะทหาร หรือว่า ด้วยเรื่องส่วนตัวกันมิทราบละ คราฟตัน"
              "....." บราวน์เดคชะงักลง แต่ก็พูดไปว่า "ผมทำเพื่อมิให้เกิดสงครามระหว่างโลกและแมนิเกเตอร์ไว้ ต่อให้ผมรู้ความจริง ผมก็ต้องควบคุมตัวพวกไทรเวเซอร์ไว้อยู่ดีนะครับ" ไวโอเลฟพยักหน้า
              คุรามะกล่าว "ฉันหวังว่าสหพันธ์โลกใหม่คงจะไม่รู้เรื่องที่เธอกับมิลเดรล ตกลงกับตัวแทนของโทมาส ทิลเทอแรนกันบ้างน่ะ เพราะฉันรู้มาว่าสหพันธ์โลกใหม่ไม่ต้องการให้ชาวโลกคบค้าสมาคมกับคนจากนอกโลก ตั้งแต่ชาวอาณานิคมแปดดาว ไปจนถึง นอกระบบสุริยะของเราเลยน่ะ"
              "เราทราบดีคะ นายพลคุรามะ ว่าเราต้องปิดเรื่องนี้ไว้เพื่อมิให้ทหารที่เป็นปรปักษ์ของเราใช้เป็นข้ออ้างมาเล่นงานในภายหลังเลยก็ตาม แต่คุณไม่ควรพูดนอกประเด็นเลยนะคะ" ไวโอเลฟบอก "แม้ว่าเราจะได้รับรายงานเรื่องที่คนของคุณขัดขวางการทำงานของพวกเราไว้ ถ้าไม่เพราะว่าคุณอายุมากแล้ว เราคงไม่อยากจะทำร้ายคนชราด้วยการจับกุมคุณไปคุมขังนอกประเทศเลยนะคะ"
              คุรามะบอก "ถ้าไม่เพราะว่าฉันรู้จักกับพ่อแม่ของพวกเธอมาก่อนละก็ ฉันคงไม่ไว้หน้าพวกเธอเหมือนกับนายทหารสหพันธ์โลกใหม่ที่มารยาทแย่ และไม่รู้จักกาละเทศะกับนายทหารอาวุโสอย่างฉันไปได้หรอกน่ะ"
              "แล้วท่านไม่ทราบเลยหรือ ว่าพวกไทรเวเซอร์หนีไปไหนกันนะครับ" บราวน์เดคบอก
              คุรามะส่ายหน้า "ฉันแค่ตักเตือนพวกเขาไม่ให้ไปก่อเรื่องกันไว้ และให้พวกเขาไปไกลๆประเทศนี้เสียด้วยซ้ำ พวกเขาก็ทำตามแล้ว ซึ่งฉันก็คงไม่ไถ่ถามพวกนั้น เพื่อส่งคนไปให้โดนเล่นงานแบบสัตว์ประหลาดและปีศาจประจำสัปดาห์กันได้หรอกน่ะ แม้ว่าพวกที่สู้กันนิ เหมือนพวกที่โดนฮีโร่เป่าจนตัวระเบิดบึมเลยก็ตามน่ะ"
              "ฉันหวังว่าท่านคงจะใช้ความฉลาดของท่านในการปกป้องอธิปไตย มากกว่าปล่อยให้ศัตรูผู้รุกรานก่อเรื่องในประเทศแล้วคุณไม่ทำอะไรเลยนะคะ" ไวโอเลฟกล่าว
              คุรามะบอก "ฉันรู้ว่าฉันควรทำเช่นไรหรอกน่ะ แม่หนู เธอกับคราฟตันเองก็ทำหน้าที่ของเธอไปเลยแล้วกัน เพราะฉันยังมีเรื่องที่ต้องเคลียร์อีกเพียบ รวมถึงเรื่องชี้แจงกับเบื้องบนไว้ด้วยน่ะ"
              "หวังว่าท่านคงไม่โดนหนักหนามากกว่านี้นะครับ ท่านนายพลคุรามะ" บราวน์เดคกล่าว "เราขอยุติการติดต่อเลยนะครับ" คุรามะพยักหน้า แล้วบราวน์เดคกับไวโอเลฟก็ตัดการติดต่อลง
               คาวาซาดะเดินเข้ามาพอดี "รัฐบาลคงจะเรียกฉันไปตำหนิกันอีกละสิ" คุรามะบอก
              "เปล่าเลยครับ ท่านคุรามะ เพียงแต่เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการของทางรัฐบาลมาเพื่อสอบถามท่าน เรื่องมัตสึดะ คิริซาว่า รวมถึงเรื่องของกลุ่มนินจาคาเซคาว่าด้วยนะครับ" คาวาซาดะกล่าว
              คุรามะตอบ "ดี เพราะอย่างน้อย พวกเขาควรได้รู้ว่า สหพันธ์โลกใหม่ทำอะไรกับพวกนินจากันบ้างน่ะ"
              "แล้วท่านไม่กลัวว่าจะเป็นคนของฝ่ายสหพันธ์โลกใหม่มาเล่นงานเลยหรือครับ" คาวาซาดะถาม
              คุรามะกล่าว "จริงอยู่ ที่ทั่วโลกต่างกลัวเกฟสตัลเบิร์ท จากการที่เขาเปลี่ยนวงแหวนวงโคจรเป็นเครื่องทรมานจากนอกโลกไว้ เพื่อปิดกั้นการเข้ามาจากนอกโลกมา หากแต่การที่มีเอเลี่ยนแฝงตัวเข้ามาในอเมริกาก็ดี รวมถึงเรื่องที่พวกแมนิเกเตอร์โผล่ในเขตดูแลแถบยุโรปและแอฟริกานั้น บ่งบอกได้ชัดเจนว่า สหพันธ์โลกใหม่ต้องการกำจัดพวกเรากันทั้งทางตรงและทางอ้อมแน่นอน" แล้วก็บอก "แม้ฉันกับคราฟตันจะอยู่คนละฝั่งกัน แต่....ก็มีเจตจำนงที่ต้องการปกป้องพวกไทรเวเซอร์เหมือนกันน่ะ"
              "เพราะมีแต่พวกเขาเท่านั้นที่จะช่วยกอบกู้โลกจากสหพันธ์โลกใหม่เลยสิครับ" คาวาซาดะกล่าว
              คุรามะพยักหน้า "แม้นี้จะเป็นการหลอกใช้ศัตรูที่น่ากลัวไปจัดการกับศัตรูที่น่ากลัวกว่ากันเลยก็ตาม ถ้าพวกเขายังเอาชนะเกฟสตัลเบิร์ทลงไม่ได้ ฉันมั่นใจได้เลยว่า สงครามระหว่างชาวโลกกับแมนิเกเตอร์ต้องเกิดขึ้นได้แน่นอน" แล้วก็หลี่ตาขึ้นมา "ขอให้โชคดีน่ะ กองกำลังไทรเวเซอร์ของกลุ่มสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ แม้ไม่รู้ว่าพวกเธอวางแผนอะไรไว้ แต่ขอให้เธอทำสำเร็จเลยแล้วกัน"

              ตัดมาทางพวกไทรเวเซอร์บ้าง ในตอนนี้พวกเขามุ่งหน้าไปยังฝั่งตะวันออกเฉียงใต้แล้ว
              "เราผ่านน่านน้ำประเทศบ้านแม่นาย เข้าสู่เขตมหาสมุทรแปซิฟิกแล้วละ มาส" คลอเวฟกล่าว มาสวาร์ทาร์พยักหน้า
              เฟอร์กินซ์บอก "พวกคุณนิ สุดยอดไปเลยนะครับ ที่สามารถสู้กับพวกศัตรูระดับเป้งลงได้ด้วยการแปลงร่างเลยน่ะ"
              "นั้นไม่เท่าไหร่หรอกน่ะ แม้ว่าศัตรูบางรายเคยเจอมาก่อนเลยก็ตาม แต่คงไม่ดีแน่ๆหากเราปล่อยให้พวกมันรอดไปได้น่ะ" คลอเวฟกล่าวอย่างลำพองใจในทีแรก แต่พูดด้วยน้ำเสียงที่จริงจังขึ้นมา
              ไซโคลเนียกล่าว "นั้นสิ แต่ละตัวนั้นไม่ใช่แค่มีพลังเยอะกว่าที่คิดไว้ แต่ฝีมือการต่อสู้ยังเหนือชั้นอีกด้วย ถ้าพวกเราไม่ฝึกฝนและขัดเกลาฝีมือการต่อสู้กันไว้ละก็ เราแย่แน่ๆน่ะ"
              "เห็นด้วยอย่างยิ่งน่ะ แม้ว่าจะได้เจอแค่ครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายกันก็ตาม ไม่แปลกใจแล้ว ว่าทำไม แม่ทัพอาทรัลเตอร์และพวกนายต้องหยุดพวกนี้ลงไว้ได้นะ" เนคมาดูซัมกล่าว
              มาสวาร์ทาร์พยักหน้า "ทราเวยน์เห็นว่าพวกนี้ยังพอมีประโยชน์ แทนที่จะทำลายศพทิ้ง เขากลับนำซากศพไปแอบซ่อนและทำการฟื้นฟูสภาพกายไว้ รอคอยให้ตนกลับมาอีกครั้งเพื่อชุบชีวิตพวกเกรนเซริคขึ้นมาใหม่ ในที่ๆเราหรือเทอร่าสควอดอนยังหาไม่เจอเลยน่ะ"
              "ไม่แปลกใจแล้ว ว่าทำไมพลาทูนั่มถึงต้องจัดการสังหารออลบิคไว้ เพราะพวกเขาแต่ละราย ล้วนมีฝีมือดี ซึ่งนั้นหมายถึงพลาทูนั่มอาจจะหมดความสำคัญอย่างรวดเร็วได้แน่นอนน่ะ" พีวิลบอก
              สเปียริทบอก "พลาทูนั่มก็ไม่ต่างจากไซมาเทน หากแต่พลาทูนั่มทำเพื่อตัวเอง มากกว่าทำตามคำสั่งของท่านแม่ที่ต้องการให้พวกพี่โคคูเดนออกไปให้ห่างๆจากแรซัลก้าเลยน่ะ"
              "เท่านี้เราก็ทำลายอีเนอไมนด์และครอสตรีมของเกซิคบนโลกไปจนหมดแล้วสิน่ะ" ลิเนียร์ตี้กล่าว
              โฟรซ่าพยักหน้า "ที่เหลือก็คือ โซลูนาสตี้ของเออไดน์ แล้วก็แอตแลนไทซ์นั้นด้วย ซึ่งเราต้องลงมือ หลังจากที่เราเคลียร์กับเกาะของพวกลิ่วเซียงให้ได้เสียก่อนน่ะ"
              "ปานนี้ ลิ่วเซียงกับพวกน่าจะกลับมาได้แล้วน่ะ" สเปียริทบอก
              แต่ไม่ทันไรก็ "ตื้ดๆๆๆๆๆๆ" มีเสียงเตือน "พบสัญญาณของบุคคลพุ่งตรงมาที่ยานของเราด้วยความเร็วสูงกันแล้วละคะ" แอมเบอร์กล่าว
              "ฟึ่บบบบ" ไม่ทันไร ตัวบุคคลที่แอมเบอร์ว่ามานั้น โผล่มาพอดี ซึ่งเป็นแมนิเกเตอร์หัวแหลม มีตาคาเมร่าทรงสี่เหลี่ยมแปะตรงตาซ้าย ที่บินอยู่ด้านนอกกระจกสะพานเดินเรือของไทรแองเกิ้ล
               "โอ้ว เวรแล้ว" คลอเวฟสบถ ในทันทีที่เจอกับแมนิเกเตอร์หัวแหลมบินอยู่ตรงหน้า โดยที่มันแสยะยิ้มให้ด้วย พีวิล มาสวาร์ทาร์ สเปียริท โฟรซ่า และไซโคลเนียเห็นก็ตกใจขึ้นมา
              "แมนิเกเตอร์ตนนี้เป็นใครละครับ" เฟอร์กิ้นซ์ถาม
              "แม่ทัพใหญ่ครองคอร์ด....มือขวาของโอเวอร์เดส แมนิเกเตอร์ระดับขุนพลผู้คุมและสั่งการกองรบแมนิเกเตอร์บนโลก แม่ทัพใหญ่ผู้มีสมองอันชาญฉลาดและหลักแหลมมากๆ แต่ก็ใช้ความฉลาดทำร้ายคนอื่นไปไม่น้อยด้วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พีวิลบอก "วาระสุดท้ายของครองคอร์ดคือ โดนลำแสงจากปืนใหญ่พลาสม่าแคนน่อนที่มาสวาร์ทาร์กับพวก ใช้ยิงถล่มกองเรือของแอตแลนไทซ์ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับเกซเฟลิคและพวกแอตแลนไทซ์ไปแล้ว แต่ทำไมถึง...."
              "สงสัยว่าสิ่งที่ผู้การเดลิคว่ามานั้น จะเป็นจริงเข้าให้แล้วละ" สเปียริทบอก
               คลอเวฟกล่าว "โฮ่ย มาส พีวิล พวกนายรีบไปบอกพลัสเชอริทและพวกเจเนลมาโดยด่วนเลย"
              "เกรงว่าต้องเรียกพวกเราทั้งหมดมาแล้วละ" พีวิลกล่าว
              แล้วเมนซิกส์ทีนก็เดินออกมายังลานหน้าสะพานเดินเรือ ซึ่งครองคอร์ดบินลงมาที่พื้น "เจอกันจนได้สินะ พวกเวเซอร์ โอ้ว ไม่สิ กองกำลังไทรเวเซอร์ของฝ่ายสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์" ครองคอร์ดกล่าว

    แม้ว่าพวกไทรเวเซอร์จะกำชัยเหนืออดีตศัตรูที่ฟื้นจากความตาย และไม่ได้ต่อสู้ในช่วงมหาสงครามครั้งสำคัญบนโลกเมื่อ 24 ปีก่อนเลยก็ตาม อดีตศัตรูเก่าโผล่มาตรงหน้าพวกเขากันแล้ว พวกเขาจะทำเช่นไรต่อไปนั้น
    โปรดติดตามในตอนต่อไป กับตอนที่ 22 ยุทธการลับบนโลก ขั้นที่ 7 ปฏิบัติการณ์ย้ายหมู่เกาะ ท่ามกลางการคุกคามจากท้องทะเล
    ตอนหน้า ไทรเวเซอร์ลงมือย้ายเกาะของไวส์แลงค์ไปที่แคสเซเดี่ยน-3 ตามแผนที่วางไว้ โดยมีครองคอร์ดช่วยเหลืออีกแรง แต่ เกซิคได้ส่งพวกโซลูนาสตี้และแอตแลนไทซ์เข้ามาขัดขวาง พวกไทรเวเซอร์จะย้ายหมู่เกาะพร้อมกับส่งพวกแคร์เรี่ยนกลับดาวได้สำเร็จหรือไม่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×