ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Manigator Saga Rebellion Soldiers

    ลำดับตอนที่ #38 : ตอนที่ 17 การหักหลัง รักสามเส้า การท้าดวล และการโต้ตอบอันเจ็บแสบของคลอเวฟ บทบุกเบอมิวด้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      13 ก.ย. 64

              ที่ฐานลับของพวกแอตแลนไทซ์ ใจกลางสามเหลี่ยมเบอมิวด้า ด้านนอกฐานทัพ
              "อ่า...โซนาร์ระบุซากยานดำน้ำใต้ท้องเรือของเราได้แล้วละ" โฟรซ่ากล่าว โดยนำภาพของ...
              "โอ้ว งั้นเรื่องที่เด็กสี่คนกับหุ่นแมวขี่รถบัคกี้ผ่านมาแถวๆนี้ในช่วงศตวรรษที่ 20 ก็เป็นจริงละสิ มาสวาร์ทาร์" เจเนลกล่าว เมื่อเห็นภาพยานปลาจวดอัปปางในสภาพเอาหัวทิ้มปักพื้นทรายไว้
              "ใช่ และคาดไม่ถึงเลยว่า มันจะเป็นโซนเดียวกันกับที่...มนุษย์มัจฉาจากต่างดาวออกอาละวาดรังควานพวกชาวเงือกจากอวกาศด้วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก โดยที่เห็นซากของมนุษย์ปลาที่ตอนนี้กลายเป็นโครงกระดูกที่ถูกดาบปักคาหน้าอกติดกับเสาหินไปแล้ว เช่นเดียวกับเหล่าสมุนที่ถูกหอกแทงคาพื้นไปด้วย
              สเปียริทบอก "ว่าแต่ ฐานลับใต้ทะเลของพวกแอตแลนไทซ์คงไม่สร้างขึ้นจากตำแหน่งที่ฐานทัพเก่าตั้งอยู่ละสิ"
              "ไม่หรอก แค่มันถูกสร้างขึ้นห่างจากจุดเดิมไปอีก 4 กิโลเมตรนะสิ" โฟรซ่ากล่าว แล้วก็... "ตื้ดๆๆๆๆ" สัญญาณติดต่อเข้ามา ซึ่งโฟรซ่าลงมือเตรียมการไว้ "ตอนนี้ฉันได้แปลงสัญญาณภาพให้เป็นไพลม์เทคและเหล่าสมุนกันไว้แล้ว เพื่อทำให้พวกนั้นหลงเชื่อพวกเราง่ายๆกันน่ะ"
              พีวิลกล่าว "หวังว่าครองคอร์ดคงไม่แซงหน้าพวกเราก่อนน่ะ"
              "คลอเวฟ ไปนั่งแทนที่ฉันโดยเร็ว และทำทีเป็นไพลม์เทคด้วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอกโดยลุกให้คลอเวฟมานั่ง
              "ถึงนายไม่บอก ฉันก็ต้องทำอยู่แล้วละวะ" แล้วภาพของเฮอคูลอนที่เป็นหัวหน้าฐานทัพก็ปรากฎขึ้น
              "ท่านไพลม์เทค เป็นเกียรติอย่างมากที่ท่านเดินทางมาถึงนี้ หลังจากที่ท่านกำชัยเหนือคนทรยศคลอเวฟและพวกเวเซอร์กันด้วยน่ะ" หัวหน้าฐานทัพกล่าว
               คลอเวฟเลยต้องแสดงตนเป็นไพลม์เทคไปว่า "ชัยชนะในครั้งนี้ ทั้งหมดนั้นคลอเวฟทำลายตัวมันเอง หลังจากที่ มันทำลายพ้องเพื่อนในกองกำลังเวเซอร์กันแล้ว โคเคสและพวกสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ก็หมดพิษสงกันไปในระดับหนึ่งเองน่ะ" และหันมาถาม "ว่าแต่ กองเรือรุ่นใหม่พร้อมใช้งานแล้วหรือยังละ"
              "จำนวนผลิตทั้งหมด 30 ลำ เสร็จทันเวลาพอดีเลยละครับ ว่าแต่ จะให้ทางเราจัดการประหารพวกนักโทษเหล่านี้กันมั้ยละครับ" หัวหน้าฐานทัพกล่าว โดยนำภาพของพวกเฮเรเค้นที่ถูกจับมัดไว้ เช่นเดียวกับหน่วยรบของบริคซ์ด้วย
              คลอเวฟกล่าวไปว่า "อย่าพึ่งลงมือกับพวกนักโทษก่อนที่ข้าจะไปถึงดีกว่า เพราะว่าข้าจะให้พวกนั้นเห็นถึงความปราชัยของอาจารย์ที่สอนพวกบีสทอยด์เหล่านั้นไว้ ดังนั้น ช่วยพาพวกมันมาทั้งหมดด้วยละ"
              "รับทราบแล้ว ทางเราจะเตรียมการต้อนรับอันทรงเกียรติเลยละครับ" หัวหน้าฐานทัพกล่าว แล้วปิดการติดต่อไป
              สเตฟอร์ดกล่าว "ตีบทได้แตกกระจายมากเลยน่ะ พวก"
              "แค่แกล้งทำเป็นไอ้ไพลม์เทคเพื่อหลอกพวกลูกน้องกันซะ แม้จะไม่ชอบเลยที่ต้องทำอย่างนี้ แต่ฉันรู้สึกสะใจขึ้นมากันบ้างแล้ววะ" คลอเวฟบอกอย่างโล่งใจ "ปานนี้ ไพลม์เทคมันจะรู้มั้ยหน่อ ว่ามันโดนฉันแอบอ้างกันน่ะ"
              มาสวาร์ทาร์เดินกลับมานั่งแทนคลอเวฟ "เดียวก็รู้แหละ ได้เวลาที่พวกเราต้องแสดงตัวกันสักหน่อย อย่างน้อย พวกเฮเรเค้นที่ไม่รู้ว่าถูกใช้งานอย่างหนักหน่วงทั้งวัน จะเจ็บตัวมากแค่ไหนกันน่ะ"

              แล้วคลอเวฟก็นำเรือแคร์แลนด์เข้าไปยังฐานลับที่เบอมิวด้า ซึ่งมีการป้องกันที่เบาบาง เนื่องจากข่าวลือเรื่องสามเหลี่ยมมรณะนั้นยังมีผลอยู่ จึงไม่มีเฮฟโวลหรือเรือเดรดชาร์จเฝ้าอยู่เลยสักลำ โดยภายในฐานทัพนั้น มีอู่ต่อเรืออยู่มากมาย ซึ่งได้ผลิตเรือชั้นแคร์แลนด์อยู่ทั้งหมดสามสิบลำด้วยกัน
              "หวังว่าพวกอาจารย์คงจะมาช่วยเราบ้างน่า" วูลเฟลล่ากล่าวโดยถูกสปาดาไนซ์ไล่ต้อนไป
              เรปไซท์กล่าว "ถ้าพวกเขารอดไปจากปราการของพวกแอตแลนไทซ์ซะก่อนน่า แม้ว่าคลอเวฟจะขายพวกเขาไปเลยก็ตามน่ะ"
              "ลุงคลอเวฟแค่ใช้กฎบิ้กฟิชเชอร์กับพวกนั้นเพื่อมาท้าดวลกันที่ฐานไว้ คงไม่น่าเล่นงานอาจารย์มาสง่ายๆหรอกน่ะ" ชาร์เครฟบอก
              แฮมชัคกล่าว "ภาวนาว่า ไอ้ที่ลุงคลอฟทำอยู่ มันเป็นแผนเด็ดไว้โต้ตอบพวกแอตแลนไทซ์ มิใช่วอนหาเรื่องโง่ๆอย่างที่ใครบางคนคิดหรอกน่า" ซึ่งใครบางคนที่เอ่ยถึงก็คือพวกเทรอนเร็กซ์นี้เอง
              "พวกเธอหยุดพล่ามแล้วรีบเดินไปได้มั้ยละ เพราะตอนนี้พวกเราและพวกเธอต่างก็เอาตัวไม่รอดกันอยู่แล้วนิ" บริคซ์ บาโธโรมิว หัวหน้าหน่วยเฝ้าระวังประจำฟลอริด้ากล่าวโดยถูกมิลมีซอนผลักไล่ต้อนให้เดินหน้าไปด้วย
              ดิเรนท์บอก "แน่ละคะ เพราะพวกนั้นอ้างว่าขุนพลไพลม์เทคอะไรนั้นกำชัยเหนือคุณคลอเวฟไปแล้ว หวังว่ามันคงไม่เป็นจริงหรอกน่ะ" แล้วทั้งหมดก็ถูกต้อนมาที่ลานเทียบท่า เมื่อเรือนอร์ติลุสเข้ามาถึง และเทียบท่ากันแล้ว
              "ทำความเคารพ กราดิเอเตอร์มารีนไพลม์เทค ผู้ชนะการท้าดวลครั้งสำคัญกันแล้ว มโหรี" หัวหน้าฐานสั่ง พวกสปาดาไนซ์และมิลมีซอนที่ทำหน้าดุลยางค์บรรเลงเพลงขึ้น พร้อมกับ "ครืดดดดด ตรึงงงง" ประตูเล็กนำบันไดเชื่อมต่อกับท่าเทียบเรือไว้ เมื่อประตูเปิดออกมาแล้ว "ฟึ่บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" "ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ผู้โดยสารก็โดดออกมาจากประตูแทนที่จะเดินลงบันไดมาเอง ซึ่งนั้นก็ทำให้พวกแอตแลนไทซ์ตกใจ ในขณะที่พวกบริคซ์และไทรเมร่าถึงกับดีใจ
              "กองรบเวเซอร์นิหว่า" บริคซ์กล่าวอย่างแปลกใจไม่น้อย เมื่อเห็นพีวิล เจเนล มาสวาร์ทาร์ สเปียริท สเตฟอร์ด ไซโคลเนีย บรอนเซอรูทและน้องทั้งเจ็ดปรากฎตัวตรงหน้า
              "พะ พวกแก แล้ว ท่านไพลม์เทคนั้นล่ะ...หรือว่า...." หัวหน้าฐานทัพกล่าวอย่างอึ้งๆ แล้วก็... "ฟ้าววว โครมมมม" พวกดุลยางค์โดนกระทืบโดย...
              "....แย่หน่อยวะ ไพลม์เทคมาไม่ได้ เลยให้กูมาแทนยังไง ไอ้พวกเบื้อก" คลอเวฟที่ก้าวเดินมาพร้อมกับถอดแตรใหญ่ที่เสียบกับขาซ้ายออกไปโดยเร็ว "เพราะกู จะมารับเรือทุกลำที่อยู่ในฐานนี้ไปให้พวกโคเคสกันเดียวนี้เลยวะ"
              "สารเลว หลอกลวงข้าว่าเป็นท่านไพลม์เทค ยังกล้ามาเพื่อแย่งเรือทุกลำนะหรือ ทุกหน่วย ฆ่าพวกมันและตัวประกันไป..." หัวหน้าฐานทัพกล่าว โดยที่พวกสมุนซึ่งคุมตัวพวกนักโทษก็ลงมือ แต่ก็... "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" พีวิล สเปียริทและสเตฟอร์ดกราดยิงปืนกลเล็กอย่างอาร์มชู้ตเตอร์ เพคชู้ตเตอร์อินเกรต้าและโพริด็อดซ์แจกใส่พวกมิลมีซอนจนร่วงไปกันหมด พวกสปาดาไนซ์ที่อยู่ด้านหน้าก็เตรียมหันมา "สปาร์คช็อค" เจเนลยิงกระสุนไฟฟ้าช็อตพวกสปาดาไนซ์ไปกันหมด ตามด้วย "แชดดด แชดดด แชดดด" มาสวาร์ทาร์ใช้ครอสเซียมมัสเก็ตยิงใส่พวกมิลมีซอนให้ร่วงไปกันหมด เปิดช่องให้พวกบรอนเซอรูทรีบวิ่งเข้าไปช่วยพวกตัวประกันโดยเร็ว "มันจะมากไปแล้วน่ะ แก...." หัวหน้าฐานทัพยั่วะเลยใช้ขวานกิโยตินคัตเตอร์ไว้
              คลอเวฟบอก "บอกตรงๆน่ะ ว่าฉันไม่ว่างมาจัดการกับแกวะ จริงมั้ยละ จายด์"
              "ฟ้าวววว โครมมมมม" จายด์ก็กระโดดลงจากดาดฟ้าเรือมา ตัวหัวหน้าฐานทัพได้เห็นแม้จะกลัว แต่... "ถึงจะเอาไอ้ยักษ์นั้นมา แต่คิดหรือว่าจะสู้กับข้าที่มีอาวุธแจ่มในมือกันน่ะ" ก็ดันทุรังบุกเข้าสู้กับจายด์ ซึ่งถอยหลังหลบคมขวานพิฆาตไว้
              "ใช้นี้สิ จายด์" คลอเวฟเลยโยนอีฟนิ่งสตาร์สองอันมาให้จายด์ใช้ "กร้อง เกร้ง แกร้ง เกร้ง แกร้ง กร้อง เกร้ง" โดยที่พวกแอตแลนไทซ์ตัวอื่นๆแห่มาเล่นงานคลอเวฟที่กลับมาใช้แองเกอร์แอ็กซ์ตามเดิมแล้ว

              "ทุกคนไม่เป็นไรใช่มั้ยละ" มาสวาร์ทาร์กล่าว
              เฮเรเค้นบอก "พวกเรานึกว่าอาจารย์จะไม่รอดเสียอีกนะครับ แล้วลุงคลอเวฟนั้น...."
              "พูดไปแล้วเรื่องมันยาวน่ะ ตอนนี้พวกเธอไหวหรือเปล่าละ" มาสวาร์ทาร์ถามด้วยความเป็นห่วง
              บัสตาฟรีกล่าว "แม้พวกเราถูกใช้งานอย่างหนักหน่วงแบบไม่มีพักเลยก็ตาม แต่เราก็อดทนรอให้พวกครูมาช่วยนะคะ" โดยตอนนี้ทินเหมาลีนำยาสมุนไพรมาทาแผลที่พวกเฮเรเค้นได้รับไว้แล้ว เช่นเดียวกับการรักษาด้วยการจี้จุดของฟันดิวเรคที่ทำอย่างจริงจังไว้แล้ว
              "แล้วจะให้พวกเราทำอะไรกันดีละ ครู" มัลแด็กซ์ถาม
              ไลเอิร์ทบอก "ถ้าเป็นเรื่องช่วยพวกครูกระทืบไอ้พวกหุ่นดำน้ำพวกนี้ เรายินดีทำได้อยู่แล้วละ"
              "เรื่องนั้นพวกเธอทำได้แน่ๆ แต่ต้องช่วยพวกครู....จัดการขโมยพวกเรือเหล่านี้กันน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              เวลลิทกล่าว "จะให้เราขโมยเรือออกไปกันนะหรือ แต่พวกเรายังขับเรือไม่เป็นเลยนิคะ"
              "ใครบอกละ ว่าจะให้พวกเธอขโมยเรือออกไป ในเมื่อพวกเรามีวิธีที่ง่ายโคตรอยู่ในมือกันแล้วน่ะ" เจเนลกล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "เวลาไม่ค่อยท่าแล้ว แม้เรื่องช่วยตัวประกันนั้นจะง่ายก็ตาม บรอนเซอรูท แยกย้ายพาทุกๆคนไปที่ท่าเรือรอบๆนี้ไว้ ส่วนพวกเราจะช่วยคุ้มกันพวกเธอเอาไว้เลยแล้วกัน"
              "เดียว พวกนายมากับเรือลำนี้อย่างงั้นนะหรือ แล้วพวกนายไม่ได้เช็คสภาพในระหว่างที่มาละสิ" บริคซ์กล่าว
              พีวิลกล่าว "คุณพูดเหมือนกับว่าจะไปช่วยจัดการกับนอร์ติลุสเลยสิน่ะ"
              "ลืมไปแล้วหรือไง ว่าหน่วยของพวกเรานั้นชำนาญในเรื่องงานดำเนินการภายในเรือกันน่ะ ถ้าเป็นเรือลำใหญ่แบบนี้ พวกเราทั้งหน่วยก็ช่วยได้อยู่แล้วละ" บริคซ์กล่าว
              มาสวาร์ทาร์บอก "ถ้าเช่นนั้นก็ฝากด้วยแล้วกันน่ะ เพราะเราต้องให้แน่ใจว่านอร์ติลุสพร้อมสำหรับออกไปจากที่แห่งนี้หลังภารกิจเสร็จสิ้นกันน่ะ"

              "งั้นก็รีบลงมือเลยดีกว่า" พีวิลบอก แล้วยุทธการการปล้นเรือก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว เซเทธไปกับดิเรนท์ วูลเฟลล่า และไลเอิร์ท ในขณะที่บรอนเซอรูทนำฟลาแน็กซ์ สวอนน่าและอิคกรีทไปพร้อมกันกับทินเหมาลี โดยนำมัลแด็กซ์ บีทเทมและบัลตาฟรี่ไปด้วย ด้านเลอแชนนำพวกเทรอนเร็กซ์ไป โดยที่ฟันดิวเรคพาพวกไรแกทตามหลังมา โมคุโตะรีบพาพวกเฮเรเค้นไปพร้อมกับกริมเบอรี่และพวกเวลลิท โดยที่พีวิล สเปียริท มาสวาร์ทาร์ สเตฟอร์ด ไซโคลเนีย และเจเนลตามไปด้วย
              "โอเค ตอนนี้ฉันอยู่ในห้องควบคุมระบบของฐานทัพแห่งนี้กันแล้ว ซึ่งฉันกำลังจะปิดระบบสื่อสารระหว่างฐานนี้ไปยังปิรามิลด้าเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องวุ่นๆที่เกิดขึ้นที่นี้ ไปพร้อมกับจัดการระบุตำแหน่งต้นทาง เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางขนส่งพัสดุขนาดใหญ่ไปทางทิศตะวันตกกันเลยน่ะ" โฟรซ่ากล่าว โดยตอนนี้พลัสเชอริทจัดการกับพวกแอตแลนไทซ์ที่อยู่ตามทาง ซึ่งจิลได้เทเลพอร์ตพวกเขาออกไปหลังจากที่เรือเทียบท่ากันแล้ว
              "ทิศตะวันตกนะหรือ ส่งไปทิศตะวันออกก็น่าจะง่ายแล้วนิ" สเปียริทกล่าว
              พีวิลบอก "ทิศตะวันออกของฐานที่นี้คือปิรามิลด้าน่ะ ถ้าส่งไปทางนั้น เกิดครองคอร์ดรู้เข้า การสกัดกั้นเรือรบก็จะเกิดขึ้น เรือพวกนั้นจะไปไม่ถึงมือโคเคส แต่เราจะถวายให้เกซเฟลิคกันซะเปล่าๆนะสิ แม้ว่ามันจะต้องใช้เวลาไม่น้อยก็ตามน่ะ"
              "คิดว่า จะจัดการเชื่อมต่อเส้นทางการเทเลพอร์ตไปที่หมายแล้วเสร็จเมื่อไหร่ละ เจ้" เจเนลถาม
              โฟรซ่าบอก "อย่างเร็วสุด 5 นาที ช้าสุด 8 นาทีกันนี้แหละ เพราะไม่เพียงแค่เซตพิกัดภาคพื้นอย่างเดียว แต่ต้องเซตระดับความสูงด้วย เพราะถ้าเซตผิดหรือไม่ได้เซต เรือก็จะไปโผล่ใต้ดินแทนและต้องลำบากพวกโคเคสขุดขึ้นมากันน่ะ" แล้วก็บอกไปว่า "ถ้าพวกบรอนเซอรูทไปถึงเรือ ก็แจ้งมาด้วย ฉันจะเริ่มเซตเครื่องให้เชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการณ์ของเรือเพื่อเปลี่ยนรหัสของพวกแอตแลนไทซ์เป็นของพวกเรา และสตาร์ทการเทเลพอร์ตเอาไว้เดียวนั้น ช่วยแจ้งให้พวกบรอนเซอรูทออกมากันด้วย"
              "โอเคเลย โฟรซ่า ตอนนี้พวกเรามีงานเข้าแล้วน่ะ" สเตฟอร์ดกล่าวแล้วก็ "ว้ากกกก" กระโจนเข้าหวดค้อนใส่พวกมิลมีซอนที่กระโดดขึ้นมาจนร่วงกระแทกพื้นไปเต็มๆ ในขณะที่สปาดาไนซ์กระโดดเข้ามาเพื่อขัดขวางพวกบรอนเซอรูทไว้ "แฟงค์สไลเซอร์" พลัสเชอริทโผล่มาใช้ดาวกระจายเล่นงานสปาดาไนซ์จนตัวถูกช็อตรวดและร่วงลงมากระแทกพื้นกันหมด ซึ่งเขารีบมาหนุนช่วยไว้โดยเร็ว เพราะคนไม่พอไว้
              "แบ่งกันไปสองทาง ฝั่งหนึ่งไปฝั่งตะวันตก ซึ่งมีเรือทั้งหมด 15 ลำ ส่วนฝั่งตะวันออกนั้นมีด้วยกันทั้งหมด 15 ลำเช่นกัน ซึ่งพอพวกนายจัดการกับเรือสามลำแรกก็รีบไปจัดการส่งชุดต่อไปได้เลย ส่วนระบบเครื่องนั้น รู้ใช้มั้ยว่าต้องทำเช่นไรกันน่ะ" โฟรซ่าบอก
              "เรื่องนี้รู้แล้วละ" ไซโคลเนียกล่าว แล้วเธอ พลัสเชอริท และพีวิลรีบพาพวกบรอนเซอรูท เซเทธ และทินเหมาลีตรงไปฝั่งตะวันตก ในขณะที่สเปียริท มาสวาร์ทาร์ สเตฟอร์ด และเจเนลไปพร้อมกับพวกเลอแชน กริมเบอรี่ ฟันดิวเรค และโมคุโตะ เข้าทางฝั่งตะวันออก แล้วการปล้นเรือภายในฐานทัพเบอมิวด้าก็เริ่มขึ้น "ฟึ่บๆๆๆๆ" พลัสเชอริทบุกเข้าโจมตีใส่สปาดาไนซ์อย่างรวดเร็ว แต่พวกมิลมีซอนเตรียมยิงไฮโดรลันเชอร์เข้าใส่ "มิเดี้ยมมิไซล์" ไซโคลเนียยิงมิไซล์จากแขนซ้ายเข้าระเบิดใส่หัวของพวกมิลมีซอนทั้งสามตัวจนแดดิ้นไป "มัคแฟนท่อม" พีวิลเปิดโหมดเร่งความเร็วพร้อมกับใช้เอนเนอจี้ร็อดไล่ฟาดใส่พวกมิลมีซอนแล้วก็พุ่งชกใส่หัวเฮอคูลอนจนล้มไปด้วย ซึ่งในตอนนี้ บรอนเซอรูทพาพวกฟลาแน็กซ์เข้ามาในเรือกันแล้ว เช่นเดียวกับพวกมัลแด็กซ์ที่มากับทินเหมาลีด้วย ส่วนเซเทธและพวกดิเรนท์ก็... "ตายซะ" สปาดาไนซ์กระโดดจากชั้นลอยที่เลื่อนมา แต่ไซโคลเนียพุ่งเข้าใช้แอร์ฟอสคัตเตอร์ตัดร่างจนขาดไปเสียก่อน
              "รีบไปเร็วเข้าสิ" วูลเฟลล่าพยักหน้าและรีบไต่ขึ้นเรือด้วยกงเล็บ ตามดิเรนท์และไลเอิร์ทกับเซเทธที่เปิดประตูเข้าไปในสะพานเดินเรือแล้ว
              "ปรับเซตระบบด้วยเครื่องเทเลพอร์ตเตอร์เข้ากับช่องเสียบที่ว่างไว้ หลังจากนั้นก็เปิดระบบปฏิบัติการณ์บนเรือไว้ แล้วก็ปล่อยให้เครื่องทำงานของมันอย่างช้าๆ อ้อ ให้ใครก็ได้สองคนออกไปเปิดระบบของเรืออีกสองลำข้างๆด้วย" โฟรซ่าติดต่อเข้ามายังหูบรอนเซอรูทไว้
              "แล้วจะให้กดปุ่มอะไรกันบ้างละ" ไลเอิร์ทถาม
              โฟรซ่าบอก "หาปุ่มสีน้ำเงินใกล้ๆกับแผงคอนโซลด้านซ้ายไว้ รีบไปโดยเร็วเถอะ ตอนนี้ฉันเชื่อมต่อสัญญาณไปได้ 30 เปอร์เซนต์แล้วน่ะ"
              "ช้ามากเลยน่ะ เจ้ ไม่ทำให้มันเสร็จเดียวนี้เลยหรือ" มัลแด็กซ์ถาม
              โฟรซ่ากล่าว "ไม่ได้หรอก ถ้าส่งไปทั้งที่การเชื่อมต่อระบบของเรือทุกลำยังไปไม่เต็มที่ เรือก็จะเทเลพอร์ตแค่ตัวถังเปล่าๆ ไม่ได้แถมเครื่องยนต์กับเตาพลังงานที่ควรจะไปด้วยนะสิ"
              "งั้นพวกเราออกไปเองดีกว่าน่ะ" ดิเรนท์กล่าวโดยออกไปพร้อมกับไลเอิร์ท ฟลาแน็กซ์อาสาไปกับอิคกรีท ส่วนมัลแด็กซ์กับบีทเทมก็แยกย้ายออกไปจัดการโดยเร็ว ในขณะที่พีวิล พลัสเชอริทและไซโครเนียไล่พวกแอตแลนไทซ์กันอยู่ ส่วนด้านพวกสเปียริทนั้น "ย้า" สเปียริทหวดเซอคูล่าโทมาฮอคที่ไปแย่งมาจากเฮอคูลอนไล่ฟาดพวกแอตแลนไทซ์จนกระเจิง เปิดช่องให้ฟันดิวเร็คพาไรแกทกับพวกไปยึดเรือลำแรกไว้ "โครมมมมม" สเตฟอร์ดใช้บรูทรัลแฮมเมอร์สู้กับค้อนสงครามทรงกลมซีแคลชเชอร์ของเฮอคูลอนกันอย่างหนักหน่วง โดยที่พวกมิลมีซอนบุกเข้าใช้ฟรีทไทรเดนท์หมายจะแทงใส่ แต่สเตฟอร์ดหวดค้อนวนรอบเข้าเล่นงานมิลมีซอนไปพร้อมกับหลบซีแคลชเชอร์ของเฮอคูลอนที่ฟาดลงมาอย่างฉิวเฉียดและ "ก้องงงง หวับบบ ป้ากกกก" กระทุ้งหัวค้อนอัดใส่ท้องให้จุกตัวงอและฟาดค้อนเสยอัดปลายคางไปอย่างจังๆ โดยตอนนี้โมคุโตะพาพวกเฮเรเค้นขึ้นเรือไป "ฉั้วะ ฉั้วะ ฉึกกกก" เจเนลใช้เมทัลเบลดสู้กับพวกสปาดาไนซ์และมิลมีซอนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับใช้จีบัสเตอร์ยิงสวนใส่พวกสปาดาไนซ์ให้ล้ม "เครเซนท์คิก" แล้วก็เตะเสยอัดใส่มิลมีซอนที่บุกเข้ามาด้วยเครฟบัสเตอร์จนปลิว เปิดช่องให้เลอแชนพาเทรอนเร็กซ์ขึ้นเรือไปลำหนึ่ง "เชร้งงง เชร้งงง ฉั้วะ ฉับบบบ" มาสวาร์ทาร์ช่วยกริมเบอรี่พาพวกเวลลิทขึ้นเรือไป พร้อมกับใช้ดาบฟาดฟันใส่มิลมีซอนและเฮอคูลอนให้ล้ม แต่มิลมีซอนหญิงกระโจนเข้ามาหมายจะจัดการกับเวลลิท "ตรุ้งงงงง ป้ากกกก" มาสวาร์ทาร์ยิงฟักดาบที่เสียบเอาไว้เข้าสกัดกั้นให้เสียหลักกลางอากาศและร่วงลงมากระแทกใส่เฮอคูลอนไปเต็มๆ เปิดช่องให้พวกกริมเบอรี่ขึ้นเรือ จากนั้นก็ใช้ครอสเซียมมาสเก็ตยิงสอยเฮอคูลอนเข้าที่หน้าจนล้มกลิ้ง และใช้เซอคูล่าโทมาฮอคฟันพวกสปาดาไนซ์ที่บุกเข้ามาจนล้มตัวขาดไปกันหมด หลังจากนั้นก็...
              "พวกเรา ตอนนี้ฝั่งบรอนเซอรูทและเซเทธปรับรหัสบนเรือทั้งหกลำไว้แล้ว ส่วนโฟรซ่านั้นกำลังเชื่อมเส้นทางการเทเลพอร์ตไปได้ 65 เปอร์เซนต์แล้วละ" จิลใช้โทรจิตติดต่อกับทุกๆคนเอาไว้ โดยที่เธอช่วยคุ้มกันด้วยไซโคบิทเล่นงานพวกสปาดาไนซ์ที่แห่มาลอบกัดกันอยู่
              "ราว 4 นาทีก็เสร็จแล้วสิน่ะ พวกนายรีบลงมือกันโดยเร็วแล้วกัน" สเตฟอร์ดบอก พวกเทรอนเร็คซ์เลยให้พาลกิสและพาแรมโดดไปยังสะพานเดินเรืออีกสองลำที่อยู่ใกล้ๆ ในขณะที่ชาร์เครฟและแฮมชัครีบแยกย้ายกันออกไปที่สะพานเดินเรือ ส่วนแบร็อคและบุลพลาทรีบข้ามเรือไปบนดาดฟ้าเรืออีกสองลำ เช่นเดียวกับเฮเรเค้นและเรปไซท์ที่ไปแบบแอบซ่อนไว้ ในขณะที่คลอเวฟและจายด์นั้น
              "ถึงพวกแกจะบุกมาเพื่อขโมยเรือ แต่อย่าหวังเลยว่าแกจะทำเช่นนั้นได้น่ะ" หัวหน้าฐานกล่าวและถีบจายด์ให้ล้ม โดยสั่งให้พวกเฮอคูลอนบุกเข้ามาเพื่อกดดันจายด์และคลอเวฟไป "ฟ้าววว ฟ้าววว ฟ้าววว" "ก้องงงง โป้งงงง โครมมมม" กระสุนลูกตุ้มทองคำขนาดใหญ่พุ่งปะทะใส่หลังของเฮอคูลอนจน "แว้งงงง แว้งงง แว้งงงง" ร่างกลายเป็นทองคำกันหมด
              "เจอไม้ตาย ไมดัสบอมเบอร์กันหน่อยมั้ยละ" ทอฟคานิคโดดลงมาร่วมแจมด้วย ซึ่งก็ "ป้ากกกกก" ต่อยเข้าที่ท้องของเฮอคูลอนจนตัวงอเป็นกุ้ง แล้วก็... "หมับบบบ โครมมม" จับดึงแขนจากข้างหลังและถีบเข้าไปเต็มๆจนกระชากแขนทั้งสองข้างขาด แล้วก็หมุนตัวถีบใส่เฮอคูลอนให้ล้มกระเจิงไปเต็มๆ แต่เฮอคูลอนสามตัวซัดลูกตุ้มบนหัวไหล่เข้าใส่จน "โครมมมม ป้ากๆๆ เปรี้ยงงง" ทอฟคานิคกระทืบให้เกิดเสาทองคำมาป้องกัน แต่ลูกตุ้มใหญ่ทั้งสามก็กระแทกจนเสาแตกหักลงอย่างจังๆ
              "รีบช่วยทอฟคานิคดีกว่า คนเดียวคงสู้พวกเฮอคูลอนที่แห่มาเยอะไม่ได้หรอก" จายด์กล่าว แล้วรีบบุกเข้าไป แต่ "ตรุ้งๆๆๆๆๆ ซ่าๆๆๆๆๆๆๆ" เฮอคูลอนห้าตัววิ่งมาใช้ไฮโดรสแปรชช็อตกระหน่ำยิงกระสุนน้ำเข้าใส่จนต้องป้องกันตัวไว้
              คลอเวฟบอก "กะไม่ให้เข้ามาได้นะหรือ เดียวเหอะ" แล้วก็ซัดแองเกอร์แอ็กซ์เข้าใส่ "หวับๆๆๆๆๆๆ ป้ากกก" ให้มันย้อนศรอัดใส่เฮอคูลอนจนล้มแถมโดนในจังหวะที่มันเหนี่ยวไกยิง "ตรุ้งๆๆๆๆ" ซึ่งปากกระบอกจ่อกับพื้นจนกระสุนน้ำกระทบอัดใส่ตัวมันไปเสียเอง
              "ว่าแต่ ไอ้ตะบองนี้มีออฟชั่นอย่างอื่นบ้างหรือเปล่าละ" จายด์ถาม
              "ตะบองนี้กดปุ่มตรงส่วนโคนหัวแล้วสบัดไปเต็มแรงเลย" คลอเวฟกล่าว จายด์พยักหน้าแล้วก็ "กึก" กดปุ่มตรงโคนส่วนหัวตะบองแล้วก็ "ฟ้าววววววว ป้ากกกก" ตวัดซัดให้หัวตะบองพุ่งออกไปโดยที่ส่วนปลายนั้นติดโซ่เอาไว้อัดกระแทกใส่เฮอคูลอนจนล้มไปเต็มๆ
              "ว้าววว ตะบองนี้ซ่อนโซ่เอาไว้เองหรือ แบบนั้นก็ดีแล้วละ" จายด์บอกแล้วก็ใช้อีกอันหวดอัดใส่เฮอคูลอนฝั่งซ้ายให้ล้มไปพร้อมกับอีกตัวที่อยู่ใกล้ๆด้วย แต่หัวหน้าฐานทัพกระโดดใช้กิโยตินคัตเตอร์เข้า "แกร้งงงง เปรี้ยะ" ฟาดใส่ตะบองอีฟนิ่งสตาร์จนร้าวไปเต็มๆ ในขณะที่คลอเวฟเจอเฮอคูลอนเปลี่ยนจากอาวุธยิงมาเป็นอาวุธประชิดตัวด้วยอีฟนิ่งสตาร์สองอัน แต่... "เปรี้ยงงง" ก็โดนทุเรียนเหล็กของคลอเวฟฟาดอัดเข้าหน้าไปก่อน ส่วนจายด์นั้น... "เสร็จฉันละ" ถีบหัวหน้าฐานทัพจนล้มถอยไป แล้วก็ "จีนันสตอป" บุกเข้ากระหน่ำเตะต่อยอย่างหนักหน่วงใส่หัวหน้าฐานไปสิบดอก ก่อนปิดท้ายด้วย "ป้าก ป้าก ตรึงงงง" ชกหมัดตรงไปสองดอกอัดใส่หัวหน้าฐานแบบหนักหน่วง และปะทะหมัดทั้งสองให้เรืองแสงสีแดงและน้ำเงิน "แมกเนตฟิสท์" แล้วก็ประสานหมัดคู่ชกใส่พร้อมกันจนเป่าหัวหน้าฐานให้ปลิวกระเด็นไปตามแรงพลังขั้วแม่เหล็กที่เหมือนกันและ "ตรูมมมม" พุ่งไประเบิดใส่พวกแอตแลนไทซ์ที่ตามมาสมทบจนกระเจิงไป คลอเวฟเลยใช้แอตแลนไทรเดนท์ออกมา ส่วนจายด์นั้น... "แกร็กกก วี้งงงง" คว้ากิโยตินคัตเตอร์ที่ปักพื้นขึ้นมา เพื่อรับมือกับพวกแอตแลนไทซ์ที่ยังรอดไปได้อยู่ "ฉึกๆๆๆ ฉึกกก ป้ากกก" คลอเวฟใช้แอตแลนไทรเดนท์ไล่แทงใส่พวกมิลมีซอนจนแดดิ้นก่อนจะแทงให้ทะลุหน้าอกแล้วถีบซ้ำ จายด์กวาดแกว่งขวานเข้าผ่าใส่สปาดาไนซ์ที่ห้อมล้อมอยู่จนแดดิ้นไป ซึ่งทอฟคานิคเข้ามาช่วยผสมโรงด้วยตะบองคู่เข้าโรมรันใส่พวกแอตแลนไทซ์ไปอีกที

              "เสร็จแล้วละ ฉันเชื่อมต่อเส้นทางการเทเลพอร์ตไปยังปลายทางได้แล้ว แต่มันจะอยู่ห่างจากเป้าหมายไปสักเล็กน้อยกันน่ะ" โฟรซ่าบอก
              พีวิลกล่าว "ลงมือได้เลย รุ่นพี่โฟรซ่า บรอนเซอรูท เซเทธ ทินเหมาลี พาทุกๆคนออกมาได้เลย"
              "โอเค ลำที่ 1-9 ไปเลยยยย" โฟรซ่ากล่าวแล้วก็กดปุ่มเพื่อให้ตัวเทเลพอร์ตเตอร์ที่เซตไว้ทำงาน และ.... "หึมมมม แว้งงงงง แว้งงงงง แว้งงงงงง แว้งงงงง แว้งงงงงง แว้งงงงงง แว้งงงงง แว้งงงงง แว้งงงงงง" เรือชั้นแคร์แลนด์ 9 ลำในฝั่งตะวันตกได้หายไปแล้ว
              "ของฟันดิวเรค โมคุโตะและกริมเบอรี่เสร็จแล้ว แต่ของเลอแชนนั้นเหมือนจะใส่รหัสเอาไว้เลยทำอะไรไม่ได้เลยน่ะ" มาสวาร์ทาร์ติดต่อไปพลางใช้ตรีศูลย์ฟาดฟันใส่มิลมีซอนช่วยสเปียริทไปด้วย
              "สงสัยว่าพวกแอตแลนไทซ์คงใส่ระบบโปรเทคเอาไว้แน่นอน ฉันจะแฮคถอดรหัสให้เอง จิล จัดการส่งอีก 9 ลำไปได้เลย" โฟรซ่ากล่าวและทำการแฮคเข้าระบบภายในเรือที่เลอแชนกับพวกแก้ไม่ตกอยู่
              จิลบอก "พวกนายลงไปจากเรือหมดแล้วหรือยังละ"
              "ลงไปแล้วแหละ แต่จะส่งพวกมันไปด้วยเลยหรือ" กริมเบอรี่ติดต่อผ่านไมค์ติดหูไว้ เพราะเห็นพวกแอตแลนไทซ์รีบโดดขึ้นมาขัดขวางไว้
              โฟรซ่ากล่าว "ฉันเซตให้ระบบเทเลพอร์ตเรือทั้งสามลำไป ไม่ได้ส่งพวกแอตแลนไทซ์ไปด้วยสักหน่อยน่ะ" แล้วจิลก็กดสวิตซ์ ซึ่งก็.... "แวบบบบบ แวบบบบ แวบบบบ" เรือแคร์แลนด์ก็ถูกเทเลพอร์ตหายไป ซึ่งก็ทำให้พวกแอตแลนไทซ์ที่วิ่งตรงไปสะพานเดินเรือก็ "เหวอออ ว้ากกกกก" ร่วงตกน้ำไปกันทั้งหมดอย่างจังๆ
              "ตรึงงงง ตรึงงงงง ตรึงงงง ตรึงงงง ตรึงงงง ตรึงงงงง ตรึงงงงงง ตรึงงงงง ตรึงงงงงงง" ตัดมายังเขตเวลเซน่านั้น ก็มีเสียงดังสนั่นเข้ามา "มาอีกชุดแล้ววะ" บัลโต้กล่าว โดยตอนนี้เรือชั้นแคร์แลนด์โผล่มาตรงฝั่งตะวันออกกันแล้ว
              เบย์แทนด์บอก "แผนการยึดเรือรุ่นใหม่นั้น ได้ผลเกินคาดจริงๆ แม้จะไปโผล่ห่างจากที่เราคาดไว้ก็ตามนะครับ"
              "ตอนนี้รีบส่งหน่วยโมบิลลอยด์และทีมช่างกลไปเช็คเรือทุกลำเดียวนี้เลย" โคเคสกล่าว
              ด็อดเจอร์บอก "ว้าว งานหนักมาอีกแล้วละสิเนี้ย"

              "เรามาเกินครึ่งทางแล้วละ" โฟรซ่าบอก โดยตอนนี้เธอปรับพิกัดการโผล่ให้ห่างไปอีก 15 กิโลเมตรด้วยกัน
              เจเนลบอก "แน่ละ เจ้ เพราะเราวาร์ปเรือลำเป้งออกไปจากเบอมิวด้ากันเยอะแล้วนิ" โดยตอนนี้รีบกระโจนเข้าเล่นงานพวกแอตแลนไทซ์จนแดดิ้นไปกันหมด มาสวาร์ทาร์จึงให้พวกเทรอนเร็คซ์กับไรแกทมาช่วยโดยด่วน
              "คลอเวฟ บริคซ์บอกมา ว่าพวกแอตแลนไทซ์กักพวกแมนิเกเตอร์ที่หลบซ่อนอยู่ในอเมริกามาใช้แรงงานสร้างเรืออยู่ ตอนนี้ฉันได้ปลดล็อกให้พวกเขาหนีออกมากันแล้ว ซึ่งนั้นจะช่วยดึงพวกแอตแลนไทซ์ให้ออกห่างจากเรือไปได้กันน่ะ" โฟรซ่ากล่าว โดยตอนนี้เธอรีบยิงปืนสั้นสอยสปาดาไนซ์ให้ร่วงไป ซึ่งจิลใช้ไซโคบิทยิงใส่หน้าของพวกมันให้ออกไปเช่นกัน
              "จายด์ เฝ้าตรงนี้ไว้ ฉันกับทอฟคานิคจะไปช่วยตัวประกันเลยน่ะ" คลอเวฟกล่าวแล้วรีบไปกับทอฟคานิค ตรงไปยังโซนห้องขังเข้า "ป้ากกก" คลอเวฟพุ่งถีบด้วยวอร์ชิปดรอปอัดใส่เฮอคูลอนที่เข้ามาขวางพวกแมนิเกเตอร์แรงงานไว้จนล้ม ในขณะที่ทอฟคานิคชกใส่มิลมีซอนและเฮอคูลอนด้วยหมัดทองคำจนล้ม แล้วนำพวกตัวประกันไป ซึ่งโชคดีมากที่พวกแมนิเกเตอร์แรงงานนั้น มีพละกำลังและร่างกายที่แข็งแกร่งทั้งหญิงและชาย เลยทำให้พวกนักโทษได้คว้าเอาอาวุธของพวกแอตแลนไทซ์มาใช้โต้ตอบกันยกใหญ่
              "ดูเหมือนว่าจำนวนของพวกมันจะลดลงไปมากเลยน่ะ" สเปียริทกล่าว
              "นั้นเพราะว่าคลอเวฟไล่กระทืบพวกที่อยู่ในห้องขังพวกแรงงานที่อยู่ชั้นล่างลงมากันแล้วนะสิ ซึ่งพวกนักโทษก็ช่วยออมแรงได้มากเลยน่ะ" โฟรซ่ากล่าว "ตอนนี้ฉันจะเซตให้เรือที่เหลืออยู่พาพวกนักโทษหนีออกไปด้วย ซึ่งโชคดีมาก ที่เรือเหล่านั้นรับลูกเรือในระดับร้อยคนขึ้นไปกันน่ะ"
              เจเนลกล่าว "ภาวนาว่า การเทเลพอร์ตไปนั้นคงไม่ผสมรวมนักโทษให้เป็นก้อนหรอกน่ะ"
              "ลืมไปแล้วหรือ เจเนล พวกโคเคสเองก็ใช้ระบบเทเลพอร์ตนี้มาแล้ว พวกเขาไม่มีการถูกผสมรวมเหมือนกับมนุษย์แมลงวันหรอกน่า" จิลบอก
              สเตฟอร์ดบอก "คลอเวฟ ทอฟคานิค พาพวกนักโทษไปที่โซนตะวันตกและตะวันออกเดียวนี้เลย พวกเราจะช่วยคุ้มกันให้เอง"
              "โอเคเลย พวก" คลอเวฟกล่าว แล้วก็นำพวกนักโทษจำนวนทั้งหมด 2,400 คนที่ถูกกักอยู่ในห้องขังเย็นไว้ออกมา โดยเข้าคุ้มกันจากการคุกคามของพวกแอตแลนไทซ์ไป
              "พยายามไปอย่างระมัดระวังไว้หน่อยน่ะ เพราะพวกคุณทุกๆคนได้หนีไปกันหมดนี้แหละ" ทอฟคานิคกล่าว โดยช่วยให้พวกนักโทษเดินขึ้นเรือกันไว้ ซึ่งพวกพีวิลและมาสวาร์ทาร์ช่วยจัดระเบียบให้อีกที หลังจากที่พวกนักโทษไล่โต้ตอบพวกแอตแลนไทซ์ที่เข้ามาขวางทางจนแดดิ้นไปหมดแล้ว โดยพวกเขาใช้เวลาเกือบ 4 นาที ในการขึ้นไปอยู่ในเรือที่เหลืออยู่ทั้ง 12 ลำไว้ ซึ่งพวกบรอนเซอรูทจัดการเซตระบบเทเลพอร์ตไว้แล้ว
              "พวกนักโทษขึ้นเรือหมดแล้วละ" โมคุโตะกล่าว
              จิลเลยกดปุ่มไว้ "แวบบบบบบ แวบบบบบ แวบบบบ แวบบบบบ แวบบบบบบบ แวบบบบบบ" เรือชั้นแคร์แลนด์ฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกก็ได้หายไป แล้วก็.... "หมอเซริซ่า ทางเราต้องการทีมแพทย์มาช่วยเยียวยาพวกนักโทษที่อ่อนแรงจากการถูกจับไปใช้แรงงานกันโดยเร็วเลยน่ะ" วูลลิเซียกล่าวโดยที่พวกทหารของโคเคสส่งคนมาเจรจากับพวกนักโทษเพื่อให้พวกเขาเข้าใจและรู้ว่าพวกโคเคสมิใช่พวกศัตรูกันแล้ว หลังจากที่เรือชั้นแคร์แลนด์อีก 12 ลำปรากฎอยู่ทางทิศใต้ของเวลเซน่ากันแล้ว
              "ไม่คิดเลยจริงๆ ว่ายังเหลือพวกแมนิเกเตอร์ที่คงเหลือและยังหลบซ่อนในอเมริกาเหนือกันเป็นจำนวนเป็นพันเลยน่ะ" เฮลิคบอก
              เซริซ่ากล่าว "ปราศจากพวกอีเนอไมนด์ พวกแอตแลนไทซ์เลยรวบรวมพวกนั้นมาช่วยสร้างเรืออย่างไม่ต้องสงสัยแล้ว นั้นก็ช่วยเราได้มาก แม้ว่าจะมาสายเกินแก้ก็ตามน่ะ" แล้วก็รีบออกจากเอาท์คอมด์เพื่อนำทีมแพทย์และหน่วยบรรเทาทุกข์ไปช่วยดูแลพวกนักโทษโดยเร็ว
              "หวังว่า พวกเวเซอร์คงจะเทเลพอร์ตกลับมากันบ้างน่ะ" โคเคสบอก
              เบย์แทนด์กล่าว "แต่ ผมว่าพวกเขาคงไม่ต้องเทเลพอร์ตไปหรอกครับ เพราะเครื่องเทเลพอร์ตเตอร์ที่ผมให้พวกคุณพลัสเชอริทไปนั้น มีจำกัดเพียง 10 เครื่องเองนะครับ"
              "งั้นเราต้องมารอดูกันดีกว่าน่ะ ว่าพวกเวเซอร์นั้นจะโผล่ขึ้นชายฝั่งไหนของอเมริกาเหนือกันน่ะ" บัลโต้บอก
              เฮลิคกล่าว "...แม้ว่านั้นจะทำให้พวกครองคอร์ดและแอตแลนไทซ์รู้ว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับฐานทัพที่เบอมิวด้าก็ตามน่า"

              "ทุกอย่างเคลียร์แล้วสิน่ะ" สเปียริทกล่าวโดยตอนนี้จิลเทเลพอร์ตมาพร้อมกับโฟรซ่าบนดาดฟ้าเรือไว้ ซึ่งก็ระดมยิงใส่พวกแอตแลนไทซ์ที่ไล่กวดมา
              "ข้อมูลการสร้างแคร์แลนด์และการโมดิฟายเรือของพวกแอตแลนไทซ์ ฉันขโมยมาในระหว่างการแฮคปิดตายระบบสื่อสารไว้แล้ว ตอนนี้ฉันเปิดระบบทำลายฐานทัพเอาไว้แล้วละ" โฟรซ่าบอก เมื่อทั้งหมดก็รีบเข้ามาในเรือกันหมดแล้ว "เรามีเวลาหนีออกไปจากนี้ 2 นาที ก่อนที่ฐานทัพในเบอมิวด้าจะแหลกเป็นจุลโดยไม่เหลือหลักฐานอะไรที่เกซเฟลิคกับพวกค้นเจอได้ละน่ะ"
              "แต่ถ้าเราเอาเรือขึ้นบกไป พวกมันก็ต้องรู้เข้าจนได้ละน่า" เจเนลบอก
              คลอเวฟกล่าว "ช่างประไรสิ ข่าวนี้แหละ ที่จะทำให้พวกแอตแลนไทซ์หงายเงิบกันซะบ้างละ" แล้วก็เร่งออกเรือโดยเร็ว ซึ่งประตูชัตเตอร์ก็เลื่อนปิดไว้ "ตรุ้งงง ตรุ้งงง ตรุ้งงงง" "ตรูมมมม บรึมมมม ตูมมม" สเตฟอร์ดเลยสั่งยิงปืนใหญ่ทำลายประตูชัตเตอร์ โดยที่เจเนลและพีวิลนั้น "ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ปังๆๆๆๆๆๆๆ" ควบคุมส่วนปืนต่อต้านอากาศยานสอยพวกแอตแลนไทซ์ที่โผล่มาด้านข้างอุโมงค์เพื่อสกัดขัดขวางจนร่วงไปกันหมด "เปิดโหมดดำน้ำ ทุกๆคนทั้งหมดหาที่เกาะเอาไว้ ฉันจะเดินเครื่องเต็มกำลังแล้ว" คลอเวฟดันคันโยกเดินเครื่องเต็มกำลังพร้อมกับเปิดโหมดดำน้ำไว้ แล้วก็ "ฟ้าวววววววว" เรือแล่นตรงมาในจังหวะที่ประตูปลายทางจะปิดไว้ "โครมมมมมมม" ซึ่งหัวเรือก็ชนประตูปลายทางจนกระเจิงออกไปอย่างจังๆ
              "นับถอยหลัง 1 นาที 59...58....57....56...55....." โฟรซ่านับถอยหลังไว้ โดยตอนนี้แคร์แลนด์นอร์ติลุสแล่นออกไปจากฐานลับที่เบอมิวด้ากันแล้ว
              "เราออกห่างมาไกลแล้ว ไม่ลดความเร็วเลยหรือ" เจเนลกล่าว
              "ต่อให้ไปไกลจากฐานทัพมากถึง 45 กิโลเมตรขึ้นไป แต่ฐานทัพของพวกแอตแลนไทซ์ใช้พลังงานไฮโดรฟอสขนาดใหญ่ การระเบิดของมันอาจจะทำให้เกิดคลื่นช็อคขนาดใหญ่ไปเลยก็ได้น่ะ" คลอเวฟบอก
              จิลกล่าว "ตอนนี้เหลืออีก 30 วินาทีแล้ว ยังหนีไปไม่พ้นวงกลมสีแดงเลยน่ะ"
              "ไม่มีทางเลือกแล้ว ฉันจะนำเรือลอยลำขึ้นไปแล้วกัน แม้จะเสี่ยงกับการที่พวกแอตแลนไทซ์หรือกองทัพเรือมหาสหรัฐเจอก็ตาม ไม่สิ เพราะยังไง ไอ้เฟอร์นันเดอร์มันก็ต้องเห็นกันละวะ" คลอเวฟกล่าว และปรับโหมดจากโหมดดำน้ำมาเป็นโหมดดำน้ำในระดับน้ำตื้น เพื่อทำให้นอร์ติลุสลอยลำขึ้นมาอย่างรวดเร็ว
              "20 วินาที 15 วินาที นับถอยหลัง 10 วินาทีสุดท้าย 9...8...7...6...5...4...3...2....1...." โฟรซ่าบอก โดยตอนนี้พวกแอตแลนไทซ์พยายามเข้ามากดสวิตซ์ปิดระบบทำลายตัวเองไว้ก็จริง แต่...."เออเรอร์ การระงับการทำลายตัวเอง ไม่ตอบสนอง กู๊ดบาย" มอนิเตอร์ดังขึ้นแล้วก็... "แวบบบบบบ ตรูมมมมมมมมมมมมมม" ฐานลับก็ระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงในทันที ซึ่งทำให้อาณาบริเวณของสามเหลี่ยมเบอมิวด้าสั่นสะเทือนอย่างฉับพลัน แม้ว่าแรงระเบิดนั้นจะไม่ทำให้เกิดสึนามิเลยก็ตาม แต่ก็.... "ครืนนนนนน" แรงพอจนเป่านอร์ติลุสที่ลอยลำให้พุ่งขึ้น "ซ่า....." ทะยานโผล่มาจากใต้สมุทรเข้า จนน้ำทะเลแตกกระจายจากน้ำหนักของเรือที่เอียงลงมาบนพื้นทะเลไว้
              "สภาพเป็นไงบ้างละ" คลอเวฟบอก
              สเปียริทกล่าว "....เกือบไปแล้วน่ะ ตัวเรือแกร่งพอจนต้านแรงคลื่นที่เกิดจากแรงระเบิดไว้ได้ 20 เปอร์เซนต์ แต่นั้นก็ทำให้ตัวเรือมีน้ำรั่วอยู่เกือบ 30 เปอร์เซนต์ด้วยนะสิ แม้ส่วนเก็บโมบิลลอยด์ของเราจะไม่มีน้ำเข้าเลยก็ตาม"
              "นั้นก็แสดงว่า พวกแอตแลนไทซ์สร้างเรือลำนี้ให้เป็นเรือขนกำลังพลที่ต้านทานแรงระเบิดไม่ว่าจากทุ่นระเบิดโดยตรงหรือโดยอ้อม หรือแม้กระทั่งการระเบิดของภูเขาไฟใต้ทะเลด้วยสิน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              โดยตอนนี้บริคซ์ติดต่อเข้ามา "โอ้ว นั้นเป็นการล่องเรือใต้น้ำที่ชวนลุ้นระทึกมากๆเลยวะ ทีแรกก็นึกว่าจะตายเสียแล้วนะสิ"
              "แน่ละ เพราะว่าพวกเราปล้นเรือทั้งหมดในฐาน แถมยังช่วยพวกแรงงานแมนิเกเตอร์ที่ยังตกค้างอยู่ เช่นเดียวกับช่วยเหลือพวกนายกับพวกเฮเรเค้นด้วยน่ะ" มาสวาร์ทาร์บอก
              บรอนเซอรูทกล่าว "นั้นคงจะเป็นการโต้ตอบพวกแอตแลนไทซ์ขนานใหญ่กันแล้วน่ะ" โดยตอนนี้ พวกเฮเรเค้นรีบออกมาข้างนอกเรือมาโผล่บนดาดฟ้าเรือกันแล้ว
              "ว่าแต่ เราอยู่ตรงไหนของมหาสมุทรแอตแลนติกกันละ" สเปียริทถาม
              โฟรซ่าบอก "เออ ตอนนี้เราอยู่ทางตอนใต้ของฟลอริด้ากันนะสิ อยู่ห่างจากนี้ไป 150 กิโลเมตรจากชายฝั่งทางตอนใต้กันน่ะ"
              "โอ้ว เยี่ยม แรงระเบิดนั้นพาพวกเราส่งมาถึงบ้านจนได้ละน่า" บริคซ์กล่าว "ว่าแต่ พวกนายช่วยพาไปใกล้กับชายฝั่งได้มั้ย เพราะฉันต้องไปหาพวกเราที่ยังหลบอยู่กันสักหน่อยน่ะ"
              คลอเวฟบอก "เอางั้นก็ได้ อย่างน้อยก็ทำให้พวกลูกน้องของนายที่ตกค้างอยู่ โล่งใจที่นายกับพวกรอดกลับมาได้กันน่ะ"

              "หะ หัวหน้าบริคซ์ นึกว่าหัวหน้ากับพวกจะไม่รอดแล้วเสียอีกน่ะ" ลูกน้องที่เป็นมิวแทนอยด์ลายจากัวร์กล่าวโดยที่พวกลูกน้องที่เหลืออยู่รีบออกมาโดยเร็ว หลังจากที่ทราบว่าบริคซ์ได้กลับมาพร้อมพรรคพวกกันแล้ว
              "หัวหน้ารอดมาได้ไงกันละคะ เพราะพวกเราทราบว่าหัวหน้ากับพวกหายไปในเขตสามเหลี่ยมนรกกันน่ะ" ลูกทีมหญิงที่ตัวโย่งที่สุดถาม
              "ทั้งหมดต้องขอบใจพวกเวเซอร์ด้วยน่ะ ที่ช่วยพวกเราจากอุ้งมือของพวกแอตแลนไทซ์กันน่ะ" บริคซ์กล่าว โดยชี้มายังพีวิล เจเนล สเตฟอร์ดและโฟรซ่าไว้
              มิวแทนยอนด์ลายจากัวร์กล่าว "พวกเราต้องขอบคุณพวกคุณมากเลยนะครับ ที่ช่วยหัวหน้าเอาไว้ ดังนั้น พวกเราจะช่วยเหลือพวกคุณด้วยนะครับ"
              "ไม่ต้องเกรงใจหรอกน่ะ แค่เราภูมิใจกับสิ่งที่เราได้ทำก็พอน่ะ" พีวิลกล่าว
              เจเนลบอก "ตอนนี้พวกนายรีบเก็บข้าวเก็บของกันได้แล้ว เพราะเราจะออกเรือแล้วไปจาก...." ไม่ทันไร นอร์ติลุสแล่นขึ้นมาบนท่าเรือด้วยระบบขับเคลื่อนตีนตะขาบไว้แล้ว ทั้งหมดเลยรีบวิ่งออกมา "คลอเวฟ นี้นายเอาจริงเลยหรือวะ" เจเนลตะโกนลั่นไว้
              "เอาจริงอยู่แล้วละ เพราะว่าฉันจะทดสอบระบบขับเคลื่อนภาคพื้นของนอร์ติลุสสักหน่อย ว่าเกซเฟลิคสร้างมันให้เป็นม้าทรอจันขนาดใหญ่ติดอาวุธกันจริงหรือเปล่าน่ะ" คลอเวฟบอก
              โฟรซ่าถอนใจอย่างเซ็งๆ "โอ้ว เจริญละ ชายฝั่งดีๆว่างๆมีตั้งเยอะอยู่ถมเถไป ทำไมต้องรีบขึ้นมากันด้วยน่า ให้ตายสิ"
              "แน่ละ เพราะว่าพวกเราไม่มีทางย้อนสวนทางเดิมให้พวกแอตแลนไทซ์เห็นหรอก แม้ว่านั้นจะหาปัญหาเพิ่มเลยก็ตามน่ะ" สเตฟอร์ดบอก
              พีวิลกล่าว "ใช่ และคงแปลกใจแน่ๆที่เห็นเรือบรรทุกเครื่องบินแล่นบนแผ่นดินอเมริกากันน่ะ"

              ที่ปราการปิรามิลด้า ในตอนนี้....
              "คลอเวฟทำให้ระบบสื่อสารเสียหายมากถึงเพียงนี้ กว่าเราจะฟื้นฟูก็คงใช้เวลาไม่น้อยเลยน่ะ" เกซเฟลิคกล่าว
              ครองคอร์ดถาม "แล้วท่านไม่ได้มีระบบสื่อสารสำรองเลยหรือ"
              "ไม่มีนะสิ ท่านขุนพล เพราะเรามั่นใจว่าจะไม่มีใครหน้าไหนแทรกซึมหรือบุกเข้ามาในฐานเพื่อก่อวินาศกรรมได้นะสิ" เกซเฟลิคบอก
              จีเนฟาร์รี่กล่าว "หวังว่าพวกมันที่อยู่ข้างนอกคงจะถูกกองเรือถล่มไปแล้ว เช่นเดียวกับพวกสเปียริทที่ต้องจนมุมเข้าเลยน่ะ"
              "เรียนท่านเกซเฟลิค ตอนนี้เราได้กักกันเส้นทางหนีของพวกเวเซอร์ที่อยู่ในฐานไว้แล้ว อีกไม่ช้า กองรบของพวกเราก็จะควบคุมตัวพวกมันมาลงโทษกันนะครับ" การ์ดเชสเตอร์ติดต่อเข้ามา
              ไพลม์เทคกล่าว "....หวังว่านายคงไม่คิดจะปล่อยคลอเวฟกับพวกให้ลอยนวลไปได้หรอกน่ะ เพราะฉันได้ทราบมาว่าพวกนั้นอาศัยเส้นทางลัดจากฟูลบาร์ไปยังโรงเก็บโมบิลลอยด์กันน่ะ" แล้วก็สั่งการ์ดเชสเตอร์ "นายจัดการเตรียมนอร์ติลุสไว้ด้วย ฉันจะมุ่งหน้าไปเอากองเรือจากเบอมิวด้ามาที่นี้โดยเร็วกันน่ะ"
              "เดียวลูกน้องก็จะมาพานายไปกันแล้วละ" การ์ดเชสเตอร์บอก และปิดการติดต่อไป
              ไวซ์ไมเซลบอก "....หวังว่าพวกคลอเวฟคงไม่หลุดไปถึงเรือรุ่นใหม่กันหรอกน่ะ และคงจะไม่รู้ว่าพวกเราเก็บเรือไว้ตรงไหนด้วย"
              "เป็นไปไม่ได้หรอก เพราะที่ตั้งของโรงเก็บนอร์ติลุสนั้น ฉันกำชับลูกน้องไว้แล้วว่าไม่ให้พูดถึงเอาไว้กันน่ะ อีกอย่าง เมื่อคืนคลอเวฟเมาแอ๋จากการไปก๊งเหล้ากับการ์ดเชสเตอร์มา คงไม่มีสติพอที่จะได้ยินอะไรมากหรอก" ไพลม์เทคกล่าว
              ครองคอร์ดถาม "ถ้าคลอเวฟเมาแล้วแอบนำทุ่นระเบิดและระเบิดไปวางใต้อัฒจันทน์และกองเรือรบด้านหน้าได้จริง ท่านเองก็ต้องคาดการณ์ถึงตรงนั้นด้วยน่ะ"
              "ต่อให้คลอเวฟไปถึงตรงนั้นได้ก็เอาเรือไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะตรานั้นฉันฝากการ์ดเชสเตอร์ให้เก็บไว้ในตู้นิรภัยกันน่ะ" ไพลม์เทคกล่าว

              ไม่ทันไร สปาดาไนซ์ชายเข้ามารายงาน เมอริด้าบอก "เจ้ารีบไปเตรียมนอร์ติลุสกันเดียวนี้เลย ท่านขุนพลขวาต้องการใช้งานโดยด่วน"
              "เออ....ทะ ท่านไพลม์เทค อยู่ที่นี้ตลอดเลยหรือครับ" สปาดาไนซ์กล่าวอย่างอึ้งๆ
              ไพลม์เทคบอก "ก็ใช่นะสิ ข้าอยู่นี้ด้วยกันกับท่านแม่ทัพใหญ่และทุกๆคนเพื่อทำการซ่อมแซมระบบสื่อสารที่เสียหายอย่างมากไว้ตลอดเวลา และข้าต้องการนอร์ติลุสมาใช้งานเดียวนี้เลย"
              "แต่ ทางเราได้รับแจ้งมาจากเรือนอร์ติลุสที่ออกไปจากปราการนี้ ซึ่งได้จับตัวพวกเวเซอร์ที่อยู่ข้างนอกไปแล้ว โดยท่านได้ส่งข้อความแจ้งมาให้กองเรือที่อยู่ด้านนอกทราบไว้ ว่าท่านกับพวกจะนำพวกเวเซอร์ไปคุมขังที่ฐานลับที่เบอมิวด้า และรีบมานำกองเรือเอง แต่ ถ้าท่านอยู่ที่นี้จริง แล้วใครนำนอร์ติลุสออกไปกันละครับ" สปาดาไนซ์กล่าว ทั้งหมดที่อยู่ในห้องถึงกับตกใจอย่างมาก
              "เวลาข้าติดต่อถึงกองเรือ ข้าจะติดต่อไปโดยตรง ไม่ได้ส่งข้อความสัญญาณไปเลยน่ะ แล้วพวกเจ้าไม่ตรวจสอบสัญญาณกันเลยหรือ"
              "พวกเราเข้าใจว่าท่านชนะคลอเวฟและพวกเวเซอร์ที่อยู่ในปราการลง เราเลยไม่ได้เอะใจสงสัยกันนะครับ" สปาดาไนซ์กล่าว
              ครองคอร์ดบอก "คลอเวฟคงได้ตราของท่านขุนพลและนำนอร์ติลุสตรงไปที่เบอมิวด้ากันแล้วละ"
              "สั่งการไปที่กองเรือทุกกองที่ยังอยู่ตรงนี้ มุ่งหน้าไปเบอมิวด้าแล้วก็ลากไอ้คนทรยศและพวกเวเซอร์มาเดียวนี้เลย" เกซเฟลิคสั่งการ
              แต่สปาดาไนซ์อีกตนรีบวิ่งเข้ามารายงาน "เกิดเรื่องแล้วละคะ สายของเราที่แคลิเบี้ยนที่ตรวจสอบอาณาบริเวณสามเหลี่ยมเบอมิวด้าแจ้งมาอย่างด่วน ฐานลับของพวกเรา ถูกเป่าระเบิดไปแล้วละคะ"
              "ว่ายังไงน่ะ ฐานทัพถูกเป่าระเบิดนะหรือ เป็นไปได้ไงกันน่ะ ทำไมถึงไม่มีการแจ้งเตือนเข้ามาหาพวกเจ้ากันละ" เกซเฟลิคกล่าวอย่างโกรธแค้นอย่างมาก
              สปาดาไนซ์อีกตัวบอก "....เออ พวกเราไม่ทราบนะคะ เพราะว่าอยู่ๆ การติดต่อสื่อสารระหว่างภาคพื้นไปถึงฐานลับใต้ทะเลถูกตัดขาดไปราว 12 นาที ซึ่งเราคิดว่า ระบบสื่อสารของฐานเบอมิวด้าชำรุดอยู่บ่อยๆ แม้จะซ่อมให้หายขาดแล้วก็ตามนะคะ"
              "เข้าใจแล้ว คลอเวฟใช้พวกคนทรยศเป็นเครื่องมือมาถึงฐานทัพ ไม่ใช่แค่มาแก้แค้นพวกท่าน แต่ยังมาขโมยเรือรุ่นใหม่ล่าสุดไปจากฐานทัพ แล้วตรงมายังเบอมิวด้าไว้ ซึ่งพวกนั้นคงจะช่วยพวกนักโทษที่พวกท่านจับมาก่อนหน้าไว้ด้วย ลำพัง 12 นาทีคงจะไม่มีทางขโมยเรือจำนวนมากไปได้แน่ๆ เลยต้องทำลายฐานทัพให้พังพินาศไปหลังจากที่ช่วยคนของพวกนั้นไว้กันน่ะ" ครองคอร์ดคาดการณ์
              ไวซ์ไมเซลบอก "แต่พวกมันทำพลาดตรงที่ทำลายเรือรุ่นใหม่ไปพร้อมกับฐานทัพด้วย เพราะข้าทราบมาว่าพวกท่านกวาดพวกแมนิเกเตอร์ที่หลบซ่อนในอเมริกามาเป็นแรงงานผลิตเรือกันด้วย พวกเวเซอร์ได้สังหารพวกแมนิเกเตอร์ลงด้วยความโง่เง่าไปโดยไม่รู้ตัวกันน่ะ"
              "ขอให้เป็นเช่นนั้นเถอะน่ะ แม้พวกมันจะรอดไปก็ตาม แต่พวกมันคงไม่งี่เง่ามากพอที่จะแล่นเรือข้ามแปรซิฟิกไปได้หรอก" จีเนฟาร์รี่กล่าว
              เกซเฟลิคบอก "ท่านหญิงครับ แคร์แลนด์นอร์ติลุสนั้น ทางเราสร้างขึ้นมาเพื่อให้มันเคลื่อนที่สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกได้นะครับ"
              "หมายถึง เรือสามารถแล่นบนแผ่นดินใหญ่ได้หลังจากที่ขึ้นฝั่งแล้วสิน่ะ" ครองคอร์ดกล่าว "ซ่อมระบบโทรทัศน์ให้ใช้งานเดียวนี้เลย เพราะตามความคาดเดาของข้า พวกมันต้องขึ้นฝั่งมาอเมริกาแน่นอน" เกซเฟลิคเลยสั่งให้ลูกน้องจัดการ ซึ่งจอขนาดใหญ่ก็เปิดภาพข่าวขึ้นมา

              "มีรายงานด่วนแจ้งเข้ามากันนะครับ ถึงการมาของเรือบรรทุกเครื่องบินขนาดยักษ์ใหญ่ ที่แล่นผ่านเขตเมืองชายฝั่งของฟลอริด้าขึ้นเหนือผ่านอาร์คันซัส ซึ่งแม้เรือบรรทุกเครื่องบินจะไม่แล่นผ่านถนน เขตชุมชนหรือเมืองตามทางที่ผ่านไป และไม่มีผู้เสียชีวิตเลยสักคนก็ตาม แต่ก็ได้สร้างความฉงนขึ้นกับชาวอเมริกาทั้งปวงแล้วละครับ" นักข่าวกล่าว
              "ลูกพี่ ลูกพี่ ข่าวใหญ่ครับ ลูกพี่" บิล ดิสตินกล่าวโดยรีบวิ่งมาพร้อมกับโจอี้มาหาเฟอร์นันเดอร์ในห้องทำงานไว้
              เฟอร์นันเดอร์ถาม "ข่าวใหญ่นะหรือ อย่าบอกน่ะ ว่ามีอุกกาบาตขนาดใหญ่เป่าแมนแฮทตันหายไปทั้งแถบกันน่ะ"
              "เออ ลูกพี่มาดูข่าวนี้ก่อนนะครับ" โจอี้บอกและเปิดโทรทัศน์มา เป็นข่าวเรือบรรทุกเครื่องบินแล่นบนแผ่นดินอเมริกากันแล้ว
              "ตอนนี้เรือบรรทุกเครื่องบินได้แล่นผ่านเขตเมืองร้างกันไว้แล้ว ซึ่งนักข่าวภาคอากาศได้เห็นผู้โดยสารที่มากับเรือลำนั้นแล้ว เห็นว่าพวกนี้ กำลังพ่นกำแพงกันอยู่นะคะ" นักข่าวสาวกล่าวโดยที่ทีมข่าวส่วนหนึ่งอยู่ใกล้เขตซากกำแพงเมือง เห็นพวกเทรอนเร็กซ์และไรแกทใช้สีสเปรย์ฉีดกำแพงประกาศศักดาว่า "เทรอนเร็กซ์ ออน USA" "หมีเทพแบร็อคมาแว้ว" "บุลพลาททุกสถาบัน" แต่ยังไม่ทันจะพ่นกำแพงต่อ จายด์และคลอเวฟโผล่มาพร้อมกับค้อนอันโตๆ ไล่ต้อนกลับไปโดยเร็ว ซึ่งเรปไซท์และเฮเรเค้นที่แอบอยู่ใกล้กับซากกำแพง ก็เอาสีสเปรย์มาพ่นต่อให้จบ "ซ่า ซ่า" มาสวาร์ทาร์และจิลเลยสาดน้ำใส่เฮเรเค้นและเรปไซท์แล้วก็ลากกลับไปโดยเร็ว
              "พวกเวเซอร์มากับเรือบรรทุกเครื่องบินแล่นมาบนอเมริกาเลยหรือวะเนี้ย แล้วมันไปเอาเรือมาจากไหนกันวะ" เฟอร์นันเดอร์กล่าวอย่างอึ้งๆ ไม่ทันไร โทรศัพท์ก็ดังขึ้นพร้อมกับ
              "เห็นข่าวหรือยังละ เฟอร์นันเดอร์ พวกเวเซอร์มีเรือขึ้นมาบนแผ่นดินของนายได้ไงกันวะ" วิลเลี่ยมบอกอย่างงงๆ เช่นเดียวกับ
              "ออกจะตกใจไม่น้อย แต่เหมือนพวกเขาจะไปก่อวีรกรรมอะไรมา ถึงโผล่มาในสภาพนั้นกันละ" ฟอสเตอร์ติดต่อมาถามด้วยความสงสัย
              "โคเคสต้องสร้างเรือรุ่นใหม่ที่แล่นบนภาคพื้นได้แน่ๆเลยวะ" ดิวนัสฟันธงแบบมั่วๆ
              เฟอร์นันเดอร์กล่าว "...จะบ้าหรือ ไอ้เบื้อก ตอนนี้กูเดาได้ว่า ไอ้คลอเวฟมันต้องวางแผนขโมยเรือรบแบบนี้มาจากพวกแอตแลนไทซ์มาแน่ๆ หากแต่กูไม่รู้ว่ามันไปเอามาจากไหน เอามาได้ไงกันนั้นแหละวะ"
              "ตอนนี้เรือบรรทุกเครื่องบินแล่นตรงไปยังฝั่งตะวันออกแล้ว เป็นที่แน่ชัดแล้วคะ ว่าผู้ที่เป็นเจ้าของเรือนั้นก็คือแมนิเกเตอร์กลุ่มเวเซอร์ แมนิเกเตอร์หน่วยพิเศษของกองกำลังสหพันธมิตรแมนิเกเตอร์ของโคเคสที่กำลังต่อสู้กับพวกแอตแลนไทซ์และครอสตรีมกันในเวลานี้ จากปากคำของพยานพบเห็น ตอนนี้เรือได้จอดตรงสุสานทหารผ่านศึกที่อิลินอยด์กันนะคะ" นักข่าวผิวหมึกกล่าว โดยในตอนนี้....
              "นั้นเป็นหลุมศพครอบครัวของนายสิน่ะ พีวิล" สเปียริทกล่าว เมื่อพีวิลพาพวกเวเซอร์มาที่ลานสุสาน โดยมาตรงหน้าหลุมศพครอบครัวแอนเดอร์สัน ซึ่งได้เพิ่มชื่อของพีวิลในสถานะมนุษย์เอาไว้ "ปีเตอร์ เรแวน แอนเดอร์สัน หลับอย่างสงบอยู่ที่นี้" แต่ชื่อถูกขีดข่วนจนเกือบอ่านไม่ออก เช่นเดียวกับชื่อพ่อแม่ด้วย
              "แม้พวกเขาจะหาศพของฉันไม่เจอ แต่สุดท้าย ฉันก็ถือว่าได้ตายไปแล้วอยู่ดีนี้แหละ" พีวิลกล่าว
              เจเนลพยักหน้า "ครอบครัวของฉันเองก็ด้วย หากแต่ป้ายพังเพราะแรงระเบิดกันด้วยน่ะสิ" โดยชี้มายังป้ายหลุมศพของครอบครัวของเจเนล ที่ตอนนี้ป้ายพังไปเกินครึ่งแล้ว
              "งั้นที่พวกนายมาที่นี้ก็เพื่อที่จะ มาลาพ่อแม่ของนายสองคนเพื่อที่จะกลับสู่สนามรบครั้งสุดท้ายบนโลกละสิน่ะ" คลอเวฟบอก พีวิลพยักหน้า
              สเตฟอร์ดบอก "ต้องขอบใจนายมากเลยน่ะ ที่ได้เรือลำนี้มา เราถึงกลับมาที่นี้เป็นครั้งสุดท้ายด้วยน่ะ" โดยที่บรอนเซอรูทและพวกไหว้เพื่อทำความเคารพต่อคนที่ตายไปแล้ว เช่นเดียวกับสเปียริทที่ก้มลงเคารพศพ พร้อมกับกับจิลและจายด์ด้วย
              "เรารีบกลับเรือกันดีกว่า เดียวกองทัพอเมริกาจะมาขวางทางเสียก่อนน่ะ" พลัสเชอริทบอก ทั้งหมดเลยรีบโดดขึ้นมาบนเรือโดยเร็ว แล้วก็...
              "พวกเวเซอร์ได้ออกจากสุสานผู้วายชนม์ไปแล้ว และได้เคลื่อนที่ไปทางตะวันตกกันแล้ว โดยใช้เส้นทางหมายเลข 66 กันอยู่นะคะ" นักข่าวสาวรายงานแบบเกาะติด ซึ่งตอนนี้
              "แม่ครับๆๆๆ มีเรือแล่นผ่านพวกเรานะครับ" เด็กชายกล่าวกับแม่เด็กที่ขับรถอยู่ ซึ่งก็ต้องถึงกับอ้าปากค้าง พอๆกันกับ...
              "พ่อคะ เรือแล่นบนพื้นได้หรือคะ" เด็กหญิงผิวหมึกกล่าวกับพ่อ เมื่อนอร์ติลุสแล่นผ่านเขตเมืองมาจนสามารถเห็นในระยะไกลได้อย่างชัดเจน พลเมืองที่อยู่ในปั้มน้ำมันและร้านแบบไดร์ฟอินต่างก็อ้าปากค้างกับการที่มีเรือบรรทุกเครื่องบินติดตีนตะขาบเล่นผ่านไปแบบดื้อๆ แม้จะแล่นไม่ผ่านเขตเมืองเลยก็ตาม แล้วเรือก็มุ่งหน้าไปยังรัฐโคโลราโด้แล้ว
              "แผนที่ทางหลวงมีประโยชน์โคตรๆเลยวะ นั้นช่วยให้เราไม่เหยียบใครแบนคาตีนตะขาบยักษ์กันนี้แหละ" คลอเวฟบอก โดยอาศัยข้อมูลจากแผนที่ทางหลวงที่โฟรซ่าเช็คดู
              พีวิลบอกอย่างหวั่นเกรง "แต่เราทำให้พลเมืองชาวอเมริกาเหนือนับพันล้านอึ้งกันไปทั่ว 50 รัฐแล้วละ คลอเวฟ เผลอๆกองทัพมหาสหรัฐจะบุกมาเร็วกว่าที่คิดไว้น่ะ"
              "แน่ละ เพราะว่าพวกเราเล่นเอาเรือแล่นมาบนภาคพื้นข้ามรัฐไปอย่างรวดเร็วแล้วนิ" สเตฟอร์ดบอก
              เจเนลกล่าว "ใช่ แม้จะข้ามรัฐไปตั้ง 4-5 รัฐ พลังงานก็แทบไม่ตกลงไปเลยนิ แม้จะเร่งด้วยความเร็วปกติแล้วน่า"
              "เช่นเดียวกันกับเราได้ประทับรอยตีนตะขาบบนแผ่นดินอเมริกากันไว้แล้วน่า" โฟรซ่าบอก
              ริคซ์กล่าว "และพวกบีสทอยด์เองก็เหมือนได้มาเที่ยวอเมริกากันนี้แหละ แม้ว่าจะลงไปไม่ได้เลยก็ตามน่ะ" ซึ่งพวกเฮเรเค้นต่างก็ยืนมองดูวิวโดยรอบกันอย่างดีใจไม่น้อย
              "ว่าแต่ ไอ้อาคารของมหาประธานาธิบดีที่เรียกว่ามหาทำเนียบขาวนิ อยู่ฝั่งตะวันตกหรือเปล่าน่ะ" สเปียริทถาม
              พีวิลบอก "เออ ทำเนียบขาวอยู่วอชิงตันดีซี ซึ่งอยู่ทางตะวันออกสุดกันนะสิ ถ้าเราจะออกไปฝั่งแปรซิฟิก เราต้องผ่านแคริฟลอเนีย กับลอสแองเจลิสกันนะสิ"
              "ว้าววว นี้เราจะไปแอลเอแล้วหรือเนี้ย เยี่ยมเลย อยากไปคาสิโนกันแล้วละ" ไซโคลเนียบอกอย่างดีใจ
              เจเนลกล่าว "อีกครึ่งทางน่าจะไปถึงกันแล้วละ ใจเย็นไว้หน่อยน่า"
              "ตื้ดๆๆๆๆๆๆๆๆ" สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น โฟรซ่ากล่าว "สงสัยเราจะไปไม่ถึงแอลเอแล้วละน่า" เพราะเรดาห์ระบุสัญญาณกองทัพของมหาสหรัฐอเมริกาแห่มาล้อมรอบไว้ ทั้งกองรบปืนใหญ่ กองรบรถถัง กองทหารติดอาวุธหนัก เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์จำนวนมาก แม้กระทั่งโมบิลลอยด์ด้วย แม้กระทั่ง...
              "มันจะโผล่มาทำไมกันวะ ไอ้มืด....ฮึยยยยย" คลอเวฟสบถเพราะยานลิเบอร์ตี้นิวออรีนของกองกำลังพิเศษที่ 12 ก็มาพร้อมกับโมบิลลอยด์ของพวกเฟอร์นันเดอร์ด้วย
              "โอ้ว ขนาดกองรบของนายพลเวสวิงตันก็มาด้วยหรือเนี้ย" เจเนลกล่าว
              บรอนเซอรูทบอก "ในเมื่อพวกเขารู้จักพวกคุณก็น่าจะปล่อยพวกเรากันได้นิน่า"
              "เกรงว่าจะไม่ได้หรอกน่ะ เพราะพวกเราเอานอร์ติลุสขึ้นมาบนอเมริกาโดยไม่ได้รับอนุญาต เท่ากับว่าเรารุกล้ำเข้าประเทศกันด้วยนะสิ" มาสวาร์ทาร์บอก
              พีวิลกล่าว "แต่ไม่คิดเลยว่าพวกเขาจะโผล่มาเร็วเสียอีกน่ะ"
              "โฮ่ย คลอเวฟแล้วก็กองกำลังเวเซอร์ด้วย ลงมาจากเรือบรรทุกเครื่องบินลำนั้นเดียวนี้ เพราะตอนนี้พวกนายเจอข้อหาสร้างความปั่นป่วนบนแผ่นดินมหาสหรัฐอเมริกาด้วยพาหนะขนาดใหญ่ สร้างความเสียหายใกล้กับเส้นทางคมนาคม รวมถึงเข้าประเทศมาโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการบุกรุกอธิปไตยอย่างเห็นได้ชัด แม้จะไม่ตั้งใจก็ตามน่ะ" เฟอร์นันเดอร์ตะโกนผ่านลำโพงติดเซฟิคซ์ของตนไว้
              คลอเวฟเลยเปิดเครื่องเสียงพร้อมกับบอกว่า "เรื่องมันยาววะ ว่าฉันได้เรือลำนี้มายังไง แต่เอาเป็นว่า พวกเราจะไม่ลงจากเรือ ต่อให้โดนปิดล้อมเลยก็ตามน่ะ"
              "อย่าบีบบังคับให้พวกเราทำร้ายพวกนายกันน่ะ แม้คำสั่งของมหาประธานาธิบดีจะสั่งให้พวกเราจัดการกับพวกแมนิเกเตอร์ทุกตัวที่โผล่หน้าขึ้นมา ซึ่งเราไม่อยากจะบดขยี้พวกนายลง ในช่วงที่โอเวอร์เดสและพวกยังลอยชายบนพื้นโลกกันน่ะ" เฟอร์นันเดอร์บอก
              คลอเวฟบอก "และฉันก็เหนื่อยมากพอแล้ว จึงไม่อยากจะฟัดกับพวกนายอีกรอบกันน่ะ..." ไม่ทันไร เรือก็เรืองแสงขึ้น โฟรซ่าเลยรีบนำพวกเฮเรเค้นที่อยู่บนดาดฟ้าเข้ามาข้างในกันทั้งหมด "โอ้ว...สงสัยว่าพวกนายจะมาเก้อแล้ว ถ้าเช่นนั้น ก็ขอลาก่อนเลยน่า....ฮะๆๆๆๆๆ" คลอเวฟกล่าวพร้อมกับหัวเราะดังๆขึ้น แล้วก็... "แวบบบบบ" เรือก็เรืองแสงและหายไปต่อหน้าต่อตาพวกกองทัพมหาสหรัฐกันแล้ว
              "แวบบบบบ ตรึงงงงงง" แคร์แลนด์นอร์ติลุสถูกเทเลพอร์ตกลับมาที่เวลเซน่ากันแล้ว หากแต่ว่า... "ส่งมาใกล้เกินไปหรือเปล่าวะ เบย์แทนด์" บัลโต้กล่าวอย่างอึ้งๆ เพราะหัวเรือนอร์ติลุสแคร์แลนด์มาจ่อตรงหน้าฐานทัพห่างเพียง 4 เมตรกันแล้ว
              เบย์แทนด์บอก "ผมแค่ส่งมาแค่ด้านหน้านะครับ แต่ดูเหมือนว่าผมระบุระยะห่างที่สั้นไปหน่อยนะครับ"
              "ตกลงเราวาร์ปมาแล้วหรือวะ แต่มันเกิดขึ้นได้ไง ในเมื่อ...." เจเนลบอก
              พลัสเชอริทกล่าว "ในระหว่างที่พวกเราขึ้นฝั่งและเดินทางไปอเมริกานั้น ฉันจัดการใส่รหัสเทเลพอร์ตให้กับเรือลำนี้ไว้ด้วย เพื่อให้เบย์แทนด์ดึงพวกเราขึ้นมาเป็นกลุ่มสุดท้าย แม้จะไปช้าเลยก็ตาม"
              "แต่ก็ต้องขอบใจนายมากเลยละ ไม่งั้นพวกทหารอเมริกาคงได้ยึดเรือลำนี้และพวกเราต้องลำบากโคเคสพาพวกบุกไปช่วยกันน่ะ" พีวิลบอก
              คลอเวฟกล่าว "แน่ละ เพราะว่าตอนนี้ เรือของพวกเราแม่มจ่อตรงหน้าโคเคสกันแล้ววะ"

              หลังจากนั้น เวลาผ่านไป 20 นาที กับการโยกย้ายแคร์แลนด์นอร์ติลุสไปเก็บไว้ในโรงเก็บเรือใต้เมือง หลังจากที่พวกด็อดเจอร์เคลียร์ที่สำหรับเรือชุดใหม่กันแล้ว แต่เรื่องของคลอเวฟนั้น...
              "แม้ว่าเรื่องจุดมุ่งหมายที่นายเข้าร่วมกลุ่มของพวกเรานั้น จะน่าเห็นใจไม่น้อย เพราะว่านายเองก็โดนพวกแอตแลนไทซ์ทรยศต่อความเชื่อใจของนาย เหมือนที่ฉันกับมาสวาร์ทาร์ถูกครองคอร์ดหักหลังกันมาหลายครั้งก็ตาม" โคเคสกล่าวต่อคลอเวฟที่มายืนอยู่ตรงหน้า "แต่ การที่นายเล่นงานพีวิล มาสวาร์ทาร์และสเปียริทต่อหน้ากองรบกรีนพลาเน็ตและเยลโลว์สตาร์นั้น นายได้ทำให้พวกเขาเกือบมองนายเป็นคนทรยศเพื่อนกันไปแล้ว แม้ว่านายตั้งใจจะพาพวกเขาไปที่ถิ่นศัตรูเพื่อที่นายจะได้แก้แค้นก็ตาม ซึ่งนั้นเป็นเรื่องที่เสี่ยงไม่น้อย ที่ฉันจะต้องสูญเสียพวกนายเกือบทั้งหมดไปด้วยน่ะ"
              คลอเวฟบอก "ฉันไม่มีอะไรจะแก้ตัวกันแล้วน่ะ โคเคส เรื่องอดีตของฉัน ฉันก็เล่าให้ฟังไปแล้ว นายเองก็รีบตัดสินโทษมาเลยดีกว่าน่า"
              "เฮ้อออ โคเคส แม้คลอเวฟจะช่วยเหลือตัวประกันจำนวนมาก เช่นเดียวกับช่วยพวกนักรบไทรเมร่าและพวกบริคซ์ไปพร้อมกับขโมยเรือรุ่นใหม่มาให้พวกเรา อย่างน้อยก็น่าจะลดหย่อนผ่อนโทษกันได้น่ะ" บัลโต้บอก
              เฮลิคกล่าว "แม้ว่านั้นจะลงท้ายกับการที่พวกนายไปโผล่บนแผ่นดินมหาสหรัฐอเมริกากันก็ตาม พวกเราเริ่มปฏิบัติการณ์ได้ลำบากเพราะไปทำให้พวกมหาสหรัฐเริ่มมองพวกนายและพวกเราว่าเป็นตัวก่อกวนไปด้วยน่ะ"
              "ผบ.โคเคส คิดดีๆก่อนจะตัดสินใจโทษกันนะครับ" เบย์แทนด์กล่าว
              โคเคสพยักหน้า "....คลอเวฟ แม้นายจะทำคุณไถ่โทษที่ยิ่งใหญ่กันก็จริง แต่การที่นายเล่นงานพวกเดียวกันและใช้พวกเขาเป็นเครื่องมือต่อรองต่อพวกศัตรู ซึ่งมีแผนการที่จะเก็บพวกนายทั้งหมดไว้แต่แรก แม้นายจะโต้ตอบแผนการของพวกนั้นลงจนสร้างความเสียหายให้พวกแอตแลนไทซ์ไว้ไม่น้อย ถึงขั้นที่ทำลายฐานการผลิตเรือรุ่นแคร์แลนด์ลงไป พร้อมกับช่วยเหลือพวกพ้องที่ถูกคุมขังไว้และเอาเรือทุกลำมาให้พวกเราได้ก็จริง แต่นั้นก็ถือเป็นความผิดที่นายทำให้กองรบของพวกเราเกิดความระแวงในตัวพวกนายทั้งหมดไปด้วย" แล้วก็ตัดสินโทษไปว่า "โทษของนายคือ กักบริเวณไม่ให้นายออกปฏิบัติการณ์ภายใน 1 อาทิตย์ จากนั้นก็ไปช่วยเหลือด็อดเจอร์และพวกบริคซ์ในการซ่อมแซมและดัดแปลงกองเรือแคร์แลนด์ที่นายเทเลพอร์ตส่งเข้ามาด้วยน่ะ"
              "ขอบใจมากนะ โคเคส เพราะอย่างน้อย พวกนายก็คงได้ใช้เรือที่ฉันกับพวกอุตสาห์ทุ่มแรงไปไม่น้อยกันน่ะ" คลอเวฟบอก
              โคเคสพยักหน้าแต่ยังพูดไม่จบ "....โทษอีกอย่างหนึ่งของนายก็คือ ให้นายไปทำความสะอาดเรือเอาไว้ด้วยน่ะ"
              "แค่นี้เองหรือ นายบื้อเกือบพาพวกเราไปตายแล้วน่ะ ยังจะให้ไปทำความสะอาดเรือลำเดียวเองหรือ" สเปียริทโวยด้วยความไม่พอใจ
              โคเคสกระแอ่มก่อนบอกไปว่า "....ใครบอกละ ว่าแค่นอร์ติลุสลำเดียว แต่เป็นทุกลำที่คลอเวฟและพวกนายนำเข้ามากันนี้แหละ"
              "เอ้.....ทุกลำเลยหรือวะ มันจะโหดไปหรือเปล่าน่ะ" คลอเวฟถึงกับโอดครวญไปไม่น้อย
              บัลโต้กล่าว "ในเมื่อนายหาภาระมาให้ด็อดเจอร์ตั้ง 31 หน่วยใหญ่ๆแบบนี้ นายจำเป็นต้องรับผิดชอบในสิ่งที่นายทำไปด้วยกันเลยน่า เพราะนี้เป็นกฎอยู่แล้ววะ"
              "แต่อย่างน้อย พวกเราต่างก็เป็นห่วงคุณมากนะครับ แม้เราจะรู้ว่าคุณทำไปเพราะคุณถูกอดีตพวกพ้องหักหลังกันมาก่อน พวกเราเองก็ไม่อยากจะเสียคุณไปเลยนะครับ" เบย์แทนด์กล่าว
              คลอเวฟถาม "ที่พูดมานิ นายพูดกันจริงๆหรือเปล่าน่ะ"
              "ถ้าฉันไม่มีความเชื่อใจในเจตนาและการกระทำของนายในวันนี้จริง ฉันคงสั่งให้พวกเจเนลไปจัดการกับนายเดียวนั้นแล้วละ" โคเคสกล่าว "แต่ที่ฉันไม่ทำเช่นนั้น เพราะว่าฉันอยากจะเชื่อใจในตัวนายที่มีความเจ็บปวดจากการถูกคนอื่นหักหลังกันบ้าง ว่านายยังมีความเป็นห่วงในความปลอดภัยของพวกเขา แม้นายจะใช้พวกเขาเป็นเครื่องมือก็ตาม ซึ่งโดยลึกๆแล้ว นายเองก็รู้สึกเจ็บปวดที่นายทำเหมือนกับที่พวกแอตแลนไทซ์ทำกับนายไว้ และคงจะคิดว่านายคงจะถูกเกลียดโดยคนอื่นเลยละสิ"
              คลอเวฟพยักหน้า "....ทั้งๆที่แผนการมีเป็นสิบๆ ที่ควรจะเลือกไว้ แต่ ฉันจำต้องทำ เพราะนั้นจะทำให้พวกแอตแลนไทซ์เชื่อว่าฉันขายเพื่อนและแปรพักตร์กันจริงๆ แม้จะทำให้คนอื่นๆเสียความเชื่อถือไว้น่ะ"
              "นั้นคงเป็นบทเรียนของนายกันบ้างน่ะ อย่างน้อย นายก็ไม่ต้องทำตัวกร่างและกวนส้นเท้ากันอีกน่ะ" บัลโต้บอก
              คลอเวฟกล่าว "แย่หน่อยนะ ที่นิสัยของฉัน มันแกะไม่ออกแล้วละวะ"
              "นิสัยนายแกะไม่ออกจริงหรือว่านายไม่อยากแกะเลยสิน่ะ" สเปียริทกล่าว แล้วก็หยิบค้อนของสเตฟอร์ดมา "งั้นฉันจะแกะให้ออกเลยมั้ยละ"
              คลอเวฟบอก "โฮ่ย ยัยบ้า อย่าเล่นแบบนี้กันสิวะ" แล้วก็รีบวิ่งหนีออกจากห้องไป สเปียริทก็วิ่งไล่ตามไปด้วย ซึ่งทำเอาทุกๆคนในห้องหัวเราะขึ้นมา

              "ตอนนี้พวกเฮเรเค้นเป็นยังไงกันบ้างละ" เฮลิคถาม
              มาสวาร์ทาร์บอก "ตอนนี้พวกเขาอยู่ในห้องหมอกันแล้วละ เพราะไหนจะถูกใช้แรงงานและไหนจะต้องรีบไปเซตระบบปฏิบัติการณ์ในสะพานเดินเรือก็ตามน่ะ ตอนนี้พวกบรอนเซอรูทไปช่วยหมอเซริซ่ากันแล้ว"
              "ดีแล้วละ เพราะว่าแมนิเกเตอร์ที่ถูกใช้แรงงานเองก็จะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการรบครั้งต่อไปด้วยน่ะ" โคเคสบอก
              บัลโต้กล่าว "เกซเฟลิคสูญเสียฐานการผลิตเรือที่เบอมิวด้าไป แต่ตราบใดที่พวกมันยังมีฐานลับใต้ทะเลอีกหลายสิบแห่งอยู่ พวกมันก็หาเรื่องสะสมกำลังรบทางเรือมาทดแทนอย่างแน่นอน แม้ว่าพวกนายจะไม่ได้ทำลายแหล่งกำเนิดของพวกมันก็ตามน่ะ"
              "ผลลัพธ์นั้น ผมทราบดีนะครับว่าผลที่ตามมาจะต้องใหญ่หลวงไม่น้อย เพราะการที่คลอเวฟโต้ตอบพวกแอตแลนไทซ์ถึงถิ่นและก่อเรื่องใหญ่โตทั้งสองเรื่องนั้นแล้ว การสู้รบหลังจากนั้นคงจะหนักหนาไม่น้อยนะครับ" เบย์แทนด์กล่าว
              พีวิลบอก "เกซเฟลิคที่ถูกคลอเวฟหยามซะขนาดนั้น ความพิโรธคงจะขยายไปทั่วเจ็ดคาบสมุทรแล้วละ"
              "และโชคดีมาก ที่ฉันได้ข้อมูลสำคัญๆมาจากฐานทัพเบอมิวด้ากันแล้ว หวังว่านี้จะช่วยบรรเทาความหนักใจกันได้บ้างน่ะ" โฟรซ่ากล่าวและอัพโหลดข้อมูลที่ได้มาใส่ไว้ในโต๊ะวางแผน ซึ่งเปิดแผนที่ระบุ...
              "อ่า....นั้นช่วยได้มากเลยน่ะ กับการบันทอนกำลังรบของพวกแอตแลนไทซ์กันด้วยน่ะ" บัลโต้กล่าว เมื่อแผนที่ระบุตำแหน่งฐานทัพลับใต้ทะเลตามมหาสมุทรต่างๆไว้
              "แต่ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมานั้น พวกมันต้องเพิ่มกำลังป้องกันเอาไว้ ทำให้ยากแก่การบุกถล่มไปด้วยน่ะ" เฮลิคบอก
              เบย์แทนด์กล่าว "ถึงพวกเราจะมีเรือรบใต้น้ำเพียง 31 ลำ แต่...ผมกับพวกพอจะช่วยพวกคุณในเรื่องนี้กันได้นะครับ"
              "เพราะในเมื่อพวกนายสามารถทำให้โมบิลลอยด์ภาคพื้นลอยฟ้าได้ เราก็สามารถพากองรบไปทำซ่าในน้ำได้เช่นกันน่ะ" บัลโต้บอก
              มาสวาร์ทาร์บอก "การโต้ตอบของพวกเราที่มีต่อพวกแอตแลนไทซ์ได้เริ่มต้นแล้วละ แม้ว่าเกซเฟลิคจะต้องดึงพวกครอสตรีมมาด้วยก็ตาม แต่นั้นก็ดีแล้ว เพราะเราจำต้องตัดกำลังคุ้มกะลาหัวโอเวอร์เดสลงให้มากที่สุดน่ะ"
              "เห็นด้วยอย่างยิ่ง โอเวอร์เดสทรงพลังและแข็งแกร่งมากๆ ซึ่งมันจะดีมากๆหากเราทำลายกองรบทั้งสองกองและพวกแม่ทัพตนอื่นๆกันด้วยน่ะ" พีวิลบอก
              โคเคสบอก "เราจะให้โอเวอร์เดสมีตัวหมากเหลือบนกระดานสักตัวสองตัวไม่ได้เด็ดขาด เพราะพวกเราได้เปรียบในเรื่องกำลังคนกันแล้วละ"

    โปรดติดตามตอนต่อไป ในตอนที่ 18 ยุทธการกอบกู้แทแรนเซียคืน ศึกปะทะพ่อแม่ลูกอันน่าเจ็บปวด
    ตอนหน้า เพื่อช่วยเจ้าหญิงมาร์กาเล็ตกอบกู้แทแรนเซียจากพวกกังฉินและกบฎครองเมือง โคเคสจึงช่วยเจ้าหญิงเพื่อคืนความสุขให้แก่ชาวแทแรนเซีย แต่พวกครอสตรีมและไวซ์ไมเซลที่รู้เรื่องพวกบรอนเซอรูท เข้ามาขัดขวาง แล้วพวกบรอนเซอรูทจะหยุดยั้งผู้เป็นพ่อลงได้หรือไม่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×