คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : ♔ REDZ VELVET :: RLG'RULE IN THE LOVE GAME
♔ REDZ VELVET
เรื่อง :: RLG'RULE IN THE LOVE GAME
นักวิจารณ์ NoeL จาก REDZ VELVET
สำหรับตัวโนเอลเอง เป็นคนวิจารณ์สบายๆ แต่เก็บทุกรายละเอียดเช่นกัน
ก็หวังว่าสิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้ จะเป็นผลประโยชน์ต่อตัวไรท์เตอร์เองนะคะ :)
ชื่อเรื่อง : (10)
คะแนนที่ได้คือ 9 คะแนน ที่หักออกไป 1 คะแนนนั้นเพราะอ่านมาเท่าที่มีแล้ว โนเอลยังไม่รู้ว่าชื่อเรื่องนั้นคล้องกับเรื่องตรงไหน (ไม่ได้ว่านะคะ) เพราะดูเหมือนชื่อเรื่องจะออกแนวกำลังเล่นเกมส์อันตรายอะไรแบบนี้กันมากกว่า เหมือนเป็นการแข่งขัน แต่ถ้าโนเอลเข้าใจผิดไปก็อีกเรื่องนะคะ
เนื้อหา : (30)
คะแนนที่ได้คือ 30 คะแนนเต็ม ถือว่าเนื้อหาดีมากนะคะ น่าสนใจ น่าค้นหา น่าติดตาม มีความฮา ความเครียด อะไรแทรกเข้ามาเสมอๆ ทำให้สนุกสนานไม่น่าเบื่อ แต่ส่วนใหญ่จะมุขตลกค่อนข้างเยอะนะคะ
ตัวละคร : (15)
คะแนนที่ได้คือ 14 คะแนน ที่หักออกไป 1 คะแนน เพราะตอนนี้ตัวละครที่กล่าวมาหลายๆตัวนั่น ยังไม่ค่อยเด่นเท่าไรนัก ทำให้ดูมีความสำคัญน้อยจนเกินไป เพราะไรท์เตอร์เน้นในตัวของเดย์นิม และโรแลนด์ซะเยอะ ถึงแม้ส่วนที่เหลือจะไม่ใช่ตัวหลัก แต่ก็ขออย่าให้ลืมตัวละครที่เหลือนะคะ (สำหรับโนเอล คิดว่าถ้ามีตอนเพิ่มมากกว่านี้ ถึงจะค่อยๆเพิ่มบทบาทของตัวละครใช่หรือเปล่าคะ?)
การบรรยาย : (20)
คะแนนที่ได้คือ 19 คะแนน ที่หักออกไป 0.5 คะแนนแรกนั้นเพราะยังมีบางจุดหรือบางช่วงที่พออ่านแล้วนั้น ต้องทำความเข้าใจใหม่อีกครั้ง และอีก 0.5 คะแนนนั้น คือความสงสัยของโนเอลเอง นั่นก็คือ ตัว J L และอีกบางตัวที่จะโผล่มาตามคำบรรยายหรือบทสนทนา โนเอลยังไม่เข้าใจค่ะ ว่าสื่อถึงอะไร บอกโนเอลด้วยนะคะ
คำผิด : (10)
คะแนนที่ได้คือ 7 คะแนน ที่หักออกไป 3 คะแนน เพราะคำผิดยังมีอยู่นะคะ บางทีก็ผิดแบบไม่น่าจะผิด ก็ขอให้แก้ในบางส่วนด้วยนะคะ แล้วก็การใช้คำไทยคำภาษาอังกฤษปนกันไป สำหรับนิยายเราใช้ภาษาเขียนกันนะคะ ก็ขอให้ลดลงสักเล็กน้อย แต่ไม่ทั้งหมดค่ะ เพราะถ้าไม่มีเลยก็ลดความสนุกของเรื่องไป ดังนั้นคำใดตัดได้ ก็ตัดบ้างนะคะ เพราะบางคำเขาก็ไม่นิยมใช้กันในการเขียน
หน้ากระดาษ : (10)
คะแนนที่ได้คือ 9 คะแนน จริงๆแล้วจัดหน้ากระดาษได้ดีนะคะ เข้าใจง่าย เป็นระเบียบ แต่ในช่วงของบทบรรยาย บางครั้งโดยรวมก็ดูเยอะจนเกิด ตัดแบ่งบรรทัดให้แตกย่อยลงสักหน่อยนะคะ จะได้สบายตา
ความชอบโดยส่วนตัว : (5)
คะแนนที่ได้คือ 4.5 คะแนนค่ะ สำหรับตัวโนเอล ชอบเรื่องนี้มากเลยนะคะ สนุกมากแถมฮาอีกต่างหาก ไรท์เตอร์สรรหาคำได้เก่งมากเลยค่ะบอกตรงๆ แต่บางทีช่วงบรรยายเยอะไปหน่อย โนเอลก็ขี้เกียจอ่านในบางครั้ง แต่ถือว่าสนุกมากๆเลยค่ะ ต่อๆไปต้องมีคนอ่านเยอะแน่ๆเลย
สรุปคะแนนโดยรวมคือ 92.5 คะแนนซึ่งถือว่าดีมากเลยนะคะ หวังว่าคำวิจารณ์เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ และตัวไรท์เตอร์ไม่ถือโทษโกรธโนเอลนะคะ ถ้าหากรู้สึกว่าบางคำเหมือนด่า ไม่ใช่ค่ะ โนเอลบอกด้วยความหวังดีทั้งสิ้น และหวังว่านิยายของไรท์เตอร์จะดังและมีคนติดตามมากกว่านี้นะคะ เพราะสนุกมากเลย โนเอลจะติดตามด้วยคนนะคะ สู้ๆนะคะ อ้อ หน้าบทความที่ฝากถาม โนเอลว่าสวยดีนะคะ ถึงจะขัดไปหน่อยเพราะเรื่องฮา แต่หน้าปกดาร์กเชียว แล้วก็จัดแน่นไปหน่อยนะคะ มันดูเยอะไปหน่อย ลองแก้ดูนะคะ
ด้วยรักและปรารถนาดี
NoeL REDZ VELVET
ก๊อปแบบฟอร์มไปทั้งหมดแล้วจัดชิดซ้ายเลยนะคะ :D
ชื่อ :
เพิ่มเติม/ความคิดเห็น/ความรู้สึก :
อยากให้แก้ไขปรับปรุงตรงไหนไหมคะ? :
สุดท้ายช่วยแปะแบนเนอร์และกดโหวตให้ร้านหน่อยนะคะ :-)
ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :D
ความคิดเห็น