ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เหตุผลของคนตาย

    ลำดับตอนที่ #47 : วันที่ 6 ธันวาคม 2011 เวลา 22.07 นาฬิกา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 130
      0
      15 ต.ค. 56

    วันที่ 6 ธันวาคม 2011 เวลา 22.07 นาฬิกา (ห้องนอนของหมอเอก)

                ภายในห้องเงียบสนิทปราศจากสุ่มเสียงใดๆ ถึงแม้ว่าจะมีเสียงจากภายนอกเล็ดรอดเข้ามาเป็นระยะ แต่เอกณรงค์ก็มิได้ใส่ใจมัน เพราะเขากำลังจดจ่ออยู่กับสิ่งที่กำลังทำอยู่ตรงหน้า หลังจากวางปากกาในมือลงบนโต๊ะเขียนหนังสือ หมอเอกก็มองจดหมายที่เขาเพิ่งจะเขียนเสร็จด้วยแววตาเสียใจ เนื่องจากมันมีหลายสิ่งหลายอย่างในจดหมายนี้ ที่เขาเขียนขึ้นจากความรู้สึกส่วนลึกและเป็นความรู้สึกที่เขาไม่เคยเปิดเผยมาก่อน เขารู้ดีว่ามันจะทำร้ายความรู้สึกของคนที่ได้อ่านจดหมายฉบับนี้

    ชายหนุ่มลุกขึ้นเดินไปนั่งบนเตียง พร้อมกับอ่านทบทวนเนื้อความในจดหมาย เมื่อแน่ใจในสิ่งที่ตัวเองเขียน เอกณรงค์ก็ค่อยๆ บรรจงพับมันและวางบนโต๊ะข้างเตียง แต่เมื่อยกมือออกจากจดหมาย เขาก็แลเห็นภาพที่ได้ถ่ายร่วมกับบิดาและมารดา

    มือที่สั่นเทาด้วยแรงอารมณ์หยิบภาพแห่งความสุขนั้นขึ้นมา มันทำให้สีหน้าและแววตาของเขาเจ็บปวดจากความเสียใจมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อนึกขึ้นได้ว่าเขากำลังจะพลากรอยยิ้มไปจากบุคคลทั้งสองในภาพ แต่ ณ จุดนี้เขาก็ไม่อาจหันหลังหวนกลับได้

    สุดท้ายหมอเอกจึงตัดสินใจแกะกรอบรูปออก แล้วซ่อนจดหมายเอาไว้ด้านหลัง ก่อนจะวางกลับลงที่เดิม ขณะที่ชายหนุ่มกำลังวางกรอบรูป กระจกใสได้สะท้อนภาพใบหน้าของหมอเอก เทียบกับใบหน้าบนภาพถ่ายที่อยู่ใต้กระจก มันทำให้เห็นถึงความแตกต่างในวันที่มีความสุขในภาพ กับวันนี้ที่มีความทุกข์ใจอย่างใหญ่หลวง

    ………Brake………

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×