ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet Candy Company ; รับวิจารณ์นิยายรักหวานแหวว+แฟนฟิค

    ลำดับตอนที่ #14 : Prince Ice ปฏิบัติการละลาย♥นายเจ้าชายน้ำเข็ง [ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      0
      25 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย : Prince Ice ปฏิบัติการละลายนายเจ้าชายน้ำเข็ง

    นามปากกา : Ling_ติ๊ง_ต๊o

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :

    แนวนิยาย : รักหวานแหวว ออกแนวบ้าบอ (เหมือนคนแต่ง)

    ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย

    สิ่งที่อยากจะฝาก : วิจารย์ได้ ตามแต่ใจต้องการ แต่อย่าทำเราสำลัก(เลือด) T^T

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Prince Ice ปฏิบัติการละลายนายเจ้าชายน้ำเข็ง

     

    ....โหมดอารมณ์ : อารมณ์ดี......

     

    ค่ะ สวัสดีค่ะ คุณLing_ติ๊ง_ต๊oง เอ๋ยไม่ใช่นักวิจารณ์ที่ดีนัก ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ^^

     

    ชื่อเรื่อง : Prince Ice ปฏิบัติการละลายนายเจ้าชายน้ำเข็ง : ชื่อเรื่องสอดคล้องกับบุคลิกของตัวละครตัวเอก(พระเอก) คาดว่าใครหลายคนที่อ่านชื่อเรื่องในครั้งแรก ก็เดาได้เลยว่าโครงเรื่องของนิยายเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร มีการใช้สัญลักษณ์(หัวใจ)แทนการใช้ภาษาเขียน จุดนี้จะทำให้เป็นที่สะดุดตาของผู้ที่เปิดอ่านค่ะ

     

    โครงเรื่อง : ส่วนใหญ่วางโครงเรื่องไว้โดยมีแรงจูงใจของตัวละครมารองรับเป็นเหตุผล ทำได้ดูลื่นไหลไม่ติดขัด ดูน่าติดตาม แต่จากที่อ่านตอนหลังๆการวางโครงเรื่องจะเริ่มเหมือนพล็อตนิยายที่มีทั่วไปหากไม่มีเงื่อนงำหรือจุดสนใจมากระตุ้น

     

    ตัวละคร : การสื่ออารมณ์ของตัวละครทำได้ดีค่ะ บรรยายลักษณะท่าทางและบุคคลิกของตัวละครไว้ได้ตามคาแร็กเตอร์ที่วางไว้ อ่านแล้วยิ้มตามและเข้าใจความคิดของตัวละครนั้นๆ

     

    การดำเนินเรื่องและการใช้ภาษา : ในช่วงแรกๆ(ตอนที่ 2 และ 3 ) การดำเนินเรื่องดูเร็วและรวบรับ ดูคล้ายกับบทประพันธ์ แต่ตอนหลังๆนี่ดีขึ้นค่ะ มีการบรรยายให้เห็นถึงภาพเหตุการณ์มากขึ้น

    ภาษาที่ใช้ในเรื่องเหมาะกับวัยของตัวละคร แต่ว่าต้องกลับไปแก้ไขคำผิดหน่อยนะคะ เช่นคำว่า ซ่ะ , คำว่า ค่ะ (พี่ไวน์เป็นไงมั่งค่ะ , น้องไวน์มีแฟนยังค่ะ) อันนี้เอ๋ยแนะนำให้เปลี่ยนเป็น คะ แทน จะทำให้ดูเป็นประโยคคำถามมากขึ้นค่ะ

                    การใช้คำในรูปประโยคเช่น แต่เนื่องจากผู้ชายที่คนที่เขารัก นั้น ทำให้ดูวกวน แนะนำว่าเปลี่ยนเป็น แต่เนื่องจากผู้ชายคนนั้น

    การเว้นวรรคในแต่ละประโยคมีมากเกินไปนะคะ บางทีไม่ต้องเว้นวรรคหรือเชื่อมด้วย ....... จะทำให้ประโยคดูนุ่มนวลขึ้นค่ะ

     

    *ความเห็นส่วนตัวที่อยากจะแนะนำค่ะ*

                    เอ่อ...ขอออกตัวล้อฟรีไว้ก่อนนะคะว่าอันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใส่ใจอะไรมากค่ะ

     จากตอนที่5ประโยคที่ว่า นางสาว สโรชา จิตพิพัต มาพบท่าน ผู้อำนวยการที่ห้องธุรการด้วย โปรดทราบ ขอให้มาภายในห้านาที ไม่งั้นถูกทำโทษด้วยการแทงปลาไหล ยี่สิบรอบ จากประโยคนี้เข้าใจค่ะว่าคุณต้องการสื่อถึงอารมณ์สนุก แต่ว่าในเมื่อเป็นการประกาศไปทั่วโรงเรียน มันให้ความรู้สึกไม่เป็นทางการและไม่หนักแน่นพอน่ะค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×