ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #45 : Oh ! My friend บังเอิญโลกกลม [ผู้วิจารณ์ : ลูกปลาที่รัก โฮะๆๆๆ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 143
      0
      28 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: Oh ! My friend บังเอิญโลกกลม

    นามปากกา :: ปีศาจมรณะ

    แนวนิยาย :: เพี้ยนๆ สบายๆ เด็กมหาลัย สไตล์รั่วๆ

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: http://writer.dek-d.com/699618/writer/view.php?id=590685

    ผู้วิจารณ์ :: ลูกปลาที่รัก โฮะๆๆๆ

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: ช่วยสับที่น่า ~

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Oh ! My friend บังเอิญโลกกลม

     

    ก่อนอื่นขอชมก่อนค่ะว่าจัดหน้านิยายสวยดี อ่านง่ายสบายตา ยกนิ้ว >< !!

     

    ชื่อเรื่อง ::

    ชื่อเรื่องน่ารักดี><  คงได้มาจากเพลงบังเอิญโลกกลมพรหมลิขิตใช่มั้ย เห็นอยู่ในหน้าบทความด้วย ^^  มันอาจจะฟังดูห้วนๆไปนิดแต่ก็ดึงดูดดีค่ะ ชอบๆ ๕๕ >O<~

     

    เรื่องย่อ ::

    ยังไม่ดีเท่าไหร่ค่ะ ยังน่าสนใจไม่พอ เพราะมันเป็นเหมือนประโยคบอกเล่ามากกว่าที่จะเชิญชวน อ่านแล้วมันไม่บ่งบอกถึงแนวของนิยายเรื่องนี้เท่าไหร่

    บทนำ  ::     
    สำหรับบทนำ แปลกดีค่ะ ชอบนะที่สร้างความแตกต่างได้จากนิยายเรื่องอื่นๆ ปรบมือ!(แปะๆๆ) แต่ถามว่ายังมีข้อติอยู่มั้ย มีสิ เธอเขียนบทนำแตกต่างแบบนี้ดีเเล้ว แต่ยังเขียนไม่ลื่นไหลน่าดึงดูดพอ อย่างบรรทัดเเรกที่กราบสวัสดี เราว่าถ้าตัดออกก็ได้นะ ขึ้นต้นแบบนี้มันธรรมดาติดเชยๆไปอ่ะค่ะ ส่วนการบรรยายมันก็โอเคอ่ะค่ะ แต่มันดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไหร่ ดูขัดๆอ่ะค่ะ เราคิดว่ามันมีส่วนที่จะสามารถเติมแต่งได้ เช่น
    >>>-คุณจะคิดอะไรก่อนเป็นอย่างแรก ? บางคนอาจจะคิดถึงการเรียน หรือการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในรั่วมหาลัย แน่นอนต้องสนุกด้วย
            จากตรงนี้ถ้าใส่การเปรียบเทียบเข้าไป
    >>>-.....คุณอาจจะคิดถึงการรับน้องจากรุ่นพี่จอมว้าก การเรียนที่แสนน่าเบื่อ หรือการทำกิจกรรมเพื่อหาทุนช่วยเหลือมุลนิธิต่างๆ ....
                 ไม่ได้ต้องแบบที่เรายกตัวอย่างมาเป๊ะๆหรอก แต่ก็ประมาณนี้แหละค่ะ=w= ใส่ความสนุกใส่ลูกเล่นลงไปในการบรรยาย คนอ่านจะได้รู้สึกไม่เบื่อและติดตามต่อไปเรื่อยๆ^^

                    มาดูตรงกติกาการประกวดนะคะ  มันไม่ได้มีอะไรต้องแก้มากมายหรอกค่ะ แต่อาจจะต้องเรียงประโยคใหม่นิดนึง ตรงข้อแรกเลย

    >>ให้น้อง ๆ นักศึกษารวมตัวกันเป็นกลุ่มไม่เกิน 10 คน หรือจะสิบก็ได้ แต่ห้ามมีคนเดียว

                    แอบงง=  = ฮ่าๆ ลองเปลี่ยนๆ

    >>ให้น้องๆนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการรวมกลุ่มกันตั้งแต่ 2 ถึง 10 คน

                    ไม่จำเป็นต้องบอกว่าห้ามมีคนเดียวตรงๆ และการบังคับขนาดนั้นมันจะเหมือนเป็นการจงใจเน้นเกินไปด้วย

    >>เมื่อน้อง ๆ ยื่นใบสมัครแล้ว น้อง ๆ จะได้รับใบนัดหมาย กลุ่มละ 1 ใบ

    >>เมื่อยื่นใบสมัครแล้ว แต่ละกลุ่มจะได้รับใบนัดหมายกลุ่มละ 1 ใบ-----จะดีกว่าเนอะ^^ ส่วนตรงว่าใบนัดหมาย ตรงนี้เราไม่เข้าใจเท่าไหร่ เธอควรจะอธิบายให้เฉพาะไปเลยว่าใบนัดหมายอะไร  จะว่าเป็นใบนัดหมายทำกิจกรรมก็ไม่ใช่ เพราะบรรทัดต่อๆมาบอกว่าทำกิจกรรมตอนไหนก็ได้ ช่วยอธิบายให้กระจ่างนิดนึงนะคะ หรือว่าเป็นเราที่บื้อเองก็ไม่รู้ด้วยแฮะ ฮ่าๆๆ>O<~

    >>เป็นยังไงกันบ้าง? หลังจากที่ได้อ่านแล้ว แน่นอน...คุณต้องหาคนร่วมงานในครั้งนี้แล้วแหละนะ คุณคงปวดหัวสินะ หากคุณรวมกลุ่มกัน จะต้องมีปัญหาอย่างแน่นอนที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง

                    คำว่านะซ้ำเยอะไปหน่อยนะคะ=  =’’

    >>อ่านจบแล้วเป็นยังไงกันบ้าง? แต่มันไม่สำคัญหรอกนะว่าคุณจะรู้สึกยังไง แต่สิ่งสำคัญคือถ้าคุณอยากได้รางวัลอันแสนเย้ายวนนั้น คุณต้องหากลุ่ม! คิดดูสิ พอคุณหากลุ่มได้มันก็จะเกิดปัญหา....บลาๆๆๆ

                    ยกตัวอย่างเฉยๆนะคะ มันเพลินๆอ่ะ ไม่ต้องเป๊ะแบบนี้ก็ได้><~ สิ่งที่เธอควรแก้ในส่วนนี้ก็คือ การอธิบายย้ำให้คนอ่านรู้ว่ากิจกรรมนี้มันน่าสนใจและสำคัญขนาดไหน แล้วก็แอบเน้นด้วยว่าการหากลุ่มป็นเรื่องเวียนเฮดอย่างแรง=o=

    >>คุณจะได้รับความรำคาญจาก ART ตัวแม่อย่างแน่นอน แต่...ถ้าบังเอิญคุณไม่เจอคนแบบนั้น ก็โชคดีไป แล้วถ้าบังเอิญ คุณเจอคนร่วมงานที่แสนดี ดี๊ดี โค - ตระ ดีสุด ๆ----มันจะบังเอิญ อะไรขนาดนั้น!!!

                    ตรงนี้เหมือนจะสปอยเรื่องไปหน่อย  แล้วมันดูขัดๆกันด้วยอ่ะ=w= ตรงARTตัวแม่น่ารักดี ๕๕ แต่ก็น่าจะเปลี่ยนเป็น>>เหล่าอาร์ตตัวพ่อตัวแม่<<ดีกว่า เพราะจะได้ดูไม่เน้นเกินไป ดูหลายๆคนดีด้วย ส่วนที่เราบอกว่ามันดูขัดๆก็คือ มันดูย้ำๆ ประโยคดูขัดกันเองอ่ะค่ะ คำว่าบังเอิญเยอะถล่มทลายไปหน่อยด้วย ลองแก้นะคะ^^

    >>ได้เวลาที่คุณต้องหาคนร่วมงานแล้ว มองซ้ายและขวาเอาไว้ ดูสิว่าใครสามารถร่วมงานได้บ้าง /มันก็มีอยู่หลายคนนะ

                    แอบขัดกันเอง=  = เธอบอกว่าให้คุณซึ่งก็คือคนอ่านหา แต่ประโยคหลังกลับเป็นมุมมองของตัวเองซะงั้น ลองเปลี่ยนเป็น

    >> มันก็น่าจะมีอยู่หลายคนใช่มั้ยล่ะ------------------------ดีกว่า^^

    >>แต่!-- คุณรู้จักเขารึเปล่าเนี่ย คุณคงไม่กล้าที่จะเข้าไปทำความรู้กันสินะ ไม่เป็นไรหรอก เราจะพาคุณไปดู

                    ประโยคไม่ค่อยสวย

    >>แต่!—ถ้าคุณไม่รู้จักเค้าคุณจะกล้าเข้าไปทำความรู้จักหรือเปล่า? ถ้าไม่กล้า มานี่สิ คุณจะต้องปรึกษาเธอ นักศึกษาสาวสวยสุดเซ็กซี่ที่ไม่มีเพื่อนเลยแม้แต่คนเดียว (มั้ง) เธอมีความกล้ามากพอที่ร่วมงานกับคนที่เธอไม่รู้จัก และตอนนี้เธอก็พร้อมให้คำปรึกษาคุณแล้ว!

                    เอาซะหมดเลยแฮะ ๕๕ รวบประโยคสาวสวยกับไม่มีเพื่อนมาไว้ด้วยกันแล้ววงเล็บทีเดียวเลยดีกว่า จะได้ไม่เยิ่นเย้อเกินไป บอกอีกครั้ง ไม่ต้องเปลี่ยนตามเราทั้งหมดก็ได้นะ ลองพิจารณาดูเองก่อน ปรับๆดู^___^,,

     

    ตอนที่ 2 ::

    ปรับปรุงอยู่แต่เราก็ขอสับนะ ฮ่าๆ

    ชื่อตอนไม่เพราะเท่าไหร่อ่ะ  มันดูห้วนๆร็อคๆไปหน่อย=w=

    >>ทาครีมกันแดดกันอย่างร้อนรน------รีบเร่ง ดีกว่าป่าว=..=

    >>สายตาดุจเหยี่ยวของฉัน------ไม่ใช่การจ้องหรือมองหา ดุจเหยี่ยวไม่ต้องมีดีกว่า

    >>ฉันไม่ใช่ผู้ใหญ่อายุ 49 ย่าง 5 บลาๆ------วรรคนี้ฉันเยอะเกิ๊น>< แก้นิดๆ

                    โครมจัง --- แปลกและน่ารักดี ฮ่าๆ เต็มๆอาจจะเป็นโครมครามจัง ฮ่าๆ

    >>บอกได้เลยว่าไม่ใช่ชื่อของฉัน ฉันต้องหยุดอ่านหนังสือที่มุมหนึ่งของร้านกาแฟ-------ไม่ใช่ชื่อตัวเองจะหยุดทำไมอะ=  =?? ประโยคขัดกันอีกแล้ว >>ฉันต้องหยุดอ่านหนังสือ/ที่มุมหนึ่งของร้านกาแฟ<< การบรรยายพวกสถานที่หรือการกระทำของตัวละครเธอไม่จำเป็นต้องใส่อัดๆไว้ที่เดียวกันหมดเลยก็ได้  อาจจะแยกไปไว้หลังประโยคคำพูดหรือไปบรรยายไว้ตรงอื่นบ้าง ถ้าอุดไว้ที่เดียวประโยคมักจะไม่สัมพันธ์กันเท่าไหร่ อะไรเงี้ย=w=

    >>เธอรีบวิ่งมาหาฉันในร้านกาแฟ-------เธอบรรยายไปแล้วว่าอยู่ไหน บรรยายบ่อยๆจะเกิดอาการซ้ำซาก เพราะงั้นเราว่ารวบสองประโยคเป็นอันเดียวไปเลยเก๋กว่า=w=

    >>โต๊ะแก้วแสนสวย-------ที่จริงมันก็โอแล้วอ่ะ แต่เราอยากหาตัวเลือกอื่นนอกจากแสนสวยให้(อาจจะเรียกว่าจุ้นY_Y) โต๊ะแก้วเงาวับ,ใสปิ๊ง   แบร่ๆๆ คิดได้แค่นี้อ่ะ=w=

    >>สีหน้าของเธอดูไร้วิณญาณสุด ๆ ไปเลยละ นัยน์ตาเหม่อลอย------สลับกันดีกว่า--------นัยน์ตาของเธอเหม่อลอย สีหน้าดูไร้วิณญาณสุด ๆ ไปเลย-  -  -----------------ประมาณนี้ๆ

    >>มีปัญหาแล้วละนะ ก็เขาห้ามทำโครงการนี้คนเดียวนะสิ แล้วฉันจะไปหาคนมาจากไหนละเนี่ย ยังไงก็ไม่หายเซ็ง ฉันคอตกทันทีเมื่อเริ่มหมดหวัง

                    เขาให้ทำโครงการนี้มากกว่า 2 คนนะสิ , แล้วฉันจะไปหาคนมาจากไหนละเนี่ย อยู่มหาลัยมาสามปีเพื่อนก็ไม่มีสักคน งานนี้ฉันคงชวดของรางวัลแหงๆT^T ------------------------ แบบนี้ดีกว่า เป็นการเน้นด้วยว่า งานนี้ต้องมีหลายคน และนางเอกไร้เพื่อน(น่าสงสารT_____T)

    >>ผมของเธอยาวตรง ทรงผมของเธอคือมัดโด่งเป็นหางม้า อย่างจะบอกว่า ผมดำสนิทและโค ตระเงาเลยละ---ไม่สวยๆ เอาใหม่

    >>ผมของเธอยาวเหยียดตรงมัดโด่งเป็นหางม้า มันเป็นสีดำสนิทและโค ตระเงาเลยละ

    >>"แล้วคุณ ……………--------ประโยคหายไปป่าวอ่ะ=o=

    >>เธอบอกว่า 3 คนมันทำงานลำบาก------------รวมรันฟาด้วยรึป่าว ถ้ารวม เพิ่มบทที่บรรยายว่ามีชีอยู่ด้วยนิดนึง

    >>ฉันเดินแยกทางจากทางไปบ้านเจ๊บิว-------------ไม่เข้าใจอ่ะTOT

    >>ตอนนี้มืดไม่มากนัก----------ไม่มืดมากนัก โอกว่าป่าว=  =

    >>ฉันมีบ้านของคนรู้จัก เขาให้ฉันอยู่ เพราะเจ๊ลิลลี่ไปอังกฤษ---------เข้าเรื่องดื้อๆเลยอะ=  = บอกนิดนึงว่าบ้านของคนชื่อลิลลี่ ซึ่งตอนนี้เจ๊แกก็ไปอยู่อังกฤษ! อะไรเทือกๆนี้อ่ะ=  =

     

    ตอนที่ 3 ::

    ชื่อตอนน่าอ่านดีค่ะ ชอบ><!

    ว้าว ตอนนี้สนุกดีแฮะ O_O ชอบค่ะชอบ การบรรยายก็ใช้ได้แล้ว เหลืออยู่เรื่องสองเรื่องคือ

    1. โจรมีปืนแต่ดันไม่ใช้=  = เป็นเรามีคนมาขวางเอาปืนยิงโป้ง ตายตั้งแต่ต้นเรื่องเลย=w= ต้องแก้นะคะ อาจจะให้โจรใช้อาวุธอย่างอื่นแทนตั้งแต่แรก หรือนางเอกแสนเซ็กซี่สู้กับโจรจนปืนกระเด็นหายไป

    2. การบรรยายขวดตำรุณคุณตำรวจ (ไหนว่าการบรรยายใช้ได้แล้วไง=[ ]=!) แหะๆ มันแค่ขัดๆอ่ะค่ะ คือว่าการบรรยายเนี่ย เธอมักติดคำว่า อ้อ ลืมบอกไป มันดูไม่สวยเลย เราว่าบรรยายตั้งแต่แรกเห็นเลยดีกว่าว่าคุณตำรวจเค้าสวมอะไรมา อีกอย่างคือ ไปอธิบายก่อนว่าเค้าเป็นตำรวจคนก็ต้องนึกว่ามาด้วยชุดตำรวจเต็มยศ จะให้มาจิ้นใหม่ทีหลังมันแอบขัดใจอ่ะค่ะ=  =

    สุดท้ายคือบทนี้สั้นไปมากก~ เท่ากับมีอยู่ฉากเดียวเลย=w= ใส่เนื้อลงไปให้เยอะกว่านี้นิดนึงนะคะ ส่วนของลามก(เป็นไปเลยดีกว่า เป็นไอไม่สะใจ 55+) เราเดาว่าเป็นพระเอกใช่ป่าว*-* เอาเถอะ=o= ที่แน่ๆคนนี้ต้องมีส่วนสำคัญกับเรื่องแหละ=w= เพราะงั้นเน้นๆนิดนึง บรรยายหน้าตาท่าทางบ้างอะไรบ้าง

    สุดท้ายสุดๆคือ จบด้วยวีรกรรมโจรปล้นกางเกงใน=  = มันห้วนไปนิดอ่ะจ่ะ อย่างที่บอกบทนี้ฉากเดียวจบ แล้วจากกัน~

    บทสุดท้าย เย้ เราใกล้จะได้นอนแล้ว 55+(ดันมาสับตอนเที่ยงคืน=w=) ::

    ชื่อตอนธรรมดาๆอ่ะ ถาปรับได้ก็ปรับสักนิดดีกว่านะ><~

    >>เสียงผู้คนคุยกันสนั่นยิ่งกว่าตลาดสดตอนเช้า ผู้คนมากมายกำลังเลือกซื้อสินค้าในช่วงกลางคืน-------ประโยคแรกเลย =w= เยิ่นเย้อเกินไปจ้ะ เอาใหม่ๆ

    >>ผู้คนมากมายกำลังเลือกซื้อสินค้าในช่วงกลางคืน(เติมตรงนี้นิดนึงว่าอยู่ที่ไหน) เสียงคุยดังเซ็งแซ่อย่างกับตลาดสด บลาๆๆ (เพิ่มเติมสักนิดก็ได้ มันห้วนๆไปนิด เราเริ่มเบลอ ๕๕)

    >>เสียงรถแล่นไปมา แถมยังมีเสียงบีบแตรรถ ดัง แป๊น ๆ เสียอีก เป็นเสียงที่น่ารำคาญเสียจริงเชียว

                    แปลกๆ ลองใหม่ๆ

    >>เสียงรถแล่นไปมากับเสียงบีบแตรแป๊นๆ ดังระงมเป็นจังหวะๆ น่ารำคาญซะจริง -  -

    >>มีเพียงแสงไฟจากไฟริมถนนและจากร้านค้า ห้างต่าง ๆ ที่พอจะบรรเทาความมืดในช่วงเวลากลางคืนลงได้บ้าง (เติมนิดๆ)

    >>หญิงสาวผมยาวดำเงาสนิม-------สนิทรึป่าว=  =??

    >>แต่งชุดนักศึกษา-----------เปลี่ยนเป็นในชุดนักศึกษาดีกว่า

    >> "ผมเอาของมาให้"------------บรรยายการกระทำของลามกหน่อยว่ายื่นของสิ่งนั้นมาตรงหน้าหรืออะไรเงี้ย=w=

    อั่มๆๆๆ เราว่ามันขาดเหตุผลไปนิดนึงตรงที่นางเอกพาผู้ชายที่ไม่รู้ชื่อเข้าบ้านเหรอ~? ไม่ค่อยเลยน้า~ พระเอก(ลามกเป็นพระเอกจริงด้วย ๕๕>//<~)กับนางเอกน่าจะมีถามมั่ง่า เฮ้ย คุณเป็นใครเนี่ย แล้วก็มีการแนะนำตัวกันสั้นๆอะไรแบบนี้อ่ะจ่ะ อีกอย่างคือนางเอกใจง่ายไปป่ะ=  = พาผู้ชายเข้าบ้านๆ ตรงนี้น่าจะมีการเพิ่มบทที่ให้คนอ่านอินนะคะว่าทำไมนางเอกต้องยอมพาพระเอกขเบ้าน อาจจะมีการบังคับ ข่มขู่ ข่มขืน ไม่เอาๆ อันหลังนี่ยังไม่ถึงเวลา ๕๕

     

    เอาล่ะ! มาสรุปแบบรวมๆกัน อยากจะบอกให้เธอดีใจว่าสำนวนการเขียนเธอเจ๋งดี เป็นแนวที่เราชอบ^^ แต่เธอพิมพ์ผิดและพิมพ์ตกเยอะมาก ตอนแรกเราคิดว่าจะยกตรงที่ผิดๆมาให้ดูด้วย แต่ว่าถ้าทำงั้นคำสิจารณ์นี้อาจจะทำเป็นหนังสือได้เล่มนึง เว่อร์ไปๆ ๕๕ เราไม่ทำเพราะเธอจะได้ไปอ่านทวนแล้วแก้จริงๆไง^^ (เห็นมะเราหวังดี><~) แต่การดำเนินเรื่องของเธอยังอืดไปนิด คือมันสนุกอ่ะ แต่ถ้ามองดีๆจะพบว่าไม่ค่อยมีเนื้อ=  = สี่บทแล้วแต่เรายังเดาทางเนื้อเรื่องเดาทางพล็อตไม่ออกเลย เพราะงั้นตอนนี้เราเลยยังบอกชัดๆไม่ได้ว่าพล็อตเธอแจ่มรึยัง ก็ลองไปปรับๆแก้ๆดูนะ^^ เอ้อ เรื่องนี้สำคัญโค้ดๆ=w=  อย่าลืมติ๊กห้ามก้อปปี้ด้วยนะคะ เดี๋ยวมีคนประสงค์ร้ายขโมยผลงานแย่เลยนะ><~

    จบแล้วๆ ๕๕ ดีใจหรือเปล่า สับซะยืดยาวยานย้วย=w= ที่เราสับมาเธอไม่ต้องเชื่อต้องเอาไปใช้(พวกตัวอย่าง)ทุกอันก็ได้ เราก็ไม่ได้สับเก่งอะไรเท่าไหร่ พอใจไม่พอใจบอกกันได้ล่ะเน้อ แล้วก็สู้ๆด้วย แต่งต่อไปๆอย่าหยุด เป็นกำลังใจให้ ส่วนวันนี้ขอตัวลาไปนิทรา ไม่ไหวแล้วค่า~~

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×