ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #46 : ยัยตัวร้าย กับ นายโกโก้ [ผู้วิจารณ์ : ลูกปลาที่รัก โฮะๆๆๆ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      0
      1 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: ยัยตัวร้าย กับ นายโกโก้
    นามปากกา
    :: กระต่ายน้อย
    แนวนิยาย :: สบายๆคลายเครียด
    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: 

          ยัยตัวร้าย กับ   นายโกโก้
    ผู้วิจารณ์ :: ลูกปลา
    สิ่งที่อยากจะฝาก :: มันอาจไม่เริ่ดหรูอะไรมากมาย....แต่ยังไงก้อตั้งใจทำนะคะ..ฝากรับมันทีคะ....

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  ยัยตัวร้าย กับ นายโกโก้

     

    ต้องขอบอกก่อนนะคะว่าแบนเนอร์ที่เธอแปะมาให้เรามันจิ้มแล้วไปที่หน้าเว็บเด็กดีไม่ได้ไปที่หน้าบทความของเธออ่ะ=w= เราเลยต้องไปเสิร์ชเอา ไม่ได้จะว่านะคะ แต่คราวหน้าแปะเป็นลิงค์มาชัวร์กว่า^^

     

    ชื่อเรื่อง ::

    เป็นชื่อเรื่องที่เบสิกๆมากๆ จนเรารู้สึกว่ามันไม่น่าสนใจ และขาดแรงงดึงดูดค่ะ ชื่อเรื่องค่อนข้างจะมีความสำคัญมากนะคะ เพราะจะเป็นแรงดึงดูดว่าคนอ่านจะอ่านเรามั้ย? ลองแก้ๆดูนะคะ^^

     

    เรื่องย่อ ::

    ขอโทษนะคะ เราอ่านแล้วไม่เข้าใจอ่ะ=  =

    >>ดั้นกลับมาเมืองไทย ----โฮมส์ ของฉันไม่คิดเลยต้องมาทำงาน....

                    ไม่เข้าใจจริงๆนะคะ=  =?? อีกอย่างก็คือ>>หนีเสือปะตัวไรไม่รุเนี่ย<< นั่นสิคะ หนีอะไรมาปะอะไรล่ะ?? เธอต้องบอกก่อนว่า อุตส่าห์หนี บลาๆ ดันมาเจอ บลาๆๆ ซะได้ อะไรประมาณนี้ก่อนค่ะ ตรงเรื่องย่อนี้ปรับเยอะเลยนะคะ เรียงประโยคให้ดีนิดนึง ที่เรางงก็เพราะดูหมือนเธอจะเรียงประโยคสลับๆกันเนี่ย=  = เรื่องภาษาวิบัติก็เลิกเถอะค่ะ ไม่เอาแล้วนะ เราอ่านแล้วไม่ชอบเอาซะเลย ภาษาไทยดีอยู่แล้วอนุรักษ์ไว้เถอะค่ะ^^ ไม่เลิกขอให้วิญญาณบรรพบุรุษลุกจากหลุมมาบีบคอเลยนะเอ้า=  =

     

    บทนำ ::

    สั้นแฮะ =  =

    >>'เซ็ง !ใจวะ ฟ้า"

                    ไม่เข้าใจอีกแล้วอ่ะ=  = เราเข้าใจยากไปหรือเปล่าเนี่ย=w= คือ เราไม่เข้าใจว่ามันหมายความว่ายังไงอ่ะค่ะ เดาไม่ถูกด้วย แก้นะแก้= = อีกอย่างคือ นางเอกไม่ได้บอกเพื่อนแท้ๆว่าเครียดเรื่องอะไร แต่เพื่อนกลับพูดว่านคนสวยอย่างแกจะเครียดทำไม ฉันสิต้องเครียดไม่มีคนมาจีบเลย--อ้าว นี่หยั่งรู้ได้ด้วยเหรอ=  =?? เธอจะต้องเพิ่มคำอธิบายตรงที่ว่า นางเอกเครียดเรื่องอะไรไปหน่อย อาจจะให้เพื่อนถามก่อนว่าเครียดเรื่องอะไรล่ะ แล้วนางเอกค่อยพูดว่าเครียดเรื่องนั้นเรื่องนี้ หรือถ้าเธออยากให้คนอ่านได้รู้ว่าชีวิตของนางเอกสุดจะเพอร์เฟ็คไม่น่าจะมีเรื่องกลุ้มใจ เธอก็เพิ่มไปตรงที่เพื่อนนางเอกถามว่าเครียดอะไร ชีวิตแกออกจะเพอร์เฟ็ค หน้าตาก็สวย บลาๆๆ---แบบนี้จะดีกว่านะคะ^^

    >>ก้อเรื่องงานทำ--------ก็เรื่องงานดีกว่า ทำตัดไป (ภาษาด้วยนะ- -+) แล้วตรงนี้ก็เพิ่มบรรยายเข้าไปหน่อยนะคะ ให้มันชัดเจนกว่านี้ว่าปัญหาของนางเอกคือไม่มีงานทำ เงินที่แม่ให้ก็ใกล้หมด เธอบรรยายแบบลวกๆเกินไป ทำให้คนอ่านไม่อิน แถมเรายังต้องมานั่งแปลภาษาไทยเป็นภาษาไทยอีกนิดหน่อยด้วย

    >>แกกลับเมืองไทยดิอาจจะมีงานทำก้อได้เพราะแกจบจากเมืงนอกนี่น่า.....

                    แอบพิมพ์ผิดและเรื่องภาษา- -+ ลองเปลี่ยนๆ

    >>แกก็กลับไปเมืองไทยดิ ที่นั่นน่าจะมีงานให้คนที่เรียนจบจากนอกอย่างแกทำนะ

                    ประมาณนี้ได้ เรายกตัวอย่างเฉยๆนะคะ ไม่ได้เจาะจงว่าต้องใช้อย่างที่เราบอก ลองปรับๆดู

    >>เพียงฟ้าพูดอย่างก้อไม่แน่ใจเพียงฟ้าพูดอย่างไม่แน่ใจ  -----จะดีกว่า

    >>อีเพื่อนตัวดีเปลี่ยนไปยัยเพื่อนตัวดี จะดูสุภาพกว่าค่ะ

    >>ตอนนี้เท้าฉันก้าวมาเหยียบที่สนามบิน(หลัง)จากการที่(ต้อง)อยู่บนเครื่องมาเสียนาน เติมให้ๆ

                    เราขอสรุปแบบรวบยอดในบทนี้เลยนะคะ  บทนำเป็นอะไรที่สำคัญมากเพราะเป็นการเปิดเรื่อง และเป็นตัววัดนิยายทุกเรื่องว่าน่าติดตามต่อมั้ย? สำหรับนิยายเรื่องนี้ เธอทำบทนำได้ไม่ดีสักเท่าไหร่ อาจจะเพราะเป็นมือใหม่ เป็นเรื่องแรก ไม่เป็นไรค่ะมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โต^^ การบรรยายของเธอในบทนี้ยังใช้ไม่ได้ ควรจะปรับปรุงทั้งหมด อย่าเพิ่งเสียกำลังใจนะคะ ที่เรายกตัวอย่างมาเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่ส่วนที่เหลือของเธอก็ยังบรรยายได้ไม่ดีเลย เรื่องนี้เราอาจจะมาบอกให้เป๊ะๆไม่ได้ว่าจุดนั้นจุดนี้ควรเปลี่ยนยังไง เราแนะนำให้เธออ่านหนังสือให้เยอะๆๆๆๆดีกว่า^^ พออ่านมากๆมันจะซึมซับการบรรยายเข้าไป เธอก็ดูแนวทางการบรรยายของนิยายเรื่องที่ชอบมาก็ได้ ดูแนวทางนะคะไม่ใช่ลอก ค่อยๆดูค่อยๆศึกษาแล้วค่อยเอามาปรับปรุงของตัวเองค่ะ ด้านเนื้อเรื่อง บทนี้เนื้อเรื่องกระโดดไปมาไม่สัมพันธ์กันเท่าไหร่ บางอันก็ไม่มีเหตุผลซะด้วย อย่างตรงที่นางเอกต้องกลับบ้านแล้วเธอบอกว่าตายแน่ๆ ทำไมจะต้องตายล่ะคะ?? อธิบายเหตุผลเข้ามานิดนึงว่าจะตายเพราะ บลาๆๆ การจบของบทนี้ก็ห้วนเกินไปนิด ทางที่ดีเธอควรหาเหตุการณ์ที่จบลงแบบเป็นปริศนาให้คนอ่านสงสัยและอยากติดตามต่อหน่อยดีกว่า- พิมพ์ผิดเยอะมาก- และเรื่องภาษาวิบัติด้วย ลองไปอ่านทวนแล้วแก้ดูนะคะ^^

     

    บทที่ 1 ::

                    จะเห็นได้ว่าหลังคำพูดจะไม่มีการบรรยายการกระทำของตัวละครเลย ตรงนี้เธอควรจะเพิ่มเข้าไปนะคะ คนอ่านจะได้รู้ว่าตัวละครตัวนี้มีท่าทียังไง กำลังทำอะไรอยู่ ทำหน้าบอกบุญไม่รับ รู้สึกแย่ อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ ถ้าเธอให้จู่ๆมีตัวละครสองตัวมาพูดๆๆ แล้วจากกัน คนอ่านจะไม่อินนะ

     

    บทที่ 2 ::

                  การบรรยายของเธอบทนี้ค่อนข้างจะเฉื่อยชา ทั้งที่อุตส่าห์มีบทปะทะกัน แต่ว่ากลับไม่มีความแรงอยู่ในบทนี้เลย ตรงนี้เราอ่านแล้วไม่อินเอามากๆ เธอควรจะมีบทด่าเสียดสี มีการบรรยายท่าทางตัวละครให้มันน่าหมั่นไส้ขึ้นมาบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรส มีตัว”!”ตรงที่เป็นการปะทะคารมกันด้วยเพื่อเน้นความรู้สึกให้คนอ่านรู้ว่าตรงนี้เป็นอารมณ์เดือด อารมณ์โกรธ

     

    บทที่ 3 ::

                  บทนี้เราของเสริมว่า ตรงบทพูดที่เป็นของคนเดียวกันให้อยู่บรรทัดเดียวกันไปเลย (เอ้ะ! หรือเราเข้าใจผิดไปเองว่าเป็นคนละคน-*-) เอาเถอะ=  = อาจจะไปต้องอยู่ติดกันพรืดเลยก็ได้ แต่เป็นประมาณว่า

    >>”บลาๆๆ (..อธิบายการกระทำของตัวละครตัวนี้..) บลาๆๆ

                    เข้าใจเราใช่มั้ย=  =*

                    บทนี้จบสวยค่ะ เย้ๆ^^ จบเบบนี้แหละที่ใช่ คือจบแบบมีการทิ้งปริศนาไว้ให้คนอ่านหาคำตอบ ^^

     

    เพิ่มเติม ::

                    สารภาพโดยดีค่ะว่าอ่านไม่ครบทุกบท=  =  เพราะโดนรวมเราว่าบทอื่นๆก็เหมือนที่บอกไปค่ะ คือ เรื่องคำผิด ทั้งทั้อาจจะเป็นคำที่ไมรู้และที่วิบัติ ตรงนี้ไรท์เตอร์ต้องแก้และทำการบ้านเยอะๆนะคะ คนอ่านอาจจะอารมณ์เสียได้ถ้าอ่านนิยายแล้วเจอคำผิดบ่อยๆ บางคำผิดจนเดาความหมายไม่ได้เลยด้วยซ้ำ อ่านทวน แล้วแก้นะคะ คำไหนไม่ชัวร์เปิดพจนานุกรมโลด ในด้านการบรรยายเรื่องนี้โดยรวม ไม่ดีเท่าไหร่ มันจะห้วนเกินไปและยังไม่ชัดเจน สิ่งที่เธอต้องเพิ่มเข้าไปเยอะๆก็คือ การบรรยายลักษณะการกระทุกขณะที่ตัวละครกำลังพูดอยู่ว่าเค้ามีท่าทางอย่างไร เค้ารู้สึกยังไง

                    ที่นอกเหนือจากนี้ก็จะเป็นเรื่องพล็อต อ่านมานานแล้วเรายังไม่รู้เลยว่าเรื่องนี้จะไปแนวไหนกันแน่ แค่พระเอกนางเอกทะเลาะกันไปมา เจอปัญหาเป็นแฟนเก่าพระเอกแค่นั้นเหรอ? พล็อตแบบน้มันตลาดไปค่ะ ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่ถ้าเธอเขียนมันออกมาดีๆมันก็จะสนุกได้นะ^^

                    อ้อ ลืมๆๆ เธอไม่มีการบรรยายเรื่องลักษณธของอะไรในเรื่องเลย ม่ว่าจะเป็นตัวละคร สถานที่ สิ่งของ ตรงนี้คนอ่านจะเหนื่อยมาที่ต้องมาจิ้นเองว่าคนนั้นคนนี้ตรงนั้นตรงนี้เป็นยังไง เพิ่มเข้าไปนะคะว่าตัวละครตัวนี้ผิวขาว ที่นี่เป็นตึกใหญ่ หรืออะไรแบบนี้^^ อ่อ อย่าลืมอ่านหนังสือเยอะๆนะคะไรท์เตอร์ จะได้มีแบบอย่าง^^

                    ที่เราบอกมาทั้งหมดตัวไรท์เตอร์ไม่จำเป็นต้องเชื่อชัวร์ๆก็ได้นะคะ เพราะเราก็ไม่ได้เก่งอะไร จริงอย่างที่เธอบอกนิยายเรื่องนี้อาจไม่ได้เริดหรู ไม่ได้ดีที่สุดและมีข้อติงเยอะ แต่ไรท์เตอร์ก็ต้องสู้ๆนะคะ ค่อยๆปรับค่อยๆปรุงแต่งไปเรื่อบๆอย่างอดทนแล้วมันจะออกมาสวยค่ะ เราเป็นกำลังใจให้ ไฟท์ติ้ง><!!!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×