ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #27 : แผนรัก พิชิตใจ [ผู้วิจารณ์ : เหยี่ยว]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      0
      11 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย :: แผนรัก พิชิตใจ

    นามปากกา :: นางสาวกุ๊ยช่ายทอด

    แนวนิยาย :: รักเศร้าๆ

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: http://writer.dek-d.com/phajeemon/story/view.php?id=459107

    ผู้วิจารณ์ :: เหยี่ยวราตรี และ TaN  หรือ ใครก็ได้ค่ะ เพียงแค่เข้ามาวิจารย์ก็ซึ้งใจแล้ว

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: อยากให้บอกข้อเสนอแนะและองค์ประกอบรวมๆนะค่ะ เนื่องจากจะได้นำไปปรับปรุง ขอบคุณ ล่วงหน้าค่ะ

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  แผนรัก พิชิตใจ

     

    เนื้อเรื่อง มีความน่าติดตามเดาพล๊อตล่วงหน้าไม่ถูกว่าเป็นอย่างไร แต่คิดว่าคงไม่ยากเกินไปสำหรับคอนิยายแนวนี้ หากว่ามีการอัพนิยายเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

    ชื่อเรื่อง  มีความเหมาะสมเนื่องจากนิยายเรื่องนี้เกิดจากการวางแผนของนางเอก เพื่อหวังจะครอบครองทั้งตัวและหัวใจขอบุคคลอันเป็นที่รัก

    การบรรยาย ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ใช้คำไม่ฟุ่มเฟือยจนเกินไป  อ่านแล้วไหลลื่น ไม่สะดุด

    แต่มีบางประโยคที่ยังขัดๆอยู่นิดหน่อย อย่างเช่น นางเอก บางครั้งคนเขียนแทนตัวละครว่า ร่างบาง สลับ ร่างเล็ก

    ซึ่งอยากจะบอกว่า หากใช้ว่าร่างบางก็สมควรใช้คำนี้ต่อ หรือไม่ก็แทน ด้วยชื่อนางเอกไปเลย บางประโยคก็ไม่จำเป็นจะต้องมีชื่อนางเอก มีร่างบาง มีหญิงสาวก็ได้ เพราะคนอ่านสามารถรับรู้ได้เอง ว่าคนเขียนกำลังสื่อถึงใคร

    นิยายเรื่องนี้ บทสนทนาเยอะเกินไป ไม่มีฉากที่บรรยายสถานที่ สิ่งรอบข้าง อื่นๆเลย นอกจากบทสนทนาและการอารัมบทด้วยความคิดนึก ถ้ามีมากไปมันก็ไม่ดี มีน้อยไปก็ไม่ดี แนะนำเวลาอ่านเอง ต้องอ่านออกเสียงดัง ๆ มันจะช่วยให้รู้จุดบกพร่องเพิ่มขึ้น

    อย่างประโยคที่ว่า   ยิ่งร่างหนาพูดออกมา รักศรีอักษรยิ่งขาดใจ  

    ประโยคนี้น่าจะใช้ ชื่อพระเอกมากกว่าคำว่า ร่างหนา

     

    จบการวิจารณ์ เนื่องจากนิยายมีเพียงไม่กี่ตอน ไม่สามารถบ่งชี้รายละเอียด หรือสิ่งที่ต้องปรับปรุงได้มากกว่านี้

    เหยี่ยวไม่ใช่นักเขียนที่ดี ไม่ใช่นักวิจารณ์ที่มีประสบการณ์ หากมีสิ่งไหนผิดพลาดไป ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×