ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮรี่ ภาคอลวนฮอกวอตส์

    ลำดับตอนที่ #18 : เปิดโปง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 992
      2
      7 ก.ย. 49

    บทที่ 18

    ในห้องต้องประสงค์สองนักเรียนปีสามมานั่งปรึกษากันเรื่องภารกิจที่สอง

    "นายคิดว่าพวกนั้นจะให้นายไปเอาของใต้ทะเลสาปสินะ" เดรโกถาม

    "ฉันคิดว่าอย่างนั้นนะ"แฮรี่บอก

    "งั้นนายก็ทบทวนวิธีต่อสู้กับพวกสัตว์ใต้น้ำแทนสิ ฉันเป็นคู่ซ้อมให้" เดรโกบอกอย่างกระตือรือร้น

    "ขอบใจมาก" แฮรี่ว่า

    ก่อนที่เดรโกจะนึกถึงเรื่องสำคัญบางอย่างขึ้นมาได้ จึงเอ่ยปากถาม

    "นายร่ายคาถาใต้น้ำได้หรือ"

    "จริงสิ" แฮรี่คิดออกเช่นกัน

    พวกเขาทั้งสองจึงได้ไปหาอ.สลาเธเรน เพื่อหาวิธีแก้ปัญหา โดยเซเวอรัสเขามาหาอ.สลาเธเรนมาสมทบด้วย ก่อนสอนพวกเขาเรื่องคาถาไร้เสียง

    แถมเซเวอรัสยังให้หญ้าหนวดปลาอีก

    แฮรี่ยิ้มขอบคุณสองอาจารย์ก่อนกลับหอ

    หลังเด็กทั้งสองออกจากห้องไปแล้ว สองอาจารย์ก็หันมาคุยกันต่อ

    "เรื่องนั้นผมจัดการเสร็จเรียบร้อยแล้วนะฮะ" เซเวอรัสบอก

    "ที่เหลือก็แค่คอยดูสินะ" โวลเดอมอร์บอกพร้อมยกยิ้มอย่างพึงพอใจ

    เช้าวันนี้พวกนักเรียนต่างก็ตื่นเต้น เพราะเป็นวันประลองภารกิจที่สอง

    ดัมเบิลดอร์ยืนเคียงข้างด้วยแขกกิตติมาศักดิ์สองคน ที่อาจารย์ใหญ่จากฮอกวอตส์แนะนำว่าเป็นผู้สังเกตุการณ์ส่วนกลาง

    คนหนึ่งชื่อว่า แม็ดอาย มูดดี้ ที่เหล่านักเรียนต่างก็ตกใจกับรูปลักษณ์ของพ่อมดเฒ่า ที่มีตาข้างเดียว อีกข้างกลับเป็นดวงตาเทียมที่กรอกกลิ้งไปมาได้

    อีกคนเป็นชายร่างอ้วน ชื่อว่า ซลักฮอร์น เป็นอดีตอาจารย์สอนวิชาปรุงยาที่มีสเนปให้การดูแลอยู่ข้างๆ

    อีกด้านรูฟัจ กำลังประกาศถึงภารกิจที่สองของผู้เข้าร่วมแข่ง

    "วันนี้จะให้พวกเธอไปช่วยตัวประกันที่อยู่ก้นทะเลสาบ ใครสามารถพาตัวประกันกลับมาได้ก่อนจะได้รับคะแนนสูงสุด"

    หลังให้สัญญาณ ผู้เข้าแข่งขันทั้งสามก็กระโดดลงน้ำ

    วิกเตอร์ใช้เวทแปลงร่างเป็นปลาฉลาม เฟลอร์ใช้เวทครอบฟองอากาศไว้รอบหัว แฮรี่ใช้หญ้าหนวดปลา ทำให้มีเหงือกหายใจได้เหมือนปลา แต่เขาไม่สามารถเปล่งเสียงพูดได้

    แฮรี่สามารถว่ายน้ำและหายใจอย่างสะดวก ก่อนเลือกเส้นทางใกล้แนวปะการังและสาหร่ายทะเลด้านซ้าย

    วิกเตอร์ไปทางขวาสุด ส่วนเฟลอร์ว่ายไปอีกด้าน ต่างฝ่ายต่างรีบค้นหาตัวประกันเพื่อทำเวลาให้ดีที่สุด

    แฮรี่ว่ายน้ำ ไปเจอพวกกรินดี้โลว์ เด็กหนุ่มใช้คาถาไร้เสียง สบัดไม้กายสิทธิ์เสกไฟไล่พวกกรินดี้โลว์ ก่อนว่ายต่อไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

    ร่างโปร่งแสงของเมอร์ทิล ว่ายมาเคียงข้างเด็กหนุ่ม ก่อนว่ายนำหน้าไป ชี้ให้เห็นเสาหลักสามเสาเบื้องหน้า แฮรี่ยกมือเป็นการขอบใจเมอร์ทิล ก่อนว่ายตรงไปที่เสาหลัก

    แฮรี่มองดูวพวกเงือกตัวเขียวอย่างแปลกใจ แต่พวกเขาไม่ได้ขัดขวางแฮรี่ ตอนจะช่วยเฟร็ด ขณะที่แฮรี่พิจารณาดู เฟร็ด เดรโก และเซดริกนอนหลับอย่างไม่รู้สึกอะไร

    เด็กหนุ่มคลำชีพจรของเฟร็ดก่อนถอนหายใจอย่างโล่งอก มองเห็นวิกเตอร์มาแต่ไกล

    แฮรี่รอให้วิกเตอร์พาเซดริกไปก่อน เขายังไม่เห็นเฟลอร์เลย แล้วจะมีใครมาช่วยเดรโกไหมนะ เด็กหนุ่มคิดอย่างเป็นห่วงก่อนตัดสินใจเข้าไปปลดเชือกช่วยเดรโกด้วย

    พวกเงือกพยายามขัดขวางแฮรี่ แต่แฮรี่ไม่สนใจ เขาร่ายเวทขับไล่พวกเงือก ก่อนพาร่างที่หลับใหลสองร่างขึ้นไปบนบกอย่างทุลักทุเล

    แฮรี่รู้สึกเจ็บหน้าอก มองดูการเปลี่ยนแปลงก็รู้ว่าหญ้าหนวดปลาเริ่มหมดฤทธิ์ เขาต้องรีบ แฮรี่พยายามใช้แรงเฮือกสุดท้ายพาสองร่างส่งขึ้นฝั่งไปอย่างสุดแรง มือของรอนกับเฮอร์ไมโอนี่ รีบจับมือของแฮรี่ก่อนช่วยฉุดเด็กหนุ่มขึ้นฝั่งด้วยเช่นกัน

    "ทำไมนายช้านักล่ะ" รอนถามอย่างเป็นห่วง

    "ฉัน รอเฟลอร์ให้มาช่วยตัวประกัน แต่ยังไม่เห็นฉันเลยพามาทั้งสองคนนะ" แฮรี่บอกอย่างเหนื่อยหอบ

    "เธอจะบ้าหรือเปล่า ดัมเบิลดอร์ไม่ปล่อยให้ตัวประกันตายหรอก ถ้าหมดเวลาพวกเงือกก็คงพามาส่งเองแหละ" เฮอร์ไมโอนี่แหวเพื่อนรักที่บ้าไม่เข้าเรื่อง

    "จริงสิฉันลืมไปเลย" แฮรี่บอกอย่างนึกได้ แต่เพราะอีกฝ่ายเป็นเดรโกทำให้เขาลืมเรื่องอื่นๆไปเลย

    หลังแฮรี่ขึ้นมาได้เป็นคนสุดท้าย เพราะเฟลอร์ขึ้นมาก่อนจากการขอความช่วยเหลือเนื่องจากครอบแก้วแตกขณะต่อสู้กับพวกกรินดี้โลว์ จนต้องส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ

    วิกเตอร์จึงกลับมาเป็นคนแรก ทำให้รูฟัจประกาศให้วิกเตอร์ได้คะแนนสิบเต็ม

    แต่หัวหน้าเงือกส่งเสียงบอกเรื่องราวต่อดัมเบิลดอร์ ทำให้ดัมเบิลดอร์กล่าวขัดรูฟัจ ทำให้แฮรี่ได้คะแนนสิบเต็มเหมือนกัน

    ทำให้แฮรี่ได้คะแนนยี่สิบเต็มสำหรับสองภารกิจแรก วิกเตอร์ได้สิบแปด ส่วนเฟลอร์ได้หกคะแนน

    แฮรี่ถูกเด็กบ้านกริฟฟินดอร์โยนไปตลอดทาง

    ที่ห้องรับรองดัมเบิลดอร์ กำลังให้แม็ดอายดูรูปภาพของพวกผู้เสพความตายที่ซิเลียสถ่ายรูปให้ตอนความวุ่นวายของงานแข่งขันควิชดิช

    "คุณสามารถมองทะลุผ้าคลุมพวกนี้ได้มั้ยมูดดี้" ดัมเบิลดอร์ถาม

    " ไม่ได้หรอก เพราะภาพพวกนี้เป็นภาพที่บันทึกมาแค่สิ่งที่เห็น ผมต้องเห็นของจริงถึงจะมองทะลุได้นะสิดัมเบิลดอร์" มูดดี้อธิบาย

    "คุณสนใจพวกผู้เสพความตายด้วยหรือ" ซลักฮอร์นถามเพื่อนเก่า

    "ก็พวกนี้ก่อความวุ่นวายมานานแล้วนะสิ" ดัมเบิลดอร์บอก

    ทั้งสามจึงเปลี่ยนไปคุยเรื่องสัพเพเหระต่อ และทั้งสองตกลงใจว่าจะมาช่วยดูแลงานตอนแข่งภารกิจที่สามให้ด้วย

    หลังแข่งเสร็จสองภารกิจก็มีการประชุมลับที่ฐานทัพของผู้เสพความตายที่ตอนนี้มีผู้เข้าร่วมเพียงสี่คน เพราะที่เหลือถูกกำจัดไปจนหมด ที่ส่งไปก่อกวนที่งานควิชดิชเวิล์ดคัพก็สูญหายไปทั้งหมด

    "เราคงต้องเปลี่ยนแผน เพราะเด็กพอตเตอร์ได้คะแนนนำมาเป็นอันดับหนึ่ง" เสียงหัวโต๊ะบอก

    "งั้นเราคงต้องล่อเด็กนั่นมากำจัดนอกโรงเรียนให้พ้นตาดัมเบิลดอร์ซะแล้ว" อีกเสียงวางแผน

    "ทำไมเราต้องกำจัดเด็กพอตเตอร์นั่น" อีกเสียงของชายร่างอ้วนถามอย่างสงสัย

    "ก็เด็กคนนั้นจะเป็นผู้กำจัดเจ้าแห่งศาสตร์มืด" เสียงที่สามบอกเหตุผล ซี่งอีกคนที่นั่งใกล้พยักหน้าอย่างเห็นด้วย

    "งั้นก็ตกลงตามนี้ ฉันจะส่งเด็กนั่นออกนอกโรงเรียนไปให้ นายกำจัดซะล่ะ อย่าให้พลาดนะ พวกเรามีโอกาสอีกแค่ครั้งเดียวแล้ว ไม่อย่างนั้นก็แย่ทั้งหมด" เสียงหัวโต๊ะบอก

    หลังทุกคนแยกย้ายกันไป

    ชายชุดดำร่างอ้วนเดินไปหาคนที่หัวโต๊ะ

    "เรื่องโกหกชักจะย้อนกลับมาหาตัวเราแล้ว " ชายร่างอ้วนบ่น

    "แต่ถ้าเราไม่กำจัดเด็กพอตเตอร์นั่น สักวันทุกคนต้องรู้ว่าไม่มีเจ้าแห่งศาสตร์มืดจริงๆที่อยู่ข้างเรา" ชายหัวโต๊ะบอก

    "นั่นสิปล่อยให้ผู้ภักดีทำงานไปก็แล้วกัน ยังไงก็ไม่มีทางส้าวมาถึงตัวเราได้" ชายร่างอ้วนบอกอย่างกระหยิ่มใจ

    การเรียนก็ดำเนินไปเรื่อยๆ ที่ห้องสมุดทุกคนต่างก็ตื่นใจกับข่าวของคู่รักแห่งงานเต้นรำที่มานั่งหวานที่ห้องสมุดทุกเย็น

    "ตรงนี้ที่เดิร์มสแตงสอนยังไงนะ" เซดริกถามอีกฝ่าย

    "อ้อตรงนี้นะเหรอ" ครัมอธิบายอย่างสนุกสนาน

    "จริงสิวันหยุดพวกเราได้ออกไปเที่ยวฮอกส์มี้ดด้วย นายไปด้วยกันไหม" เซดริกเอ่ยชวน

    "ฉันไปกับนายด้วยแล้ววัน อย่าลืมเป็นไกด์ให้ด้วยแล้วกัน" วิกเตอร์ถือโดยการนัดเดทซะเลย

    "ก็ได้ แต่ต้องทำการบ้านให้เสร็จก่อน" เซดริกบอกข้อแม้

    "เอามาสิเดี๋ยวฉันช่วยทำ" วิกเตอร์บอก

    หลังงานแข่งขันรอบสองทำให้เฟลอร์ได้เห็นตัวจริงของบิลที่สองฝาแฝดอุตส่าห์อ้อนให้พี่ชายมาดูเฟร็ดตกน้ำ สาวจากโบบาตองสนใจอีกฝ่ายมาก

    "เอ่อคุณบิลทำงานที่กริงกรอตส์สินะคะ ปีหน้าเรียนจบฉันว่าจะทำงานที่กริงกรอตส์เหมือนกัน ไม่ทราบพอจะแนะนำได้บ้างไหมค่ะ" เฟลอร์ถามเรื่องต่างๆชวนคุย

    "ก็ไม่น่าจะลำบากอะไรนะครับ" บิลเองก็ถูกใจสาววีล่าเหมือนกัน ทำให้ทั้งคู่สานความสัมพันธ์ไปไวมาก

    เฟร็ดกับจอร์จต่างแอบนินทา "พี่ชายเรายิ่งกว่ารถด่วนสายฮอกวอตส์ซะอีกนะ" เฟร็ดบอก

    "นั่นสิ แต่งานนี้คงต้องทำฟรีแล้วล่ะ พวกเราคงต้องสมเงินอีกสักพักกว่าจะเป็นทุนพอเปิดร้านได้" จอร์จบอก

    "พวกคุณจะเปิดร้านอะไรหรือฮะ" แฮรี่ที่เดินผ่านมาถามอย่างสนใจ

    "ร้านเกมกลวิเศษวิสลีย์ไง ขายพวกของเล่นมหาสนุกไง" จอร์จบอกถึงความฝันของพวกเขา

    "วิเศษจังเลยฮะ"แฮรี่บอกอย่างตื่นเต้น

    ส่วนรอนก็ต้องทำรายงานเองเนื่องจากว่าวันนี้เฮอร์ไมโอนี่ไม่ยอมให้ลอก

    "นายไปพูดอะไรผิดหูเฮอร์ไมโอนี่ล่ะ" แฮรี่ที่พึ่งเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่นรวมถามอย่างสงสัย ที่เพื่อนสาวหนีขึ้นไปทำการบ้านบนหอนอนแทน

    "ก็ฉันบอกไปว่าเฮอร์ไมโอนี่น่าจะทำตัวหวานๆแบบพวกสาวคนอื่นเขาบ้าง เท่านั้นแหละ แม่เจ้าประคุณสะบัดหน้าขึ้นหอนอนไปเลย" รอนบ่น

    "นายนี่น้า ทีเรื่องอย่างนี้ทำไมไม่เข้าใจบ้างว่า พวกผู้หญิงเขาไม่ชอบการเปรียบเทียบ" แฮรี่บ่นเพื่อนซี้

    ในที่สุดชีวิตปกติก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วราวติดปีก

    งานแข่งขันภารกิจที่สามก็เริ่มขึ้นจนได้

    ตรงกลางสนามเป็นเขาวงกตที่เป็นแนวพุ่มไม้สูงเกินหัวมีทางเข้าสามทาง

    วันนี้คอร์นีเลียสเป็นผู้ประกาศเอง โดยรูฟัจป่วยมาไม่ได้

    "วันนี้จะเป็นการประลองสุดท้าย ผู้ที่เข้าไปถึงในกลางเขาวงกตและจับถ้วยรางวัลได้ก่อนจะเป็นผู้ชนะ และนี่เงินรางวัล หนึ่งพันเหรืยญทอง" คอร์นีเลียสชูถุงรางวัลให้ดู ก่อนปล่อยดวงไฟเป็นสัญญาณการแข่งขัน

    ผู้เข้าแข่งขันทั้งสามเดินเข้าไปคนละช่อง

    แฮรี่เดินเข้าไปอย่างระมัดระวัง มือกระชับไม้กายสิทธิ์แน่น สองตามองดูทาง ก่อนเดินตรงเข้าไปอย่างรวดเร็ว

    ตัวบ็อคการ์ตที่เปลี่ยนร่างเป็นผู้คุมวิญญาณทำให้แฮรี่ร่ายคาถาผู้พิทักษ์อย่างรวดเร็ว และเปลี่ยนมันกลับไปตามเดิม ก่อนออกเดินต่อเข้าไป

    เด็กหนุ่มได้ยินเสียงหวีดร้องของเฟลอร์จึงวิ่งไปดู เห็นหญิงสาวติดอยู่ในเถาวัลย์ แฮรี่เรียกไฟมาทำให้เถาวัลย์หดหนี ปล่อยร่างที่สลบของเฟลอร์ลงมา

    แฮรี่ใช้ไม้กายสิทธิ์ของเฟลอร์ยิงพลุขอความช่วยเหลือก่อนเดินต่อเข้าไปข้างใน

    ได้ยินเสียงต่อสู้ของวิกเตอร์กับตัวอะไรสักอย่างที่น่าจะมีขนาดใหญ่ เด็กหนุ่มยังไม่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ คิดว่าซีกเกอร์ร่างยักษ์คงจัดการได้

    แต่ด้านของเขาดูเหมือนจะปลอดภัยกว่าด้านอื่นยังไงไม่รู้ แฮรี่คิดอย่างแปลกใจ

    สุดทางเดิน แฮรี่เห็นถ้วยรางวัลวางอยู่ เด็กหนุ่มคิ้วขมวดมีกับดักอะไรอยู่ไหมเนี่ยทุกอย่างดูง่ายไปหน่อย มีแค่บ็อคการ์ตตัวเดียวเองเนี่ยนะ

    แฮรี่ใช้คาถาเรียกของส่งผลให้ถ้วยรางวัลลอยมาหาแทนการเดินขึ้นไปเอาเพราะไม่ไว้ใจ

    ทันทีที่มือแตะถูกถ้วยรางวัลแฮรี่ก็ถูกดูดขึ้นไปบนฟ้าอย่างรวดเร็ว

    ก่อนลอยตกลงมายังที่แห่งหนึ่ง

    "ถ้วยรางวัลเป็นกุญแจนำทางนี่เอง" แฮรี่บ่น

    "ยินดีต้อนรับคุณพอตเตอร์" ผู้เสพความตายในชุดดำปรากฏตัวขึ้น

    "คุณรูฟัจสินะครับ" แฮรี่ทักอย่างจำเสียงอีกฝ่ายได้

    "เด็กฉลาดอย่างเธอน่าเสียดายจริงๆ" รูฟัจบอก ก่อนร่ายคาถาปลดอาวุธอีกฝ่าย

    แฮรี่เบี่ยงตัวหลบก่อนกางคาถาป้องกันการปลดอาวุธ และร่ายคาถาตอบโต้เช่นกัน แต่อีกฝ่ายก็หลบได้ไม่ยากเท่าไร

    แฮรี่วิ่งไปหาที่กำบังเพื่อตั้งรับ เขาเสียเปรียบเพราะไม่รู้จักสถานที่ดีพอ

    "ครูซิโอ" รูฟัจร่ายคาถาใส่แฮรี่ทันทีที่หายตัวมาปรากฏด้านหลังแฮรี่

    เด็กหนุ่มร่ายคาถาเกราะวิเศษทัน แต่ก็โดนแรงกระแทกของคาถากระเด็นไปเหมือนกัน ก่อนกลิ้งตัวหลบคาถาโทษผิดสถานเดียวไปได้อย่างหวุดหวิด

    สร้อยคอรูปงูของแฮรี่ส่งเสียงร้อง ตอบรับกับอีกหนึ่งส่วนที่กำลังจะมา

    ร่างสูงในชุดคลุมสีดำของอ.ซลาเธเรนปรากฏตัวเคียงข้างแฮรี่

    "อาจารย์มาได้ยังไงฮะ" แฮรี่อดถามไม่ได้

    "ก็แหวนของฉันเรียกหาสร้อยของเธอไง" อาจารย์ตอบลูกศิษย์ขี้สงสัยก่อนเรียกถ้วยรางวัลให้ลอยมาใส่มือเด็กหนุ่ม ส่งร่างแฮรี่กลับไปฮอกวอตส์

    "คราวนี้ก็ได้เวลาต่อสู้ของจริงแล้ว ไม่ต้องรังแกเด็ก" โวลเดอมอร์บอกเสียงเย็นร่ายคาถาโจมตีหัวหน้ามือปราบมารทันที

    รูฟัจร่ายคาถาตั้งรับก่อนจะรู้ตัวว่าอีกฝ่ายเป็นมือชั้นเซียนที่ยากจะต่อกรด้วย

    กุญแจนำทางพาแฮรี่หล่นลงมาที่สนามประลองอีกครั้ง

    บุคคลที่มารอต้อนรับแฮรี่คือแม็ดอาย แต่ไอบางอย่างคนนี้ทำให้แฮรี่เดินถอยหลังไม่เข้าใกล้

    "มานี่สิเจ้าหนู" แม้ดอายเรียกแฮรี่

    "คุณเป็นคนเสกให้ถ้วยรางวัลเป็นกุญแจนำทางสินะ" แฮรี่ถามอย่างคาดการณ์ออก

    "ใช่และฉันก็เป็นคนช่วยให้เธอมาถึงถ้วยรางวัลเป็นคนแรก " แม็ดอายบอก เขามองด้วยลูกตาพิเศษก่อนเสกคาถากำจัดสัตว์ประหลาดร่ายทางให้เด็กหนุ่มเพื่อจะได้ไปถึงถ้วยรางวัลคนแรก

    "คุณเป็นพวกเดียวกับรูฟัจสินะ" แฮรี่ถามต่อ

    "เธอชักรู้มากไปแล้วนะเด็กน้อย" แม็ดอายบอกก่อนร่ายคาถาใส่แฮรี่ทันที

    แฮรี่วิ่งหลบอย่างรวดเร็ว ก่อนตอบโต้คาถาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้อีกฝ่ายหยุดชะงักไปบ้าง

    "ไม่มีประโยชน์หรอก ฉันมองเห็นเธอชัดแจ๋ว" แม็ดอายบอกก่อนยิงคาถาใส่ทะลุพุ่มไม้ที่แฮรี่หลบอยู่เด็กหนุ่มเบี่ยงตัวหลบได้อย่างฉิวเฉียด

    "พอแค่นั้นแหละแม็ดอาย" ดัมเบิลดอร์บอกก่อนร่ายคาถาปลดอาวุธอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว เพราะไม่ทันตั้งตัว

    "สตูเฟปาย" เจมส์ ซิเลียสและรีมัสร่ายคาถาพร้อมกันสะกดนิ่งแม้ดอายไว้ ก่อนพาตัวไปห้องทำงานของดัมเบิลดอร์อย่างเงียบๆ

    "มาทางนี้แฮรี่" ดัมเบิลดอร์เรียกเด็กหนุ่ม ก่อนพาเดินออกจากป่าวงกต

    แฮรี่และถ้วยรางวัลเดินออกมาจากสนามแข่งขันทำให้แฮรี่เป็นผู้ชนะ โดยวิกเตอร์บาดเจ็บกับการปะทะกับแรดโบราณตัวโต เฟลอร์แค่สลบก็ฟื้นแล้ว เขามาแสดงความยินดีและขอบคุณแฮรี่ที่ช่วยตนไว้

    ในห้องทำงานของอาจารย์ใหญ่

    "พวกเรามีเรื่องต้องพูดกันใช่มั้ยซลักฮอร์น" ดัมเบิลดอร์เกริ่น

    "เรื่องอะไรหรือ" ซลักฮอร์นถามอย่างสงสัยหน้าตายตามเดิม

    อีกด้านทั้งคอร์นีเลียสและรูฟัจถูกมัดติดแน่นกับเก้าอี้

    "ถ้าคุณไม่อยากตอบผมถามเอาจากความทรงจำของคุณก็ได้จริงมั้ย" ดัมเบิลดอร์บอก

    ก่อนหยิบใยความทรงจำสีขาวของจากศีรษะของซลักฮอร์น แผ่ไปบนอากาศที่ร่ายเวทไว้

    ปรากฏภาพซลักฮอร์นนั่งคุยกับเซเวอรัสเมื่อหลายวันก่อน

    "อาจารย์ครับผมมาเยี่ยมนะครับ"เซเวอรัสว่าก่อนส่งกระเช้าของเยี่ยมให้อีกฝ่าย

    "แหมเธอช่างรู้ใจของชอบฉันจริงๆ " ซลักฮอร์นบอก

    "จริงด้วยอาจารย์ว่างพอจะไปเป็นเกียรติในงานแข่งขันไตรภาคีไหมครับ พออาจารย์ใหญ่ทราบว่าผมจะมาเยี่ยมอาจารย์ก็ให้เชิญอาจารย์ไปชมงานแข่งขันด้วยนะครับ" เซเวอรัสบอก

    "ดีจริงที่ดัมเบิลดอร์ยังไม่ลืมฉัน แต่คงมีจุดมุ่งหมายอะไรอีกละสิ" ซลักฮอร์นถามดักคอ

    "ครับก็อาจารย์เป็นคนใหญ่คนโตที่แม้แต่รมต.ยังต้องเกรงใจนี่ครับ การแข่งคราวก่อนดูไม่ชอบธรรมเท่าไร อาจารย์ใหญ่ว่าถ้าเชิญผู้ทรงคุณวุฒิไปเป็นผู้สักเกตุการณ์อาจทำให้การเล่นตุกติกลดลงนะฮะ แถมดัมเบิลดอร์ยังจะให้ไปเชิญแม้ดอายมาเป็นผู้ดูแลให้ด้วยนะครับ จะได้มองให้ทั่วงานนะครับ" เซเวอรัสบอก

    "แม็ดอายหรือ ถ้าเป็นตาวิเศษของเจ้านั่นก็น่าจะช่วยได้ " ซลักฮอร์นออกความเห็น

    "ไว้ผมเยี่ยมอาจารย์เสร็จก็ว่าจะไปเชิญแม้ดอายต่อ เพราะอยู่ใกล้กันนี่ครับ"เซเวอรัสบอกกำหนดการต่อ

    "เดี๋ยวฉันไปบอกให้ก็ได้ เพราะเจอกันบ่อยๆ" ซลักฮอร์นบอก

    "แต่จะรบกวนอาจารย์เปล่าๆ เพราะดัมเบิลดอร์ฝากธุระมาให้ผมทำอีกอย่างด้วย" เซเวอรัสบ่น

    "งานอะไรเหรอ" ซลักฮอร์นถามอย่างสนใจ

    "อาจารย์ใหญ่ฝากรูปมาให้แม้ดอายดูนะฮะว่าพอจะเห็นหน้าของผู้เสพความตายใต้ผ้าคลุมหน้าไหมนะครับ" เซเวอรัสบอก

    "เธอเอารูปติดมาด้วยหรือ" ซลักฮอร์นถามสีหน้าเปลี่ยนไปเล็กน้อย

    "ไม่ได้เอามาหรอกครับ อยู่ที่ดัมเบิลดอร์นะครับ เห็น่ว่าจะให้แม็ดอายดูตอนไปฮอกวอตส์" เซเวอรัสอธิบาย

    "อืมเดี๋ยวฉันบอกธุระนี่ให้ด้วยไม่ต้องห่วง" ซลักฮอร์นบอกเสียงใจดี

    หลังเซเวอรัสลากลับ ซลักฮอร์นใส่ชุดคลุมสีดำออกไปพบคนผู้หนึ่งที่นั่งอยู่หลังม่านปรึกษาเรื่องที่ทราบมาจากเซเวอรัส

    "ยังพอแก้ไขทัน เดี๋ยวผมจัดการเอง คุณไม่ต้องกังวล" เสียงอีกฝ่ายตอบมา

    "คุณยังมีอะไรจะแก้ตัวไหม"ดัมเบิลดอร์ถามเมื่อภาพทั้งหมดสิ้นสุดลง

    "แก้ตัวเรื่องอะไรเหรอ" ซลักฮอร์นแกล้งทำไม่เข้าใจ

    "คุณเป็นคนเดียวที่ทราบเรื่องที่ผมอยากให้แม็ดอายมาที่ฮอกวอตส์ ดังนั้นคุณและพวกของคุณจึงไปจัดการกับแม็ดอาย โชคดีที่เขาไม่อยู่บ้านเพราะเป็นช่วงท่องเที่ยวพอดี คุณเลยเอาเส้นผมของเขาและตาปลอมกับขาเทียมอะไหล่ออกมาจากบ้านเขา เพื่อมาสวมรอยเป็นแม็ดอาย" ดัมเบิลดอร์สรุป

    "เรื่องแค่นี้แล้วคุณจะสรุปว่าผมให้ความร่วมมือกับผู้เสพความตายได้อย่างไร" ซลักฮอร์นเถียงต่อ

    "นั่นสิ บางทีถ้ารอให้น้ำยาสรรพรสหมดฤทธิ์เราอาจได้คำตอบว่าเป็นแม็ดอายตัวจริงไหม" ดัมเบิลดอร์บอก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×