ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงแห่งเซเลน ภาคเจ้าหญิงเซร่า

    ลำดับตอนที่ #3 : เข้าโรงเรียน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 134
      0
      6 ก.ค. 49

    บทที่ 3

    ดาดฟ้าเรือ ชายหนุ่มผมสีดำ ดวงตาสีน้ำเงิน มองดูดวงดาว พลางคิดถึงอดีตที่ขึ้นเรือครั้งแรก ห้าปีแล้วสินะ เหล่าเทวดาตัวน้อยตอนนี้อายุสิบขวบ กำลังเข้ารับการฝึกฝนก่อนเป็นผู้ใหญ่

    โดยให้ออกไปผจญภัยตามใจชอบ เขาให้ฐานะของผู้ดูแล พี่ชาย พี่เลี้ยงไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากมาส่งตามสถานที่ที่แต่ละคนเลือก

    เซร่าเดินทางไปเยอรมัน ไปเรียนดนตรีที่โรงเรียนในแฟรงเฟริต โรงเรียนเดียวกับบีโทเฟน แน่นอนโดยปกปิดฐานะที่แท้จริงเอาไว้ แต่ที่สำคัญในโรงเรียนนี้มีน้องชายที่ไม่ได้เจอกันนานเรียนอยู่ด้วย

    น้องชายที่ห่างกันถึง 8 ปีที่เขาไม่เคยได้เจอหน้าอีกและทุกคนก็คิดว่าเขาตายไปแล้ว นับตั้งแต่วันที่เขาได้รับเลือดแห่งเซเลนของเจ้าหญิงเซร่าคนใหม่ เขาก็มีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไป ชีวิตของเขาเป็นของพี่น้องทั้งสามคนนั้น

    รูนเลือกเดินทางไปศึกษาวิทยาศาสตร์ที่อังกฤษและจะเลยไปอเมริกาต่อ

    ส่วนโจนาจะไปยุโรป เห็นว่าจะท่องให้ทั่วโลกเลยถ้าทำได้

    ตอนนี้ท่านประมุขจึงต้องดูแลกิจการทั้งหมดเองเพราะหลานๆ ไปท่องเที่ยวมีกำหนดเวลาสิบปี พอครบยี่สิบค่อยไปรับกลับ ถึงแม้เขาจะไม่เห็นด้วยที่จะปล่อยให้เด็กสิบขวบอยู่ตามลำพังแต่ก็ไม่สามารถคัดค้านการตัดสินใจของท่านประมุขได้
    ชายหนุ่มเดินเข้าห้องนอน อย่างตัดใจ เขาคงเหงามากจริงๆ ที่เด็กตัวป่วนทั้งสามจะไม่อยู่

    โรงเรียนดนตรีแฟรงเฟริต

    วันนี้มีการสอบวัดระดับความสามารถของนักเรียนเข้าใหม่ ถ้าผ่านระดับสูงสามารถเข้าเรียนชั้นสูงได้เลย

    "อังเดร คลิ้นซ์" สิ้นเสียงอาจารย์ผู้ทดสอบ เด็กหนุ่มผมสีดำ ดวงตาสีฟ้า เดินขึ้นมา ก่อนตรงไปที่เปียโน บรรเลงเพลงของบาค อย่างหนักแน่น  ท่วงทำนองพริ้วไหว ก่อนจบลงอย่างนุ่มนวล

    หลังบรรเลงจบเด็กหนุ่มโค้งอย่างสวยงาม
    "สอบผ่าน เกรด 5" อาจารย์ผู้คุมประกาศ

    "ยูรีอุส โฟนแฮเรียต " เด็กหนุ่มหน้าหวานเหมือนผู้หญิง ผมสีบรอนซ์ทอง เดินขึ้นไป เริ่มบรรเลงเพลงหวานของโชแปง ท่วงทำนองอ่อนโยนชวนให้คิดถึงรักแรก สร้างบรรยากาศอ่อนหวานไปทั่วห้องสอบ ก่อนโค้งอย่างงดงาม

    "สอบผ่าน เกรด 5" อาจารย์ประกาศหลังเด็กหนุ่มบรรเลงจบ

    "โมรีด เพนทากอน" เด็กหนุ่มผมสีแดง ดวงหน้าเชิดหยิ่ง เดินขึ้นไป บรรเลงเพลงของบีโทเฟน ตามจังหวะอย่างไม่ผิดเพี้ยน แต่ทำนองอารมณ์ฟังดูแข็งไม่พลิ้ว หลังบรรเลงจบ โค้งคำนับผู้ฟัง

    "สอบผ่าน เกรด 5"
    หลังจากการสอบดำเนินจนจบ ประกาศผลผู้สอบผ่านได้เรียนตั้งแต่เกรด1 ถึง 5

    โดยโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนชายล้วน มีการสอนดนตรีตั้งแต่เกรด1 ถึงเกรด 7 มีนักเรียนตั้งแต่อยู่หอพัก จนถึงนักเรียนไป กลับ ถ้าบ้านอยู่ไม่ไกลโรงเรียน

    ในเมืองแฟรงเฟริตมีสองตระกูลเก่าแก่และร่ำรวย ได้แก่ตระกูลเพนทากอน มีโมรีดเป็นทายาทคนเดียว และคระกูลโฟนแฮเรียตที่มีแต่ลูกสาวสองคนและพึ่งรับเด็กหนุ่มที่เกิดจากภรรยาน้อยเป็นทายาทของตระกูลได้ไม่นาน

    อังเดร คลิ้นซ์ เด็กหนุ่มจากคระกูลนักดนตรียากจนอยู่อาศัยกับน้องสาวสองคนหลังพ่อ แม่เสียชีวิต ได้เป็นนักเรียนทุนของโรงเรียนดนตรีชื่อดังของเมือง พร้อมความดีใจของน้องสาว โรเซลีน

    มหาวิทยาลัยฮาวาตด์ อังกฤษ

    เด็กหนุ่มวัยสิบขวบเข้าศึกษาภาควิชาคณิตศาสตร์ในฐานะเด็กอัจฉริยะ
    ยูรีอัส ลูเซลล์

    ในสเปน

    ยิปซีพเนจร หนุ่มน้อยดวงหน้าหวาน ผมสีดำยาวควบเกวียนไปตามทางลับของยิปซีเพื่อท่องเที่ยวให้ทั่วยุโรป
    หลุยส์ โชวา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×