ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทเพลงแห่งเซเลน

    ลำดับตอนที่ #20 : วันหยุด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 87
      0
      27 ก.ค. 49

    บทที่20

    ไคน์และเซย์ไปแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ต แบบคู่ผสม ทั้งคู่คว้ารางวัลชนะเลิศได้สิทธิไปแข่งขันต่อในระดับโลกในนามประเทศญี่ปุ่น โดยมีพ่อแม่เป็นโค๊ชให้

    ทางสามีภรรยาราลี่เองก็ส่งลูกชาย ไรท์ ราลี่ ประกวดในแบบชายเดี่ยวและได้เป็นตัวแทนประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน แน่นอนเพราะเคนเถียงแพ้ภรรยาทำให้ลูกชายได้เป็นตัวแทนญี่ปุ่นแทน

    เด็กทั้งสามได้เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันสเก็ตโลกอีกที

    ทั้งสามสามารถคว้ารางวัลเหรียญทองสเก็ตโลกกลับมาได้ สร้างความฮีอฮาให้กับประเทศเป็นอย่างมากกับดาวรุ่งดวงใหม่

    หลังแข่งเสร็จ ทั้งหมดมาฉลองกันที่บ้านนานาเซะ

    "ผมว่าจะเลิกเล่นสเก็ต" ไคน์บอก

    "งั้นเหรอ ตามใจลูก" โทยะบอกอย่างเข้าใจเหตุผลของลูกชายดี

    "ได้ไงเรายังไม่ได้แข่งกัน ถ้านายไม่แข่งต่อฉันของเซย์ให้เป็นคู่เต้นคู่ของฉันได้ไหม" ไรท์ถาม

    "นั่นนายต้องไปตกลงกับเซย์เอง" ไคน์บอกเสียงเรียบ

    "ไคน์ไม่คิดดูใหม่เหรอ"เซย์ถาม แต่ก็เคารพการตัดสินใจของไคน์

    "ไม่ล่ะฉันมีเป้าหมายอื่นที่อยากทำมากกว่าสเก็ต" ไคน์บอก

    เคนและซายะมองหน้าเด็กหนุ่มอย่างไม่เข้าใจ และเสียดายพรสวรรค์ของเด็กหนุ่ม
     
    "เธอจะมาเล่นสเก็ตคู่กับฉันไหม" ไรท์เริ่มชวนว่าที่คู่เต้น

    "ฉันขอคิดดูก่อนแล้วกัน" เซย์ตอบอย่างไม่สบอารมณ์กับท่าทีของหนุ่มลูกครึ่งอเมริกันญี่ปุ่นคนนี้

    ไคน์มองดูทั้งคู่อย่างยิ้มๆไม่พูดอะไร เช้าวันรุ่งขึ้นเด็กหนุ่มก็กลับบ้านซึซึคุ

    ในวันเปิดเทอมมัธยมต้นปีสาม

    เสียงทักทายดังไปทั่ว โนโครุประกบเชอร์ไม่ห่าง เช่นเดียวกับคาซึยะที่ไม่ยอมห่างเชียร์เช่นกัน การเรียนเป็นไปอย่างราบรื่น ตกเย็นพวกเขามาพบกับที่ห้องชมรม ที่ไม่เคยรับสมาชิกเพิ่ม

    มีสมาชิกเพียงเจ็ดคนเท่านั้น ปีนี้พวกเขาก็ฉลองต้อนรับเคโตะขึ้นชั้นมัธยมต้น

    "ไปเที่ยวที่ไหนกันดี" โนโครุบอก เริ่มเรื่องสนุกทันที

    "ไปเล่นสกีกันไหม"คาซึยะเสนอความคิด

    "ไม่เลวนะครับ" เซจุเริ่มเห็นด้วย อย่างน้อยก็ดีกว่าไปนั่งเรือแบบปีที่แล้ว

    หลังวางแผนเสร็จ ทั้งหมดตกลงว่าวันหยุดที่จะถึงนี้ จะไปเที่ยวฮอกไกโด และเล่นสกีด้วย

    ทั้งเจ็ดมาพักที่คฤหาสถ์ส่วนตัวของตระกูลฮิเมโนะ

    "ด้านหน้าเป็นลานกว้างไว้เล่นสกีได้ ส่วนด้านหลังมีบ่อน้ำร้อนไว้แช่ตัวได้ด้วย" โนโครุบอกอย่างรื่นเริง

    เคโตะกับเซจุถอนใจอย่างโล่งอกที่ที่ท่องเที่ยวครั้งนี้เป็นสถานที่ส่วนตัว อย่างน้อยก็ปลอดภัยจากการลักพาตัว แถมปลอดภัยจากการเล่นผาดโผน เพราะไม่ใช่ลานสกีอาชีพ พื้นที่เป็นเนินไม่สูง

    "ว้าวไคน์เล่นสเก็ตให้ดูหน่อยซิ" เชียร์บอกอย่างรื่นเริง

    "เล่นเดียวหรือเล่นคู่ดีล่ะ" ไคน์ถาม

    "เล่นคู่กับฉันก็ได้ "เชียร์บอกรู้สึกสนุกที่จะได้ยั่วคนบางคน

    ทันทีที่ได้ยินคาซึยะต้องจ้องหน้าคนชอบยั่ว อย่างรู้สึกกรุ่นในอารมณ์ นึกคาดโทษในใจ

    หลังเปลี่ยนชุดทั้งหมดก็มาที่ลานน้ำแข็งด้านข้างที่เคยเป็นสระน้ำเรียบพอที่จะใช้เล่นสเก็ตได้

    ก่อนจะลงไปเล่นอย่างสนุกสนาน

    "ท่านอาไม่เล่นเหรอฮะ" เชอร์ถามเมื่อเห็นโนโครุอยู่ข้างลาน

    "อาชอบดูมากกว่านะ" โนโครุบอกเลี่ยงๆ

    "ยื่นมือมาสิฮะ" เชอร์ว่าพลางส่งมือให้อีกฝ่ายจับ ก่อนพาร่างโปร่งของท่านอาออกมาที่ลานน้ำแข็ง
     
    "ทำตัวตามสบายไม่ต้องเกร็งฮะ ไว้ใจผม "
     
    เชอร์บอกก่อนรวบเอวพาไถลไปด้วยกัน สายลมเย็นปะทะใบหน้าจนชา แต่ก็สนุกในความรู้สึกของโนโครุ

    เสียงตบมือ เป็นสัณญาณก่อนที่การแสดงโดยนักแสดงกิตติมศักดิ์จะเริ่มขึ้น

    ลีลาพริ้วไหวดีกรีแชมป์สเก็ตเหรียญทอง กับคู่ที่มีฝีมือและหน้าตาที่สะกดคนดูได้เป็นอย่างดี คลอไปด้วยเสียงร้องเพลงของเชอร์ ยิ่งทำให้การแสดงพิเศษน่าประทับใจมาก

    หลังเล่นสเก็ตจนเหนื่อยทั้หมดพักทานอาหารว่าง ก่อนไปเล่นสกีกันต่อ ทั้งหมดไถลเล่นสกีกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะล้มลุกคลุกคลานกัน เริ่มจากคาซึยะที่พุ่งชนเชียร์ และล้มต่อไปชนไคน์

    เซจุกับเคโตะเข้ามากันเลยล้มระเนระนาดไป เชอร์พาโนโครุหลบไปได้อย่างหวุดหวิด

    เชียร์แก้แค้นคาซึยะด้วยก้อนหิมะปั้น และสงครามปาหิมะก็เริ่มขึ้นด้วยฝีมือของคู่กัด ทั้งหมดหัวเราะอย่างสนุกสนาน สุดท้ายก็ไปต่อกันในบ่อน้ำร้อน

    ตกเย็นก็ทานอาหารเย็นแบบญี่ปุ่นที่แม่บ้านเตรียมมาให้กันอย่างเอร็ออร่อย ท่ามกลางความโล่งใจที่ไม่มีเรื่องยุ่งๆ เกิดขึ้นของทั้งเซจุและเคโตะ

    ลานสเก็ตนานาเซะอารีน่า

    สองหนุ่มสาวกำลังฝึกซ้อมฝีปากกันอยู่

    "นายเร่งจังหวะเกินไป" เซย์เริ่มบ่นคู่เต้นคนใหม่

    "ก็เธอมันน้ำหนักเยอะนี่ฉันก็ต้องเร่งความเร็วจะได้เพิ่มแรงเหวี่ยงนะซะ" ไรท์บอกเหตุผล

    "ไคน์ยังยกฉันไหวเลย นายไม่มีแรงมากกว่า" เซย์ยังคงต่อว่าพาทเนอร์ใหม่

    " เด็กๆมาพักกันก่อนเถอะ" ซายูริออกมาห้ามทัพก่อนที่สงครามจะลุกลาม

    "คิดถึงสมัยฉันเริ่มเต้นกับเธอใหม่ๆเลยนะ" เคนหันมาแซวภรรยา

    "ฉันรู้เลยว่าลูกขี้บ่นเหมือนใคร" ซายะตอกกลับเช่นกัน

    "พวกลูกต้องค่อยๆปรับตัวกัน เพราะไคน์ชินกับลูกมาตั้งแต่เล็ก ส่วนไรท์ไม่เคยเล่นสเก็ตคู่มาก่อน ค่อยๆทำความรู้จักกันไปแล้วกัน" โทยะบอกอย่างใจเย็น

    "ครับ/ค่ะ" ทั้งสองเสียงตอบรับพร้อมกัน ก่อนหันหามามองเขม้นกันต่อ แต่ส่วนใหญ่เป็นเซย์เริ่มก่อนมากกว่า และไรท์มักยอมแพ้ทุกครั้ง

    ในมิติพิเศษของนครลอยฟ้า

    ร่างเด็กหนุ่มผมสีดำ ดวงตาสองข้างไม่เหมือนกัน เดินเพียงลำพังไปในส่วนกลางของวิหาร

    ตรงกลางห้องโถงกว้างร่างสามร่างนอนหลับร่วมกันเหมือนเช่นวันแรกที่พวกเขาหลับไป

    "หลับสบายไหมครับเซร่า รูน" เด็กหนุ่มรำพึงเพียงคนเดียว

    "ฝันถึงอะไรอยู่เหรอเอล" ซึซึคุถามเด็กน้อยที่ยังคงหลับสนิทในอ้อมอกของแม่

    "ฝันดีไหม ฝันถึงฉันบ้างหรือเปล่าเจ้าหญิงของฉัน"

    เด็กหนุ่มยังคงคุยกับร่างน้อยที่นอนหลับเช่นเดิม เหมือนที่เคยมาทุกครั้ง ถึงแม้จะไม่มีคำตอบ แต่เขาก็รู้สึกถึงสายสัมพันธ์อันอ่อนโยนตอบสนองกลับมาทุกครั้ง

    อีกไม่นานแล้วสินะ เวลาแห่งชะตากรรม บททดสอบของพระเจ้าต่อเด็กผู้ถูกเลือก

    ****************************************************************

    ตอนหน้าจะเป็นฟิครวมกับเรื่อง x ใครไม่ชอบก็บอก แต่ฟิคตามใจเรา อาจไม่ตรงกับเรื่องจริงทั้งหมด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×