ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC GOT7] Never Ending Stories

    ลำดับตอนที่ #8 : [OS] Voice [BJAE]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.19K
      9
      4 ก.ย. 57



    I hear your voice in all the world's noise.






    ผมสูญเสียการได้ยินตอนอายุห้าขวบ.....






    โลกใบใหญ่ที่เคยเสียงดัง ฉับพลันก็เงียบไป






    เงียบสนิท จนไม่ได้ยินเสียงอะไรอย่างอื่นนอกจากลมหายใจและจังหวะการเต้นของก้อนเนื้อในหน้าอกของตัวเอง







    จนกระทั่งหัวค่ำวันหนึ่งกลางฤดูหนาว







    อิมแจบอมวัยยี่สิบห้า ผู้ที่ใช้ชีวิตยี่สิบปีที่ผ่านมาอยู่กับโลกใบใหญ่ที่แสนเงียบเหงา






    ก็ได้ยินเสียงจากใครคนหนึ่ง....






    เสียงที่ไม่ใช่ลมหายใจและหัวใจของแจบอมเหมือนอย่างเคย






    "หนาวชะมัด..."






    ถึงแม้จะเป็นเพียงเสียงบ่นพึมพำ แต่ก็เป็นเสียงแรกที่ดังขึ้นมาในโลกเงียบๆของอิมแจบอม






    "หนาวหรอ?"






    แจบอมเอ่ยปาก หันไปยังเจ้าของเสียงที่มีสีหน้าตื่นตระหนก






    "คุณได้ยินผมหรอ?"






    ใบหน้าขาวซีดเผือด ดวงตาเรียวเล็กเบิกกว้างด้วยความตกใจ ริมฝีปากนั้นไม่ได้ขยับแม้เพียงนิด แต่แจบอมกลับได้ยินมันทุกคำ







    "ใช่...."






    ชายหนุ่มตอบ มองฝ่ายนั้นที่ตัวกลมด้วยเสื้อโค้ทฟูหนาแต่กลับไม่ยอมใส่ถุงมือ พร้อมกับถอดถุงมือของตัวเองออกหนึ่งข้าง ฉวยปลายนิ้วเย็นเยือกเหมือนน้ำแข็งมาจับไว้ถ่ายเทความร้อนแล้วสวมถุงมือให้






    น่าแปลกที่สัมผัสจากปลายนิ้วของอีกฝ่ายนั้นเย็นเฉียบ แต่กลับทำให้หัวใจของเขารู้สึกอุ่นจนร้อน






    หลังจากก้มลงมองมือที่แจบอมสวมถุงมือให้ เด็กหนุ่มก็เงยหน้าขึ้นมาสบตากับแจบอมพร้อมกับฉีกยิ้มจนตาหยี





    "คุณเป็นคนแรกเลย"






    "คนแรกอะไร?" เขาถาม ถอดถุงมืออีกข้างของตัวเอง แต่คราวนี้ไม่ได้ยกมันให้กับอีกคน แจบอมถอดถุงมือแล้วเก็บมันไว้ในกระเป๋าเสื้อ






    "คนแรกที่ได้ยินเสียงของผม"






    พร้อมกับคว้ามือเย็นๆอีกข้างที่ไม่ได้ใส่ถุงมือมาจับไว้แล้วคลี่ยิ้มบาง






    "นายก็เป็นเสียงแรกที่ฉันได้ยินเหมือนกัน"












    You hear my voice in all the world's noise.











    ผมสูญเสียความสามารถในการพูดไปตอนอายุห้าขวบ






    โลกใบใหญ่ที่มีแต่เสียงดังอื้ออึง กลับไม่มีเสียงของผมอยู่ในนั้น






    ไม่มีใครได้ยินเสียงของผมอีกเลย

     








    จนกระทั่งหัวค่ำวันหนึ่งกลางฤดูหนาว

     




     


    ชเวยองแจวัยยี่สิบปี ผู้ที่ใช้ชีวิตสิบห้าปีที่ผ่านมาอยู่กับโลกใบใหญ่เสียงดังที่แสนว่างเปล่า






    ก็มีคนได้ยินสิ่งที่เขาพยายามจะพูด






     
     

    "หนาวชะมัด..."







     

    ยองแจบ่นพึมพำกับตัวเองในใจพลางคิดเสียดายที่ลืมหยิบถุงมือก่อนออกมาจากบ้าน

     





    "หนาวหรอ?"




     

     

     

     

     

     

    เด็กหนุ่มขมวดคิ้ว หันไปยังที่มาของเสียงด้วยความตื่นตระหนก

     

     



     

     

    “คุณได้ยินผมหรอ?”

     

     

     




     

    ใบหน้าขาวซีดเผือด ดวงตาเรียวเล็กเบิกกว้างด้วยความตกใจ ทั้งที่ไม่ได้ขยับริมฝีปากออกเสียงเลยแม้แต่นิด อีกฝ่ายกลับได้ยินเสียงของเขาอย่างชัดเจน

     





     

    “ใช่

     





     

    ชายหนุ่มตอบ อีกฝ่ายมีทั้งโค้ทสีดำตัวยาวพร้อมถุงมือคู่หนาที่ดูอุ่นจนน่าอิจฉา ยองแจยืนนิ่งเมื่อปลายนิ้วเย็นเฉียบของตัวเองถูกปลายนิ้วอุ่นๆของคนตรงหน้าจับไว้พร้อมกับถอดถุงมือที่ใส่อยู่มาแบ่งให้เขาใส่

     





     

    น่าแปลกที่ความอุ่นจากปลายนิ้วของอีกฝ่ายนั้นกลับทำให้หัวใจของเขารู้สึกอุ่นจนร้อน

     





     

    “คุณเป็นคนแรกเลย...”

     




     

    ยองแจก้มลงมองมือที่ชายหนุ่มสวมถุงมือให้แล้วเงยหน้าขึ้นสบตา ริมฝีปากฉีกยิ้มกว้าง

     




     

    “คนแรกอะไร?”

     




     

    ฝ่ายนั้นถาม พลางถอดถุงมืออีกข้างที่เจ้าตัวใส่อยู่ แต่คราวนี้ชายหนุ่มไม่ได้ยกมันให้ยองแจ แต่กลับถอดเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ

     




     

    “คนแรกที่ได้ยินเสียงของผม”

     




     

    ก่อนจะคว้ามือเย็นๆอีกข้างที่ไม่ได้ใส่ถุงมือไปจับไว้แล้วคลี่ยิ้มบาง

     




     

    “นายก็เป็นเสียงแรกที่ฉันได้ยินเหมือนกัน”

     

     

     






    END.







    uwith_b

    ไม่รู้นึกคึกอะไรค่ะ ๕๕๕ (อาจจะเป็นเพราะโฟโตบุคที่มาเลเซีย) เห็นรูปแล้วได้แต่กรีดร้องว่า จะ ทน ไม่ ไหว แล้ว นะ !!!
    ;O: ทำไมถึงได้ขยันปล่อยอะไรมาทำร้ายหัวใจกันจริงๆ แค่นั้นไม่พอ มันทำร้ายกระเป๋าเงินด้วย (ถึงจะรอดูสแกนฟรีก็เถอะ)

    อีกตามเดิม เรื่องนี้เขียนไว้นานมากแล้ว แล้วก็ค้างไว้ที่พาร์ทยองแจ จนมาพีคกะรูปในฟตบนี่แหละ ก็รู้สึกว่าอยากเขียนทูแจซักอย่าง
    แค่คิดอะไรใหม่ๆดีๆไม่ออกเลย(อีกแล้ว) เลยค้นเรื่องที่ยังไม่จบมาเขียนต่อแทน ๕๕๕๕๕๕ 

    เลยออกมาเป็นเรื่องนี้

    ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากโควทของ Paul 
    Éluard กวีชาวฝรั่งเศสค่ะ เห็นโควทนี้ผ่านตามาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์แล้วก็เลยหยิบมาเขียน (แต่ในพาร์ทยองแจโควทนั้นปรับเองค่ะ)

    เอาเป็นว่า ขอให้สนุกนะค้า แล้วเจอกันใหม่วันเกิดยองแจ แต่ถ้านึกอะไรจะเขียนไม่ออก ก็นับว่านี่เป็นฟิควันเกิดน้องแล้วกันโนะ ๕๕๕ 

    ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์และทุกคนที่แวะเข้ามาอ่านด้วยนะค้า จู๊บบบ

    ปล. เนื้อเพลงความหมายดีนะ ไปลองฟังกันดู























    themy  butter

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×