ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หอสมุดเก็บตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #4 : Four Your DRINK

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 61
      2
      14 ธ.ค. 62

     

     


    "What would you like, please?" 

     


     

    " BLUE is my favorite ××× ." 


     


     

    " ALCOHOL is my blood."


     


     

    (คิดซะว่าผมสีฟ้าอ่อนล่ะกันนะคะ พอดีหาไม่ได้จริงๆ)​


     


     


     

    "หึๆ คึกครื้นดีออกนี้น่า... :)"​


     


     


     

    แอบรักใคร : ยามาโมโตะ ทาเคชิ เพราะหลงใหลในความคิดแง่บวก สบายใจเวลาอยู่ใกล้และไม่จำเป็นต้องระวังตัวมากนัก เพราะเป็นคนที่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม​ใดๆเลย


     


     


     

    ชื่อ - นามสกุล : อามาเนะ เทียร์ | Amane Tears


     


     


     

    ชื่อเล่น : เทียร์ | Tears


     


     


     

    ความหมายของชื่อ : อามาเนะ=สีแดง เทียร์=น้ำตา รวมๆก็ประมาณ​ว่าน้ำตาสีเลือดอะไรแบบนี้ค่ะ


     


     


     

    สัญชาติ :อังกฤษ​-เสี้ยวญี่ปุ่น (คุณยายเป็นคนญี่ปุ่น)​


     


     


     

    รูปร่างหน้าตาภายนอก : ผมสีฟ้าอ่อนยาวประมาณ​เอว (สีเดิมคือสีดำ)​ตาสีแดง ผิวขาว ชอบสวมเสื้อเชิ้ต ทับตัวเสื้อกั๊กแขนกุดสีดำและกระโปรงสีดำเลยเข่าขึ้นมานิดหน่อย มีต่างหูสีแดงทางด้านซ้ายเล็กๆ


     


     


     

    น้ำหนัก/ส่วนสูง : 54/169


     


     


     

    สถานะ :กลางวัน-นักศึกษาปีสาม คณะบริหารธรรมดาๆ แต่ตอนกลางคืนคือผู้จัดการบาร์(และพนักงาน)​เพียงคนเดียวของร้าน 'Stay night' ฉากหน้าคือร้านบาร์ที่ไม่ค่อยมีคน แต่ภายในจริงคือที่จัดการประชุมที่มีความปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆของโลก


     


     


     

    นิสัย : 1. 【The Smile Mask】 


     


     


     

               เทียร์มักจะยิ้มมุมปากเสมอไม่ว่าจะรู้สึกยังไงก็ตาม เป็นคนที่คาดเดาอารมณ์​ค่อนข้างยาก แต่บางครั้งที่สุดจะทนๆจริงๆถึงจะแสดงอารมณ์​ความรู้สึกออกมาตรงๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอารมณ์​โกรธ


     


     


     

              อย่างเช่น - มีความทำลายข้าวของในร้าน ("ไม่ทราบว่าพวกคุณได้ใช้สมองในการไตร่ตรองก่อนที่กระทำต่ำๆต่อร้านของฉันรึยังคะ?")​


     

              


     

              2.【Inside Mask】 


     


     


     

              เทียร์นั้นเป็นคนที่ดูเอื่อยเฉี่อย แถมยังไม่ค่อยกระทบสะท้านกับเรื่องอะไรง่ายๆ ในความเป็นจริงแล้วพื้นฐาน​จิตใจของเทียร์ค่อนข้างเป็นคนใจดีและให้ความสำคัญ​กับคนที่รอบข้างในระดับนึง 


     

              มักอ่อนไหวกับสัตว์​จรจัดเพราะคล้ายจะเห็นตัวตนที่โดเดี่ยวของตัวเอวในนั้น ฉะนั้นเวลาช่วงก่อนเปิดหรือปิดร้าน เทียร์จะชอบเอาอาหารไปให้เสมอ หรือแม้แต่การบริจาคทรัพย์สิน​ให้บ้านเด็กกำพร้าโดยที่ไม่มีใครรู้


     


     


     

              3.【Deep Sound】 


     

              เทียร์เป็นคนที่มีวาทศิลป์​ในการพูดดี มีเสียงที่นุ่มลึก และสามารถเลือกใช้คำพูดได้ฉลาดในแต่ละสถานการณ์​ เธอสามารถ​ทำให้คุณจุกทั้งทั้งที่ใช้เสียงนุ่มๆนั้นได้ด้วยซ้ำ หรือแม้กระทั้งปลอบคนที่กำลังร้องไห้ด้ยด้วยระยะเวลาสั้นและตรงใจมากที่สุด

              

              4.【boiling point】 


     

              จุดเดือดของเทียร์นั้นค่อนข้างต่ำำ นอกจากการทำร้ายข้าวของภายในร้านแล้ว เรื่องโกรธก็แทบจะไม่มี แต่ว่าหากโดนกระตุ้นมากๆเข้าก็จะกลายเป็นสาย s ชั่วขณะ


     

             5. 【She Is A Bartender】 


     

              ด้วยความที่เป็นทั้งผู้จัดการและบาร์เทนเดอร์ทำให้ติดนิสัย​ชอบเปรียบเทียบสิ่งต่างเป็นค็อกเทลหรือเครื่องดื่มต่าง


     

              ส่วนถ้าเป็นเวลาว่างๆหรือกำลังใล้ความคิดจะเช็ดแก้วไปด้วย เป็นพวกคอทองแดงสุดๆ หากคิดจะมอมเหล้า คนที่เมาก็น่าจะเป็นคุณเองนั้นแหละ


     

              (เช่น - งานนี่มันง่ายยิ่งกว่าการปิดตาชงเหล้าซะอีก)​

             

    ประวัติ :ภายนอกดูเหมือนเป็นนักศึกษาปีสามธรรดาๆ แต่เกิดและโตขึ้นมาครอบครัวที่ยากจนในย่านชนบทของอังกฤ​ษ หลังจากที่เทียร์อายุ6ขวบก็มีสงครามเกิดขึ้น พ่อแม่ตายจากลูกหลง แต่เธอรอดเพราะพ่อแม่ได้เอาตัวปกป้องจากลูกหลงกระสุนนับร้อย


     


     

    เทียร์จึงอาศัยอยู่ในสลัมร่อนแร่อยู่สักพักหลังจากนั้นก็มีมาเฟียฝีมือดีรับไปเลี้ยง ชายคนนั้นเป็นคนฝึกเทียร์ในศาสตร์​แขนงต่างๆจนเชี่ยวชาญ​แต่หลังจากเทียร์อายุ17ปี เขาก็โดนมาเฟียรายอื่นจัดการ 


     


     


     

    เมื่อเธอถึงเข้าสู่วงการมาเฟีย และมีคู่หูอยู่คนหนึ่งชื่อในวงการว่าแบล็คอาย และในภารกิจหนึ่ง แบล็ดอายได้ทำการทรยศ​เธอเหตุผลก็เพราะเรื่องเงิน ตัวเทียร์นั้นเกือบไม่รอด ทำให้เทียร์ไม่ยอมไว้วางใจใครอีกและเชื่อว่าทุกคนไม่มีใครทำความดีด้วยใจจริงและไม่หวังสิ่งใดและทุกสิ่งทุกอย่างซื้อมาด้วยเงิน 


     

    เทียร์ถึงละมืออกจากงานที่รับจ้างฆ่าคนและเปิดบาร์ Stay night ขึ้นมาเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง โดยพยายามฆ่าคนโดยที่ไม่จำเป็น


     


     


     

    อาวุธประจำกาย : ปืน(ใช้ในการออกงาน)​และเข็มพิษ(ของถนัด)​


     


     


     

    ลักษณะการพูดกับเพื่อนๆ : แทนตัวเองว่า "ฉัน" เรียกคำนำหน้าคนอื่นว่า "คุณ" ถ้าไม่ใช่คนที่แก่กว่ามากๆหรือเป็นคนที่เทียร์ให้ความเคารพ หางเสียงจะแทบไม่มีมาให้ได้ยิน ยกเว้นคนแปลกหน้ากับลูกค้า


     

    " เทียร์... อามาเนะ เทียร์ คือชื่อของฉันเอง ยินดีที่ได้พบ" -​พบครั้งแรก


     

    "สายันสวัสดิ์​ คุณลูกค้า​ทั้งหลาย ไม่ทราบว่าต้องการอะไรอย่างนั้นหรือคะ?" -​คุยกับลูกค้า


     

    "ที่บาร์แห่งนี้ ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้า แต่เป็นฉันต่างหากล่ะ ที่นี้จะหยุดเห่าและออกไปจากบาร์ได้รึยัง" -​คุยกับพวกที่มาปากหมาในร้าน

     

    " อ่า...ใจฉันเต้นผิดจัวหวะเพราะนายอีกแล้วนะ" -​คุยกับคนที่ชอบ


     

    ธาตุประจำกาย : อัสนี(หลัก)​สายหมอก(รอง)​


     


     

    สิ่งที่ชอบ | คนที่ชอบ : กาแฟ ค็อกเทล ร้านของตัวเอง เงิน พิษแปลกๆหายาก ชอบกระเป๋าหนักพวกเช่นพวกวองโกเล่และคาบัคโลเน่


     


     


     

    สิ่งที่เกลียด | คนที่เกลียด : พวกชอบชักดาบ ค็อกเทลที่รสชาติแย่​ คนที่ทำลายข้าวของ ไม่ชอบพวกวาเรียเพราะชอบทำงานข้าวของโดยเฉพาะ​ซันซัสกับสคอลโล่ ไม่ชอบโกคุเดระนิดหน่อยเพราะเสียงดังแต่ก็มองว่าเป็นตัวสีสันที่ดี


     


     


     

    สนิทกับธาตุไหนเป็นพิเศษ : พิรุณ=ไม่เรื่องมากและดูไม่ชอบใช้กำลังแก้ปัญหา ​


     

                                                 นภา=เพราะผ่านอดีตที่เลวร้ายมาถึงชอบเข้าหาพวกใจดีและดูอบอุ่น


     

                                                 สายหมอก=เหมือนเห็นตัวเอง


     


     


     

    ฉายา : ผู้จัดการ(คนอื่นเรียก)​, ยัยหน้าเงิน(โกคุเดระตั้งให้)​, ราชินีเลือดพิษ| poison blood (ในวงการมาเฟีย)​


     


     


     

    เพิ่มเติม : 1.แบล็ดอาย เป็นนักฆ่าที่ถนัดใช้สไปเนอร์ ภายหลังถูกนักฆ่านามราชินีเลือดพิษสังหารอย่างไร้ปราณี


     


     

                    2.ที่เทียร์ได้ทำการย้อมผมก็เพราะต้องการให้มีผมที่สว่างตัดกับทาเคชิและมีสีธาตุคล้ายๆกัน (เพื่อต้องการปกปิดตัวตนด้วยส่วนหนึ่ง)


     


     


     

                    3.บาร์ Stary night เป็นบาร์เล็กๆอยู่ตรอกแคบแห่งทำจากอิฐและไม้เล็กน้อย การตกแต่งใช้เป็นต้นไม้และไฟดวงเล็กๆเป็นหลัก เปิด 18:00น. ปิด 3:00น.


     


     

    (อารมณ์​จะประมาณนี้)​


     

                    4.การที่เทียร์พยายามเก็บค่าจ้างสถานที่ในการประชุมลับโหดๆ เพราะพยายามเข้าใจว่าทำไมแบล็ค​อายถึงทรยศ​เธอเพื่อเงินเหล่านี้


     

                    5.เดิมแล้วเทียร์ไม่ได้พูดญี่ปุ่น​เป็นแต่แรกแต่มาหัดเอาตอนโดนมาเฟียคนนั้นรับไปเลี้ยงและสอนภาษาให้


     

                    6.บ่อยครั้งที่อามาเนะเผลอแนะนำชื่อก่อนนามสกุลเพราะชินกับวัฒนธรรมตะวันตกมากกว่า


     

                    7.นามสกุลของพ่อเทียร์คือ สกาเล็ต | Scarlet ซึ่งมีความหมายว่าสีแดงเหมือนกัน พ่อและแม่จึงคิดว่ามันคือพรหมลิขิต​อย่างหนึ่ง


     

                   8.หากคุณลองมาที่หน้าร้าน Stary night ไวกว่าเวลาทำการสักหน่อย คุณอาจจะเห็นผู้จัดการ​สาวกำลังให้อาหารเหล่าสุนัขจรจัด​และเหล่านกเล็กๆ ด้วยใบหน้ายิ้มที่กว้างกว่าทุกครั้งที่คุณเคยเห็นอย่างแน่นอน​


     


     


     


     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×