ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #39 : ตัวละคร- อารันคาร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 544
      0
      28 ก.ย. 50

    เอสปาด้า

    อุลคิโอร่า 
    1 ในเอสปาด้าเป็นเอสปาด้าหมายเลข4 เปรียบเสมือนมือขวาของไอเซ็น มีนิสัยเย็นชาจนไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ เป็นคนที่ไอเซ็นมอบหน้าที่ให้ดูแลโอริฮิเมะขณะอยู่ในฮูเอโด้ มุนโก้ และเป็นคนกำจัดอิจิโกะที่มาช่วยโอริฮิเมะ ลักษณะพิเศษของอูลคิลโอร่าก็คือ จะทิ้งรูไว้บนหน้าอกเหมือนกับรูบนหน้าอกตัวของตน
    ยามี่ 
    เอสปาด้าหมายเลข 10 เคยไปโลกมนุษย์กับอุลคิโอร่า และเขาก็ดูดกลืนวิญญาณของคนมากมายไปด้วย ถูกอุราฮาร่าเล่นงานประจำ
    กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค 
    เอสปาด้าหมายเลข 6 มีนิสัยหัวรั้นและอารมณ์รุนแรง เคยพาพวกไปบุกโลกมนุษย์ครั้งหนึ่งแต่กลับพลาดท่า จึงถูกโทเซ็นฟันแขนขาดและตกจากชั้นเอสปาด้า แต่โอริฮิเมะรักษาแขนให้จึงได้เป็นเอสปาด้าดังเดิม ตอนนี้กลับมาเป็นเอสปาด้าแล้ว
    สตาร์ค 
    หนึ่งในเอสปาด้าที่ชอบนอนหลับเป็นประจำ มักถูกลิลิเน็ตย่ำยีให้ตื่น
    อาโรนีโร่ อัลลูเอรี่ 
    เอสปาด้าหมายเลข 9 มีสองหน้าอยู่ในโถแก้ว แล้วสวมหน้ากากซ้ำ เป็นเพียงกิลเลี่ยนเพียงตัวเดียวที่ไต่เต้าขึ้นมาถึงเอสปาด้า ในร่างปลอมเขาจะใช้ใบหน้าของไคเอ็น(อดีตรองหน่วย 13) ซึ่งแม้เป็นอารันคาร์เขาก็ยังใช้ดาบเนจิบานะของไคเอ็นได้ด้วย ชื่อดาบฟันวิญญาณคือ กล็อตโนเรีย(กลืนกินฮอลโลว์)ถูกลูเคียเสียบหัวตายไปแล้ว
    นอยโทร่า 
    เอสปาด้าหมายเลข 5 ดาบของเขาเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว2อันต่อกัน เขาสามารถรับหมัดของแช้ด(ในBoom เล่ม14)ได้ แล้วใช้ดาบของเขาฟาดเข้าใส่แช้ดทันที ซึ่งแม้แต่โล่ของเขาก็ยังกันไม่อยู่
    ซาเอล อพอลโล่ แกรนท์ 
    อารันคาร์หมายเลข 8 ทำหน้าที่เหมือนกับนักวิทยาศาสตร์ของเหล่าอารันคาร์ มีพี่ชายชื่อ อิลฟอร์ท แกรนท์ ที่ถูกเร็นจิกำจัดไปแล้ว ทั้งๆ ที่โดนเร็นจิกับอิชิดะรุมสู้ก็ไม่อาจฆ่าได้ เพระซาเอลได้กินลูกน้องตัวเองจนสามารถรักษาแผลได้
    ฮาริเบล 
    เป็นเอสปาดาผู้หญิงผิวสีคล้ำ มีข้อมูลแค่นี้งะ

    อดีตเอสปาด้า

    ลูปี อดีต หมายเลข6 ที่เป็นตอนที่กริมจอว์โดนฟันแขนขาดพอกริมจอว์ได้แขนคืนก็ใช้ซีโรฆ่าลูปีทันที

    เอสปาด้าตกชั้น(พรีวารอน เอสปาด้า)หรือ เทรซซีรัฟ(3หลัก)

    ดอลโดนี่ 
    เป็นเอสปาด้าตนหนึ่งที่ถูกคัดให้เป็นอดีตเอสปาด้า ตอนสู้กับอิจิโกะก็แทบไม่ชักดาบเลย มีพลังดาบสายพายุสามารถพัดศัตรูให้กระเด็นได้ และดอลโดนี่ถูกอิจิโกะกำจัด เป็นเอสปาดาNo.103
    จิรุตจิ ธันเดอร์วิซ 
    เป็นเอสปาด้าตกชั้นคนเดียวที่เป็นผู้หญิง มีดาบเป็นโยโย่ ซึ่งภายหลังเธอถูกไม้ตายเชเล่ ชไนเดอร์ของอิชิดะกำจัด
    กันเทนไบน์ มอสเคด้า 
    อารันคาร์ที่ดูจะเป็นสายบู้สุดๆเลย เพราะสู้กับแช้ดได้สูสีมาก แต่ก็ถูกแช้ดโค่นได้
    เนล หรือ เนลิเอล โทว์ ออเดลชูวานก์ 
    เป็นอาร์รันคาร์เด็ก ที่ถูกอิจิโกะช่วย ความจริงแล้วเนลเป็นอดีตเอสปาดา แต่ถูกนอยโทร่า เอสปาดาหมายเลข 5 ผ่าหัวเลยทำให้ความจำเสื่อม อดีตเป็นเอสปาดาหมายเลข 3

    อารันคาร์อื่นๆ

    วอนเดอร์ไวซ์ 
    อาร์รันคาร์ผมเขียว ที่ดูเหมือนจะสติไม่ค่อยดีมีดาบฟันวิญญาณขนาดใหญ่ห้อยอยู่ที่หลัง ชอบอยู่กับโทเซ็น และมีพลังกดดันวิญญาณระดับเอสปาดา
    ดอนโด้ ชัคเกอร์ 
    หนึ่งในสามฮอลโลว์เชิญยิ้ม แต่หน้าตาหลอนสุดๆ ชอบพูดลงท้ายด้วย เ้ด้อขรั่บเด้อ ผู้ที่วิ่งตามเร็นจิมาจนมาตกหลุมพรางของซาเอล อพอลโล่ แกรนท์ไปพร้อมกับเร็นจิ
    เปชเช่ กาตีเช่ 
    ผู้ที่ตามอิชิดะมาในการสู้กับจิรุตจิ ใช้ไม้ตายอินฟินิตี้ สลิค(ลื่นไร้ขีดจำกัด)ใส่จิรุตจิจนจิรุตจิรู้สึกอับอายมากจึงปลดปล่อยดาบมาสู้กับอิชิดะและเปชเช่ทันที เปชเช่ชอบพูดเรียกอิชิดะว่า อิจิโกะ
    แกรนด์ ฟิชเชอร์ 
    อารันคาร์ที่ฆ่ามาซากิ แม่ของอิจิโกะ เคยพ่ายแพ้ให้กับอิจิโกะครั้งหนึ่ง แต่หนีไปได้ ภายหลังต้องการกลับมาแก้แค้นแต่ก็ถูกอิชชินพ่อของอิจิโกะสังหารทิ้ง

    อาร์รันคาร์ชั้น"มูเนรอส(2หลัก)"

    เชาหลง ชู่ฟง 
    อารันคาร์หมายเลข 11 มีดาบฟันวิญญาณที่โหดเหี้ยมมากทีเดียว แต่ถูกฮิทสึกายะกำจัด ชื่อดาบฟันวิญญาณคือ ทีเจเรต้า(ตัวสามง่าม) คำปลดปล่อยดาบ "จงตัด"
    ดี รอย 
    อารันคาร์ที่เกือบจะฆ่าแช้ดได้ แต่โดนอิจิโกะมาบัง ถูกลูเคียกำจัด (ถ้าสังเกตดีๆ ดีรอย เคยโผล่แพลมๆ ออกมาในเล่ม 3 หลังจากที่แกรนด์ ฟิชเชอร์แพ้ให้กับอิจิโกะ และหนีไปได้)
    อิลฟอนท์ แกรนซ์ 
    อารันคาร์ที่ปลดปล่อยดาบมาโค่นอูรุรุ แต่เขาถูกเร็นจิกำจัด ชื่อดาบฟันวิญญาณ เดลโทโร่(เจ้าชายเขาสีเงิน)คำปลดปล่อยดาบคือ "จงทิ่มแทง"
    เอโดราโด้ เลโอเนส 
    อารันคาร์หมายเลข 13 ที่มีดาบสายเพลิง ได้สู้กับอิกคาคุและพ่ายแพ้ไป ชื่อดาบฟันวิญญาณ วัลคานิก้า(อสูรภูเขาไฟ)คำปลดปล่อยดาบคือ "จงลุกไหม้"
    นาคีม 
    อารันคาร์ตนเดียวที่ไม่ได้ปลดปล่อยดาบในศึกอารันคาร์ ถูกรันงิคุกำจัด 




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×