ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #35 : ตัวละคร- อุคิทาเกะ จูชิโร่(หัวหน้าหน่วยที่13 "อะแห้มๆ")

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 403
      2
      28 ก.ย. 50


    อุคิทาเกะ จูชิโร่
    อาชีพยมทูต หัวหน้าหน่วยที่ 13
    วันเกิด21 ธันวาคม
    สีผมสีขาว
    สีตาสีน้ำตาล
    ส่วนสูง187 เซนติเมตร
    น้ำหนัก72 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณโซเกียวโนะโคโตวาริ
    พากย์เสียงโดยฮิเดโอะ อิชิคาวะ

     

    อุปนิสัย

    อุคิทาเกะ จูชิโร่่ มีรูปลักษณ์ของชายอายุราว 20 ปี ลักษณะเด่นของเขาคือผมที่ขาวโพลนทั้งศีรษะ เนื่องมาจากอาการวัณโรค เขาป่วยหนัก 3 วัน 3 คืน จนผมกลายเป็นสีขาว เขามีใบหน้าที่ดูสงบแต่ก็ยิ้มแย้มอยู่เสมอ เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก จนใึครๆก็รักใคร่ และได้รับการนับถือทั้งจากคนทั้งหน่วยเดียวกันและหน่วยอื่นทั้งในด้านอุปนิสัยและความสามารถที่โดดเด่น เสียอย่างเดียวคือ ร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรงต้องล้มหมอนนอนเสื่ออยู่บ่อยครั้ง เนื่องมาจากเป็นโรคปอดมาตั้งแต่เด็ก

     

    ประวัติ

    อุคิทาเกะ จูชิโร่ เกิดในตระกูลขุนนางชั้นล่างของโซลโซไซตี้ เป็นพี่ชายคนโตของพี่น้องจำนวน 8 คน ด้วยความสามารถที่โดดเด่นและอุปนิสัยที่มีอัธยาศัยดี เขาจึงสามารถขึ้นมาเป็นหัวหน้าหน่วยรุ่นแรกๆที่จบจากสถาบันวิญญาณชินโฮได้ไม่นาน และเข้ามาเป็นหัวหน้าของหน่วยที่ 13 ซึ่งแน่นอนว่า เป็นหัวหน้าของคุจิกิ ลูเคียเช่นกัน แต่ติดที่เขามักจะป่วยกระเสาะกระแสะกับโรคประจำตัวอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ไม่ค่อยออกไปดูแลหน่วยเท่าที่ควร ซึ่งเขาได้ให้ชิบะ ไคเอ็นรองหัวหน้าคอยดูแลหน่วยแทนให้ จนเมื่อไคเอ็นเสียชีวิตลง ก็ได้อันดับสามของหน่วยทั้งสองคนอย่างโคเท็ตสึ คิโยเนะและโคสึบากิ เซ็นทาโร่เป็นคนคอยช่วยเหลือการดูแลหน่วยแทน

    บทบาท

    ภาคโซลโซไซตี้

    อุคิทาเกะเป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งประหารลูเคีย จึงตัดสินใจที่จะร่วมมือกับ"เคียวราคุ ชุนซุย"ทำลายโซเคียคุในที่สุด จนทั้งคู่ต้องมาต่อสู้กับ"ยามาโมโต้ เก็นริวไซ"(หัวหน้าหน่วย 1 และหัวหน้าของ 13 หน่วยพิทักษ์)ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาจารย์ของพวกเขาแต่เมื่อแผนร้ายของไอเซ็นถูกเปิดเผย ทำให้การต่อสู้ยุติลง และเขาก็เ็ป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่เข้าล้้อมจับไิอเซ็นและพรรคพวกที่ลานประหาร แต่ไอเ็ซ็นก็หนีไปได้ในที่สุด หลังจากนั้นเขาได้ไปส่งพวกของอิจิโกะกลับโลกมนุษย์ พร้อมกับมอบอุปกรณ์อันเป็นเครื่องหมายของตัวแทนยมทูตใ้ห้กับเขา

    ภาค Bount (เฉพาะอะนิเมะ)

    อุคิทาเกะเป็นหนึ่งในหัวหน้ายมทูตที่คอยสืบเรื่องของเหล่า Bount และร่วมมือกับยมทูตทุกคนหยุดการระิเบิดของระเบิดประจุวิญญาณที่คาริยะ จินติดตั้งไว้ จนจบการต่อสู้

    ภาคอารันคาร์

    อุคิทาเกะปรากฏตัวอีกในช่วงการประชุมเกี่ยวกับการปรากฏตัวของอารันคาร์ พร้อมกับสืบเรื่องราวของไอเซ็นที่หอสมุดในโซลโซลไซตี้ และตอนที่ลูเคียและโอริฮิเมะได้เดินทางมาที่โซลโซไซตี้เพื่อฝึกฝนร่วมกัน ซึ่งเขาเฝ้ามองทั้งคู่อยู่ห่างๆ

    ดาบฟันวิญญาณ

    ขั้นต้น(ชิไค)

    • ชื่อ : โซเกียวโนะโคโตวาริ (「双魚理」 Sōgyo no Kotowari – ครรลองมัจฉาคู่)
    • คำปลดปล่อย : "จงเป็นโล่ให้ข้าดั่งเกลียวคลื่น จงเป็นดาบให้ข้าดั่งสายฟ้า" (「波悉く我が盾となれ雷悉く我が刃となれ」 nami kotogotoku waga tate to nare, ikazuchi kotogotoku waga yaiba to nare)
    • ลักษณะ : ตัวดาบจะแยกออกเป็นสองเล่ม ซึ่งจะมีสายร้อยถึงกันที่ปลายด้ามดาบซึ่งจะมีแผ่นเครื่องรางโลหะเล็กๆห้อยติดอยู่ตามสาย และคมดาบจะมีลักษณะเป็นซี่แยกเป็นงุ้ัมไปด้านสัน
    • ความสามารถ : ยังไม่มีการเปิดเผย แต่ในเกม Bleach GC: Tasogare Ni Mamieru Shinigami ของเครื่อง GameCube นั้นได้ระบุว่าเป็นการควบคุมสายฟ้า

    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)

    • ยังไม่ปรากฏ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×