ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #36 : ตัวละคร- ชิบะ ไคเอ็น(รองหัวหน้าหน่วยที่13 "เชอะ= =")

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 897
      1
      28 ก.ย. 50



    ชิบะ ไคเอ็น
    อาชีพอดีตยมทูต
    รองหัวหน้าหน่วยที่ 13
    วันเกิด27 ตุลาคม
    สีผมสีดำ
    สีตาสีน้ำตาล
    ส่วนสูง183 เซนติเมตร
    น้ำหนัก68 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณเนจิบานะ
    พากย์เสียงโดยโทชิฮิโกะ เซกิ

     

    อุปนิสัย

    ชิบะ ไคเอ็น เป็นตัวละครที่ออกแนวนักเลงนิดๆ หน้าตาของเขาเกือบจะเหมือนกับ "คุโรซากิ อิจิโกะ" แต่มีผมสีดำ นอกจากนี้นิสัยของทั้งคู่ยังคล้ายกันจนน่าประหลาดด้วย แม้เขาออกจะเป็นคนง่ายๆและเหมือนจะชอบทำตามใจตนเอง แต่ก็อ่อนโยนในหลายๆครั้งเช่นกัน และที่สำคัญคือเขาจะให้ความเอาใจใส่กับ"คุจิกิ ลูเคีย"มากเป็นพิเศษ

     

     ประวัติ

    ชิบะ ไคเอ็น เป็นคนของตระกูลชิบะซึ่งเป็น 1 ใน 4 ตระกูลขุนนางชั้นสูงในโซลโซไซเอตี้ มีพี่น้องด้วยกันอีกสองคนคือ "ชิบะ คูคาคุ" กับ "ชิบะ กันจู" และเขาก็มีภรรยาอยู่อีกคนหนึ่ง นาม "มิยาโกะ" ซึ่งเป็นยมทูตในหน่วยเดียวกัน แม้จะเป็นรองหัวหน้า แต่ก็ต้องรับหน้าที่การบัญชาการหน่วยแทน "อุคิทาเกะ จูชิโร่" ผู้เป็นหัวหน้าที่ป่วยกระเสาะกระแสะอยู่

    แต่เมื่อภรรยาของเขาถูกฆ่าโดยฮอลโล่ว์ ทำให้เขาตามล่าฮอลโล่ว์ตนนั้นจนตนเองต้องเสียท่าโดนทำลายดาบฟันวิญญาณและโดนฮอลโลว์ตนนั้นเข้าสิงและเข้าทำร้ายลูเคียกับอุคิทาเกะ และในที่สุดเขาก็ต้องสิ้นชีพด้วยน้ำมือของลูเคียไปพร้อมกับฮอลโล่ว์ในตัวของเขา ทำให้ตำแหน่งรองหัวหน้าของหน่วย 13 ว่างลงไป

    บทบาท

    ภาคโซลโซไซตี้

    ไคเอ็นปรากฏในความคิดของ"คุจิกิ เบียคุยะ"ในช่วงหลังจากที่การต่อสู้กับคุโรซากิ อิจิโกะจบสิ้นลงด้วย ทำให้เขารู้สึกตัวได้ถึงการกระทำของตนและได้ปรากฏอีกครั้งในความคิดของ"คุจิกิ ลูเคีย"ตอนที่กำลังจะโดนประหาร

     ภาค Hueco Mundo

    อาร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่



     
    เออร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่่
    (ในหน้าของไคเอ็น)

    เออร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่ (「アーロニーロ・アルルエリ」 Āronīro Arurueri) เป็นหนึ่งในอารันคาร์ชั้นเอสปาด้าลำดับที่ 9 ได้พบกับลูเคียและเผยหน้าของตนที่เหมือนกับไคเอ็นไม่ผิดเพี้ยน และอ้างในตอนแรกว่าตนคือไคเอ็น โดยตนได้บอกว่าตอนที่ถูกลูเคียสังหารร่างวิญญาณที่แตกสลายของตนกับฮอลโลว์ตนนั้นได้กลับไปมาที่ดินแดนฮอลโลว์
    และฟื้นสภาพตามโปรแกรมที่ไอเซ็นได้วางเอาไว้ในร่างของฮอลโลว์ตนนั้น และอ้างอีกว่าได้พยายามที่จะแทรกซึมเข้าไปในกองทัพอารันคาร์ของไอเซ็นเพื่อหาโอกาศจัดการ แต่แล้วเขาก็ได้เข้าโจมตีลูเคีย โดยอ้างการแก้แค้นที่ถูกลูเคียฆ่า และได้ให้ลูเคียไปฆ่าพวกพ้องของตนเพื่อไถ่บาป ซึ่งเป็นผลให้ลูเคียบันดาลโทสะและเข้าต่อกรกับเออร์โรนีโร่อย่างดุเดือด จนสุดท้ายการปลดปล่อยดาบของเออร์โรนีโร่ก็ได้เริ่มขึ้น ซึ่งเออร์โรนีโร่ก็สามารถโจมตีลูเคียได้อย่างดุเดือดโดยไม่เปิดช่องว่างให้แม้แต่น้อย

     
    โฉมหน้าที่แท้จริงของ
    เออร์โรนีโร่

    แต่เมื่อการต่อสู้ดำเนินไปได้ระยะหนึ่ง ลูเคียได้สงสัยในพฤติกรรมของเออร์โรนีโร่ที่หลีกหนีแสงอาทิตย์ เธอจึงตัดสินใจใช้วิถีมารซ้อนกันถึงสามครั้งเพื่อให้ร่างของเออร์โรนีโร่สัมผัสกับแสงได้สำเร็จ และเมื่อร่างของเขาได้ต้องแสงอาทิตย์ หน้าที่แท้จริงของเขาก็ได้ปรากฏขึ้น โดยมีใบหน้าเป็นหลอดแก้วคล้ายหลอดทดลอง และภายในบรรจุของ ที่มีก้อนเนื้อกลมอยู่สองลูก และมีของฮอลโลว์ติดอยู่พร้อมกับเครื่องหมายเลข 9 โดยหน้าหนึ่งยิ้มอย่างน่าสะพรึงกลัว พร้อมกับประกาศว่า "พวกเราคือ เออร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่"

    ซึ่งแท้จริงแล้วเออร์โรนีโร่คืออารันคาร์ชั้นเอสปาด้าเพียงตนเดียวที่ถือกำเนิดมาจากฮอลโลว์ชั้นเมนอสระดับกิลเลี่ยน แต่ก็เป็นฮอลโลว์ที่มีความสามารถในการพัฒนาตนเองได้อย่างไม่มีขีดจำกัด โดยการกินวิญญาณของฮอลโลว์ตนอื่นมาและนำความสามารถของฮอลโลว์ตนนั้นมาใช้ได้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือฮอลโลว์ที่ได้รวมร่างกับไคเอ็นในตอนนั้นนั่นเอง โดยเออร์โรนีโร่ได้ทำการปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณที่แท้จริงของตนและเข้าเล่นงานลูเคียทันที


    ดาบฟันวิญญาณ



     
    เนจิบานะ
     
    เออร์โรนีโร่สภาพปลดปล่อย

    ขั้นต้น(ชิไค)

    • ชื่อ : เนจิบานะ (「捩花」 บุปผาเกลียว)
    • คำปลดปล่อย : น้ำแห่งฟากฟ้าจงคลี่คลาย (「水天逆巻け」 Suiten Sakamake)
    • ลักษณะ : มีลักษณะเป็นหอกยาวคล้ายกับสามง่ามผสมกับทวนของจีนโบราณ มีพู่ประดับ ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ปรากฏในเกม "Gamecube, Bleach GC: Tasogare Ni Mamieru Shinigami"
    • ความสามารถ : มีการโจมตีโดยใช้น้ำที่วนอยู่โดยรอบของอาวุธพร้อมๆกับทักษะส่วนตัวของผู้ใช้

    ทั้งไคเอ็นและเออร์โรนีโร่ต่างก็มีรูปแบบของดาบฟันวิญญาณที่เหมือนกัน

    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)

    • ไม่ปรากฏ

    ดาบฟันวิญญาณ (เออร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่)

    • ชื่อ : โกรโตโนเรีย (Grotonoria)
    • คำปลดปล่อย : จงกลืนกิน
    • ลักษณะหลังปลดปล่อย : ร่างของเออร์โนรีโน่จะกลับสู่ร่างที่แท้จริง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับก้อนเนื้อขนาดใหญ่ที่มีหน้าของฮอลโลว์ขนาดใหญ่ประทับอยู่สองหน้า และมีหนวดขนาดใหญ่คล้ายกับปลาหมึกงอกออกมาตามตัว ไม่ต่างอะไรกับอสุรกาย
    • ความสามารถ : สามารถกลืนกินวิญญาณของฮอลโลว์ตนอื่นและนำพลังความสามารถมาเป็นของตนเองได้ โดยในสภาพปลดปล่อยเออร์โรนีโร่สามารถใช้พลังความสามารถที่ได้จากฮอลโลว์ที่กินไปได้ทั้งหมด ซึ่งจนถึงปัจจุบัน เออร์โรนีโร่ได้กินฮอลโลว์ไปแล้ว 33,650 ตน

    เกร็ด

    ดอกเนจิบานะ
    ดอกเนจิบานะ

    เนจิบานะ เป็นชื่อของดอกไม้ชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น ตัวดอกจะมีสีชมพู มีลักษณะพิเศษคือเป็นพวงเลื้อยเป็นเกลียวตามก้านของมัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×