ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #28 : ตัวละคร- มัตสึโมโตะ รันงิคุ(รองหัวหน้าหน่วยที่10 "หุบเขาแห่ง (ค or ท)วยเทพ")

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      0
      28 ก.ย. 50


    มัตสึโมโตะ รันงิคุ
    อาชีพยมทูต รองหัวหน้าหน่วยที่ 10
    วันเกิด29 กันยายน
    สีผมสีทอง
    สีตาสีน้ำตาล
    ส่วนสูง172 เซนติเมตร
    น้ำหนัก57 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณไฮเนโกะ
    พากย์เสียงโดยคายะ มัตสึทานิ

     

    อุปนิสัย

    รันงิคุ เป็นหญิงสาวสวย ผมสีทอง มีไฝที่ใต้ปาก และมีหน้าอกใหญ่ ชุดยมทูตจะมีผ้าคาดสีชมพูที่หัวไหล่ เป็นคนใจดี แถมชอบดื่มเหล้า (โดยเฉพาะกับเพื่อนก๊งเหล้าอย่างหัวหน้าเคียวราคุ) แล้วก็ยังเป็นคนที่ชอบคิดไปเรื่อยเปื่อยอยู่เสมอ และยังเป็นคนแรกที่ได้ชิมอาหารฝีมือของอิโนอุเอะ(น่ากัวมั๊ก) โอริฮิเมะอีกด้วย

    ประวัติ

    รันงิคุ เป็นชาวเมืองลูคอน ในตอนเด็กได้ถูกอิชิมารุ งินช่วยไว้จากความหิวโหย ซึ่งงินยังเป็นคนที่ตั้งวันเกิดให้กับรันงิคุด้วย แต่ต่อมาเขาก็ได้หายตัวไปอีก จึงทำให้รันงิคุคิดมากเกี่ยวกับงินตลอดเวลาว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ จนกระทั่งงินเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ทรยศต่อ 13 หน่วยพิทักษ์ทำให้เขารู้สึกสงสัยในตัวของเขาอยู่เรื่อยมา

    บทบาท

    ภาคโซลโซไซตี้

    รันงิคุ เป็นคนมอบจดหมายของหัวหน้าไอเซ็นที่เขียนไว้ก่อนตายแก่ฮินาโมริ จนกระทั่งฮินาโมริได้หนีออกจากคุก ทำให้เกิดการต่อสู้ขึ้น จนอิชิมารุกำลังจะพลั้งดาบใส่ฮินาโมริ แต่รันงิคุมาหยุดไว้ได้ทัน จนวันประหารคุจิกิ ลูเคีย หัวหน้าฮิตสึกายะและรันงิคุได้เข้าไปสำรวจ 46 วังกลาง จนกระทั่งได้พบกับคิระ(ไม่ใช่คิระเดธโน้ตน่ะจ๊ะ คิระยมทูตจ้า) และได้ต่อสู้กัน แต่สุดท้ายก็ยุติลงเมื่อรองหัวหน้าโคเท็ตสึใช้วิถึมารประกาศเกี่ยวกับความจริงของเหตุการณ์ทั้งหมด

    ภาคอารันคาร์

    รันงิคุ เป็นหนึ่งในยมทูตที่ลงมาปฏิบัติงานที่โลกเพื่อต่อสู้กับอารันคาร์ เธอได้อาศัยอยู่กับอิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ โดยโอริฮิเมะได้เล่าความในใจให้เธอฟัง แต่ขณะนั้นเองเหล่าอารันคาร์ได้บุกมายังโลก ทำให้เธอต้องต่อสู้จนเกือบหมดท่า แต่โชคดีที่ทางโซลโซไซตี้ได้สลายการจำกัด จึงทำให้เธอชนะในการต่อสู้

    ดาบฟันวิญญาณ


     
    ไฮเนโกะ

    ขั้นต้น (ชิไค)

    • ชื่อ : ไฮเนโกะ (「灰猫」Haineko, แมวขี้เถ้า)
    • คำปลดปล่อย : จงคร่ำครวญ (「唸れ」unare)
    • ลักษณะ : คมดาบจะสลายกลายเป็นขี้เถ้า
    • ความสามารถ : ขี้เถ้าที่สลายจากดาบจะเข้าไปโอบล้อมศัตรูทำให้เกิดบาดแผล ซึ่งคล้ายกันกับ "เซ็มบง ซากุระ" ของคุจิกิ บาคุยะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×