ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เหมียวมี้ รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #3 : novel:�Vampire bride

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29
      0
      25 มี.ค. 56

    novel: Vampire bride
    ปลายปากกาของ the-rabbit
     
     
    ตัวละคร ★★
    ถ้าอ่านแค่ตอนแรกในนิยายละก็ จะสงสัยว่าตัวเอกชื่ออะไร ในตอนแรกไม่มีการแนะนำตัวเลย มีแค่ชื่อที่บอกไว้ในข้อมูลเบื้องต้นของเรื่อง แถมทนายความยังไม่มีชื่อโผล่มาอีก หลังจากการอ่านแล้วพอเดาได้ว่าใครน่าจะมีนิสัยอย่างไรอยู่บ้าง โดยเฉพาะ พอลลีน นักเรียนยากจนที่ไม่เคยเห็นหน้าของคุณปู่มาก่อนน่าจะสงสัยเรื่องเกี่ยวกับคนคนนั้นบ้าง และทนายความของชายชราที่ดูขี้ขลาดเกินไปที่ไม่กล้าจะอยู่คฤหาสน์ด้วยซ้ำ ไม่น่าจะมารู้จักกันได้เลย 
     
     
    เนื้อเรื่อง ★★★★
    ถือได้ว่าสนุก เปิดตัวแวมไพร์ด้วยการกรีดคอของคนอื่น แต่ยังงงกับการที่สามารถรู้ได้ว่าเป็นแวมไพร์อยากง่ายได้เกินไป อาจเพิ่มบอกลักษณะของชายผู้ซึ่งเป็นแวมไพร์คนนั้นบาง ลักษณะของนางเอกกับผู้อื่นด้วย พล้อตเรื่องดูน่าสนุก แต่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วเกิน บอกได้เลยว่าในตอนเเรกสิ่งใดเป็นลักษณะเด่นของตอน ซึ่งมีอย่างง่ายๆไม่มีเหตุการณ์นิดๆหน่อยๆมาบาง ทำให้อ่านลวกๆก็ได้
     
    ภาษา ★★★
    มีความเป็นภาษาของนิยายรักทั่วไปอยู่ อธิบายเนื้อเรื่องพอได้ มีคำผิดบางเล็กน้อย แต่ดูเรียบง่านเกินไปสำหรับภาษา คล้ายกับภาษาในนิยายรักอยู่ครึ่งต่อครึ่ง
     
    แนว ★★★
    สนุก ไม่ค่อยซ้ำใคร ถ้าใช้ภาษาดีขึ้นเนื้อเรื่องจะสนุกขึ้นเป็นกอง
     
    บรรยากาศ ★★
    พออธิบายได้อยู่ แต่น่าจะเพิ่มคำบรรยายเรื่องนี้เพิ่มอีกหน่อย อย่างตรงที่คฤหาสน์ตั้งอยู่แถวภูเขา อาจบรรยายลักษณะของภูเขานั้น หรือคฤหาสน์ภายนอกและภายในว่าเป็นอย่างไร ไม่เข้าใจสภาพ 'โทรม' ของคฤหาสน์นั้นรูปร่างแบบไหน นึกได้แต่โทรมสภาพเก่าๆของสิ่งสกปรก การบอกว่ากว่าทำความสะอาดเสร็จก็ค่ำ น่าจะบอกด้วยว่าสกปรกยังไงแบบไหนที่นิยายมักจะบรรยาย
     
    คะแนนเต็มร้อยได้หกสิบห้า ★★★★
    สามารถเอาเรื่องภาษาและเนื้อเรื่องไปปรับปรุง จนกลายเป็นนิยายที่ดูดีกว่านี้
    (หมายเหตุ นี่เป็นความเห็นส่วนตัว)
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×