ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #62 : [SEND]:Rebirth Online ภาคกำเนิดทวีปใหม่:BlackJelly

    • อัปเดตล่าสุด 12 เม.ย. 56


    :)  Shalunla

     

    ผู้วิจารณ์: TheZeroday

             เยเย้~ กราบสวัสดีคุณพี่ ขงเบ้งแหม เจอคนโตกว่าเยอะมันก็แอบเกร็งนะ ซีอาจจะวิจารณ์ได้ไม่ดีเท่าไร ยังไงก็ติชมกลับได้เลยตามสบาย   4 ดาว เอาไม่ต้องเยอะมากเนอะ เอาพอคร่าวๆซีนนิดๆพอ บอกไว้ก่อนว่าซีไม่ได้เก่งกาจประสบการณ์มาก แล้วที่สำคัญไม่ค่อยได้อ่านแนวออนไลน์ด้วย ไม่ถูกใจอะไรยังไงก็ขอโทษด้วยจริงๆคะ โอเคงั้นเราไปวิจารณ์กันดีกว่า 

             ชื่อเรื่อง :: 10/10 กำกับว่าเป็นแฟนตาซีออนไลน์อย่างชัดเจน แถมมีชื่อภาคแบบนี้แสดงว่าต้องมีภาคต่อแน่ๆ ในส่วนของการใช้คำไม่มีอะไรมาก สั้นง่าย ได้ใจความ

              ความสวยงาม :: 10/10 นิยายแฟนตาซีไม่จำเป็นต้องแต่งอะไรมากมาย แค่นี้ก็สวยแล้ว แต่อันที่จริงซีแอบใส่คะแนนลำเอียงให้นิดหน่อย ก็แหม เสียงเทรเลอร์สวิฟมันเพราะจริงๆนี่นา แถมเพลง safe and sound ก็เพลงโปรดซีด้วนะ ตั้งเป็นริงโทนเลยล่ะ  (มันเริ่มจะออกนอกเรื่อง =w=;) โอเคๆ เข้าเรื่องก็ได้ มีนิดนึงนะคะที่อยากจะแนะนำ คือตรงบทนำ เรื่องย่อกับบทนำไม่เหมือนกันนะคะ บทนำคือการเกริ่นเรื่องว่าก่อนจะเริ่มเรื่องมันมีที่มายังไง แต่เรื่องย่อคือเป็นการบอกว่านิยายเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร เนื้อเรื่องประมาณไหน บลาๆ เพราะฉนั้นการเลือกใช้คำก็มีส่วนนะคะ แล้วก็ตัวละครถ้าเยอะเกินไปเมาใส่หน้าบทความมันจะให้ดูรกๆนะคะ ฝากตรงนี้ไว้หน่อย

               การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10 พล็อตเรื่อง การดีไซน์ตัวละคร ลักษณะนิสัย ลักษณะของโลกในนั้น ถือว่าลงตัวดีมากๆ แต่อีกนิ้ดดด เดียวเท่านั้นที่ขาดไปคือ จุดหมายคือจะเรียกว่าดีก็ไม่ใช่ เรียกว่าไม่ดีก็ไม่ได้ แฟนตาซีที่เกี่ยวกับการผจญภัยส่วนมากมักจะมีจุดหมายที่ยิ่งใหญ่ อย่างพวกแฮรี่พอตเตอร์ ลอร์ดออฟเดอะริงที่มีจุดหมายจะฆ่าวอเดอะมอร์ ทำลายเซารอน ที่ซีบอกไม่ได้หมายความว่าจะให้เอามาเขา แต่เราต้องสร้างจุดหมายให้กับเรื่องว่า ทำเพื่ออะไรแค่เล่นเกมไปเรื่อยๆ ทำเควสไปเรื่อยๆ แค่นั้น?? แบบนั้นมันก็ได้ แต่มันจะกลายเป็นนิยายอ่านเพลินๆซะมากกว่า ที่จะเป็นนิยายประทับใจ ถ้าเกิดบอกว่า มันยังไม่เข้าเนื้อเรื่อง อ่านไปก่อนสิ แล้วคนอ่านจะรู้ไหมว่าจะเข้าเนื้อเรื่องเมื่อไร เพราะฉนั้นสิ่งที่ต้องทำคือ ทำยังไงให้คนอ่านอ่านไปจนถึงเนื้อเรื่องที่เราอยากจะสื่อ ถ้าคุณทำได้ หมายความว่าคุณประสบความสำเร็จในการเขียนนิยายแล้ว ในส่วนที่ให้เน้น พล็อตเรื่อง ก็อย่าที่บอกไปมันขาดจุดมุ่งหมายไปนิดนึง บทสนทนาก็ตามปกติ ไม่ต้องไปอะไรมาก เขียนเหมือนตามที่คนเราพูดกันปกตินั่นแหละ เอาแค่อ่านรู้เรื่องว่าตัวละครจะสื่ออะไรกันแค่นั้นพอ ที่เหลือปล่อยให้เป็นเรื่องของอุปนิสัยขิงตัวละครนั้นๆว่าเราจะดีไซน์เป็นยังไง ถ้าถามว่าอ่านรู้เรื่องไหม รู้เรื่องค่ะ การบรรยายตัวละครเดี๋ยวซีจะไปพุดในส่วนของการบรรยายอีกทีนะ

                 สำนวนการเขียน :: 10/10 ภาษาสวยจริงๆ บรรยายได้รู้เรื่องดี ให้เน้นการบรรยายตัวละคร จะว่าบรรยายไม่รู้เรื่องก็ไม่ใช่ ต้องบอกว่ามัน เยอะไปมากกว่า นี้คือจุดใหญ่ๆของแฟนตาซีออนไลน์ ที่สภาพแวดล้อมมันจะต้องให้ดูเหมือนในเกมและมันบรรยายเป็นตัวหนังสือยาก ถามว่างงไหม มีงงบ้างบางจุดที่จินตนาการภาพไม่ค่อยออก อันนี้ไม่รู้คนอื่นเป็นแบบซีรึเปล่าความเห็นส่วนตัวนะ คือมันบรรยายละเอียดเกินไป ทางที่ดีควรจะยกตัวอย่างเปรียบเทียบทำให้เห็นภาพมากขึ้น อย่างเช่นตรงที่บอกว่า กางเกงขายาวสีน้ำตาลมีกระเป๋า 3 ใบ ลองเปรียบเทียบว่า กางเกงขายาวสีน้ำตาลที่มีกระเป๋า 3 ใบคล้ายกางเกงทรงทหาร ประมาณนี้จะเห็นภาพได้ชัดกว่า แต่อันนี้ขอย้ำอีกทีนะว่าไม่รู้ว่าคนอื่นคิดแบบซีไหม เพราะซีเป็นคนที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องพวกเสื้อผ้าอะไรเท่าไรนักเลยจินตนาการไม่ค่อยออก ต้องขอโทษด้วยจริงๆคะ

                 การใช้ภาษา :: 8/10 ไม่รู้ว่าพิมพ์ผิดหรืออะไรรึเปล่าแต่คำผิดมี....ไม่ถึงกับเยอะแต่ก็มีบ้างให้เห็นเป็นระยะๆส่วนมากที่เห็นไม่ใช่วิบัติ แต่ออกจะเป็นเหมือนสะกดไม่ค่อยถูก อย่างเช่นคำว่า เปล่า พิมพ์เป็น ปล่าว ปล่าวแบบนั้นภาษาพูดนะคะอย่าเอามาใช้เขียนนิยายไม่ได้นะ ระวังนิดนึง พวกการันต์อะไรพวกนี้ก็เหมือนกัน ตัวสะกด น ล ร ว อะไรพวกนี้ แต่นิยายในเน็ตก็ต้องมีกันบ้าง แต่อย่าเยอะจนเกินไปนะคะ ยังไงภาษาไทยก็ภาษาแม่เราเขียนผิดๆบ่อยมันไม่ดี

    เรื่องนี้วิจารณ์ลำบากมากเลยคะ เขียนแล้วเขียนอีก ลบแล้วลบอีก พยายามกลั่นกรองที่สุดแล้ว ผิดพลาดอะไรก็ขอโทษด้วยอีกครั้งนะคะ U.U

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×