ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #43 : [SEND]:My Valentine วาเลนไทน์ รักแรกของฉัน!:' A girl in the Earth

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.พ. 56


    :)  Shalunla

    ผู้วิจารณ์ :   THEzeroday

    สวัสดีค่า 'น้องมิ้น' 'พี่ซี'นะคะ คอนเซปเรื่องคือวาเลนไทน์เนอะ พี่เลยอ่านตอนวันวาเลนไทน์เลย ฮาาาา ถ้าพี่วิจารณ์บกพร่องตรงไหน ติชมได้เลยนะจ้ะ

          ชื่อเรื่อง :: 10/10 ตั้งชื่อได้เห็นเนื้อเรื่องชัดเจน ทำให้เดาออกว่าเรื่องจะมาแนวไหน เกี่ยวกับอะไร ไม่ยาวเกินไปด้วย ให้เต็มจ้ะ

          ความสวยงาม :: 6/10 ชมพูสวยงาม ตรงกับแนวเรื่องเป๊ะ แต่อยากให้เพิ่มโปสเตอร์หรือให้มีทอล์ค เป็นการทำความรู้จักกับนักเขียน เพราะโดยส่วนตัวแล้วพี่รู้สึกว่ามันโล่งไปยังไงไม่รู้สิ ควรจะมีรูปภาพอะไรซักเล็กเพื่อดึงดูดความสนใจนะจ้ะ แล้วก็ตรงเรื่องย่อ อักษรเล็กไปน่า บางทีมันต้องเพิ่ง ปรับให้ใหญ่ขึ้นคนอ่านจะได้อ่านสบายตาหน่อย ถ้าน้องมิ้นทำโปสเตอร์ไม่เป็นไปสั่งให้คนอื่นทำก็ได้ค่ะ ในเด็กดีมีร้านทำเยอะแยะ กำหนดอิมเมจตัวละครแล้วก็ไปสั่งได้เลยจ้ะ แบนเนอร์แม้ไม่จำเป็นเท่าไรแต่ก็ควรมีนะ เพราะอย่างที่บอก รูปภาพจะช่วยดึงดูดความสนใจในระดับนึง ถ้าไปฝากนิยายกับใคร ไม่มีแบนเนอร์เขาก็ลงแค่ลิ้งมันทำให้ไม่มีอะไรเป็นจุดสังเกต แต่ถ้ามีรูปด้วย มันยังพอสะดุดตาให้หันไปมองบ้างนะจ้ะ

          การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 8/10 ตอนแรกเริ่มน่าสนใจดีค่ะ แต่อยากจะให้มีบทนำซักหน่อย เป็นการเกริ่นว่าเรื่องจะเป็นประมาณยังไง ถ้าจู่เริ่มตอนแรกปุ่บปั้บเนี่ย บางทีมันไม่เกิดความอยากรู้ค่ะ แต่ถ้ามีบทนำเกริ่นซักนิดว่า ประมาณแบบ 'วาเลนไทน์ หญิงสาวผู้ที่สวยเพียงรูปภายนอก แต่ธาตุแท้นั้นช่างริษยาอย่างกับอะไรดี ถูกสารภาพรักโดย 'อศะชิ' ร้องดัง หน้าตาดี ที่งานเลี้ยงโรงเรียนท่ามกลางสายตานับร้อย แต่'มายลอร์ด'กลับพยายามขัดขวาง ส่งสายตาอาฆาต กีดกันไม่ให้อศะชิยุ่งกับวาเลนไทน์ แล้วรัก 3 เศร้า ที่ไม่มีความเศร้านี้จะเป็นเช่นไร' ประมาณนี้ เกริ่นก่อนซักเล็กน้อย พอไปอ่านตอนต่อไปมันจะได้รู้สึกว่า 'เฮ้ย อ่านไปก่อนนะ มันจะต้องมีอะไรแน่เลย ลองอ่านให้จบตอนก่อน' แต่ถ้าไม่มีบทนำมันจะรู้สึกประมาณแบบ 'เฮ้ย อะไรอ่ะ เริ่มมาให้เห็นมีไรเลย ไม่เอาไม่อ่านและ' ดังนั้นบทนำก็มีผลน่า ในส่วนของพล็อตเรื่องโอเคแล้วจ้ะ เป็นพล็อตที่แปลกดี นางเอกนิสัยแบบนางร้ายแถมแอบยูริอีกต่างหาก วู้ฮู้วววว~~

          สำนวนการเขียน :: 8/10 เขียนได้เห็นภาพอ่านแล้วไม่เบื่อ แต่มีบางจุดงงๆเล็กน้อย ไม่รู้ว่าพี่อ่านไม่รู้เรื่องเองรึเปล่า -0-;; ไอตรง 'หญิงสาวผมสีดำยาวเลยหลัง ดวงตาสีดำสดใสหายากยิ่งนัก ผิวพรรณสีขาวซึ่งดูเข้ากับผมบลอนด์ได้อย่างดี' คือมันงงว่า ตกลงว่าผู้หญิงคนนี้(มายลอร์ด) ผมดำหรือบลอนด์คะ พออ่านไปอีกก็เจอว่า 'ทันทีที่หญิงสาวผมดำก้าวขาเดินเข้ามา' อ่า ตรงนี้เรากำลังจินตนาการว่าเป็นผู้หญิงผมสีดำ แต่พออ่านไปอีก 'วาเลนไทน์ชักสีหน้าใส่สาวผมบลอนด์' เอ๊ะ! ตกลงผมดำหรือบลอนด์ งงนะคะ หรือว่าดำแซมบลอนด์ (บ้าเรอะ) ตรงนี้ลองไปดูมานะคะว่าพิมพ์ผิดรึเปล่า หรือตั้งใจจะสื่อแต่มันสื่อไม่ได้หรืออะไรยังไง ฝากตรงนี้ไว้นิดนึงนะคะ

          การใช้ภาษา :: 10/10 ภาษาใช้ถูกต้องหมดจ้า พี่ซีดีใจเห็นวัยรุ่นไทยไม่วิบัติ TwT //ยิ้มทั้งน้ำตา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×