CHANGE MY MIND สลับหัวใจให้ลงล็อก [Last Memories] Ch.65 - นิยาย CHANGE MY MIND สลับหัวใจให้ลงล็อก [Last Memories] Ch.65 : Dek-D.com - Writer
×

CHANGE MY MIND สลับหัวใจให้ลงล็อก [Last Memories] Ch.65

โดย UkiMelon

ความรักที่มั่นคงและคำสัญญาในอดีตนำพาให้หัวใจทั้งสองดวงกลับมาพบกันอีกครั้ง...แล้วเขาจะเติมเต็มความปรารถนาครั้งสุดท้ายนี้ได้หรือไม่? ก่อนที่ทั้งสองจะต้องพลัดพรากจากกันตลอดกาล...

ผู้เข้าชมรวม

24,767

ผู้เข้าชมเดือนนี้

85

ผู้เข้าชมรวม


24.76K

ความคิดเห็น


341

คนติดตาม


144
จำนวนตอน : 82 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  20 เม.ย. 58 / 22:30 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


 

MAIN CHARACTER

                                   

THANK YOU
JJ♕ สำหรับธีมค่ะ
ส่วนแบนเนอร์บทความรับวิจารณ์และธีมอื่นๆ
ทางเราขออนุญาตย้ายไปตอนที่ 1 นะคะ >>จิ้ม<<
 
พูดถึงพวกเราในทวิตเตอร์ ใช้แฮชแท็ก
#UkiMelon #สลับหัวใจให้ลงล็อก #CMMss1 
 
 

ABOUT WRITER ::
Story / Illust :: Ukitake Ukihime 
Main Story / Editor :: UkiMelon Melon

 
 
ลักษณะเฉพาะของนิยายเรื่องนี้ ::
- พล็อตนิยายเรื่องนี้ไม่ใช่แนวเด็ก ๆ  (?) แต่ละตอนมีปมอัดแน่นเป็นปริศนา มีทั้งรัก ทั้งดราม่า และความขัดแย้งระหว่างตัวละคร
- นิยายเรื่องนี้ไม่ใช่แนวชายรักชาย แต่ถ้าจิ้นได้ก็ไม่ว่ากัน(?)

- นิยายเรื่องนี้ไม่มีฉากเรทเสื่อมเสียเพราะเราต้องการบอกเล่าเรื่องราวความรักที่ไม่ผูกมัดด้วยความรุนแรงและเซ็กซ์
- พระเอกเรื่องนี้ไม่มีปัญญาเป็นแบดบอย อย่างดีเขาทำได้แค่มีตุ๊กตาหมีกับผมยาวสีหงอกเป็นอาวุธ
- นิยายเรื่องนี้ต้อนรับนักอ่านเงา แค่หลงมาแล้วอ่านงานเรา พวกเราก็ดีใจมาก
- นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของพวกเรา ยินดีน้อมรับทุกคำติชม

BANNER ::
เวอร์ชั่นที่สองแล้วค่ะ สำหรับแบนเนอร์เรา^^


2
014 EDITION AxA X MERIN
 
 
 
โพล139945
 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว"

(แจ้งลบ)

ผู้วิจารณ์:: THEzeroday THEzeroday :: สวัสดีค่ะ ‘พี่เมลอน’ ขออนุญาตเรียกอย่างนี้นะคะ ‘ซี’อายุน้อยกว่าหน่ะค่ะ ไม่อยากปีนเกลียว ซีเพิ่งจะเพิ่งวิจารณ์ครั้งแรกมีตรงไหนที่ควรปรับปรุงก็วิจารณ์กลับได้เลยนะคะ ชื่อเรื่อง :: 10/10 ชื่อเรื่องดีมากๆ คล้องกันทั้งภาษาอังกฤษและไทย ไม่ยาวเกินไป สื่อถึงเนื้อเรื่องได้ตรงจุดเป๊ะเลยค่ะ ... อ่านเพิ่มเติม

ผู้วิจารณ์:: THEzeroday THEzeroday :: สวัสดีค่ะ ‘พี่เมลอน’ ขออนุญาตเรียกอย่างนี้นะคะ ‘ซี’อายุน้อยกว่าหน่ะค่ะ ไม่อยากปีนเกลียว ซีเพิ่งจะเพิ่งวิจารณ์ครั้งแรกมีตรงไหนที่ควรปรับปรุงก็วิจารณ์กลับได้เลยนะคะ ชื่อเรื่อง :: 10/10 ชื่อเรื่องดีมากๆ คล้องกันทั้งภาษาอังกฤษและไทย ไม่ยาวเกินไป สื่อถึงเนื้อเรื่องได้ตรงจุดเป๊ะเลยค่ะ ความสวยงาม :: 10/10 ตกแต่งได้สวยมากๆ สีเทาหม่นๆกับสีขาวทำให้ดูสบายตามากเลยค่ะ ไม่ปวดตาเวลาอ่าน การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 10/10 ไม่รู้จะพูดยังไง บทนำสุดยอดมากถึงมากที่สุด ซีรู้สึกถึงพลังงานในนิยายนี้ค่ะ (กรรม ผิดๆ) เปิดเรื่องมากตอนแรก แค่ซีอ่านไปถึงเมรินทอล์คซีก็หายใจไม่ทั่วท้องแล้วค่ะ รู้สึกสมจริง..มาก แม้จะไม่ใช่ชายรักชายแต่... ซีก็อดจิ้นไม่ได้อยู่ดีค่ะ (ขอโทษค่ะ TwT) เนื้อเรื่องดูซับซ้อน เดาพล็อตไม่ออกเลยทีเดียว ซีบอกตามตรงวาซีหลงรักนิยายเรื่องนี้เข้าให้แล้วค่ะ แล้วซีก็แน่ใจว่าคนอื่นๆที่ได้เข้ามาอ่านก็ต้องหลงรักเช่นเดียวกัน ตีพิมพ์เลยก็ดีนะคะ ซีจะไปเป็นลูกค้าแน่นอน พี่เมลอนเขียนได้เก่งมากๆ พล็อตแปลกใหม่ “ไม่มีทาง” เหมือนใครเด็ดขาดเลยค่ะ มันไม่เหมือนนิยายอ่านเล่นๆทั่วไป แต่มันคือนายอ่านจริงจัง สำนวนการเขียน :: 10/10 แม้รูปแบบการบรรยายจะไม่ใช่แบบมุมมองของตัวละครแต่พี่เมลอนก็ทำออกมาได้..สุดยอดจริงๆค่ะ สื่อถึงอารมณ์ตัวละครได้ลึ้กซึ้งสำนวนเด็ด มีเอกลักษณ์มาก อ่านแล้วไม่มีเบื่อ ทั้งสงสารและเจ็บปวดไปกับตัวละครในนั้นเลยค่ะ อา ซีชักเริ่มจะคลั่งนิยายเรื่องนี้แล้วนะคะ ในส่วนของการบรรยายแบบมุมมองตัวละครก็ทำได้ดีไม่แพ้กันค่ะ อ่านแล้วอินไปกับตัวละครเลย เหมือนเราจะรับรู้ความรู้สึกของตัวละครยังไงอย่างงั้น การใช้ภาษา :: 10/10 ภาษาเป๊ะมาก เต็มอีกแล้วค่ะ พี่เมลอนไม่น่ามาใช้บริการวิจารณ์นิยายเลยนะคะ มันไม่มีอะไรจะให้ติเลยค่ะ!!   อ่านน้อยลง

Angle of Sorrow | 1 ก.พ. 56

  • 15

  • 0

"รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody"

(แจ้งลบ)

คำวิจารณ์ : บทแรกเป็นแรงบัลดาลใจ การขอบคุณการแระนำตัวดีมาก่ะในบทแรกเป็นการแนะนำใช่ไหมค่ะ ดีมากค่ะ การเกริ่นเรื่องได้ดีค่ะพระเอกเป็นคนบรรยาย บรรยายได้สุดยอด ^O^ ตอนแรกที่บอกว่า ‘ผมรอเวลานี้มานานแสนนานเพื่อจะบอกลากับคุณ…ผมทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ถึงเวลาแล้วล่ะ…หลับตาของคุณเถอะนะ กอดรัดกุมของผมเอาไว้อย่างนั้น ค่อยๆ มอบจุมพิตแสนหวานให้กันช้าๆ ... อ่านเพิ่มเติม

คำวิจารณ์ : บทแรกเป็นแรงบัลดาลใจ การขอบคุณการแระนำตัวดีมาก่ะในบทแรกเป็นการแนะนำใช่ไหมค่ะ ดีมากค่ะ การเกริ่นเรื่องได้ดีค่ะพระเอกเป็นคนบรรยาย บรรยายได้สุดยอด ^O^ ตอนแรกที่บอกว่า ‘ผมรอเวลานี้มานานแสนนานเพื่อจะบอกลากับคุณ…ผมทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ถึงเวลาแล้วล่ะ…หลับตาของคุณเถอะนะ กอดรัดกุมของผมเอาไว้อย่างนั้น ค่อยๆ มอบจุมพิตแสนหวานให้กันช้าๆ แล้วพูดออกมาดังๆ เถอะว่า…เราเลิกกัน’ บรรยายประโยคนี้มันดูเซอร์ไพร์มากๆเลยค่ะท่าน คือเราว่านะเป็นแนวซึ้งกินใจเราชอบนิยายแบบนี้เหมือนกันนะ เนื้อเรื่องแต่ละตอนลุ้นสุดๆมันทำให้นิยายมีเสน่ห์มากๆเลยนะค่ะทำให้ผู้อ่านติดตามยิ่งขึ้นอย่างตอนแรกที่บอกว่า ‘เราเลิกกัน’ มันดูลุ้นมากๆเลยค่ะ มันให้ว่าทำไมพระเอกกับผู้หญิงคนนั้นถึงเลิกกัน เพราะอะไร ทำไม ได้ยังไง อะไรแบบนี้อ่ะนะ เราคิดนะหรือไม่ก็คนอื่นจะไม่คิดก็ได้ 5555 ชวนลุ้นมากกกกกก พล๊อตเรื่องดูน่าสนใจนะ ‘สลับหัวให้ลงล๊อค’ ตอนแรกเรานึกว่าเป็นนิยายนางเอกกับพระเอกสลับร่างกันแต่ไม่ใช้ TT^TT ค่ะตอนเราเปิดเข้ามานะ ‘เมริน’เต็มจอเลยค่ะ ตกใจมากๆๆๆ แต่ก็เป็นคาร์แร็กเตอร์ได้ดีจริงๆเลยนะ ตัวละครทุกตัวดูมีเสน่ห์นะค่ะแต่ก็ขัดไปนิดนึงสำหรับเราและก็ดูเหมาะกันดีค่ะพระเอกกับนางเอกน่ารักทั้งคู่ >< แต่ยังมีไรเตอรืเขียนผิดอยู่นะ เอาต่อการบรรยายฉากเป็นอะไรที่ลื่นไหลมากกกกก จะบอกว่าดีมากก็ดีมากเลยนะ เราชอบการแต่งนิยายแบบนี้ พวกธีมแต่งบทความมันดูไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เราว่าน่าจะให้หม่นกว่านี้นิดนึง นิดนึงนะ เพราะมันรู้สึกจะเข่ากับพล๊อตเรื่องมากกว่าและแบนเนอร์ทำได้ดีค่ะ คำชี้แนะ: เหมือนที่เราบอกนะเรื่องธีมตกแต่งแต่ก็ช่างแล้วแต่ไรเตอร์นะค่ะเพราะว่าเราจะหันไปทางดราม่ามากกว่าในเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนบทนำละค่ะ เพลงประกอบดูเข้ากันดีนะแต่ยังมีที่ไรเตอร์เขียนอยู่นะ การใช้ภาษา : การใช้ภาษาได้ดีค่ะตัวหนังสือเห็นชัดเจนดีค่ะและยังไม่มีตัวอีโมชั่นด้วยเพราะมันไม่เข้ากับเนื้อเรื่องอย่าเอามาเลยนะ แต่บางคำที่ไรตอร์เขียนผิดอยู่นะไปมาๆเราอ่านตอนหนึ่ง trust ค่ะบอกว่า ‘ขานั้นขี้เซา’ มันคือไรเหอรค่ะหรือว่า ‘ตา’เรางงๆๆๆมากเลยอ่ะค่ะ แต่เราก็เห็นว่าไรเตอร์ไม่ได้เขียนผิดบ่อยมากๆเลยนะ เก่งค่ะเก่ง ระดับความชื่นชอบ : อยู่ในเกณต์ดีมาก ให้ 100 คะแนนเลยค่ะเพราะว่านิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่น่าหลงใหลและชวนติดตามนะเพราะมีตอน ทุกตอนอ่ะทำให้ลุ้นมากๆว่าจะเกิดไรขึ้นเหมือนกับพระเอกกับแฟนที่เลิกกันทำให้ดูมีเสน่ห์มากๆ ทำให้ลุ้นอ่ะบอกไงดีลุ้นมากๆๆๆๆอย่างบอกไม่ถูก รู้ไหมค่ะตอนนี้เราติดตามอยู่นะ สู้ๆ แต่งนิยายที่ทำให้ลุ้นอีกนะ ^^ “อย่าลืมรับงานนะ” -ขอบคุณที่ใช้บริการ แต่อย่าลืมขอบคุณด้วยการคอมเม้นท์ถ้ามีอะไรจะบอกไรเตอร์ก็บอกนะ-   อ่านน้อยลง

mind malody | 5 ก.พ. 56

  • 14

  • 1

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"เมฆขนปุย"

(แจ้งลบ)

สวัสดีค่า มาตามนัดช่วงนี้เราแอบตันน้อยๆ คิดไม่ออก ฮ่าๆๆๆ เพ้อ >///< เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ บอกเลยว่าไม่มีให้คะแนะนะคะ แบบชื่อเรื่องเต็ม 10 ไร้งี้ ให้ไม่เป็นค่ะ กิกิ อย่างแรกที่ต้องบอกก่อนเลย (แอบมอง) เราไม่ได้อ่านนิยายแนวนี้มาแล้วหลายปี แนวที่ใช้สรรพนามบุรุษที่ 1 แต่จะวิจารณ์ในส่วนที่มองเห็นนะคะ เท่านั้นไม่ว่าไม่โกรธกันนะ ไม่เชื่อว่าเป็นเรื ... อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีค่า มาตามนัดช่วงนี้เราแอบตันน้อยๆ คิดไม่ออก ฮ่าๆๆๆ เพ้อ >///< เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ บอกเลยว่าไม่มีให้คะแนะนะคะ แบบชื่อเรื่องเต็ม 10 ไร้งี้ ให้ไม่เป็นค่ะ กิกิ อย่างแรกที่ต้องบอกก่อนเลย (แอบมอง) เราไม่ได้อ่านนิยายแนวนี้มาแล้วหลายปี แนวที่ใช้สรรพนามบุรุษที่ 1 แต่จะวิจารณ์ในส่วนที่มองเห็นนะคะ เท่านั้นไม่ว่าไม่โกรธกันนะ ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องแรกที่เขียน ภาษาดีมากๆ เลยค่ะ อึ้งแปบนุง กลับมาที่ส่วนของบทนำอีกครั้งหนึ่ง ตามที่อ่านมาบทนำแล้วบทที่ 1 / บทที่2 ตามความเข้าใจของเราเหมือนผู้เขียนตั้งใจจะเขียนเล่าเรื่องย้อนลงไปก่อนแล้วจนถึงจุดๆ หนึ่งถึงเล่าเป็นเรื่องปัจจุบัน (ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดนะ) ในการบรรยายไม่งงแต่ว่ามีหลายๆ อย่างที่ดูแล้วเป็นปมซับซ้อนของเรื่อง (ยอมรับว่าอ่านไม่หมดค่ะ) เพราะเมรินรักเซน แต่เชนชอบอากิระ (ตรงนี้แหละที่ชวนจิ้น!) และไอชาชอบอากิระ เหมือนมีหลายคู่ อ่านได้เรื่อยยิ้มๆ เบาๆ อ่านไปแอบส่งสัยว่าเซนกับอากิระเป็นอะไรกัน ฮ่าๆๆๆ เอาไปจิ้นต่อ เป็นนิยายออกจะแหวกแนวไปตามอารมณ์คนเขียนเลย แต่จุดที่สำคัญของเรื่องคือ...การชี้ชัดว่าใครเป็นพระเอกนางเอก ใครเป็นนางรองค่ะ (ตรงนี้ค่อนสับสน เพราะตอนแรกคิดว่าเซน แต่ไปๆ มาเหมือนจะเป็นอากิระ) ตรงนี้มิโกรธใช่ม๊า (ทำตาใสๆ มอง) นอกจากนั้นแล้วไม่มีค่ะ สำนวนดี ภาษาเยี่ยมค่ะ ปล. เราอ่านไม่หมดนะคะ อ่านเพียงแค่ 8 บทค่ะ อาจจะได้ไม่เต็มๆ สู้ๆ กับการเขียนนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ BY เมฆขนปุย   อ่านน้อยลง

เเก้วกานต์ดา | 19 ก.ค. 57

  • 2

  • 0

"Miss Suika รับวิจารณ์นิยาย"

(แจ้งลบ)

Change my mind สลับหัวใจให้ลงล็อก เกณฑ์การให้คะแนนเต็ม 100 ชื่อเรื่องและความสอดคล้องของเนื้อหา (10/10) ชื่อเรื่องดูเป็นนิยายหวานแหววแต่พออินโทรมานี่ทำตกใจอยู่นะคะ มันดูดราม่ามาเลย แต่แก่นของเรื่องก็ยังมีในเนื้อหาอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องราวระหว่างอาชิตะเมริน และไอชากับอากิระนะคะ (เดาเพราะเรื่องยังไม่จบ) ความสนุก (20/30) เนื้อเรื่องบางตอนม ... อ่านเพิ่มเติม

Change my mind สลับหัวใจให้ลงล็อก เกณฑ์การให้คะแนนเต็ม 100 ชื่อเรื่องและความสอดคล้องของเนื้อหา (10/10) ชื่อเรื่องดูเป็นนิยายหวานแหววแต่พออินโทรมานี่ทำตกใจอยู่นะคะ มันดูดราม่ามาเลย แต่แก่นของเรื่องก็ยังมีในเนื้อหาอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องราวระหว่างอาชิตะเมริน และไอชากับอากิระนะคะ (เดาเพราะเรื่องยังไม่จบ) ความสนุก (20/30) เนื้อเรื่องบางตอนมันลงตัวง่ายเกินไป เช่นฉากที่ไอชาเจอกับแฟนคลับที่มาหาเรื่อง จบลงด้วยการที่แฟนคลับเห็นใจไอชาจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย หรือฉากที่อาชิตะง้อเมรินก็ง่ายจนมันไม่ได้ลุ้นว่าจะเป็นยังไงต่อไป อีกทั้งผู้เขียนให้รายละเอียดและเล่าเรื่องของตัวละครพอๆ กัน ทั้งคู่หลัก คู่รองมันทำให้นิยายไม่ได้โฟกัสไปที่ตัวสำคัญๆ เนื้อเรื่องจึงดูดำเนินช้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้แต่งก็พยายามสร้างตัวละครให้มีมิติมากขึ้น เช่น เซนที่ดูจะมีสีสันให้กับเรื่องมากกว่าคนอื่น เพราะดูภายนอกเหมือนจะเป็นคนดีแต่ก็มีปมและความหลังทำให้มีอีกด้านที่น่ากลัวอยู่ค่ะซึ่งผู้แต่งก็สามารถหาเหตุผลมารองรับได้ค่อนข้างดีทีเดียว การบรรยาย (17/20) จริงๆ เรื่องนี้จะเป็นแนวดราม่าวัยรุ่นใช่ไหมคะ เพราะผู้แต่งวางโครงเรื่องดราม่าตั้งแต่ต้นเรื่องเลยแต่หลังจากนั้นการบรรยายมันยังไม่ถึงอารมณ์ความดราม่าเท่าไหร่ ผู้แต่งยังใส่มุกและเขียนบรรยายแบบเบาๆ ใสๆ เรื่องมันก็ยังไม่ดูอึมครึมมากค่ะ ถ้าต้องการเขียนให้เป็นความรักที่ดูอึดอัด ปวดร้าว ควรมีการกระชากอารมณ์มากกว่านี้อีกหน่อย (แต่หลังจากอ่านจนถึงตอนที่ 9 ก็ดูจะมีเรื่องราวมากขึ้นและดราม่าเพิ่มขึ้น) และการบรรยายโดยใช้ตัวละครพูดในแต่ละตอนมันทำให้เรื่องราวดูยืดเยื้อ ถ้าจะให้ตัวละครเล่าก็น่าจะเป็นตัวเอกตัวเดียวหรือพระนางผสมกับการบรรยายด้วยบุคคลที่สามแทนตัวละครอื่นไปจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นแล้วเนื้อเรื่องมันจะยาวเกินไปซึ่งดูจากตอนมันก็เยอะมากเลยค่ะเมื่อเทียบกับนิยายรักวัยรุ่นทั่วไปที่ควรจบราวๆ 20 ตอน ความถูกต้องของหลักภาษา/การใช้คำให้ถูกความหมาย/การเขียนถูกผิด (17/20) การใช้เครื่องหมาย เครื่องหมายปรัศนี ความจริงในภาษาไทยเรามีคำซึ่งเป็นเครื่องหมายคำถามอยู่แล้ว เช่น หรือ ไหม ใคร อะไร ไหน กี่ เป็นต้น จึงไม่จำเป็นต้องใช้ปรัศนี การใช้คำซ้ำในประโยคเดียวกันและความหมายซ้ำซ้อน ควรเลี่ยงใช้คำซ้ำในบรรทัดเดียวกัน หากจำเป็นอาจใช้คำที่มีความหมายคล้ายกันในการเขียน ยกตัวอย่าง ยืนเหม่ออยู่ได้ ได้เวลาทำงานแล้ว ควรเป็น ยืนเหม่ออะไรอยู่ ได้เวลาทำงานแล้ว จากวันนั้นก็ผ่านมาสามปีกว่าแล้ว ฉันในตอนนี้ไม่คิดจะสนใจผู้ชายคนนั้น แล้วก็ไม่คิดว่าจะต้องเปิดใจรับใครเข้ามาอีก ฉันตั้งใจจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่มหาวิทยาลัยและคิดว่าแบบนี้มันดีที่สุดแล้ว ควรเป็น จากวันนั้นก็ผ่านมาสามปีกว่า ฉันในตอนนี้ไม่คิดจะสนใจผู้ชายคนนั้นอีกต่อไป และไม่คิดว่าจะต้องเปิดใจรับใครเข้ามา ฉันตั้งใจจะเริ่มชีวิตใหม่ในมหาวิทยาลัยและรู้สึกว่าชีวิตแบบนี้มันดีที่สุดแล้วสำหรับฉัน คำถูกผิดและเขียนตกหล่น เอ็ดดิชั่น – อิดิชั่น, ฟูฟ่า – ฟูฟ่อง, เหยียบถูกย่างบนพื้น – เหยียบย่างบนพื้น, ลิฟท์ – ลิฟต์ เป็นต้น การใช้คำและความหมายให้ถูกต้อง ออร่าร้อนแรงกำลังแผดเผาตามตัวของฉัน, ออร่าเขาโหดซะขนาดนั้น ออร่าให้ความหมายเชิงบวกมากกว่า เช่น ผู้หญิงคนนั้นดูเปล่งปลั่งเหมือนมีออร่ารอบๆ ตัว หรือ เขาดูมีออร่าเหมือนนักร้องดังอย่างไรอย่างนั้น หากจะเลือกใช้คำที่ให้ความรู้สึกในแง่ลบอาจใช้คำว่า รังสีอำมหิต จะทำให้ประโยคดูสอดคล้องกันมากขึ้น เหมือนมีรังสีอำมหิตกำลังแผดเผาฉันอยู่, จะไม่ให้ถอยได้ยังไง ดูรังสีอำมหิตโหดๆ ของเขาซะก่อนสิ! ส่งกลิ่นคลุ้ง ควรเป็น ส่งกลิ่นหึ่งคละคลุ้งตามตัว สีหน้าเอาจริงเอาจัง ควรเป็นสีหน้าจริงจัง เหม่อลอยคล้ายคนโรคจิต ควรเป็น เหม่อลอยคล้ายคนสติไม่ดี น่าจะเหมาะกว่า ท่าทางดุดันเอาจริงเอาจัง ลองเปลี่ยนเป็นท่าทางขึงขังจริงจังดีกว่าไหมคะ คำว่าดุดันเหมาะกับผู้ชายร่างใหญ่มากกว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ มองโรงอาหารที่คนแน่นจนแทบไม่มีอะไรจะขาย ควรเป็น มองโรงอาหารที่คนเนืองแน่นจนแทบไม่มีอะไรเหลือให้เธอกิน ก่อนจะเอาพัดๆ ให้ คำว่าพัดไม่ใช่พัดในความหมายเดียวกันเพราะฉะนั้นต้องเขียนซ้ำค่ะ เป็น ก่อนจะเอาพัดมาพัดให้แบบนี้ก็ได้ค่ะ ก็เธอเป็นลมไง เมรินเขาเป็นคนพาเธอมาที่นี่น่ะ เขาเห็นเธอสลบอยู่หน้าลิฟต์ ใช้สรรพนามผิดค่ะ ควรใช้คำอื่นเช่นแทนชื่อไปเลยหรือปรับประโยคเช่น ก็เธอเป็นลมนะสิ เมรินเป็นเห็นเธอสลบอยู่หน้าลิฟต์และเป็นคนพาเธอมาที่นี่น่ะ เขาพยักหน้าอือออเข้าใจ ควรเป็น เขาพยักหน้าเออออเข้าใจ ฉันจึงแกล้งหัวเราะอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว ควรเป็น ฉันจึงแกล้งหัวเราะกลบเกลื่อน ราคาหูฉี่ ควรเป็น ราคาแพงหูฉี่ เอกสารกองหนา ควรเป็น เอกสารกองโต ผ้าพันแผลสีขาวแต้มแดงระเรื่อจากเลือดที่ซึมออกมาบริเวณศีรษะ การใช้ ระเรื่อ น่าจะอธิบายถึงสิ่งของหรืออาการที่ดูเบากว่านี้ เช่น แก้มแดงระเรื่อ ปากสีชมพูระเรื่อ แต่ถ้าบรรยายลักษณะอาการบาดเจ็บควรใช้คำที่แรงขึ้นมาอีกหน่อย เช่น ผ้าพันแผลสีขาวที่มีเลือดสีแดงซึมไหลจากบริเวณศีรษะ ประโยคที่ไม่เข้าใจ “หนำซ้ำเสียงดุๆ แบบนี้ก็เป็นใครไม่ได้นอกจากอาจารย์สอนวิชาจริยธรรมในร่างลูกชิ้นปลา...เอ่อ ฉันไม่ได้เป็นพวกชอบนินทาอาจารย์นะ อย่าเข้าใจผิดล่ะ ฉันแค่ได้ยินพวกรุ่นพี่เรียกกันแบบนี้ เพราะท่านเคี่ยวเรื่องเกรดมากเลยล่ะ...ฉันเลยรีบกลืนน้ำลายแล้วกุลีกุจอขอโทษขอโพยยกใหญ่” จากประโยคหนาทำให้อ่านแล้วเข้าใจไปว่าการที่อาจารย์จริยธรรมถูกนินทาเรื่องหุ่นเกี่ยวข้องกับความเคี่ยวเรื่องเกรด ซึ่งดูไม่สมเหตุสมผลค่ะ อาจเป็นเพราะการเลือกใช้คำเชื่อม “เพราะ” ทำให้คิดว่าสาเหตุที่เรียกว่าลูกชิ้นปลาคือความเข้มงวด แทนที่จะให้เหตุผลเรื่องสัดส่วนของร่างกายและถ้าต้องการให้ประโยคมันชัดเจนควรใช้คำเชื่อมอื่น เช่น อย่าเข้าใจผิดล่ะ ฉันแค่ได้ยินพวกรุ่นพี่เรียกกันแบบนี้ แถมท่านยังเคี่ยวเรื่องเกรดมาก...ฉันก็เลยรีบกลืนน้ำลายและกุลีกุจอขอโทษขอโพยยกใหญ่ ความสวยงามของบทความ (20/20) ตัวหนังสืออ่านได้ชัดเจนดีค่ะ มีการจัดหน้าเป็นระเบียบและธีมก็เหมาะกับเนื้อเรื่องค่ะ แต่อยากติงนิดหน่อยเรื่องสีตัวอักษรค่ะ แนะนำว่าอย่าใช้สีแดงหรือสีซีดๆ จางๆ มันทำให้ปวดตา ถึงจะทำสีเพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจว่าเป็นการบรรยายของแต่ละคนแต่อย่าลืมว่าผู้แต่งได้ระบุไว้ทุกครั้งว่าเป็นคำพูดของตัวละครไหนแล้วการใช้สีจึงไม่จำเป็นค่ะ รวม 84 คะแนน หวังว่าการวิจารณ์ของผู้วิจารณ์จะทำให้ผู้แต่งปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องบางจุดได้นะคะและเป็นกำลังใจให้ค่ะ Miss Suika ยินดีให้บริการ   อ่านน้อยลง

wondermomo | 8 ก.พ. 57

  • 2

  • 0

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น