ใครหลอก!?..... - ใครหลอก!?..... นิยาย ใครหลอก!?..... : Dek-D.com - Writer

    ใครหลอก!?.....

    โดย U-Gusxx

    [เรื่อง :: ใครหลอก!?.....]

    ผู้เข้าชมรวม

    316

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    316

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 เม.ย. 53 / 23:18 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

       

      เรื่อง :: ใครหลอก!?.....

       

                      แม้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะก้าวเข้ามาในชีวิตคนเรา   แต่เรื่องภูตผีปีศาจยังคงอยู่คู่กับทุกคน   ที่เกริ่นเรื่องมาอย่างนี้   เพราะผมกำลังจะพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่ง   ซึ่งเธอมีความสามารถพิเศษที่เธอเองก็ไม่ได้ปลื้มกับมันเท่าใดนัก...

       

                      เธอสามารถเห็นวิญญาณได้ครับ   ไม่เพียงเท่านั้น ... เธอมีความสามารถอื่นๆที่หลากหลาย

       

                      มีน เป็นเด็กสาวหน้าตาธรรมดา ไม่ได้น่ารักหรือสวยกว่าใคร   ความสามารถของเธอเท่านั้นที่ทำให้มีนดูต่างจากคนอื่น   มีนกลายเป็นเด็กไม่มีเพื่อนเพราะบ่อยครั้งที่เธอวีนแตกกับเหล่าวิญญาณที่ชอบฉายภาพเหตุการณ์ก่อนตายซ้ำไปซ้ำมา   ทุกคนจึงคิดว่าเธอบ้า.....

       

                      วันนี้ก็เป็นวันปกติที่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษนอกเสียจาก   มีนได้การบ้านปิดเทอมชุดใหญ่ และ.....   มีผู้ชายเข้าหาเธอ.....   ถึงเหตุผลการเข้าหาจะไม่ใช่การจีบ หรือ สานสัมพันธุ์ความเป็นเพื่อน   แต่มีนก็รู้สึกอิ่มเอมใจเล็กน้อย  ที่มีคนกล้าเข้าใกล้เธอ...

       

                      มีคนว่าเธอเห็นวิญญาณ   จริงเหรอ?     เด็กหนุ่มถามอย่างสงสัย   ผมหน้าของเขาถูกเสยขึ้นจนตั้งเด่นกว่าใบหน้า   มีนมองผมตั้งๆ นั่นไม่วางตาขณะคุยกับเขา

       

                      พูดอะไรน่ะ...ใครจะไปเห็น...สิ่งที่อยู่ต่างมิติกับเราได้     มีนพูดเสียงอ่อน พยายามรักษามารยาทไม่ให้เด็กหนุ่มรู้สึกรังเกียจ

       

                      ...     เด็กหนุ่มนิ่งเงียบสนิท   ก่อนพูดต่อ     ฉันชื่อ เซน รุ่นน้องเธอปีหนึ่ง ชอบเรื่องท้าทาย   คืนนี้ 2 ทุ่ม เจอกันที่โรงเรียน   ฉันจะรอใต้ต้นสัก     ว่าจบก็หมุนตัววิ่งรี่ออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว     มีนเบิกตาโตไม่เข้าใจเหตุการณ์   และสิ่งที่เซนตั้งใจจะทำ

       

                      .....แต่เธอก็ไม่ลืมที่จะเลือกชุดสวยๆใส่ก่อนออกไปพบเซน

       

                      มีนเดินมาถึงโรงเรียนด้วยใจตุ้มๆต่อมๆ   เธอเห็นเงาเซนรออยู่ใต้ต้นไม้   มีนรีบวิ่งไปหาด้วยอาการดีใจ   แต่แล้ว... เธอต้องชะงักกึก ตัวเย็นเจี๊ยบตาเบิกกว้าง... เมื่อภาพที่เห็นไม่ใช่เซน... แต่เป็นวิญญาณคนผูกคอตาย!!

       

                      ไม่นะ   ม...ไม่เอา...     มีนครางเสียงสั่น   เมื่อดวงตาคู่นั้นจ้องมาที่เธอ   ลำตัวยาวของเขาคนนั้นห้อยไปมา   ใบหน้านั้นแสดงความทุกข์ทรมานอย่างถึงที่สุด ลิ้นจุกปากน้ำลายไหลย้อย ตาเบิกโปนอย่างน่ากลัวจ้องเขม็งมาทางมีนไม่เลิก   ปลายเท้าลอยอยู่เหนือพื้นเพียงแค่ไม่กี่เซ็นกระตุกเป็นระยะ...   

       

                      มีนเอามือขวาอุดปากที่ครางไม่หยุดแน่น     น้ำตาไหลอาบแก้มคิ้วขมวดเป็นปม ความรู้สึกตอนนี้อยากวิ่งหนีไปให้ไกล   แต่ดวงตาที่จับจ้องอยู่ทำให้เธอวิ่งไม่ออก...

       

                      ในระหว่างที่มีนกำลังกระวนกระวายอยู่นั้น   สายลมวูบใหญ่ลอยพัดผ่านตัวเธอ พร้อมกับร่างของเซนที่วิ่งผ่านตัวเธอไป   เด็กหนุ่มตรงไปยังต้นไม้ซึ่งมีร่างคนผูกคอตายกลอกสายตาตามเขาไม่วางตา   มีนพยายามเปล่งเสียงห้าม...   เซนคิดว่ามีคนผูกคอตาย จึงรีบเข้าไปช่วย   ร่างที่ห้อยลอยนั้นเกร็งแน่น   ลำตัวกระตุกเร็วกว่าเดิม   ตาเบิกอ้าค้างกลับกลอกเหลือกขึ้นข้างบน   ลิ้นที่จุกปากอยู่ทะลักออกนอกปากพร้อมน้ำลายเหนียวหนืดเปรอะเปื้อนไหล่ซ้ายเด็กหนุ่ม    ที่พยายามนำเขาลงจากเชือกคล้องคอ

       

                      บ้าเอ๊ย~!!!”     เซนสบถเมื่อเขาเอาเชือกไม่ออก   มันแน่นเกินไป   เซนสะบัดมีดพับออกแล้วรีบเร่งตัด เขาพยายามช่วย   เชือกขาด!!!

       

                      ร่างยาวหล่นตุ้บ!!!   นอนแน่นิ่งกับพื้น...   เซนถอนหายใจอย่างโล่งอก รีบเข้าไปดูร่างนั้นอย่างเป็นห่วง   แต่เซนก็ชะงัก เมื่อจู่ๆ มีนเกิดกรีดร้องขึ้นมา!!!

       

                      ไม่นะเซนนนนนน!!!!!   อย่าเข้าไปใกล้มัน   ม่าย!!!!!!   อย่านะ  อย่าๆๆๆๆ!!!!”     มีนกรีดร้องอย่างคนเสียสติ   เธอส่ายหัวไปมาพร้อมร้องเสียงหลง  น้ำตาไหลพราก หัวคิ้วมุ่นด้วยความรู้สึกหวาดกลัว

       

                      คนกำลังจะตายนะเฮ้ย!!!”     เซนตะคอกกลับ

       

                      ไม่นะ....ไม่ใช่...  นั่นมันไม่ใช่... ไม่ใช่เลย~   ฮือ...     มีนครางเสียงสั่น   เมื่อสายตาเหลือกเบิกโตของร่างนั้นเหลือบมามองเธอด้วยแววตาโกรธแค้น

       

                      คุณ!   คุณ!   เป็นอะไรมากไหมคุณ!”     เซนเขย่าร่างนั้นให้ได้สติ     แต่แล้วเซนก็ต้องเกร็งตัวจัด เมื่อฝ่ามือเรียวยาวเย็นเฉียบ เอื้อมจับต้นคอเขาอย่างแผ่วเบา   ความเย็นยะเยือกสัมผัสผ่านร่างกายขนทุกเส้นพากันตั้งชัน...   เด็กหนุ่มกลืนน้ำลายลงคอเสียงดัง เอื้อก!! ร่างกายสั่นสะท้าน ริมฝีปากเม้มเกร็งแน่น...

       

                      ร่างที่นอนอยู่ค่อยๆเคลื่อนกายเข้าหาเขา   ใบหน้าซีดขาวขอบตาโปนๆเขยิบเข้าใกล้หูเซนอย่างใจเย็นพร้อมหัวเราะเสียงแผ่วเบา   ฝ่ามือที่เย็นราวน้ำแข็งลูบไล้แก้มเด็กหนุ่มปานกับหลงใหล   ร่างนั้นเคลื่อนใบหน้ามาเผชิญหน้ากับเซนที่ตาโตค้างลมหายใจติดขัด     ริมฝีปากซีดเผือดแย้มรอยยิ้มเหยียดยาว   ฉีกรอยยิ้มจนเนื้อบริเวณมุมปากแยกขาดออกจากกัน เห็นฟันกรามด้านในแทบทุกซี่     เซนรู้สึกเหมือนมีอะไรจุกในคอเมื่อสัมผัสถึงลมหายใจเหม็นเน่าของเจ้าของร่างยาว   มันเหม็นคละคลุ้งจนน่าสะอิดสะเอียน   ร่างนั้นแลบลิ้นยาวเหนียวน้ำลายแตะหนืดตรงต้นคอ   พลางหัวเราะคิกคัก เมื่อเจอสิ่งที่ถูกใจ....

       

                      หยุดนะ!!!!!”     ร่างทะมึนหันควับไปทางมีนที่ตะโกนร้องห้าม   มีนสะดุ้งเฮือกสั่นสะท้านแต่ก็ต้องฝืนใจพูดต่อ     ฉ...ฉันรู้นะ   ว่าเขาคลื่นวิญญาณตรงกับ....ธ...เธอ     มีนพูดตะกุกตะกัก   เธอแทบอยากจะร้องไห้เมื่อร่างทะมึนนั่นกอดรัดเด็กหนุ่มเสียแน่นและมองเธอกลับตาขวาง

       

                      เธอเข้าสิงร่างคนอื่นไม่ได้นะ!!!   มันบาปมาก!!!”     คำพูดของมีนไม่ได้สะเทือนถึงร่างทะมึนแม้แต่น้อย   ร่างนั้นใช้ฝ่ามือแตะหน้าอกเด็กหนุ่มและค่อยๆจมหายไป...     มีนอ้าปากค้างครางเสียงหลงเมื่อเห็นสิ่งที่วิญญาณตนนั้นทำ   เซนเหลือบสายตาขอความช่วยเหลือมาทางเธอ   หน้าของเขาเหมือนอยากจะเปล่งเสียงร้อง แต่ด้วยเพราะอะไรไม่ทราบได้  ทำให้เขาไม่สามารถที่จะเปล่งเสียง หรือ แม้แต่ขยับร่างกาย!!

       

                      มีนส่ายศีรษะอย่างจนปัญญา  ขนาดเธอเองยังกลัวจนไม่กล้าแม้กระทั่งวิ่งหนี.....  

       

                      ร่างนั้นค่อยๆจมลึกเข้าไปในตัวเด็กหนุ่มจนถึงข้อศอกแขน   พลางแสยะยิ้ม เพราะกำลังจะได้ร่างกายใหม่...

       

                      มีน.......มีน.......ช่วย....ด้วย     มีนตะลึงงันหันกลับไปมองหน้าเด็กหนุ่มที่ขยับปากสั่นๆกึ่งๆกระตุก เรียกชื่อเธอ และร้องขอความช่วยเหลือ!!!   และแล้วมีนก็ทำในสิ่งที่ไม่สมควรทำที่สุดในชีวิตเธอไป

       

                      นี่วิญญาณตรงนั้น!!!   ถ้าอยากได้ร่างกายนักก็มาเลย   มาที่ฉันนี่!!!”     ได้ผล! ร่างทะมึนชะงักนิ่ง   กลับกลอกสายตาหันมามองมีนที่กำลังหน้าซีดเผือดด้วยความหวาดกลัวขั้นสุดยอด     แต่มีนตัดสินใจแล้วว่า   เธอต้องช่วยเพื่อนคนแรกของเธอให้ได้   แม้เขาคนนั้นไม่คิดกับเธอว่าเพื่อนก็ตามที...

       

                      อยากได้ร่างกายนักก็มาสิงฉัน   แต่ต้องปล่อยเขาไป!!”

       

                      กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด~~!!!!!!!!!!!

       

                      มีนกรีดลั่นเมื่อร่างทะมึนนั่นคลานด้วยความรวดเร็วเข้ามาหาเธอและจับเธอล็อกแน่นกับพื้น     ร่างทะมึนแสยะยิ้มฉีกกว้างยิ่งกว่าเดิม   เหมือนรอคอยโอกาสนี้มานานแสนนาน   มันไม่รอช้าใช้ฝ่ามือแตะเนินหน้าอกและค่อยๆจมหายเข้าไปในตัวมีนเช่นเดียวกับที่เคยทำกับเซน     มีนรับรู้ชะตากรรมตัวเองและยอมรับมันอย่างเต็มภาคภูมิเพราะเธอได้ช่วยเพื่อนคนแรกของเธอไว้ได้

       

                      เซน!!   รีบหนีไป!!   ไม่ต้องห่วงฉัน!!”     มีนตะโกนไล่   ในขณะที่เซนมีท่าทีลังเล

       

                      รีบหนีไปเร็วเข้า   ไม่ต้องห่วงฉัน   รีบไปให้ไวไม่ต้องห่วง   เร็วเข้า!!!”     มีนเร่ง

       

                      ...   ใครเขาห่วงเธอกันยัยโง่!”     เซนแลบลิ้นใส่มีน พลางยืนกอดอกทำหน้าตาเบื่อหน่าย ซึ่งท่าทางนั้นทำให้มีนมุ่นคิ้วแปลกใจ     เธอนี่มันโง่จริงๆเลยน๊า~   โดนคนหลอก แล้วยังมาโดนผีหลอกอีก

       

                      ฉัน...ไม่เข้าใจ

       

                      เป็นไง   แฟนฉันสวยไหม   คนที่กำลังเข้าสิงร่างเธออยู่น่ะ... กว่าจะหาร่างผู้หญิงที่คลื่นวิญญาณตรงกับแฟนสุดที่รักของฉันได้   แทบแย่เลยแน่ะ

       

                      ไม่จริง.....ฉันไม่....เชื่อ     มีนแทบอยากกรีดร้อง

       

                      ร่างของเธอน่ะติดตรงที่มีพลังป้องกันตัวเจ้าของด้วย จึงเข้าสิงง่ายๆไม่ได้   ก็เลยต้องเล่นละครกันนิดหน่อย   พอเธอตอบตกลงเท่านั้นแหละ   ฉันนี่แทบหลุดขำเลยสิ ให้ตายเหอะ! ฮ่าๆๆๆ

       

                      กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!!!!

       

                      เสียงกรีดร้องและเสียงหัวเราะผสมผสานกันภายใต้แสงเงาจันทร์...   ขณะนี้การเข้าสิงเสร็จสมบูรณ์...

       

                      ไงที่รัก   ชอบร่างใหม่ที่ผมหามาให้ไหม     เด็กหนุ่มส่งยิ้มหวาน   ขณะที่เด็กสาวอีกคนค่อยๆหันหน้าเผชิญกับเขาด้วยดวงหน้าเฉยชา     ในที่สุดคุณก็มีร่างกายเสียที   ฮ่าๆๆๆ   ยัยผู้หญิงนั่นก็โง่เป็นบ้า

       

                      เด็กหนุ่มหัวเราะร่วน ขณะที่เด็กสาวเองก็ฉีกรอยยิ้มแสยะ...

       

                      ใช่...ยัยผู้หญิงโง่     เด็กสาวพูดเสียงเย็นราวกับน้ำแข็ง   แต่เด็กหนุ่มก็ยังคงหัวเราะชอบใจ

       

                      โง่สุดๆ   ฮ่าๆๆ

       

                      ช่าย~..........แกเองก็โง่ไม่ต่างไปจากยัยผู้หญิงนั่นหรอก...    

       

                      ฉีกยิ้มกว้าง~!

       

                      เอ๊ะ!!............บ้าน่า!!!!    อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!!!!!

       

      +++จบ+++



      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      "“ใครหลอก? คนหลอกผี ผีหลอกคน รึคนหลอกคน?~”"

      (แจ้งลบ)

      บทวิจารณ์ Com#4 Fhal2a (ฟารา) 1/4 “ใครหลอก !?” เเต่งโดยสมาชิก #12 UGusxx (อ่านแล้วขอความเห็นตอบกลับด้วยค่ะ) http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=613591&chapter=14 (35/50) (หากเจ้าของเรื่องไม่พอใจกับคะแนน คิดว่าตัวเองควรได้มากกว่านี้ (หรือน้อยกว่านี้) ให้โพสโต้แย้งได้เลยจ้ะ ถ้าสมเหตุสมผล ฟาราก็ยินดีแก้ให้) “ ... อ่านเพิ่มเติม

      บทวิจารณ์ Com#4 Fhal2a (ฟารา) 1/4 “ใครหลอก !?” เเต่งโดยสมาชิก #12 UGusxx (อ่านแล้วขอความเห็นตอบกลับด้วยค่ะ) http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=613591&chapter=14 (35/50) (หากเจ้าของเรื่องไม่พอใจกับคะแนน คิดว่าตัวเองควรได้มากกว่านี้ (หรือน้อยกว่านี้) ให้โพสโต้แย้งได้เลยจ้ะ ถ้าสมเหตุสมผล ฟาราก็ยินดีแก้ให้) “ใครหลอก? คนหลอกผี ผีหลอกคน รึคนหลอกคน?~” เธอ เด็กสาวผู้มองเห็นวิญญาณ เขา เด็กหนุ่มผู้เข้ามาผูกมิตรด้วยความอยากรู้อยากเห็น และวิญญาณแค้นของใครบางคน... เนื้อเรื่องและความสอดคล้องกับหัวข้อ “หลอนๆ ลึกลับ” (20 คะแนน) 2/4 โครงเรื่อง/การดำเนินเรื่อง (6/10) วางพล็อตดีค่ะมีที่มาที่ไป พยายามใส่สาเหตุว่าทำไมนางเอกอยากช่วยผู้ชายคนนี้จัง แต่เหตุผลออกแนวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สูตรสำเร็จ เหมือนพยายามใส่ลงไปเลยดูไม่ค่อยสมจริง เรื่องก็เดินเร็วมาก ทั้งหมดนี่หน้ากระดาษเดียวเองมั้ง แต่มีเรื่องจะเขียนเยอะแอคชั่นตัวละครก็เลยเหมือนยัดๆมาลง นางเอกเป็นคนดีจัด ตอนตัวร้ายมาตีสนิทก็ไม่สงสัย ชวนไปไหนก็ไป (เพราะถ้าไม่ไปเรื่องก็เดินต่อไม่ได้) มีมาเซอร์ไพร์สตรงผีเป็นแฟนเก่านี่แหละ (3 คะแนน) การดำเนินเรื่องดีค่ะไม่สับสน ยกเว้นตอนแรกที่เปิดเรื่องมา ผู้ชายที่เล่าเรื่องคือใครหรือคะ? หลังจากย่อหน้านั้นก็ไม่เห็นมีบทอีกเลยไม่แน่ใจว่าใส่มาทำไม (3 คะแนน) การออกแบบตัวละคร (4/5) นางเอกถึงจะซื่อบัดซบดีจริงๆ ตัวโกงก็เลวได้ใจ บุคลิกชัดเจนและจดจำง่ายดีค่ะ ความสอดคล้องกับหัวข้อ (4/5) ผีผูกคอตายใต้ต้นไม้นี่มันสยองแบบแหยงๆมาก เหมือนดูหนังผีไทยเลยค่ะ อารมณ์การบรรยายทำได้ขนลุกดี อ่านจบแล้วร้องยี้เลยค่ะ =.= การใช้ภาษา (15 คะแนน) 3/4 บทสนทนา (3/5) การบรรยายฉาก (4/5) การบรรยายอารมณ์ (4/5) (จะไม่หักคะแนนเรื่องคำผิดมากนักเพราะเป็นหน้าที่ของผู้ตรวจทาน แต่ถ้าผิดมากเกินรับได้ ก็โดนหักมากหน่อยเท่านั้นเองจ้ะ) ขอบอกว่าหัวข้อนี้จะให้คะแนนเขี้ยวมาก เพราะมันสำคัญทีเดียวในการเขียน ให้ตรงๆไม่มีการอ้อมค้อม เขียนแบบคนเขียนเป็นค่ะ ดีมาก บางเรื่องฟาราอ่านแล้วแทบร้องไห้ อ่านไปปวดหัวปวดตาไปแต่เรื่องนี้ใช้ได้เลย เลือกใช้คำได้ดี เว้นวรรคตอน เว้นบรรทัดเหมาะสม การบรรยายบางช่วงอ่านแล้วยังงงแต่ถือว่าพัฒนาได้เลยปล่อยคะแนนให้ แต่เขียนมาดีทั้งเรื่องพอมีคำผิดมันเลยไม่น่าให้อภัย “สานสัมพันธุ์ความเป็นเพื่อน” คนใช้ผิดเยอะค่ะ ต้องเป็น “สัมพันธ์” นะ แล้วการบรรยายบางช่วงก็อ่านแล้วขัดๆ “ฉันชื่อ เซน รุ่นน้องเธอปีหนึ่ง ชอบเรื่องท้าทาย คืนนี้ 2 ทุ่ม เจอกันที่โรงเรียน ฉันจะรอใต้ต้นสัก” ไอ้นี่มันหุ่นยนต์หรือเปล่าคะ ท่องสคริปมา? ความสนุก (10 คะแนน) 4/4 (6/10) ตอนจบทำไมผีทำร้ายแฟนตัวเองคะ? (ถึงมันจะเลวก็เถอะ) งง เขียนปมมาแต่ไม่มีเฉลย ตอนแรกก็อ่านเรื่อยๆนะจนมาถึงเฉลยว่าตัวโกงหลอกนางเอก ก็อืม โอ้มันหลอกมานี่เอง ใช้ได้ๆ ถึงจะดูเอาสีข้างแถไปหน่อย แต่พอผีหันมาเล่นงานตัวโกงแล้วตัดจบฟาราก็ค้างแบบ มันฆ่าแฟนตัวเอง? คือตัดจบแบบนี้จริงๆก็ตื่นเต้นดีเหมือนให้คนอ่านเดาตอนจบ แต่มันเป็นดาบ2คม บางคนอ่านแล้วก็ตะหงิดๆว่าไม่จบให้เคลียร์ล่ะ? หรือหน้ากระดาษหมด? จิตพิศวาส (5 คะแนน) (4/5) หัก1คะแนนเพราะส่งช้า (ฟารายึดเอาวันโพสในคลังเรื่องสั้น) “พื้นฐานดี ไอเดียใช้ได้ ที่ขาดไปอีกนิดเดียวคือสเน่ห์ เรื่องที่ดึงดูดใจจะมาจากประสบการณ์การเขียน มีความสามารถอยู่กับตัวแล้วไม่น่าพัฒนายากค่ะ”   อ่านน้อยลง

      ฟารา | 3 พ.ค. 53

      • 1

      • 0

      คำนิยมล่าสุด

      "“ใครหลอก? คนหลอกผี ผีหลอกคน รึคนหลอกคน?~”"

      (แจ้งลบ)

      บทวิจารณ์ Com#4 Fhal2a (ฟารา) 1/4 “ใครหลอก !?” เเต่งโดยสมาชิก #12 UGusxx (อ่านแล้วขอความเห็นตอบกลับด้วยค่ะ) http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=613591&chapter=14 (35/50) (หากเจ้าของเรื่องไม่พอใจกับคะแนน คิดว่าตัวเองควรได้มากกว่านี้ (หรือน้อยกว่านี้) ให้โพสโต้แย้งได้เลยจ้ะ ถ้าสมเหตุสมผล ฟาราก็ยินดีแก้ให้) “ ... อ่านเพิ่มเติม

      บทวิจารณ์ Com#4 Fhal2a (ฟารา) 1/4 “ใครหลอก !?” เเต่งโดยสมาชิก #12 UGusxx (อ่านแล้วขอความเห็นตอบกลับด้วยค่ะ) http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=613591&chapter=14 (35/50) (หากเจ้าของเรื่องไม่พอใจกับคะแนน คิดว่าตัวเองควรได้มากกว่านี้ (หรือน้อยกว่านี้) ให้โพสโต้แย้งได้เลยจ้ะ ถ้าสมเหตุสมผล ฟาราก็ยินดีแก้ให้) “ใครหลอก? คนหลอกผี ผีหลอกคน รึคนหลอกคน?~” เธอ เด็กสาวผู้มองเห็นวิญญาณ เขา เด็กหนุ่มผู้เข้ามาผูกมิตรด้วยความอยากรู้อยากเห็น และวิญญาณแค้นของใครบางคน... เนื้อเรื่องและความสอดคล้องกับหัวข้อ “หลอนๆ ลึกลับ” (20 คะแนน) 2/4 โครงเรื่อง/การดำเนินเรื่อง (6/10) วางพล็อตดีค่ะมีที่มาที่ไป พยายามใส่สาเหตุว่าทำไมนางเอกอยากช่วยผู้ชายคนนี้จัง แต่เหตุผลออกแนวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป สูตรสำเร็จ เหมือนพยายามใส่ลงไปเลยดูไม่ค่อยสมจริง เรื่องก็เดินเร็วมาก ทั้งหมดนี่หน้ากระดาษเดียวเองมั้ง แต่มีเรื่องจะเขียนเยอะแอคชั่นตัวละครก็เลยเหมือนยัดๆมาลง นางเอกเป็นคนดีจัด ตอนตัวร้ายมาตีสนิทก็ไม่สงสัย ชวนไปไหนก็ไป (เพราะถ้าไม่ไปเรื่องก็เดินต่อไม่ได้) มีมาเซอร์ไพร์สตรงผีเป็นแฟนเก่านี่แหละ (3 คะแนน) การดำเนินเรื่องดีค่ะไม่สับสน ยกเว้นตอนแรกที่เปิดเรื่องมา ผู้ชายที่เล่าเรื่องคือใครหรือคะ? หลังจากย่อหน้านั้นก็ไม่เห็นมีบทอีกเลยไม่แน่ใจว่าใส่มาทำไม (3 คะแนน) การออกแบบตัวละคร (4/5) นางเอกถึงจะซื่อบัดซบดีจริงๆ ตัวโกงก็เลวได้ใจ บุคลิกชัดเจนและจดจำง่ายดีค่ะ ความสอดคล้องกับหัวข้อ (4/5) ผีผูกคอตายใต้ต้นไม้นี่มันสยองแบบแหยงๆมาก เหมือนดูหนังผีไทยเลยค่ะ อารมณ์การบรรยายทำได้ขนลุกดี อ่านจบแล้วร้องยี้เลยค่ะ =.= การใช้ภาษา (15 คะแนน) 3/4 บทสนทนา (3/5) การบรรยายฉาก (4/5) การบรรยายอารมณ์ (4/5) (จะไม่หักคะแนนเรื่องคำผิดมากนักเพราะเป็นหน้าที่ของผู้ตรวจทาน แต่ถ้าผิดมากเกินรับได้ ก็โดนหักมากหน่อยเท่านั้นเองจ้ะ) ขอบอกว่าหัวข้อนี้จะให้คะแนนเขี้ยวมาก เพราะมันสำคัญทีเดียวในการเขียน ให้ตรงๆไม่มีการอ้อมค้อม เขียนแบบคนเขียนเป็นค่ะ ดีมาก บางเรื่องฟาราอ่านแล้วแทบร้องไห้ อ่านไปปวดหัวปวดตาไปแต่เรื่องนี้ใช้ได้เลย เลือกใช้คำได้ดี เว้นวรรคตอน เว้นบรรทัดเหมาะสม การบรรยายบางช่วงอ่านแล้วยังงงแต่ถือว่าพัฒนาได้เลยปล่อยคะแนนให้ แต่เขียนมาดีทั้งเรื่องพอมีคำผิดมันเลยไม่น่าให้อภัย “สานสัมพันธุ์ความเป็นเพื่อน” คนใช้ผิดเยอะค่ะ ต้องเป็น “สัมพันธ์” นะ แล้วการบรรยายบางช่วงก็อ่านแล้วขัดๆ “ฉันชื่อ เซน รุ่นน้องเธอปีหนึ่ง ชอบเรื่องท้าทาย คืนนี้ 2 ทุ่ม เจอกันที่โรงเรียน ฉันจะรอใต้ต้นสัก” ไอ้นี่มันหุ่นยนต์หรือเปล่าคะ ท่องสคริปมา? ความสนุก (10 คะแนน) 4/4 (6/10) ตอนจบทำไมผีทำร้ายแฟนตัวเองคะ? (ถึงมันจะเลวก็เถอะ) งง เขียนปมมาแต่ไม่มีเฉลย ตอนแรกก็อ่านเรื่อยๆนะจนมาถึงเฉลยว่าตัวโกงหลอกนางเอก ก็อืม โอ้มันหลอกมานี่เอง ใช้ได้ๆ ถึงจะดูเอาสีข้างแถไปหน่อย แต่พอผีหันมาเล่นงานตัวโกงแล้วตัดจบฟาราก็ค้างแบบ มันฆ่าแฟนตัวเอง? คือตัดจบแบบนี้จริงๆก็ตื่นเต้นดีเหมือนให้คนอ่านเดาตอนจบ แต่มันเป็นดาบ2คม บางคนอ่านแล้วก็ตะหงิดๆว่าไม่จบให้เคลียร์ล่ะ? หรือหน้ากระดาษหมด? จิตพิศวาส (5 คะแนน) (4/5) หัก1คะแนนเพราะส่งช้า (ฟารายึดเอาวันโพสในคลังเรื่องสั้น) “พื้นฐานดี ไอเดียใช้ได้ ที่ขาดไปอีกนิดเดียวคือสเน่ห์ เรื่องที่ดึงดูดใจจะมาจากประสบการณ์การเขียน มีความสามารถอยู่กับตัวแล้วไม่น่าพัฒนายากค่ะ”   อ่านน้อยลง

      ฟารา | 3 พ.ค. 53

      • 1

      • 0

      ความคิดเห็น

      ×