ม.วลัยลักษณ์ รู้จักกันหรือเปล่า? - ม.วลัยลักษณ์ รู้จักกันหรือเปล่า? นิยาย ม.วลัยลักษณ์ รู้จักกันหรือเปล่า? : Dek-D.com - Writer

    ม.วลัยลักษณ์ รู้จักกันหรือเปล่า?

    โดย ~ UBYI ~

    เรื่องโดยทั่วไปของ ม.วลัยลักษณ์

    ผู้เข้าชมรวม

    16,249

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    16.24K

    ความคิดเห็น


    113

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 ต.ค. 49 / 04:14 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


      ปฐมลิขิต : บทความนี้เป็นบทความที่ผู้เยี่ยมชมส่งเข้ามาทาง ubyi@dek-d.com

      เจ้าของบทความ :  ประดู่ช่อที่ 9 [L-PT]  (snypooluck@hotmail.com)

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

             สวัสดีครับ น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ท่านผู้ปกครอง และผู้ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม ก่อนอื่นผมคงต้องบอกเลยว่า ผมเป็นนักศึกษาของ ม.วลัยลักษณ์ หรือ มวล. สำนักวิชา สหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ มาเริ่มกันเลยดีกว่าเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา อีกอย่าง ผมอยากจะใช้คำพูดที่ไม่เป็นทางการนัก ก็ต้องขออภัยด้วยนะคร้าบบ !!

      ม.วลัยลักษณ์ อยู่ไหนกันเนี่ยะ ?
             ตลอดเวลาที่ผมบอกว่า ผมเรียน ที่ ม.วลัยลักษณ์ คนภาคอื่นๆก็จะถามกันว่า มีด้วยหรอ ? อยู่ที่ไหนล่ะ ? แปลกใจอยู่เหมือนกันนะ ว่ามีน้อยคนนักที่จะรู้จักมหาลัยของผม ขอบอกที่ตั้งอย่างเป็นทางการก่อนละกันเนอะ

      มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เลขที่ 222 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ. นครศรีธรรมราช 80160
      โทรศัพท์ 66-7567-3000, 66-7538-4000, 66-7552-3000 โทรสาร 66-7567-3708
      e-mail address:
      wu@wu.ac.th | webmaster@wu.ac.th
      http://www.wu.ac.th

      หน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กทม.
      อาคาร SM Tower ชั้น 19 เลขที่ 979/42-46 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
      โทรศัพท์ 66-2298-0244, 66-2299-0930 โทรสาร 66-2298-0248
      Email Address:wu-bkk@wu.ac.thhttp://wubkk.wu.ac.th

             ผมจะเล่ารายละเอียดให้ฟังละกัน ผมเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช และก็ ม.วลัยลักษณ์ก็ตั้งอยู่ใน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีฯ บางคนเริ่มจะคิดแล้ว ว่า คงจะมีแต่นักศึกษาในพื้นที่ละสิ ไม่ก็มีแต่คนภาคใต้ เมื่อก่อนผมก็คิดงั้นนะคับ ตั้งแต่ผมได้เข้ามาเจอกับความจริง ไม่หรอก เพื่อน ต่างจังหวัด ต่างภาค เยอะแยะ พี่เมท ผม เป็นคน จ.หนองคาย นะคับ พี่ข้างห้อง เป็นคนโคราช คับ การเดินทางเข้า มหาลัยจะผ่านทะเลด้วยนะคร้าบ แต่ขอบอกไว้ก่อนละ ว่าอย่าไปลงจอดตรงทางเข้าที่ป้าย มหาวิทยาลัย ไม่งั้น เดินกัน อีกครึ่งวันแหนะ กว่าจะเจอ อิอิ ระยะทางจากป้ายมหาลัย เข้าถึง มหาลัยคงจะประมาณ 3-4 กิโล นะคับ

      สำนักวิชาที่เปิดสอน
             เอ่อ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ที่ มวล. นี่เขาไม่เรียกกันว่าคณะนะคับ แต่จะใช้คำว่า สำนักวิชา แทน เหตุผลอะหรอ ? อันนี้ก็ไม่ทราบหรอกคับ เนื่องจาก มวล.นี่ เป็นมหาลัยของรัฐบาลที่อยู่ในการดูแล ซึ่งจะมี พี่น้องมหาลัย ตระกูลเดียวกัน นี้ 3 มหาลัยนะคับ ก็คือ ม.วลัยลักษณ์ ม.แม่ฟ้าหลวง และ ม.เทคโนโลยีสุรนารี นะคับ ขอบอกเลยว่าเครื่องไม้เครื่องมือ จะทันสมัยกว่ามหาลัยอื่นๆอีก เนื่องจากจะได้เงินสนับสนุนมากกว่ามหาลัยอื่นและ ค่าหน่วยกิจนั้นก็เก็บแพงกว่าที่อื่น (ผมจะบอกความจริงนะคับ เก็บแพงก็คือแพง หน่วยละ 500 แต่เงินที่ได้จะนำมาพัฒนามหาลัยทั้งหมดซึ่งผมเองก็ยอม) 

             ส่วนเรื่องบรรยากาศนี่ไม่ต้องพูดถึงนะครับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จากการโหวตประกวดมหาวิทยาลัยของ เว็บไซต์ eduzones นะครับ ม.วลัยลักษณ์สวยเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ส่วนอันดับ 1ก็คือ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (พี่น้องร่วมสายเลือดกัน) อ้อ ลืมบอกไปว่า ที่ มวล. เขาเรียนกันทั้งหมด 3 เทอมนะคร้าบ แล้วก็จะเป็นการเรียนแบบสหกิจ ?? (อย่าเพิ่งทำหน้างง) การเรียนแบบสหกิจ คือ ให้ นักศึกษาได้มีส่วนร่วม และได้ฝึกประสบการณ์ในสายอาชีพที่ตนเรียนมาทุกคน ทุกสำนักคับ เอ่อ รู้สึกว่ามันจะพูดผิดประเด็นละ 555+
      เอาเป็นว่า มาเข้าเรื่องเลย ว่า ม.วลัยลักษณ์ เปิดสอนในสำนักใดบ้าง
                    1.สำนักวิชาศิลปศาสตร์
                    2.สำนักวิชาวิทยาศาสตร์
                    3.สำนักวิชาการจัดการ
                    4.สำนักวิชาสารสนเทศน์
                    5.สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร (เขาเรียกย่อๆกันว่า เทค-เสด มาจากคำว่าเกษตรนะน้อง)
                    6.สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และทรัพยากร (ส่วนอันนี้ก็เด็กวิดวะ กับ เด็กเทค-ซับ)
                    7.สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์ (น่าเกรงขามสุด สำนักที่มีคนเก่งมากที่สุด)
                    8.สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ (พยาบาลที่นี่เน้นหน้าตานะคร้าบ อิอิ เกรดก็สูง)
                    9.สำนักวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ (สำนักน้องใหม่คร้าบ เพิ่งเปิด)
             ส่วน ในรายสำนักเภสัชศาสตร์ และ แพทยศาสตร์ นั้น กำลังดำเนินการ คาดว่า อีก 1-2 ปี คงจะเปิดสอนแน่นอนครับ  ในปีนี้ (49) นั้น สำนักเภสัชศาสตร์ ยังไม่พร้อม ก็เลยต้องงดการรับนักศึกษาไปก่อน น้องๆที่อยากเรียน เภสัช ละก็ ยังไงก็ขอฝาก ม.วลัยลักษณ์ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจนะด้วยนะคับ ^_^
             ส่วน เรื่องคะแนนเอนท์ ที่มีหลายๆคนต่างบอกว่า คะแนนเอนท์ที่นี่น้อยมาก อยู่ในเกณฑ์ต่ำเลยล่ะ ผมก็ไม่เถียงหรอกครับ เพราะที่นี่เขาเปิดโอกาสให้คนที่ได้คะแนนน้อย ได้มีโอกาสศึกษา เพราะการสอบแค่ครั้ง เดียวจะเอามาวัด มาชี้ชะตาของน้องๆไม่ได้หรอกคับ และอีกอย่าง เป็นมหาลัยต่างจังหวัดคะแนนก็ต้องต่ำกว่ามหาลัยในกรุงเทพ แน่นอนครับ

      ชีวิตการเป็นอยู่นะครับ
             หอ จะมีทั้งหมด 13 หอ มั้งคร้าบ พี่ก็ไม่แน่ใจนะ เพิ่งเข้ามาอยู่ รีบเอาข้อมูลลงเว็บ ก็เลยไม่ทราบแน่นอน ชื่อหอจะมีชื่อว่า หอลักษณานิเวศ x ค่าหอในเพียงแค่ 2100/เทอม รวมค่าน้ำ+ค่าไฟ ถือว่าถูกมากๆ ส่วนหอแอร์ 4800/เทอม ในหอในห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวมนะคับ ส่วนหอแอร์จะมีอยู่ภายในตัว ในห้องหอใน จะมี เตียง2ชั้น 2 เตียง เราจะอยู่กัน 4 คนนะคับ รุ่นพี่ 2 คน ปี 1 2คน เขาจะจัดรุ่นพี่ที่เรียนสำนักวิชาเดียวกับเราให้อยู่ด้วยกัน ปรึกษากันได้นะคับ ห้องถือว่ากว้างมากนะคับ มีตู้เก็บเสื้อผ้า มีล็อคเกอร์ มีโต๊ะอ่านหนังสือ โคมไฟ ครบจ๊ะ แต่ละหอจะปล่อยระบบ Wireless สามารถเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตได้เลย
             เรื่องอาหารการกินนะครับ จะมีโรงอาหาร อยู่ 2 โรง  แล้วก็ศูนย์อาหารกลางคืน 1 โรง ที่ศูนย์ จะมี ร้านถ่ายเอกสาร ร้านขายขนมปังเบเกอรี่ ร้านซักอบรีด 2 ร้าน ร้านเสริมสวย ร้านขายอุปกรณ์การเรียน และซุปเปอร์มาเก็ต รวมไปถึง เซเว่นอีเลฟเว่นด้วย ถือว่าครบเลยนะคับ ศูนย์อาหารจะเปิดตั้งแต่เย็นๆ จนถึง ประมาณ เที่ยงคืน หากเด็กนั่งมากก็จะเลทไปถึง ตี1-2 นะคับ
             ห้องคอมพิวเตอร์นะครับ เรียกกันว่า แลบคอม จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ห้อง ห้องละ 70 เครื่อง มีเครื่องปริ้นท์ ให้ปริ้นท์งานฟรี ภายในหอพักนะคับ ขอเพิ่มเติมหน่อยว่า จะมีห้องคอมใต้หอพัก มีพี่ที่ปรึกษาหอ มีห้องทำศาสนพิธี มีห้องติวหนังสือนะคับ

      การเรียน
             ที่ ม.วลัยลักษณ์นี่ พูดได้เลยนะครับว่า เข้าง่ายมาก แต่ออกก็ยากมากเช่นกัน รุ่นพี่ยังบอกเลยว่า อย่าตั้งเป้าหมายว่าจะต้องจบ 4 ปี มันยากมาก แต่ถ้าน้องพยายามจริงๆก็เป็นไปได้นะคับ เพราะเราต้องเรียนกัน 3 เทอม ถือว่าเร็วมากๆ แป๊ปๆสอบ บุคลกรที่สอน จบ ดร. กันทั้งนั้น ไม่ต้องกลัวนะคับ ว่าจะน้อยหน้า มหาลัยอื่นๆ กินเนสบุ๊ค ออฟเวิร์ลเร็คคอร์ด ได้จัดอันดับ มหาวิทยาลัยที่ สอนวิชาแคลคูลัส ยากที่สุดในโลก ม.วลัยลักษณ์ เป็นอันดับ 3 นะครับ หากว่าผ่านไปได้ ถือว่า คุณก็เป็นคนที่มีฝีมือ อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆครบคับ ไม่ต้องกลัวเลย ส่วน ศูนย์กีฬา กำลังสร้างใหม่อยู่ขณะนี้ งบประมาณ 4แสนกว่าล้าน อ้อ !! เกือบลืมบอกไปว่า ม.วลัยลักษณ์เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นะคร้าบบ !!

             น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ และทุกๆท่านที่อ่านจบไป ข้อความที่ผมพิมพ์อาจจะไม่ถูกทั้งหมด แต่ผมบอกด้วยความจริงที่ผมเผชิญมาเอง ไม่มีการเสแสร้ง เข้าข้าง จุดไหนบกพร่องผมก็บอกไว้หมด ข้อดีผมก็นำเสนอให้ท่านทราบ หวังว่าคงจะมีคนรู้จัก ม.วลัยลักษณ์เพิ่มขึ้นนะคร้าบ !! ไว้โอกาสหน้าจะนำสาระต่างๆมาบอกกล่าวอีกนะคับ

      โดย ประดู่ช่อที่ 9 [L-PT]

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×