[Fan fic] ปริศนาลึกลับของไนเจล ตอนบุตรสาวของราตรี - นิยาย [Fan fic] ปริศนาลึกลับของไนเจล ตอนบุตรสาวของราตรี : Dek-D.com - Writer
×

    [Fan fic] ปริศนาลึกลับของไนเจล ตอนบุตรสาวของราตรี

    ผู้เข้าชมรวม

    757

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    38

    ผู้เข้าชมรวม


    757

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 ธ.ค. 49 / 14:38 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สำหรับนิยายเรื่องนี้เป็นแฟนฟิคของเรื่องปริศนาลึกลับของไนเจล ซึ่งคำว่าแฟนฟิคก็ถูกเขียนไว้ทนโท่ที่หัวเรื่องอยู่แล้วตั้งแต่เริ่มต้นการโพสต์ แต่สาเหตุที่เพิ่งจะมาอุตรีอธิบายก็สืบเนื่องมาจากที่คุณ keen แกเข้าใจผิดคิดว่านี่เป็นออริจินัล เพราะไม่คิดมาก่อนว่า ทั้งที่เขียนอยู่ทนโท่บนชื่อเรื่องแล้วว่าเป็นแฟนฟิค จะยังมีคนนึกว่ามันเป็นออริจินัลอีก ก็เลยไม่ได้คิดว่าจะอธิบายอะไร แล้วมันก็เป็นแฟนฟิคเก่าที่เคยเอาลงบอร์ดเจเจ ตั้งแต่เว็บเจเจยังอยู่เซิรฟเวอร์เก่า เพียงแต่ตอนนั้นแต่งไปถึงแค่ตอนที่  5 เท่านั้น แล้วก็ไม่ได้ทำการแต่งต่อ

    จนตอนนี้พอมีเวลาเขียนก็เลยเอามาปัดฝุ่นโพสต์ลงเด็กดีก็เท่านั้น

    และขอย้ำว่ามันไม่ใช่ออริจินัลฟิคนะคะ และไม่มีทางที่จะใช่แต่ประการใด เพราะแฟนฟิคเรื่องนี้นั้นต่อยอดมาจากปริศนาลึกลับของไนเจลตอนบันทึกของอังเดร ซึ่งตอนที่ตัวเองอ่านตอนดังกล่าวก็นึกสงสัยเกี่ยวกับพ่อของไนเจลมาตลอดว่าจะใช่อย่างที่ตัวเองคิดไว้มั้ย ก็เลยเอาไปถามคุณคีตกาล ซึ่งคุณคีฯ แกอุบไต๋ไว้ไม่ยอมบอก ขอเก็บไว้ให้มันลึกลับเล่นอย่างนั้น ตัวเองซึ่งอารมณ์ค้างอยู่ก็เลยขอเขียนฟิคตอนนี้ขึ้นมา

    ซึ่งในตอนแรกกะว่าจะให้มีเหตุการณ์ที่ทำให้พ่อของไนเจลปรากฎออกมาด้วย แต่พอคิดว่ามันเป็นการล้ำเส้นคนเขียน ก็เลยต้องปล่อยให้มันคลุมเครือเอาไว้อย่างนี้แทน

    อีกทั้งเพราะมันต่อยอดจากตอนบันทึกของอังเดร การดำเนินเรื่องจึงไม่ได้ใช้ไนเจลดำเนินเรื่องเหมือนอย่างที่ควรจะเป็น แต่ใช้เป็นตัวละครอื่นดำเนินเรื่องแทนเหมือนตอนบันทึกของอังเดร ที่ใช้อังเดรเป็นตัวดำเนินเรื่อง เพราะฉะนั้นตัวละครโดยรวมของเรื่องนี้ นอกจากตัวละครหลักที่เคยมีโผล่ในเรื่องไนเจล ทุกตัวเป็นออริจินัลที่แต่งขึ้นมาเพื่อสนองตัณหาตัวเองเท่านั้น 

    ดังนั้นสำหรับแฟนๆ ไนเจลที่คิดว่าจะได้เห็นไนเจลเด่นอาจจะต้องผิดหวังเล็กน้อย 55 ทั้งๆ ที่ตอนแรกตั้งใจไว้ว่าจะเขียนแฟนฟิคโดยก็อปสไตล์การเขียนมาใช้ แต่หลังจากที่ได้โพสต์ตอนที่ 1 ลงในเจเจแล้วได้คุยกับคุณคีฯ เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับแฟนฟิคเรื่องนี้ คุณคีฯ ก็หลุดประโยคหนึ่งออกมา ทำให้แฟนฟิคเรื่องนี้ได้ดำเนินเรื่องไปอย่างที่ทุกคนเห็น ซึ่งประโยคนั้นก็คือ

    "ฉันไม่อ่านเรื่องนี้หรอกนะ เดี๋ยวกลัวว่าจะได้เห็นไนเจลที่ไม่ใช่ไนเจลอย่างที่พี่คิดเอาไว้"

    และด้วยเพียงแค่ประโยคดังกล่าวนี้เพียงประโยคเดียว เนื้อเรื่องจึงดำเนินไปอย่างที่ทุกคนได้อ่านกันอยู่ในตอนนี้ ซึ่งไนเจลที่ทุกคนได้อ่านในเรื่องนี้จึงอาจจะไม่ใช่ไนเจลอย่างที่ทุกคนเคยสัมผัส หรือเป็นไนเจลอย่างที่คุณคีตกาลคิดขึ้นมา แต่เป็นการนำเสนอไนเจลผ่านมุมมองของออริจินัลคาแรกเตอร์ตัวเอกของแฟนฟิคเรื่องนี้เท่านั้น

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแฟนฟิคเรื่องนี้ก็ยังคงแต่งโดยสร้างมาจากต้นแบบคือเรื่องปริศนาลึกลับของไนเจลอยู่ดี ดังที่คนที่เคยอ่านเรื่องไนเจลจะคุ้นกับคีย์เวิร์ดหลายคำในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นการนำจากในเรื่องไนเจลมาใช้เพื่อคงกลิ่นอายของไนเจลเอาไว้ มันจึงเป็นได้แค่แแฟนฟิค และเป็นเพียงฟิคที่แต่งขึ้นมาจากอารมณ์ค้างเรื่องตัวจริงของพ่อไนเจลเท่านั้น มันจึงไม่มีทางที่จะมีเจตนาเป็นอื่น

    ขอให้ผู้อ่านทุกท่านโปรดทำความเข้าใจด้วย

    ส่วนความต่างของ แฟนฟิค fan fic กับ fic นั้น ถ้าให้พูดง่ายๆ ก็คือ แฟนฟิค คือสิ่งที่สร้างขึ้นมาโดยสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาจากต้นแบบซึ่งเป็นสิ่งที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นดารา การ์ตูน เกม บลาๆ  โดยที่สิ่งเหล่านี้แม้ว่าจะทำการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม เปลี่ยนบุคลิก การดำเนินเรื่อง แต่เวลาอ่าน คนที่เคยอ่านหรือรู้จักต้นแบบของแฟนฟิคเรื่องดังกล่าวจะสามารถรู้ได้ทันที่ว่าได้ต้นแบบมาจากอะไร เพราะจะมีการใส่คีย์เวิร์ดบางอย่างซึ่งเป็นเอกลัษณ์ของเรื่อง หรือของตัวละครเป็นระยะๆ ลงไปอย่างชัดเจน (เช่นต่อให้เขียนแฮร์รี่พอตเตอร์งี่เง่า หรือซาดิสต์ขนาดไหน แต่ทุกเรื่องจะต้องมีการใส่คียเวิร์ดเอกลักษณ์โจ่งแจ้งอย่างแผลเป็นรูปสายฟ้าลงไปด้วย หรือประโยคติดปาก หรือการกระทำที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่เมื่อเจอแล้วจะรู้ได้ทันทีว่าเป็นตัวละครนี้ๆ หรือเรื่องนี้ๆ)

    แต่ทั้งนี้เพื่อกันการสับสนกับฟิค หรือออริจินัลฟิค ในกรณีที่เปลี่ยนชื่อตัวละคร เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม หรือมีคนที่ไม่เคยได้อ่านเรื่องต่างๆ มาอ่านแฟนฟิคเข้า แล้วเข้าใจผิดว่ามันเป็นออริจินัล ก่อนที่จะมารู้ว่ามันเป็นแฟนฟิค เพื่อกันกรณีที่จะหาว่าลอกโดยไม่ตั้งใจ จึงเป็นธรรมเนียมที่รู้กันว่าจะต้องเขียนคำว่าแฟนฟิคกำกับไว้ตรงชื่อเรื่องแฟนฟิคนั้นๆ ทุกครั้ง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

    ในขณะที่ฟิค หรือออริจินัลฟิค นั้น แม้จะมีพื้นฐานคล้ายๆ กับการเขียนแฟนฟิค แต่จะไม่มีการใส่คียเวิร์ดเอกลักษณ์ของบุคคล ตัวละคร หรือเนื้อเรื่องลงไปอย่างชัดแจ้ง จะมีเพียงแค่การใส่กลิ่นอายลงไปให้คนอ่านเวลาอ่านรู้สึกได้แค่เอ๊ะๆ หรือ อ๊ะๆ เท่านั้น ถ้ามากถึงขนาดเดาการกระทำ บุคลิก คำพูด หรือมีการดำเนินเรื่องเหมือนเรื่องที่รุ้สึกเอ๊ะ อ๊ะ เกินกว่า 30% ขึ้นไป แสดงว่าฟิคนั้นสูญเสียความเป็นออริจินัล และยังเข้าข่ายเป็นเรื่องที่ลอกอยู่ โปรดระวัง

    ก็หวังว่าคุณ keen น่าจะเคลียร์นะคะ - -" แต่ถ้าคุณ keen อ่านแฟนฟิคนี้แล้วเกิดความสนใจในตัวนิยายไนเจล ก็ยังหาซื้อได้นะคะ (โฮะๆ ถือโอกาสโฆษณาหนังสือในเครือเห็นๆ )

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น