Z SMAX ตำราวันสิ้นโลก - นิยาย Z SMAX ตำราวันสิ้นโลก : Dek-D.com - Writer
×

    Z SMAX ตำราวันสิ้นโลก

    โดย MINIBEN

    วันนี้เป็นวันที่ซอมบี้ระบาด ผมเป็นคนปล่อยเชื้อเอง ผมจำเป็นต้องโต้ตอบโลกอันโสมมนี้ด้วยกลวิธีล้างบาง ไม่มีใครหยุดเรื่องครั้งนี้ได้ ต่อให้หาวิธีแก้สุดขอบฟ้าแค่ไหน คุณจะทำได้แค่ยื้อความตายให้ช้าลง

    ผู้เข้าชมรวม

    154

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    154

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  18 ส.ค. 64 / 21:31 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

            กฎเหล็กสำคัญที่คุณต้องอ่าน
         โลกนี้มันค่อนข้างแย่เลยล่ะ คุณควรจะต้องรู้กฏพื้นฐานพวกนี้ก่อน ผมใช้เวลาในโลกที่เปล่าเปลี่ยวมาหลายปี ผมขอโทษ ผมกำลังพยายามอยู่ เพื่อให้อย่างน้อยให้คุณรอดไปได้อีกหนึ่งวัน นี่คือบันทึกทั้งหมดจากผม เมื่อปี 2025 กฏพื้นฐานของโลกซอมบี้ ขอโปรดจงเชื่อผม ไม่มีวิธีอื่นนอกจากวิธีนี้ที่จะทำให้คุณรอดได้ ผมลองมาหมดแล้วและอย่าได้พยายามทำอะไรนอกเหนือจากนี้เพื่อรักษาชีวิตคุณรักษาชีวิตคนที่คุณรัก ต่อให้รอบตัวคุณมันสิ้นหวังขนาดไหน โปรดอย่าหยุดที่จะมีชีวิตต่อ วิ่งต่อไปเรื่อยๆ ผมก็ไม่รู้หรอกว่าโลกจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมไหม แต่ขอเขียนบันทึกเล่มนี้ไว้ให้ยาวที่สุด (ไม่ระบุชื่อคนเขียน)
         1.ห้ามดื่มน้ำประปา หรือน้ำที่พบเจอตามสถานที่ครัวเรือน เว้นแต่คุณจะเจอมันอยู่ในขวดยังไม่แกะ น้ำดื่มทุกอย่างอันตรายคุณไม่ต้องรอให้ซอมบี้กัดเพราะเพียงแค่กินน้ำที่มีเชื้อเข้าไป อาจจะเพราะมีศพซอมบี้ในแทงค์น้ำ หรืออะไรก็ตาม มันไม่ปลอดภัย การรับเชื้อผ่านทางน้ำของคุณจะทำให้กลายพันธุ์ในสิบถึงสิบห้านาที ต่อจากการโดนกัดคือคุณจะกลายร่างภายในไม่กี่วิ 
         2.อย่าพยายามตัดมือข้างที่โดนกัด มันไม่ช่วยให้เชื้อหยุดลุกลามได้ ในโลกแห่งนี้ถ้าโดนกัดเพียงครั้งเดียวคือจบ ทางที่ดีเก็บลูกปืนไว้หนึ่งนัด
         3.โดนขวั่น หรือรอยช้ำจากซอมบี้ไม่ได้แพร่เชื้อให้คุณ
         4.เลือดซอมบี้เข้าปากได้ แต่ห้ามน้ำลายซอมบี้เข้าปากเด็ดขาด คุณจะรอดได้ก็ต่อเมื่อในปากคุณไม่มีแผล หรือร่างกายที่น้ำลายกระเด็นโดนไม่มีแผล เพราะงั้นการสวมชุดให้มิดชิดจะทำให้คุณรอด 
         5.อย่าพยามฆ่าซอมบี้ด้วยการยิงไปที่ตัวมัน เพราะต่อให้คุณรัวร่างมันจนพรุนมันก็จะขยับได้อยู่ดี ทางเดียวคือเล็งไปที่หัวมันซะเพื่อจบเกม หากทักษะการยิงปืนคุณไม่แม่นแนะนำอย่าปล่อยให้พวกมันเข้ามาในระยะเล็งเกิน 4 เมตร เพราะซอมบี้บางตัวกระโจนได้เร็วมาก 
         6.ในห้องข้อที่ 4 มีข้อมูลการเทรดเสบียงให้คุ้มที่สุดโดยที่คุณไม่เสียเยอะ ขอแค่คุณท่องมันจนขึ้นใจคุณจะไม่ขาดอาหารแน่นอน 
         7.หมู่บ้านไม่ใช่ที่ปลอดภัย พวกมันเป็นแหล่งรวมควันหลงชาวบ้านที่ได้รับเชื้อ ซึ่งคือมีพวกมันอยู่เต็มไปหมด หลักสิบหรือหลักร้อยคน ถ้าคุณไม่ใช่นักวิ่งคุณจะหนีมันไม่ทันเพราะพวกมันถึกและไม่รู้จักเหนื่อย ในส่วนที่วิกฤติสุดให้หนีขึ้นที่สูงที่ปีนขึ้นไม่ได้ หรือหนีเข้าไปในน้ำซอมบี้พวกนี้ว่ายน้ำไม่เป็นพวกมันจม ติดห่วงย่างไว้กับตัวก็ดี เพราะบางทีน้ำอาจไม่ได้ช่วยคุณแต่อาจคร่าชีวิตคุณ
         8.หลีกเลี่ยงการฟาร์มเสบียงในช่วงกลางคืน เพราะประสาทสัมผัสพวกมันจะไวกว่าปกติ คุณจะเอาตัวรอดยากขึ้น หากพวกมันรู้ตัวมันจะเรียกพวกไปหาคุณทันที 
         9.ต่อจากข้อ 8 คือ ความเงียบ ในโลกใบนี้บางครั้งการยิงปืนก็เป็นเรื่องอันตราย สิ่งที่ควรทำคือเงียบให้นานที่สุด เดินให้ช้า อยู่ใกล้พวกมันให้น้อยและคุณจะไม่เป็นอันตราย
         10.คุณควรกักตุนเสบียงและฝึกฝนร่างกายให้รับภาระหนักเป็นประจำ เพราะความอ่อนแอจะทำให้คุณหนีไม่ทันฝูงผีมหาศาล พวกมันเร็วและหิวโหย คงนึกภาพออกสินะว่าคุณจะเป็นยังไงตอนโดนรุม
         11.ความเป็นมนุษย์ได้หายไปจากโลกใบนี้แล้ว ทุกคนป่าเถื่อน ห้ามไว้ใจใคร หากเจอคนคุณอาจต้องใช้ปืน พวกนั้นไม่มีทางคุยดีกับคุณ เขาต้องการคนสำคัญของคุณไม่ก็อาหารหรือชีวิตคุณ
         12.อย่าเดินทางลำพัง เพราะอาจโดนกลุ่มคนดักปล้นหรือจับคุณไปกิน ทางที่ดีรวมกลุ่มกันไว้ แบกอาวุธให้ครบมือเพราะท้ายที่สุดแล้วเมื่อเวลาผ่านไปสิ่งน่ากลัวที่สุดคือคนด้วยกันเอง 
         13.จัดเรียงอาหารไว้โดยดูจากวันหมดอายุ เสบียงจะหมดในปีที่ 3 หรือ 5 คุณจะต้องเริ่มทำการเพาะปลูกหรือเลี้ยงสัตว์ในที่ห่างไกล และควรเริ่มสร้างที่เก็บน้ำสะอาดเอาไว้ใช้ ไม่ต้องตกใจไปคิดซะว่าเราย้อนกลับไปใช้ชีวิตตอนยุคหิน 
         14.ไฟฟ้าจะหลงเหลือในบางที่ ทำให้คุณใช้มันชาร์จแบตเตอรี่ ถ่ายไฟฉาย หรือแบตรถยนต์ได้ แต่ท้ายที่สุดมันก็มีวันหมดเพราะงั้นใช้ให้คุ้มค่า
         15.หลีกเลี่ยงการหาเสบียงในร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และอะไรก็ตามที่คุณคิดว่าไปแล้วจะได้เสบียง เพราะคนอื่นก็คิดเหมือนคุณและจบด้วยการยิงกันแยกอาหาร เพราะฉะนั้นหาในแบบที่ง่ายสุดคือตามบ้านช่อง ตามโรงเรียน สถานประกอบการเล็กๆ หรืออะไรก็ตามที่คุณคิดว่ามันไม่มีเสบียง 
         16.พกมีดเอาไว้เสมอ ในตอนที่กระสุนคุณหมดคุณอาจต้องใช้อาวุธระยะประชิด เพราะงั้นสิ่งที่ต้องระวังก็มีแค่ไม่ให้มันกัดคุณ 
         17.ห้ามไว้ใจพวกทหาร พวกนั้นไม่ได้รับใช้ประชาชนเมื่อยามวันสิ้นโลก เขาก็เป็นคนที่ต้องเอาชีวิตรอดเหมือนคุณเพราะงั้นหลีกเลี่ยงซะดีกว่า
         18.ป่าไม่ได้ทำให้คุณปลอดภัย หลายคนคิดว่าพวกซอมบี้ไม่ขึ้นเขาหรือไปป่า แต่หารู้ไหมพวกมันเป็นแหล่งซ่อมสุมของพวกคนชั่วที่คิดจะหนีซอมบี้เหมือนกัน มันจะเต็มไปด้วยกับดัก อาจจะจบด้วยการจับคุณไปเป็นทาส จับไปกินหรือจับไปทรมาณเพื่อความสนุก หากคุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ให้เข้าร่วมกับพวกเขาซะ
         19.คุณจะหาปืนได้จากสำนักงานตำรวจ เมือไหร่ที่คุณไร้อาวุธป้องกัน คุณจะอยู่ได้ไม่นาน ให้ไปสถานีตำรวจตอนกลางคืนจะไม่ค่อยมีคนมาหาของ คุณจะไม่ต้องปะทะ ไม่ต้องเจอใคร แต่ต้องระวังซอมบี้ไว้เป็นพิเศษ
         20.ซอมบี้แบ่งออกทั้งหมด 3 ชนิด ประเภทอ่อนแอลักษณะคือเดินช้า ประเภทวิ่งเร็ว คือวิ่งไม่มีเหนื่อย แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องกังวลเพราะสิ่งที่น่ากลัวจริงๆอยู่ประเภทที่ 3 นั่นคือ.................................................................................................................................................(หน้ากระดาษขาดหาย และข้อความทั้งหมดจบลงเท่านี้)

         ยินดีต้อนรับเข้าสู่วันสิ้นโลก หวังว่าศรัทธาจะพยุงจิตใจคุณไว้ได้นานพอ 
    Z SMAX ตำราวันสิ้นโลก

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น