เตรียมตัวเตรียมใจก่อนไปสอบ - เตรียมตัวเตรียมใจก่อนไปสอบ นิยาย เตรียมตัวเตรียมใจก่อนไปสอบ : Dek-D.com - Writer

    เตรียมตัวเตรียมใจก่อนไปสอบ

    โดย tutorbobby

    เตรียมตัวเตรียมใจก่อนไปสอบ

    ผู้เข้าชมรวม

    1,144

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    1.14K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ต.ค. 48 / 11:29 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      เมื่อ 05-10-2005 09:54  

      เตรียมตัว+เตรียมใจ ก่อนไปสอบวิชาเฉพาะ

      สวัสดีครับ อีกไม่กี่วันก็ถึงวันสอบกันแล้ว พี่บ๊อบบี้มีคำแนะนำดีสำหรับการเตรียมสอบวิชาเฉพาะมาฝากน้องๆ
      เพื่อเป็นแนวปฏิบัติอีกวิธีหนึ่งครับ

      ก่อนอื่นต้องเริ่มจากการเตรียมใจ

      เตรียมใจ

      กำลังใจที่ดี คือ ต้องบอกกับตัวเองว่า นี่เป็นแค่สนามแรก เราต้องพร้อมรบ อย่ากลัวสนามสอบ อย่าตื่นตกใจ ที่จะต้องเจอผู้คนมากมายที่ไม่รู้จัก ไม่เหมือนรุ่นพี่รุ่นน้องในโรงเรียนของเรา ให้คิดเสียว่า ต่อไปนี้เรากำลังจะต่อสู้ในโลกกว้างด้วยตัวเราเองแล้ว เราต้องกล้า เราต้องทำได้ เราต้องทำได้ดีกว่าที่เคยทำ เราต้องทำได้ดีกว่าที่คิด
      นี่คือสนามสอบที่สำคัญที่สุดในชีวิต เราต้องสร้างกำลังใจให้กับเราด้วยตัวเราเอง ไม่มีใครรู้จักเราเท่าตัวเราเอง เราต้องทำได้ ทำได้แน่นอน พี่อยากให้น้องๆ คิดอย่างนี้ พูดกับตัวเองอย่างนี้ทุกวัน เตือนตัวเองทุกวัน อย่าประมาทเป็นอันขาด เพราะการสอบวิชาเฉพาะสอบแค่ปีละครั้งเท่านั้น ไม่มีสอบใหม่อีกแล้ว ต้องรอปีหน้าเลย

      เตรียมตัว

      การเตรียมตัวมีหลายส่วน ขอแยกแยะเป็นส่วนๆ ดังนี้
      1. ด้านวิชาการ เรื่องการอ่านหนังสือ ต้องเตรียมให้พร้อม วิธีการต่างๆ ให้ดูในบทความที่พี่บ๊อบได้เขียนไว้ก่อนนี้ ในวันสอบควรพกโน้ตย่อติดตัวไปด้วย เพื่อจะได้ท่องระหว่างทาง เตือนความจำเล็กๆ น้อยๆ
      2. สนามสอบ ควรหาเวลาไปสำรวจห้องสอบ สนามสอบล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 วัน จะได้รู้ว่าต้องวางแผนการเดินทางอย่างไร ทำอย่างไรจึงจะไปถึงห้องสอบได้ทัน อย่างน้อยควรถึงสนามสอบก่อนเวลาสอบสัก 30 นาที เพราะต้องสำรวจดูห้องสอบอีกที หรือดูที่บอร์ดประกาศอีกที หากมีการเปลี่ยนแปลงห้องสอบ ต้องดูสนามสอบให้ดีว่าเราต้องทานข้าวที่ไหน ยังไง เหล่านี้ต้องให้รอบคอบ จะได้ไม่เกิดปัญหาในวันสอบ
      3. อุปกรณ์สอบ รายละเอียดอุปกรณ์ที่ใช้สอบอยู่ในเว็บนี้แล้ว www.tutorbobby.com เตรียมให้พร้อม อย่าลืมเตรียมสำรองไว้ด้วยเผื่อกรณีฉุกเฉิน จะได้ไม่เป็นปัญหาในห้องสอบ
      4. เรื่องอาหารการกิน พี่ไม่แนะนำให้ทานอาหารที่แปลกๆ รสจัดๆ ในวันสอบ พี่ขอแนะนำให้ทานข้าวไปจากบ้านเลย ทำอาหารที่เราคุ้นเคยที่สุดนั่นแหละจะดีมาก ไม่ต้องไปเสียเวลาหาทานข้าวเลย ตอนเช้าก่อนสอบต้องทานข้าวนะครับ เน้นว่าต้องทานข้าว เพื่อให้สมองได้รับสารอาหารและเกิดการสั่งงานได้ดีครับ บางคนไม่ชอบทานข้าวเช้า ก็ต้องทานครับ
      5. ขณะสอบ ห้ามทุจริตไม่ว่ากรณีใดๆ นะครับ อย่าคิดว่าเค้าจะจับไม่ได้ เพราะว่าเค้ามีการอบรมการจับทุจริตในห้องสอบก่อนการสอบแล้วครับ เพราะฉะนั้นอย่าทำเลยจะดีกว่า ทำด้วยตัวเราเอง เราจะได้ภูมิใจในสิ่งที่เราทำดีกว่าครับ
      6. สุดท้าย ขอให้โชคดีในการสอบครับ

      พี่บ๊อบบี้ www.tutorbobby.com

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×