Mysterious อาจารย์สอนเวทมนตร์สุดลึกลับ(Original Main story) - นิยาย Mysterious อาจารย์สอนเวทมนตร์สุดลึกลับ(Original Main story) : Dek-D.com - Writer
×

    Mysterious อาจารย์สอนเวทมนตร์สุดลึกลับ(Original Main story)

    ชายหนุ่มลึกลับผู้ไม่มีที่มาที่ไปได้บังเอิญไปเป็นอาจารย์ในโรงเรียนสอนเวทมนตร์[บาบาทอส] ซึ่งเขาเป็นใครนั้นแม้แต่ตัวของตนเองยังไม่รู้จึงถูกขนานนามว่า [เรย์ มิสเทอร์ไรอัส] อาจารย์ผู้ลึกลับแห่งบาบาทอส

    ผู้เข้าชมรวม

    765

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    765

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    92
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  14 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 ม.ค. 67 / 20:06 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    เรย์ ชายหนุ่มสุดลึกลับที่ตื่นขึ้นจากอัมพันสีเหลืองทอง ไม่มีความทรงจำใดๆ หลงเหลือจำได้แค่ชื่อว่า [เรย์] ที่เหลือก็มีแค่พลังเวทย์อันมหาศาล เขาออกเดินทางเพื่อตามหาความทรงจำที่ลืมเลือนจนได้พบกับอาจารย์ใหญ่แห่งสถาบันฝึกสอนเวทมนตร์ [บาบาทอส] แซลลี่ ฟิลโครโน่ หญิงสาวอายุร้อยปีบวกๆ หน้าเด็กจนแทบนึกไม่ออกว่าข้างในคือยายแก่หัวหงอก

    เขาจะต้องฟื้นคืนความทรงจำของตนพร้อมกับสั่งสอนเหล่าบรรดาลูกศิษย์ตัวแสบให้เป็นผู้ใช้เวทมนตร์ที่ดี ไหนจะต้องปะทะคารมกับบรรดาอาจารย์ชนชั้นสูงหลายคน หรือแม้กระทั่งนักเรียนตัวแสบจากคลาสเรียนอื่นๆ เรย์จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มากมายเพื่อค้นหาความจริงที่ว่าตัวเขาคือใครกันแน่และอะไรทำให้เขาต้องสูญเสียความทรงจำ…

    ดินแดนแห่งภูติ : รากันเซีย (Ragansia) ประกอบไปด้วยทวีปทั้งหก

    1.บาบาทอส (Babatos) คือทวีปที่เรย์อาศัยอยู่ บาบาทอสจะเป็นทวีปของผู้ใช้เวทมนตร์เป็นส่วนใหญ่ ประกอบไปด้วย4อาณาจักรและ3มหาอำนาจ ซึ่งก็คือ ราชอาณาจักรซาราเดีย มหาจักรวรรดิซีเทนเรีย และโรงเรียนสอนเวทย์บาบาทอส

    2.ชินโซบาคุยะ (Chinsobakuya) อยู่ทางตอนใต้ของบาบาทอส เป็นหมู่เกาะสันโดดจากโลกภายนอก ที่เหลือยังไม่เปิดเผยข้อมูล

    3.เรเดียส (Radius Sky City) อาณาจักรลอยฟ้าอยู่เหนือทวีปทั้ง5 ว่ากันว่าเป็นที่ประทับของทวยเทพ ที่เหลือยังไม่เปิดเผยข้อมูล

    4.อาลัคเน่ (Alakne) อยู่ทางตอนเหนือของบาบาทอส เมืองแห่งการค้าขายที่ใหญ่ที่สุด ที่เหลือยังไม่เปิดเผยข้อมูล

    5.หลี่ซวน (Li Xuan) อยู่ทางทิศตะวันออกของบาบาทอส ว่ากันว่าอาณาจักรแห่งนี้ความแข็งแกร่งคือกฏหมาย ที่เหลือยังไม่เปิดเผยข้อมูล

    6.อารันเดียร์ (Arandir) อยู่ทางทิศตะวันตกของบาบาทอส เมืองปีศาจที่ปกครองโดยมารแห่งอารมณ์ทั้ง7 ที่เหลือยังไม่เปิดเผยข้อมูล

    ระดับขั้นของจอมเวทย์ในดินแดนแห่งภูติ รากันเซีย

    นักมนตรา-นักเวทย์-จอมเวทย์-มหาจอมเวทย์-ราชันย์จอมเวทย์-มหาราชันจอมเวทย์-ปราชญ์เวทย์-ครึ่งก้าวจักรพรรดิเวทย์-จักรพรรดิเวทย์ - ผู้คุมกฎแห่งเวทมนตร์

    แต่ละขอบเขตจะเขตแดนสี่ขั้น มีขั้นต่ำ-กลาง-สูง-สูงสุด-สมบูรณ์

    ระดับของเวทมนตร์

    ระดับพื้นฐาน-ต่ำ กลาง สูง-มหาเวทย์ (1-10) -อภิมหาเวทย์ (1-5) -ปฐพีเวทย์-นภาเวทย์-เทวะเวทย์

    แนะนำตัวละคร

    เรย์ มิสเทอร์ไรอัส อายุ:ไม่ทราบทว่ารูปลักษณ์เหมือนกับชายหนุ่มที่พึ่งอายุยี่สิบต้นๆ

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์เสริมกำลัง,เวทมนตร์มิติ,เวทมนตร์เวลา,วิชาดาบระดับสูง,เนตรมาร,วิชาต่อสู้ระยะประชิด ไม่ถนัดเวทมนตร์ธาตุเพราะไม่สามารถเข้ากับธาตุใดๆ ได้เลย

    ประวัติ : ลึกลับ!

    แซลลี่ ฟิลโครโน่ อายุ:135ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์ดวงดาวธาตุ,เวทมนตร์เสริมกำลัง,วาจาศักสิทธิ์,ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ แสง สายฟ้า น้ำแข็งและรักษา

    ประวัติ : จอมเวทย์อัจฉริยะแห่งยุคหนึ่งใน12ปราชญ์แห่งบาบาทอส ฉายาปราชญ์แห่งดวงดารา เป็นอัจฉริยะที่เฉิดฉายที่สุดในรอบพันปีที่มีความเข้ากันกับเวทมนตร์ทุกชนิดที่เคยปรากฏในดินแดนแห่งภูติ มีลักษณะนิสัยที่ร่าเริงเหมือนกับเด็กด้วยร่างกายที่เหมือนโลลิ12ปีคาดไม่ถึงว่าจะมีอายุ100+

    อลัน โซเด้ อายุ:15ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์เสริมกำลัง,เวทมนตร์แรงโน้มถ่วง,ต่อสู้ระยะประชิด

    ประวัติ : อลันเกิดในครอบครัวสามัญชนแต่มีพรสวรรค์สูงกว่าชนชั้นสูงหลายคนจึงสอบเข้าสถาบันด้วยคะแนนที่สูงเป็นประวัติศาสตร์ ด้วยร่างกายที่สูงเกิน180และมีกล้ามเนื้อหนักเป็นตันเขาใช้ข้อได้เปรียบข้อนี้เอาชนะชนชั้นสูงในการสอบเข้าได้จึงถูกเครียดแค้น ต่อมาถูกจัดเข้าห้องสามัญชนท้าทายเรย์จนสะบักสะบอมกลับบ้านทุกวันแต่เขาก็แข็งแกร่งขึ้นทุกครั้งที่เรย์สั่งสอนจึงกลายเป็นศิษย์สายตรง

    สวิงค์ แดน อายุ :16ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์เสริมกำลัง,เวทมนตร์สะท้อน,เวทมนตร์กระจก ,สอดแนม

    ประวัติ : สวิงค์ แดน เกิดในครอบครัวสามัญชน มีพ่อเป็นนักผจญภัยแรงค์A+ พรสวรรค์ด้านเวทมนตร์ระดับกลาง สอบเข้าสถาบันผ่านด้วยคะแนนฉิวเฉียด เป็นรุ่นพี่ปีสองของโรงเรียนบาบาทอสชั้นสามัญชน และเป็นนักเรียนที่สนิทกับเรย์มากที่สุดถึงขนาดรู้ว่าคำพูดต่อไปของเรย์จะพูดต่อว่าอะไร ทว่าด้วยมูลเหตุบางอย่างทำให้เขาต้องสอบตกไปเรียนปีหนึ่งใหม่

    อลิเซีย กริมเบิร์ก : อายุ15ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์น้ำแข็ง,เวทมนตร์เสริมกำลัง,สายเลือดเทพวิญญาณหิมะ

    ประวัติ : อลิเซียเกิดในครอบครัวราชวงศ์หากแต่มีพรสวรรค์ที่ต่ำต้อยจึงถูกครอบครัวกีดกัน มักจะถูกเปรียบเทียบกับพี่สาวมาโดยตลอด ได้รับโควต้าครอบครัวเข้าเรียนที่สถาบันตั้งใจที่จะแข็งแกร่งขึ้นแต่ก็ถูกจัดให้อยู่ในห้องสามัญซึ่งควรจะเป็นห้องชั้นขุนนาง เธอที่ได้รับการสอนมาจากครอบครัวชนชั้นในตอนแรกก็หยิ่งผยองกับเพื่อนร่วมชั้นหลายคนรวมถึงอาจารย์อย่างเรย์ ภายหลังได้มองโลกอีกด้านหนึ่งจากการมาใช้ชีวิตปะปนกับสามัญชน

    โอคิตะ โซอิจิ : อายุ15ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์เสริมกำลัง,เวทมนตร์ดาบ,วิชาจิตไรเน็นจากบ้านเกิด,วิชาคาตานะสองมือ

    ประวัติ : โซอิจิเป็นลูกของชาวประมงที่เกาะชินโซบาคุยะ ระหว่างที่กำลังออกเรือไปหาปลาก็ประสบภัยธรรมชาติกลายเป็นผู้หายสาปสูญ มาเกยตื้นที่ชายหาดของทวีปบาบาทอส ระหว่างนั้นได้เรย์ช่วยเหลือจึงสามารถเข้าสถาบันเวทมนตร์ได้ มีความแข็งแกร่งเป็นอันดับหนึ่งในบรรดาศิษย์ชั้นสามัญทุกคนและเป็นศิษย์ที่สามารถท้าทายเรย์ได้โดยตรงเพราะว่าเขาสามารถผ่าสะบั้นเวทมนตร์มิติของเรย์ได้

    วิเวียน่า เจ ซาราเดีย : อายุ15ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์เพลิง,เวทมนตร์สนับสนุน,เวทมนตร์อาหาร,วิชาการทางการเมือง ,วางแผนกุนซือแห่งห้องสามัญ

    ประวัติ : วิเวียน่า คือเจ้าหญิงลำดับที่3ของอาณาจักรซาราเดีย ได้รับการช่วยเหลือจากเรย์ในเหตุการณ์โอเกอร์จู่โจม เมื่อรู้ว่าคนที่ช่วยคืออาจารย์จากมหาอำนาจทั้งสามของทวีปบาบาทอส จึงออกจากพระราชวังไปเข้าเรียนที่สถาบันสอนเวทมนตร์บาบาทอสพร้อมกับขอเข้าร่วมกับคลาสสามัญเพื่อจะได้พบเรย์ทุกๆ วัน

    สโลชา อารยะ : อายุ15ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์ปฐพี,เวทมนตร์คลื่นเสียง,เวทมนตร์เสริมกำลัง,การทำไร่ทำนา

    ประวัติ : เด็กสาวบ้านนอกผู้เป็นลูกสาวของขุนนางยศบารอนเข้าเมืองมาเพื่อชีวิตที่มั่นคงบังเอิญสอบผ่านสถาบันบาบาทอสอย่างฉิวเฉียดได้เข้าร่วมห้องสามัญที่เรย์เป็นอาจารย์ประจำ มีเป้าหมายคือการหาคู่ชีวิตที่ยั่งยืน!

    เชอรี่ บาเรียน่า : อายุ26ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์รักษา,เวทมนตร์สนับสนุน,เวทมนตร์ป้องกัน

    ประวัติ : เชอรี่คืออาจารย์สาวที่มาจากครอบครัวขุนนาง เธอไม่แบ่งแยกชนชั้นเหมือนอาจารย์คนอื่นๆ ค่อนข้างสนิทกับนักเรียนในห้องสามัญ แต่ที่สำคัญคือเธอแอบชอบเรย์เพราะเขาเคยช่วยชีวิตเธอเอาไว้จากโจรปล้น

    ไลคาน เอเคอร์ : อายุ 29ปี

    ความเชี่ยวชาญ : เวทมนตร์สายลม, เวทมนตร์น้ำ, เวทมนตร์เสริมกำลัง , วิชาต่อสู้ระยะประชิดของทหาร

    ประวัติ : อาจารย์มากพรสวรรค์ เกิดในครอบครัวขุนนาง เป็นอาจารย์อันดับหนึ่งในสถาบันที่นักเรียนเคารพและเทิดทูน ภายนอกดูเหมือนจะเป็นพวกวายร้ายแอ๊ปหน้าคนดี แต่เขารักในความยุติธรรมเป็นที่สุด เคารพเทิดทูนแซลลี่เพราะสมัยเด็กเคยได้รับการช่วยเหลือจากเธอ อายุสิบสี่ปีในตอนที่ออกไปทำภารกิจสถาบันเกือบถูกฆ่าตายแต่ได้รับการช่วยเหลือจากเรย์ นับตั้งแต่วันนั้นมาจึงพยายามอย่างหนักเพื่อจะได้เป็นอาจารย์และคอยช่วยเหลือและแก้ต่างให้เรย์อยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด เพราะว่าตัวเขานับถือ เรย์ มิสเทอร์ไรอัส เป็นไอดอล!

    ตัวละครสำคัญอื่นๆ จะทยอยปรากฏในเนื้อเรื่อง

    นิยาย แฟนตาซีแนวโลกเวทมนตร์ยุคกลาง ลงอาทิตย์ละ3-4ตอนเนื่องจากต้องทำงานประจำ

    Mysterious อาจารย์สอนเวทมนตร์สุดลึกลับ

    บทที่1แบ่งเป็น4 PART 

    ภาค1.1 บาบาทอส บทแห่งผู้มากพรสวรรค์

    (เรื่องราวจะกล่าวถึงบรรดาผู้มากพรสวรรค์ทั้งหก โซอิจิ อลัน อลิเซีย สโลชา วิเวียน่า สวิงค์ เดินทางมาทดสอบเข้าสถาบัน และใช้ช่วงเวลาหนึ่งในรั้วโรงเรียน) 

    ภาค1.2 บาบาทอส บทแห่งเศษเสี้ยวความทรงจำที่หวนคืน 

    (บทนี้เล่าเรื่องของเรย์ตอนตื่นขึ้นมาจากอัมพัน ออกเดินทางจนพบปะกับแซลลี่ และได้เข้ามาเป็นกาฝากที่บาบาทอส) 

    ภาค1.3 บาบาทอส บทโซลาทแห่งน้ำตา 

    (นักเรียนทั้งหกของเรย์ออกเดินทางฝึกประสบการณ์ ในป่าต้องห้ามพบเจอกับชายชราคนหนึ่งเขาได้เล่าเรื่องราวแห่ง[โซลาทแห่งน้ำตา]ให้ทั้ง6คนฟัง อีกด้านหนึ่งเรย์กับแซลลี่ค้นพบว่ามหาจักรวรรดิซีเทนเรียจะเริ่มก่อสงครามไปทั่วทวีป) 

    ภาค1.4 บาบาทอส ?????

    Character เรย์ มิสเทอร์ไรอัส 

    Character แซลลี่ ฟิลโครโน่

     

    นี่เป็นนิยายเรื่องแรกหากมีข้อผิดพลาดอะไรขออภัยด้วยครับ….

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น