ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tales of Yuyan ตำนานเรื่องเล่าแห่งยูยาน

    ลำดับตอนที่ #198 : บาปหนาเกินไป

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.89K
      542
      14 เม.ย. 61




    "ไสหัวเข้ามารับความตายคาโก้" ดีออนตระหวาดก้องขณะที่ควงหอกพุ่งทะยานเข้าใส่คาโก้

    ตึง ตึง ตึง ตึง เสียงหอกซึ่งอยู่ในมือของดีออนซึ่งถูกปัดป่ายโดยดาบในมือของคาโก้ดังขึ้นไม่ขาด

    คาโก้ซึ่งตั้งรับการจู่โจมทิ่มแทงมาใส่ของดีออนอย่างทุกลักสีหน้าบิดเบี้ยวไปด้วยความรู้สึกสิ้นหวัง ด้วยสภาพของมันในยามนี้เพียงแค่สามารถยันดีออนซึ่งมีสภาพที่สมบูรณ์พร้อมได้อีกห้านาทีก็นับว่ามากโขแล้ว ไหนเลยจะสามารถเอาชนะเพื่อหนีเอาชีวิตรอด

    ทางด้านดีออนยิ่งได้ร่ายรำควงหอกวิเศษในมือเท่าไหร่ ดีออนก็ยิ่งรู้สึกชินมือมากขึ้นเท่านั้น ไม่เพียงแต่รู้สึกคุ้นชินที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บัดนี้ดีออนกลับเข้าใจความหมายในวาจาของกาเล็ทแล้วว่า "หอกจะแปรเปลี่ยนพลังจิตวิญญาณของเจ้าเป็นไอเย็นเข้าจู่โจมทำร้ายศัตรู" ที่แท้แล้วมีความหมายเช่นไร ดีออนนั้นสังเกตุเห็นว่าบริเวณอาวุธของคาโก้ที่ใช้ปัดป้องคมหอกของตนเองให้พ้นกายนั้นมีไอเย็นค่อยๆก่อตัวขึ้น เพียงไม่นานการกัดกินจากความเย็นก็แผ่ขยายไปทั่วทั้งตัวดาบของคาโก้

    ขณะที่ทิ่มแทงหอกในมือเข้าใส่คาโก้อยู่ ดวงตาของดีออนก็เปล่งประกายขึ้นเนื่องจากมองเห็นช่องว่างจากการเคลื่อนไหวของคาโก้ การเคลื่อนไหวของคาโก้นั้นเชื่องช้าลงอย่างเห็นได้ชัด สาเหตุก็ย่อมเกิดจากไอเย็นที่บัดนี้แผ่ขยายจากตัวดาบกัดกินไปยังท่อนแขนทั้งสองข้างของคาโก้ที่กุมดาบในมือนั้นอยู่จนทั่วแล้ว
    ปุก เสียงของด้ามหอกในมือของดีออนกระทบเข้ากับศรีษะของคาโก้เข้าอย่างจัง ส่งผลให้ร่างของคาโก้เซถลาไปด้านข้างไถลไปกับพื้นห้องโถงจนชนเข้ากับขอบกำแพงจึงหยุดลง

    "อัก" คาโก้ที่ร่างอ่อนระทวยนอนกองอยู่ที่พื้นกระอักเลือดออกมา สติของมันนั้นเลือนรางใกล้จะดับไปอยู่รอมร่อ หากแต่มันยังคงกัดฟันดึงสติของตนเองไว้อย่างสุดชีวิตด้วยรู้ดีว่าหากตนเองสลบไปในลักษณะนี้ก็ไม่ต่างจากตายไปแล้ว

    ดีออนที่ลงมือประสบผลรีบพุ่งทะยานเข้าไปหาร่างของคาโก้ที่ล้มอ่อนระทวยอยู่พร้อมทั้งชี้ปลายหอกไปยังลำคอของคาโก้ที่บัดนี้ได้แต่นอนรับชะตากรรม ดีออนหันเหลือบมองไปยังกาเล็ทเพื่อขออนุญาติในการลงมือขั้นสุดท้าย

    "กาเล็ท จบแล้วหรือ?" เสียงของเบลล่าเอ่ยขึ้น

    กาเล็ทซึ่งเสร็จสิ้นจากการใช้พลังเยียวยารักษาอาร์มันโด้พอดีก็หันกลับมามองยังการต่อสู้ "จบแล้ว" กาเล็ทเอ่ยตอบเบลล่า ย่อมไม่แปลกที่การต่อสู้จะจบลงรวดเร็วเช่นนี้ ด้วยหนึ่งนั้นคาโก้ได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับอาร์มันโด้อยู่ก่อนแล้ว ประกอบเข้ากับหอกในมือของดีออนซึ่งถูกสลักอักขระพิเศษลงไป ผู้มีพลังระดับที่ 9 หากว่าไม่ใช่ชนชั้นที่มีความสามารถหรือมีความเชี่ยวชาญในการต่อสู้แล้ว การที่จะรับมือกับไอเย็นจากตัวคมหอกที่แผ่ขยายกัดกินเข้าทำร้ายพร้อมทั้งปัญสมาธิเพื่อรับมือกับการจู่โจมไปด้วยย่อมเป็นเรื่องยาก อย่าว่าแต่คาโก้นั้นบาดเจ็บอยู่ก่อน อีกทั้งตัวคาโก้นั้นอยู่ภายใต้อิทธิพลของจักรพรรดิ์แดงจึงทำให้มันมีชีวิตที่ค่อนข้างสุขสบายด้วยเหตุนี้ทำให้มันละเลยจากการฝึกฝนย่อมไม่สามารถที่จะรับมือกับไอเย็นที่กัดกินเข้าทำร้ายได้ จากเดิมที่มันประเมินว่าตนเองสามารถดึงถ่วงลากเวลาแห่งความพ่ายแพ้ออกไปได้อีกหลายนาทีกลับกลายเป็นว่าการต่อสู้นั้นจบลงรวดเร็วกว่าที่มันคาดคิดไว้หลายเท่า

    "อาร์มันโด้ ดีออน ข้าขอชีวิตของมันจากพวกเจ้าได้หรือไม่" กาเล็ทเอ่ยปากขึ้น

    ได้ยินกาเล็ทเอ่ยเช่นนั้นทั้งอาร์มันโด้และดีออนต่างปรากฎสีหน้าไม่เข้าใจขึ้น

    "ความตายนั้นมันผู้นี้คงไม่อาจหนีพ้น หากว่าสังหารมันในตอนนี้เลยก็ย่อมได้ทว่าการตายของมันจะไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดแต่หากให้การตายของมันเป็นที่ประจักษ์แก่ชาวไอออนพร้อมทั้งประกาศความผิดของมันออกไป เช่นนี้แล้วความตายของมันจะมีประโยชน์อย่างใหญ่หลวง" กาเล็ทเอ่ยขณะที่เดินเข้าไปหาดีออนซึ่งกำลังจ่อปลายหอกเข้ากับคอของคาโก้อยู่

    ดีออนรั้งปลายหอกกลับคืน "จากนั้นจึงคุกเข่ายกหอกชูขึ้นเหนือหัว จากนี้ไปข้าดีออนขอสาบานว่าจะจงรักภักดีต่อนายท่านกาเล็ทแต่เพียงผู้เดียว ชีวิตของข้านี้ข้อมอบให้แก่ท่าน ความอัดอั้นตันใจที่มีของข้าได้รับการชำระแล้ว นายท่านจะทำสิ่งใดก็กับมันก็ล้วนแล้วแต่นายท่านเถอะ"

    ทางด้านอาร์มันโด้ซึ่งเห็นเพื่อนร่วมรบกระทำเช่นนั้นมันก็รีบก้าวเข้าไปคุกเข่าลงพร้อมเอ่ยคำปฎิญาณเฉกเช่นเดียวกับดีออน

    "เอาล่ะ เอาล่ะ ลุกขึ้น สำหรับกับคาโก้นั้นข้าคิดว่าจะประกาศความผิดของมันพร้อมทั้งพฤติกรรมต่ำช้าต่างๆที่มันได้กระทำจากนั้นจึงจะสำเร็จโทษของมันกลางเมืองของไอออน" กาเล็ทเอ่ยกล่าวความคิดของตนเองออกมาขณะที่รับหอกคืนจากมือขของดีออนและโยนมันคืนกลับให้แก่เจฟจากนั้นจึงหันไปเอ่ยกับสเตฟานและเปโร "กระทำเช่นนี้คงไม่มีปัญหาใดใช่หรือไม่"

    ได้ยินเช่นนั้นมีหรือที่พวกมันทั้งสองจะกล้าเอ่ยกล่าวว่ามีปัญหา ทั้งเปโรและสเตฟานต่างขานรับอย่างพร้อมเพรียง

    "เจฟ โรส มาร์ติน เรน่า พวกเจ้าทั้งสี่คร่ากุมตัวของคาโก้ไว้ให้ดีอย่าให้ผู้ใดสามารถแทรกซึมเข้ามาช่วยเหลือมันออกไปได้เข้าใจหรือไม่" กาเล็ทหันไปเอ่ยสั่งการกับลูกน้องทั้งสี่จากนั้นจึงหันไปเอ่ยบอกกล่าวกับเปโรและสเตฟาน "พวกเจ้าทั้งสองในฐานะที่เป็นผู้คนของไอออน ให้ประสานงานกับขุนนางที่ทำหน้าที่บริหารบ้างเมืองจัดทำสรุปบัญชีการจัดเก็บภาษี และข้อมูลทรัพย์สินต่างๆที่อยู่ในท้องพระคลัง พร้อมทั้งระบบในการบริหารปกครองของไอออนมาอย่างละเอียดและส่งมอบให้แก่ข้า ทั้งหมดนี้ข้าให้เวลาพวกเจ้า 1 เดือนเพียงพอหรือไม่"

    "พ..พอขอรับ" ทั้งสองเอ่ยตอบอย่างพร้อมเพรียง

    กาเล็ทได้ฟังเช่นนั้นก็ยิ้มออกมาอย่างพอใจ "ข้ายังรอให้เหล่านางกำนัลของไอออนที่ดูหมิ่นเจ้าหญิงแห่งโรฮานของข้ามาแสดงความสำนึกผิดอยู่ พวกเจ้าเองก็อย่าได้ล่าช้าหาไม่แล้ว.."

    กล่าวยังไม่ทันจบความเสียงของเบลล่าก็เอ่ยเป็นเชิงทัดทานขึ้น "กาเล็ท"

    เห็นเช่นนั้นกาเล็ทจึงรีบเอ่ย "เอาล่ะรีบไปจัดการได้ อาร์มันโด้ดีออน พวกเจ้าพึ่งผ่านการต่อสู้มาสมควรที่จะใช้เวลาที่ว่างอยู่นี้ดูดซัพพลังเพื่อฟื้นฟูร่างกาย เมื่อสบายดีแล้วก็ให้ไปช่วยพวกมันทั้งสี่จัดการเรื่องราว" กาเล็ทเอ่ยสั่งการ

    "ขอรับนายท่าน" ทั้งอาร์มันโด้และดีออนต่างเอ่ยกล่าวอย่างพร้อมเพรียง

    ถูกใช้คำเอ่ยเรียกว่านายท่านกาเล็ทกลับรู้สึกไม่คุ้นชินอยู่บ้างหากแต่ก็ไม่ได้เอ่ยกล่าวทัดทาน เมื่อทั้งหมดแยกย้ายกันออกไปจัดการเรื่องราวจนหมดสิ้นแล้วก็หลงเหลืออยู่แต่เพียงกาเล็ทและเบลล่า "ในระหว่างที่รอคอยการมาถึงของท่านแม่ อืมม พวกเราไปหาที่เหมาะๆนั่งปรึกษาหารือกันดีหรือไม่ เมื่อครู่ขณะที่เดินผ่านมาข้าเห็นว่ามีห้องนั่งเล่นที่ถูกตกแต่งไว้เป็นอย่างดีอยู่ห้องหนึ่ง" กาเล็ทเอ่ยขึ้น

    "อืม" เบลล่าเอ่ยตอบรับพร้อมทั้งแสดงท่าทีเหนียมอายออกมา มีหรือที่นางจะไม่ทราบได้ว่า"ปรึกษาหารือของกาเล็ทนั้นหมายความถึงสิ่งใด"


    "กาเล็ท หากว่าท่านป้ามาถึงแล้วจะทำสิ่งใดต่อ" เบลล่าที่นั่งอยู่บนตักของกาเล็ทเอ่ยถามขึ้น แรกเริ่มเดิมทีที่มาถึงนางย่อมไม่ยินยอมที่จะตกอยู่ในสภาพเช่นนี้หากแต่ว่ากลับถูกกาเล็ทหว่านล้อมต่างๆนาๆ สุดท้ายแล้วตัวนางก็ใจอ่อนลง

    กาเล็ทซึ่งกำลังเพลิดเพลินไปกับการลูบไล้เรือนผมและสูดดมกลิ่นหอมจากเรือนร่างของเบลล่าก็เอ่ยตอบ "ข้าคิดว่าคืนนี้พวกเราสมควรที่จะพักอยู่ในเรือเหาะเช่นเดิม หากว่าท่านแม่มาถึงแล้วอืมพวกเราก็พากกันออกไปเดินเล่นชมตัวเมืองสตาร์ลิ่งหน่อยเป็นอย่างไร" กาเล็ทเอ่ย

    "เหตุใดยังต้องพักค้างแรมที่เรือเหาะ" เบลล่าเอ่ยถาม

    "เพื่อความปลอบภัย จะอย่างไรที่แห่งนี้ก็หาใช่โรฮาน ผู้คนของที่นี่ภายนอกยอมสยบแต่ภายในหามีผู้ใดล่วงรู้ว่าพวกมันคิดกระทำสิ่งใด" กาเล็ทเอ่ย ภาพของโจดานที่ละทิ้งทุกอย่างแม้กระทั่งชีวิตของตนเองเพื่อหมายจะแก้แค้นผุดขึ้นมาในห้วงสมองของกาเล็ท กาเล็ทไม่อาจที่จะไม่ระวังป้องกัน

    "อืม" เบลล่าที่ได้ฟังคำตอบของกาเล็ทก็ส่งเสียงออกมา

    "ผลของเจ้าช่างนุมสลวยนัก" กาเล็ทเอ่ยขึ้น

    "ข้ากำลังคิดว่าจะขอให้ท่านป้าช่วยตัดให้สั้นลง" เบลล่าเอ่ย

    "ไม่ตัดไม่ได้หรือ" กาเล็ททำเสียงออดอ้อนขณะที่กระชับวงแขนที่โอบรอบเอวอ้อนแอ้นของเบลล่าอยู่ให้แน่นขึ้น

    "อืมม ถ้ากาเล็ทว่าอย่างนั้นไม่ตัดก็ไม่ตัด" เบลล่าตอบ "กาเล็ทจะทำอย่างไรกับไอออนต่อไปหรือ" เบลล่าเอ่ยถามขึ้น

    "ดึงให้มาอยู่ภายใต้การปกครองของโรฮาน ไอออนที่ปราศจากจักรพรรดิ์แดงหากว่าปล่อยไว้ก็รังแต่จะค่อยๆเสื่อมอำนาจและล่มสลายลง จะอย่างไรการที่จะปฎิรูปการปกครองตามแบบแผนที่ข้าคิดไว้ก็ต้องใช้ทรัพยากรและเงินทองเป็นจำนวนมากข้าคิดว่าในคลังหลวงของไอออนคงมีทรัพสมบัติอยู่ไม่น้อย" กาเล็ทเอ่ยกล่าว

    เบลล่าได้ฟังเช่นนั้นก็แสดงสีหน้าไม่สบายใจออกมา

    กาเล็ทที่สัมผัสได้ก็ยกมือข้างหนึ่งขึ้นบีบจมูกเรียวงามของเบลล่าพร้อมทั้งเอ่ยกล่าว "ชาวไอออนกระทำกับเจ้าไว้ถึงเพียงนั้นยังจะคิดเป็นห่วงพวกเขาอีก เบลล่าไม่ต้องเป็นห่วงไปแม้ว่าข้ามีแผนที่จะกอบโกยผลประโยชน์จากไอออนแต่ก็ไม่ใช่ว่าข้าจะกอบโกยรีดไถจนไอออนไม่เหลืออะไร แต่จะมากน้อยสมควรเพียงใดคงต้องรอดูสรุปข้อมูลต่างๆที่ผู้คนของไอออนรายงานขึ้นมาก่อน"

    ได้ฟังเช่นนั้นเบลล่าก็รู้สึกคลายใจลง

    "แล้วคาโก้ที่น่าชังนั่นเล่า กาเล็ทจะทำอย่างไรกับมัน" เบลล่ายังคงเอ่ยถามต่อ

    "ความตายของมันผู้นี้นั้นไม่อาจหลีกเลี่ยง เนื่องจากตัวมันนั้นก่อกรรมทำเข็ญมามากจนเกินจะให้อภัย การคงอยู่ของบุคคลเช่นมันหาได้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใดหากแต่การตายของมันกลับสามารถทำประโยชน์ให้แก่ผู้คนได้ไม่น้อย" กาเล็ทเอ่ย

    "ทำประโยชน์?" เบลล่าเอ่ย คิ้วคู่สวยบนใบหน้าขมวดเข้าหากันขณะที่เอ่ยถาม

    "ใช่แล้ว การตายของมันจะทำให้การเปลี่ยนผ่านอำนาจในการปกครองไอออนไปสู่โรฮานได้ง่ายขึ้น จากที่ได้ฟังรายงานจากโรสคร่าวๆหลายเดือนที่มันผู้นี้ปกครองไอออน มีผู้คนมากมายที่ได้รับทุกข์เข็นจากการกระทำของมัน ทั้งชาวบ้าน พ่อค้า หรือแม้กระทั่งเหล่าขุนนางทุกชนชั้นภายในไอออนต่างรู้สึกอึดอัดใจแต่เนื่องจากมันผู้นี้เป็นบุคคลที่จักรพรรดิ์แดงให้การสนับสนุนจึงไม่มีผู้ใดที่จะเอ่ยกล่าวสิ่งใด หากว่ามีการประกาศความผิดของมันออกไปพร้อมทั้งสำเร็จโทษมันให้เป็นที่ประจักษ์ ผู้ที่ทำหน้าที่นั้นก็จะได้รับการยอมรับจากผู้คนของไอออนโดยง่าย เข้าใจแล้วหรือไม่" กาเล็ทค่อยๆเอ่ยกล่าวอธิบาย

    "ข้านึกแล้วว่ากาเล็ทต้องนึกคิดหาวิธีไว้แล้ว อืมสมกับเป็นกาเล็ท" เบลล่าเอ่ยกล่าวด้วยน้ำเสียงชมเชย
    "ว่าแต่เบลล่าชอบภูเขาหรือทะเลมากกว่ากัน" กาเล็ทเปลี่ยนหัวข้อสนทนาและเป็นฝ่ายเอ่ยถามขึ้น

    "ทำไมหรือ?"

    "ข้าได้ยินจากดีออนและอาร์มันโด้มาว่า ไอออนนั้นมีอาณาเขตติดกับทะเล พร้อมทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในหุบเขาชื่อดังที่เหล่าตระกูลใหญ่มักพาครอบครัวไปพักผ่อนหย่อนใจกัน ข้าจะได้ตัดสินใจว่าจะไปที่ไหนก่อนดี" กาเล็ทเอ่ย

    "อืมเรื่องนี้กาเล็ทเอาไว้ถามกับท่านป้าเถอะ" เบลล่าเอ่ย แม้จะเอ่ยเช่นนั้นหากแต่บนใบหน้ากลับปรากฎรอยยิ้มพึงพอใจขึ้นที่ชายคนรักใส่ใจกับความรู้สึกของตนเอง

    "ท..ท่านจักรพรรดิ์ทมิฬขอรับ" ขณะที่กาเล็ทและเบลล่าพูดคุยกันอยู่กลับมีเสียงแปลกปลอมดังขัดขึ้น

    เบลล่าที่นั่งอยู่บนตักของกาเล็ทเห็นเช่นนั้นก็ดีดตัวยันกายลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว

    กาเล็ทหันไปถลึงตามองใส่ผู้มาอย่างไม่พอใจ "มีเรื่องใด"


    "เหล่าหญิงรับใช้นางกำนัลพร้อมแสดงความสำนึกผิดแล้วขอรับ" สเตฟานเอ่ยเสียงสั่น


    ปล.ขอเปลี่ยนการพิมพ์ชื่อดีอ้อนเป็นดีออนเฉยๆละกันครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×