ที่ปลายสายของด้ายแดง - นิยาย ที่ปลายสายของด้ายแดง : Dek-D.com - Writer
×

    ที่ปลายสายของด้ายแดง

    โดย tuncember

    ฉันรักเธอมาตั้งแต่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้มีเธอในชีวิตไหม เพราะงั้นในตอนนี้ที่ได้พบกันเเล้ว ฉันจะปกป้องดูแลเอาไว้ให้ดี

    ผู้เข้าชมรวม

    58

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    58

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  1 มี.ค. 67 / 22:21 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    นิยายเรื่องนี้เล่าถึงชีวิตของเหล่ากามเทพที่อยู่ปะปนกับผู้คนทั่วๆไป พวกเขาล้วนใช้ชีวิตอย่างคนปกติทั่วไป มีชีวิต มีจิตใจ มีความรัก มีความผูกพันธ์​

    เหล่ากามเทพจะแตกต่างจากคนทั่วไปอยู่สองประการ

    หนึ่งคือความสามารถในการมองเห็นด้ายของความสัมพันธ์​ที่ผูกมนุษย์​รอบตัวไว้ โดยแต่ละคนจะเห็นด้ายเหล่านี้แตกต่างกันไปตามความสัมพันธ์​ของตนต่อผู้คนรอบตัว และปัจจัยอื่นๆ

    สองคือพวกเขามักเป็นที่รักหรือเป็นที่รู้จักของคนรอบตัว เป็นบุคคลที่โดดเด่นกว่าใคร และมีความจำเกี่ยวกับชื่อ หรือเรื่องราวเล็กๆน้อยๆของคนรอบตัวที่ดีมาก

    อย่างไรก็ตาม ใช่ว่ากามเทพทุกคนจะเป็นกามเทพ บางคนเกิดมาเป็นกามเทพแต่มองเห็นด้ายความสัมพันธ์​ไม่ค่อยชัดเจนนัก และยิ่งนานวันเข้า เมื่อไม่ได้ยิ่งเกี่ยวกับด้ายเหล่านี้ มันก็จะยิ่งเลือนลางหายไป จนมองไม่เห็นในที่สุด หรือกับบางคน ก็เลือกจะใช้ชีวิตโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับความเป็นกามเทพของตนก็เป็นได้

    กามเทพทุกคนมีสิ่งที่เรียกว่า 'พรของกามเทพ'​ ติดตัวมา คือการรับรู้ถึงเนื้อคู่ของตน แตาละคนแตกต่างกันไป บางคนสามารถรับรู้ถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย บางคนรับรู้ถึงความทรงจำบางส่วนของอีกฝ่าย บางคนสัมผัสการเต้นของหัวใจอีกคนได้จากด้ายแดงที่ผูกกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เป็นสัญญลักษณ์​ของความผูกพันธ์​อย่างหนึ่งของพวกเขาต่อกัน 

    และเรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับกามเทพน้อยคนหนึ่ง ชื่อของเธอคือ 'น้อง'​ ดูภายนอกก็เป็นเด็กหญิงวัยมหาวิทยาลัยทั่วไป เพิ่มเติมเล็กน้อยก็ตรงที่เธอเป็นนักศึกษาแพทย์วัยเเรกเริ่มขึ้นชั้นคลินิก

    ในชีวิตที่มีแต่การปรับตัว เริ่มพบเจอผู้คนกลุ่มใหม่ มีความสัมพันธ์​เกิดขึ้นรอบตัวจนยุ่งเหยิงไปหมด เธอต้องปรับตัวและเริ่มใช้ชีวิตให้ได้ ต้องโตขึ้นเพื่อเป็นแพทย์ที่พึ่งพาได้ของคนไข้ เป็นเพื่อนที่เข้าใจของเพื่อนๆ เป็นเพื่อนร่วมงานของคนในโรงพยาบาลที่ดี

    นอกจากด้านของความสัมพันธ์​รอบตัวที่เกิดขึ้นมากมายแล้ว สิ่งหนึ่งที่น่าแปลกใจก็คือ ด้ายแดงของตนที่ดูเลือนลางมาตลอด เริ่มดูชัดเจนขึ้น แม้จะยังมองไม่เห็น ณ ปลายสายของด้ายแดงนั้น แต่เธอก็ตื่นเต้นที่จะได้ตามหาใครคนนั้น

    คนที่ 'พรของกามเทพ'​ คอยทำให้เธอเฝ้าฝันถึงมาตลอด

    คนคนนั้นจะเป็นคนแบบไหนกัน จะเป็นคนที่เหมือนที่คาดเดาไว้ไหมนะ


    นิยายเรื่องนี้มีการแต่งเนื้อหา โดยได้แรงบันดาลใจเกี่ยวกับโรงพยาบาลมาจากนิยายและซีรี่ย์เกี่ยวกับแพทย์หลายๆเรื่อง อาจมีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงไปบ้าง แต่จะพยายามยึดหลักความจริง


    อย่างไรก็ตามเนื้อหาของตัวนิยาย จะเน้นไปที่ชีวิตประจำวันของตัวละคร จะไม่ได้มีการใส่เนื้อหาโรคและคำศัพท์ทางการแพทย์จนมากเกินไป หรือหากมีการใส่คำศัพท์เหล่านี้ไว้ จะพยายามทำการอธิบายความหมายไว้ท้ายย่อหน้าเสมอ

    นอกจากนี้ เหตุการณ์​ สถานที่ เนื้อหาเคสผู้ป่วย และผู้คน ต่างล้วนเป็นเรื่องสมมุติขึ้น อาจมีความคล้ายคลึงกับซีรี่ย์ หรือเนื้อหาบทความทางวิทยาศาสตร์​บ้าง เพราะผู้เขียนเองก็อ่านมาและดูหนังมาอีกที

    และท้ายที่สุดในนิยายเรื่องนี้ มีการกล่าวถึงการป่วย การตาย เลือด อวัยวะ และสิ่งสกปรกอย่างแน่นอน จึงขอให้เข้าใจมา ณ ที่นี้

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น