Emperor of Velya มนตรามหาจักรพรรดิ - นิยาย Emperor of Velya มนตรามหาจักรพรรดิ : Dek-D.com - Writer
×

    Emperor of Velya มนตรามหาจักรพรรดิ

    โดย Tubtawz

    "เพราะข้าคือ 'บุตรต้องห้าม' จึงไม่ควรจะเกิดมา! หรือเพราะพวกท่านกลัวพลังที่วันหน้าจะยิ่งใหญ่ในตัวข้า!"

    ผู้เข้าชมรวม

    279

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    279

    ความคิดเห็น


    7

    คนติดตาม


    18
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  10 ม.ค. 59 / 13:39 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

              มีตำนานบทหนึ่งกล่าวว่า ณ ดินแดนอันไกลโพ้น ไกลมากจนไม่มีผู้ใดอาจทราบได้ว่า ที่แห่งนั้นเป็นที่ใด บนที่แห่งนั้นมีสิ่งลี้ลับอยู่มากมาย สิ่งแรกที่จะกล่าวคือ “เวทมนตร์”

                “เวทมนตร์” คือขุมพลังที่สิ่งมีชีวิตเกือบทุกชีวิตในที่แห่งนั้นมี ความอัศจรรย์ของมันมีมากมาย บ้างก็ว่าสามารถสร้างเปลวไฟแห่งความอบอุ่น บ้างก็ว่ามันคือไฟแห่งสงคราม บ้างก็ว่าสามารถสร้างสายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิต และก็เป็นดั่งคลื่นยักที่พังความสุขที่มีให้พังทลาย บ้างก็สามารถสร้างลายลมที่อ่อนโยนปลอบชโลมจิตใจ แล้วก็ก่อเป็นพายุลูกใหญ่ที่หอบเอาความสิ้นหวังมา บ้างก็เล่าว่าสามารถก่อกำเนิดผืนดินอันเป็นถิ่นอาศัยแห่งเหล่าสรรพสิ่ง แต่ก็เป็นดังการดับสิ้นของเหล่าสรรพสิ่งเช่นกัน

                สิ่งต่อมาคือสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจไม่แพ้กัน นั้นคือ “เผ่าพันธุ์อันหลากหลาย” เผ่าพันธุ์ที่หามีผู้ใดสามารถจินตนาการได้ เผ่าพันธุ์อันดีงาม สวยงามและน่าพิสมัย อันได้แก่เหล่าภูติน้อยใหญ่มากมาย เผ่าพันธุ์ที่เป็นดังแสงสว่างของสรรพสิ่ง หรือก็คือเผ่าพันธุ์เทพ ต่อมาเผ่าพันธุ์มังกร เผ่าพันธุ์ที่น่าเกรงขามและแข็งแกร่งเหนือผู้ใด เผ่าพันธุ์ที่มาพร้อมกับความมืดมิดเผ่าพันธุ์เผ่าพันธุ์ปีศาจ และเผ่าพันธุ์อื่นๆอีกนับไม่ถ้วน

                อีกสิ่งหนึ่งคือ “เครื่องประดับ” มีเครื่องประดับอยู่สิบชิ้นที่พิเศษที่สุดใจแห่งนี้ ได้แก่ ตุ้มหู สร้อย เข็มขัด เข็มกลัด ปลอกแขน และแหวนอีกสี่วง ส่วนอีกหนึ่งชิ้นนั้นยังเป็นปริศนา เครื่องประดับแต่ละชิ้นจะมีอัญมณีที่ทรงพลังประดับไว้คุณสมบัติที่ยิ่งใหญ่ แต่ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าแต่ละชิ้นนั้นมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

                ส่วนสิ่งสุดท้ายถูกเรียกกันว่า “ยุทธภัณฑ์ตำนาน” ซึ่งเป็นอาวุธที่ต้องได้รับการสืบทอดจากบุคคลในตำนานผู้เป็นเจ้าของยุทธภัณฑ์ชิ้นนั้นก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ ซึ่งยุทธภัณฑ์ในตำนานนั้นมีอยู่นับร้อยนับพันชิ้น แต่อาวุธบางชิ้นก็ถูกสร้างและมีพลังอำนาจมากพอจนสามารถเป็นยุทธภัณฑ์ในตำนานได้เช่นกัน

                นี่ก็เป็นเพียงความอัศจรรย์เล็กๆน้อยๆในสถานที่แห่งนี้ สถานที่ทุกคนเรียกว่า “เวลย่า”

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น