ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชมรมความรู้สึก

    ลำดับตอนที่ #18 : (ช่วยหน่อยนะ) เพื่อนหูแว่ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 111
      0
      11 มิ.ย. 54


    คือ เพื่อนของเราคนหนึ่ง เขามีอาการหูแว่วค่ะ
    อยากให้ทุกคนช่วยเราคิดหน่อยนะว่าจะทำยังไงดี

    เราก็ไม่สนิทกับเขาเท่าไหร่นะ
    ได้ยินมาว่าเขาเป็นตั้งนานแล้ว
    แต่เริ่มกินยาตั้งแต่ปีที่แล้ว
    ภายนอกก็ดูปกตินะ แต่เหมือนเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด
    เราเพิ่งมารู้ทีหลังว่าเขาหูแว่ว

    และยายของเขาก็หูแว่วเหมือนกัน (คาดว่าจะเป็นกรรมพันธุ์)

    เราไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะตอนนี้ได้ข่าวมาว่าเขาจะลาออก
    ส่วนตัว เราไม่อยากให้เขาออกนะ เพราะถ้าเขาผ่านจุดนี้ไปได้ เขาจะเป็นที่พึ่งให้ใครอีกหลายคนได้เลย

    ช่วงหลังๆ เราได้ยินจากเพื่อนอีกคนว่า เขาไม่ได้พูดเรื่องอาการของเขามานานแล้ว
    แต่เรามาสังเกตว่า ทุกครั้งที่เขาอยู่คนเดียว เขาจะคุยโทรศัพท์

    มันจะเป็นไปได้หรือ ที่จะมีคนโทรเข้ามาทุกครั้งที่เขาอยู่คนเดียว (หรื่อเขาเป็นคนโทรไปก็ไม่รู้นะ)
    เราเคยนั่งรถเมล์ข้างเขา ก็เห็นเขาคุยโทรศัพท์ตลอดเลย

    มันทำให้เราสงสัยว่า เขาคุยโทรศัพท์จริงๆรึเปล่า
    หรือว่าเขากำลังคุยกับเสียงที่เขาได้ยิน(หูแว่ว)กันแน่

    เราอยากรู้ว่าจะรักษายังไงดี หรือจะทำยังไงให้อาการเขาทุเลา
    เพราะเขาไม่บอกอะไรกับใครเลย
    และเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อนเราก็บอกว่า เหมือนเขาพยายามจะสร้างเรื่องบางอย่างขึ้นมา
    เพื่อทำให้ตัวเองดูอ่อนแอ (อาจอยากให้คนอื่นสนใจ)
    เช่น ยืนอยู่เฉยๆเป็นลมทั้งๆที่ร่างกายแข็งแรงดี

    ความจริงตอนแรก เราจะได้พักห้องเดียวกับเพื่อนคนนี้ แต่เหมือนเขาเปลี่ยนใจ เราเลยได้พักกับเพื่อนอีกคนหนึ่่ง
    -----------------------

    อยากให้ทุกคนช่วยคิดหาทางออกทีนะคะ
    ไม่รู้ว่าจะมีใครมาอ่านสักกี่คน แต่เราก็หวังว่าจะมีใครแนะนำเราได้บ้าง

    สักนิดก็ยังดีค่ะ
    -------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×