ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชมรมความรู้สึก

    ลำดับตอนที่ #10 : Hold on (ขอแนะนำอีกแหล่งพลังชีวิตของเราหน่อยนะ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      17 ส.ค. 56


    วันนั้นเป็นวันที่ 17 สิงหาคม 2551

    เราได้ไปอ่านเว็บบอร์ดของชาวบ้าน(ตามนิสัยของคนชอบสอดนิดหน่อย)
    เราได้อ่านเจอ ข้อความของคนคนหนึ่ง
    เขาคนนั้นรู้สึกว่าตนเองไม่มีค่า
    เขาเชียนเมล์ไว้ แล้วบอกว่า ถ้าใครอยากด่า ก็มาด่าได้ที่เมล์นี้

    ตอนนั้นเราเป็นอะไรก็ไม่รู้ ก็เลย add เขาไว้
    ในตอนนั้นก็กะว่าจะด่าเขาสักหน่อย แล้วค่อยถามเขาว่าทำไมถึงคิดแบบนั้น

    แต่พอได้คุยกันครั้งแรก เรากลับทำอะไรไม่ถูก เพราะนี่เป็นการคุยเอ็มกับคนที่ไม่รู้จักครั้งแรกจริงๆ
    คุยได้นิดหน่อย แค่บอกว่าเราไม่ได้มีเจตนาร้าย
    แล้วก็ถามว่าทำไมเขาถึงเครียด
    เขาก็แค่บอกว่าตอนที่พิมพ์ในบอร์ดเขาเครียด แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว
    นั้นเป็นการคุยกันครั้งแรก เขาใช้ชื่อว่า Hold on (ที่แปลว่าเก็บเอาไว้)

    หลายวันต่อมา มีการบริจาคเลือด
    เพื่อนเราคนหนึ่งบริจาคเลือดไป
    แต่ผลตรวจบอกว่าเขาเป็นลูคีเมีย
    ตอนนั้นเราก็เครียดอยู่นะ เพราะเพื่อนเราคนนี้บอกกับเราคนเดียวเท่านั้น(คงจะไว้ใจเราน่าดู)

    ตอนค่ำๆซักหน่อย เราก็ออนเอ็ม(งง เครียด ออนเอ็ม ค่ะ)
    ตอนนั้นมีแค่ Hold on เท่านั้นที่ออนอยู่
    เราเลยทักเขาไป แล้วถามข้อมูลเกี่ยวกับโรคลูคีเมีย
    เขาบอกข้อมูลของโรคนี้อย่างละเอียดมาก
    มากจนเราสงสัย เราก็เลยถามว่า "นายเป็นโรคนี้ใช่มั้ย"
    แล้วคำตอบก็คือ "..." ถ้าเป็นคุณ จะคิดอย่างไรคะ
    เราขอโทษเขาเป็นการใหญ่เลยล่ะ เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร

    สองวันต่อมา เพื่อนของเราคนที่บอกว่าเป็นลูคีเมีย เขามาบอกว่าผลตรวจผิด
    เขาเป็นไวรัสตับอักเสบ(มั้ง) แต่ไม่ได้ร้ายแรง
    ตอนนั้นเราโวยใส่เพื่อนคนนั้นเป็นการใหญ่(เพื่อนทั้งห้องก็คงงงน่าดู)
    เราเอาเรื่องนี้ไปบอก Hold on เขาก็บอกแค่ว่า "ดีแล้วล่ะ"
    ในคืนนั้น(เผอิญว่าเป็นวันศุกร์) Hold on ก็ได้ระบายความรู้สึกกับเรา
    และเราก็ได้ระบายความรู้สึกกับเขาเช่นกัน
    เป็นครั้งแรก ที่เรามีที่ปรึกษาทางอินเตอร์เน็ต

    ถ้าคุณคิดว่าคุณเกิดมาด้อยค่า รู้สึกว่าตัวเองเป็นตัวถ่วงใครต่อใคร ลองอ่านต่อไปนะคะ

    พ่อของ Hold on มีภรรยา 2 คนค่ะ (รู้สึกว่าแม่ของHold on จะเป็นภรรยาน้อยด้วยค่ะ)
    แม่ของเขาได้เสียชีวิตนานแล้ว
    เขาเป็นลูกคนเดียวที่เกิดจากแม่คนนี้
    แม่เลี้ยงของเขามีลูกอีก 4 คน ค่ะ
    แล้วยิ่งเขาป่วยเป็นลูคีเมียอีก ก็เลยดูเหมือนว่าจะเป็นตัวถ่วงของครอบครัวนี้
    จากการคุย เขาบอกว่า ครอบครัวนี้ไม่ได้รักเขา (ถึงจะมี1ใน4ของลูกแม่เลี้ยงที่ดีกับเขาก็เถอะ)

    เขาเข้าโรงพยาบาลบ่อยมาก จนใช้ห้องห้องหนึ่งเป็นฐานลับในการหลบมานอกห้อง
    (โดยที่ไม่มีใครหาเขาเจอเลย)
    เขามีนางพยาบาลส่วนตัวคนหนึ่ง แต่ไม่รู้เพราะอะไร จู่ๆพ่อเขาก็เปลี่ยนนางพยาบาลเฉยเลย
    ด้วยความที่เขาเข้าโรงพยาบาลบ่อย ทำให้ต้องออกจากโรงเรียน
    (สำหรับเด็กเรียนอย่างเขาแล้ว คงเจ็บปวดน่าดู)
    เขามักจะบอกเราเสมอในเวลาที่เราท้อเรื่องการเรียนว่าเรายังมีโอกาสได้เรียน 
    ก็ควรจะเรียนให้ถึงที่สุด

    อาจจะไม่ได้คุยกันบ่อย
    แต่การคุยแต่ละครั้งก็ทำให้เรามีกำลังใจ มีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น
    คงจะไม่ว่าอะไรใช่ไหม ถ้าจะให้เขาเป็นแหล่งพลังชีวิตของเรา


    แต่ในตอนนี้
    ตั้งแต่ข่าวไข้หวัด2009 เราก็ไม่เห็นเขาออนอีกเลย

    ตอนนี้เขาจะเป็นอย่างไรนะ

    ช่วยเป็นกำลังใจให้แหล่งพลังชีวิตของเราคนนี้ด้วยนะคะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×