ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชมรมความรู้สึก

    ลำดับตอนที่ #11 : ?????(แหล่งพลังชีวิตที่แปลกที่สุดที่เราเคยเจอ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 63
      0
      9 ส.ค. 52

    ก่อนอื่น ตอนนี้Hold on กลับมาแล้วค่ะ ต่างคนต่างยุ่งๆ เลยไม่ได้คุยกันเท่าไหร่

              ตอนนี้ เราจะมาพูดถึงคุณ?????
    นี่เป็นชื่อที่เขาใช้เล่นเอ็มค่ะ

           ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2551
    เราคุยกับเพื่อนที่โรงเรียนเรื่องแหล่งพลังชีวิต (หมายถึงคนที่ให้กำลังใจทางเอ็มโดยที่เราไม่เคยเห็นหน้าเขาเลย)
    เราพบว่า เพื่อนแต่ละคนก็มีแหล่งพลังชีวิตกันทั้งนั้น
    แล้ว เพื่อนเราคนหนึ่งก็บอกว่าตนมีแหล่งพลังชีวิตที่แปลกมากๆ
    เพราะเขาaddเมล์เพื่อนเรา ไม่ใช่แค่addไว้เฉยๆ แต่เขาบอกเลยว่าaddมาเพื่อบำบัดทุกข์ให้
    "โห..." เราอึ้งค้างประมาณ 5 วินาที
    "จริงๆนะ เขาบอกว่าให้เรียกเขาว่าคุณการ" การสะกดด้วย ร แปลว่า งาน กิจธุระ หน้าที่
    เราก็บอกไปว่า"โห เท่ดีนะ อยากมีแบบนี้บ้างจัง คงสนุกพิลึก" ตอนนั้นไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรดี

    และพอเย็นวันนั้น เพื่อนเราก็ออนเอ็มคุยกันกับเรา
    แล้วก็เอาเมล์มาให้ บอกว่าเป็นเมล์คุณการ
    เราอ่านดูแล้วก็แปลตามที่เราเข้าใจ "ชื่อเพราะดีนะ น้ำใจ เนี่ย" เราบอกอย่างนั้น แล้วเราก็ชวนคุยเรื่องอื่น
    สักพัก เพื่อนเราก็ถามว่า "add เขาไว้รึยัง"
    เรางง "ทำไมต้องaddด้วยล่ะ"
    "ก็ช่วยถามให้หน่อยว่าเขาเป็นใคร เป็นคนในห้องเรารึเปล่า" 
    ในใจเราก็คิดว่า จะมีใครในห้องเล่นอะไรแบบนี้หรอ เราก็เลยaddไป(เนื่องจากเพื่อนเราเซ้าซี้เหลือเกิน)
    พอเราทักไป เขาก็สวัสดีกลับมา เราก็เห็นว่าเขาใช้ชื่อ ?????
    เราก็ถามว่า "คุณคือคุณการใช่ไหมคะ"
    เขาก็ตอบว่า "ครับ"
    เนื่องจากเพื่อนเราเซ้าซี้เหลือเกิน(หรือว่าเราขี้รำคาญก็ไม่รู้) เราก็เลยเล่นก้อปที่คุยกะคุณการมาทั้งหมดเลย
    จากที่คุยกันไม่กี่ประโยค เราก็ได้รู้(เอาเอง)ว่า คุณการสามารถบำบัดทุกข์ให้ผู้อื่นได้จริงๆ(ตอนแรกเราคิดว่าเขาคงเป็นนักจิตวิทยาด้วยซ้ำ)

    แล้วเราก็ยิงคำถามไปดื้อๆเลยว่า เขาคือเพื่อนในห้องของเราใช่ไหม
    เขานิ่งไปชั่วครู่(คงคิดว่าเรากล้าถามได้ไงมั้ง) แล้วเขาก็บอกว่า "ผมเรียนมหาวิทยาลัยครับ" 
    ประโยคนี้เล่นเอาเราอึ้งไปเหมือนกัน
    เขาบอกว่า"แปลกนะครับ"  เราก็ถามว่า "อะไรคะ"
    เขาบอกว่าปกติแล้ว คนที่เขาaddไว้ หรือคนที่มาaddเขาไว้ เพราะคนคนนั้นมีความทุกข์ แต่เราไม่ใช่
    เขาทิ้งท้ายกับเราไว้ว่า "ผมคือสายน้ำ ที่สามารถสะท้อนเงาของทุกคนได้"
    เราถามไปว่า "รวมถึงตัวคุณด้วยใช่ไหม"  และเขาก็ตอบมาว่า "สายน้ำสะท้อนเงาตัวเองไม่ได้หรอกครับ"
    อึ้งเป็นรอบที่สองค่ะ

    เราเลิกคุยกะพี่การ(พี่เขาออฟแล้วนี่) แล้วก็มาคุยกะเพื่อนเรา(คนเดิม)ต่อ
    คราวนี้เพื่อนเราหาว่าเราเป็นพี่การซะงั้นน่ะ
    แล้วจู่ๆ พี่การก็กลับมาออน เราก็เลยเล่าให้พี่เขาฟัง
    พี่เขาก็เลยไปอธิบายกะเพื่อนเรา (อธิบายว่าอะไร เราไม่รู้หรอก)
    สักพักพี่การก็มาบอกกับเราว่า "เพื่อนน้องนี่เข้าใจอะไรยากจริงๆเลย พี่ทำสุดความสามารถแล้วนะ"
    เราก็ได้แต่บอกว่า"ช่วยเพื่อนหนูด้วยนะคะ เขาไม่ค่อยมีภูมิคุ้มกันเท่าไหร่" หมายถึงทางด้านจิตใจนะ
    พี่เขาก็บอกว่า "พี่จะทำอย่างเต็มที่นะ"
    พี่เขาคุยสักพักแล้วก็ออฟไป พี่เขาบอกว่า "ลาก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่"
    เพื่อนเราก็บอกเราแค่ว่า พี่เขาดูสนใจเรา แต่จะสนใจเรื่องอะไรล่ะ เรื่องที่เราคุยกะพี่เขารู้เรื่องหรอ หรือว่าเรื่องที่เราชอบใช้ศัพท์เปรียบเทียบ (เรางงนะเนี่ย) 
    คราวนี้เราได้รู้จากเพื่อนว่า พี่การ ชื่อ น้ำ (จากที่เราแปลเมล์ตอนแรกนั่นแหละ)

    ต่อมา หลายครั้งนะ ที่เวลาเราคุยเอ็มแล้วเรารู้สึกว่ามีคนดูอยู่ ทั้งๆที่เราก็คุยกะเพื่อนแค่สองคน
    เราก็เลยถามเพื่อนว่ามันมีโปรแกรมที่แอบดูชาวบ้านเขาคุยเอ็มได้ไหม เพื่อนเราก็บอกว่า มีสิ
    เท่านั้นแหละ เราก็ร้องอ๋อทันที บางทีพี่เขาอาจจะมีโปรแกรมนี้ก็ได้

    ต่อมาอีก เราก็ได้คุยกับพี่การเป็นครั้งที่สอง
    แต่ครั้งนี้ เรารู้สึกได้เลยว่านี่เป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้คุยกับพี่การ
    เราก็เลยยิงคำถามแบบตรงๆไปอีกว่า "คุณทำแบบนี้ทำไม" ฉันหมายถึงทุกเรื่องนะ รวมถึงเรื่องโปรแกรมนั่นด้วย
    พี่เขาก็บอกว่า"มันเป็นหน้าที่" ตอนนั้นพี่เขาคงหมายถึงหน้าที่ที่คนคนหนึ่งพึงทำเพื่อให้ผู้อื่นคลายทุกข์
    เราเลิกนึกถึงเรื่องโปรแกรมแล้ว เราถามว่า "ที่บำบัดคนอื่น เพราะมันเป็นงานวิจัยรึเปล่าคะ" ก็เห็นว่าเรียนมหาวิทยาลัยนี่นา
    พี่เขาก็บอกว่า "ไม่ใช่อย่างนั้น พี่บอกไปตอนนี้ น้องคงไม่เข้าใจ สักวันน้องจะเข้าใจ ... และน้องก็จะบำบัดคนอื่นแบบพี่เหมือนกัน" แถมยังทิ้งท้าย เรื่องสัจธรรมว่า ถ้าเราเข้าใจสัจธรรม ก็จะเข้าใจทุกอย่าง

    นับตั้งแต่นั้นมา รู้สึกว่าพี่การจะลบเมล์เรา เพราะเราตรวจเครื่องดูแล้ว ไม่มีspyจากโปรแกรมนั้นเลย
    เราส่งเมล์ไปขอบคุณ และขอโทษ พี่เขาหลายครั้ง ไม่รู้ว่าพี่เขาจะได้รับรึเปล่า แต่เราก็ได้ทำไปแล้วล่ะ

    แล้วคุณล่ะ เคยเจอเมล์แปลกๆแบบนี้รึเปล่า ไม่แน่นะคะ นั่นอาจจะเป็นพี่การก็ได้
    ถ้าคุณเจอ ฝากบอกพี่เขาด้วยนะคะ ว่าเราขอบคุณมากๆ และก็ขอโทษในสิ่งที่อาจจะทำให้พี่เขารำคาญใจด้วย

    เขียนซะยาวเลย
    งั้นไปก่อนนะคะ

    --------------------------------

    วันนี้คุณยิ้มหรือยังคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×